Thứ năm, 29/11/2018, 00:02 (GMT+7)

5 hoàng hậu xinh đẹp, quyền lực nhất màn ảnh cổ trang Hàn Quốc

Nhan sắc lộng lẫy của những nhân vật này đã tạo tiếng vang cho nhiều bộ phim như 'Hoàng hậu Ki', 'Nữ hoàng Seon Deok'...

Ha Ji Won

Nhắc đến những bộ phim về hậu cung tranh đấu của Hàn Quốc, Hoàng hậu Ki chắc chắn là cái tên đình đám nhất. Năm 2013, phim tạo thành "cơn sốt" trên màn ảnh nhỏ không chỉ tại quê nhà mà còn ở nhiều nước châu Á.

Trong phim, Ha Ji Won đảm nhiệm vai nàng Ki Seung Nyang - một nhân vật có thật trong lịch sử. Cô rơi vào cuộc tình tay ba giữa vị vua nhà Nguyên là Tah Wan (Ji Chang Wook) và Wang Yoo (Joo Jin Moo) - vị vua của triều đại Goryeo. Có công cứu vua Nguyên, cô được đưa về triều, phong làm Quý phi và sau đó là Hoàng hậu. 

Phim khắc họa cuộc đấu tranh giữa các phe phái và cuộc đấu tranh nội tâm của nhân vật nữ chính. Cô luôn bị những tham vọng chính trị và tình yêu giằng xé. 

Ha Ji Won là người đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của Hoàng hậu Ki. Nhiều khán giả cho rằng vai diễn vừa xinh đẹp vừa mạnh mẽ này như được "đo ni đóng giày" cho nữ diễn viên.

Tạo hình của Ha Ji Won cũng nhận nhiều lời khen ngợi bởi những trang phục cầu kỳ, đẹp mắt, đúng chất vương giả của bậc đế vương. Bộ xiêm y trong lễ sắc phong của Hoàng hậu Ki từng được bình chọn là một trong những trang phục ấn tượng nhất màn ảnh cổ trang Hàn Quốc.

Lee Yo Won

Nữ hoàng Seon Deok (2009) xoay quanh cuộc đời công chúa Deok Man (Lee Yo Won). Khi vừa lọt lòng mẹ, cô đã suýt mất mạng bởi âm mưu ám sát của Mi Shil, ác nữ ôm tham vọng thao túng triều đại Tân La. Sau khi chạy trốn ngoài cung suốt 15 năm, công chúa Deok Man đã trở về để đòi lại ngai vàng.

Khi vừa lên sóng, Nữ hoàng Seon Deok luôn nằm trong top những phim có tỉ suất người xem lớn nhất 10 năm qua của đại MBC. Do thành công quá sức mong đợi nên dự án được làm thêm 12 tập. Bộ phim này còn mang về cho đoàn làm phim nhiều giải thưởng danh giá. Lee Yo Won nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất. 

Trước đây, Lee Yo Won thường đảm nhận những vai yếu đuối. Vai công chúa Deok Man bản lĩnh và mạnh mẽ được xem là một bước đột phá của nữ diễn viên sinh năm 1980. Sau bộ phim, sự nghiệp Lee Yo Won đạt tới đỉnh cao, được nhiều khán giả gọi là "hoàng hậu" ngoài đời thực.

Kim Tae Hee

Nếu như lịch sử Trung Quốc nổi tiếng với Võ Tắc Thiên thì Hàn Quốc có Trương Hi Tần (Jang Hee Bin). Trong Tình sử Jang Ok Jung (2013), người đẹp Kim Tae Hee đã hóa thân vào vị hoàng hậu nổi tiếng này. Tuy nhiên, bộ phim này khai thác một khía cạnh, góc nhìn mới. 

Bộ phim là hành trình từ lúc Jang Hee Bin còn là một cung nữ may vá quần áo rồi trở thành vợ lẽ của vua Lee Soon (Yoo Ah In). Cuối cùng là trở thành Jang Ok Jung - vị phi tần được sủng ái bậc nhất. Tuy nhiên, cuộc chiến vương triều đã khiến Jang Ok Jung gặp nhiều bi kịch. Sau khi Jang Ok Jung bị thất sủng, từ ngôi vị Vương phi, bà phải trở lại làm Hy tần. Từ đây, Jang Ok Jung đã liên tiếp gặp phải những đau khổ dẫn đến cái chết cuối đời.

Ratings của phim không đạt nhiều thành công như mong đợi nhưng nhan sắc lộng lẫy của Kim Tae Hee vẫn là điểm nhấn đáng chú ý. Những bộ hanbok được thiết kế cầu kỳ, đắt đỏ cũng khiến phim trở nên thu hút hơn. Đặc biệt, bộ hanbok đỏ mà nhân vật Jang Ok Jung mặc trong lễ sắc phong hoàng hậu có giá lên tới gần 200 triệu đồng.

Han Hyo Joo

Han Hyo Joo là nữ diễn viên rất có duyên với vai hoàng hậu. Cô từng đảm nhận vai Dong Yi trong bộ phim truyền hình cùng tên năm 2010. Trong phim, Dong Yi ban đầu là một cô gái bình dân, trải qua chặng đường khó khăn để vào cung và trở thành quý phi Choi Sook Bin của triều vua Sook Jong (Ji Jin Hee). Bằng đầu óc nhanh nhạy, sự khôn ngoan và khéo léo, Choi Sook Bin đã bảo vệ con trai mình cho đến ngày lên ngôi thành công. Cô đã vượt qua những mưu đồ, thủ đoạn chính trị độc ác trong hậu cung.

Nhiều khán giả nhận xét, vai nữ chính được Han Hyo Joo thể hiện thành công. Từ những ngày còn là nô tỳ ngây thơ cho đến khi trở thành thượng cung thâm trầm, tính toán. Nhờ vai diễn này, Han Hyo Joo đã nhận 2 giải thưởng Nữ chính xuất sắc nhấtNữ diễn viên được yêu thích nhất tại lễ trao giải MBC Drama Awards 2010.

Park Min Young

Năm 2017, Park Min Young có vai diễn đáng nhớ trong bộ phim truyền hình Hoàng hậu 7 ngày của đài KBS. Phim được xây dựng dựa trên câu chuyện lịch sử về hoàng hậu Dang Yeong - vị hoàng hậu có thời gian tại vị ngắn nhất triều Joseon. 

Phim kể về Shin Chae Gyung (Park Min Young), xuất thân là con gái của một vị đại thần trong vương triều. Định mệnh đã sắp đặt để cô bị cuốn vào lưới tình và cuộc chiến giành ngôi giữa hai vị vương tử Lee Yeok (Yeon Woo Jin) và Lee Yoong (Lee Dong Gun ). Mối tình của Chae Gyung và Lee Yeok đã trải qua nhiều sóng gió, hiểu lầm bởi thời cuộc và sự cản trở của Lee Yoong. 

Sau khi Lee Yeok thành công lật đổ ngai vàng của Lee Yoong và lên ngôi lấy hiệu là Jung Jong, Chae Gyung trở thành Vương phi Dang Yeong. Tuy nhiên, thế cuộc chính trị đã đẩy Chae Gyung vào bi kịch: cha chết, gia tộc bị tru di, bản thân bị phế truất và bước ra pháp trường treo cổ chỉ sau 7 ngày tại vị.

Diễn xuất của Park Min Young trong phim.

Trong tạo hình cổ trang, nhân vật của Park Min Young toát lên vẻ uy quyền, xinh đẹp lộng lẫy. Phim không quá hot về mặt ratings nhưng vẻ đẹp Park Min Young khiến khán giả không ít phen "nín thở".

Jung Bé