Thứ năm, 25/10/2018, 11:26 (GMT+7)

7 mỹ nhân từng được trao danh hiệu 'tình đầu quốc dân' của Hàn Quốc

Ở thời kỳ đỉnh cao, nhan sắc và thần thái của những người đẹp này vẫn gây ấn tượng sâu đậm với người hâm mộ.

Làng giải trí Hàn Quốc từ xưa tới nay đã sản sinh rất nhiều mỹ nhân. Trong đó, những sao nữ được mệnh danh “tình đầu quốc dân” tuy không phải là những người xinh đẹp mỹ miều nhất nhưng lại là những người mang lại cảm xúc trong sáng, tinh khôi như chính mối tình đầu của mỗi người.

Im Ye Jin

Nữ diễn viên Im Ye Jin tên thật là Im Ki Hee, được mệnh danh là "Tình đầu quốc dân" đầu tiên của làng giải trí Hàn. Bà sinh năm 1960, bén duyên với điện ảnh vào năm 14 tuổi. 3 năm sau đó, nhờ bộ phim I Really Really Like You (1977), tên tuổi bà vụt sáng, trở thành một trong những nữ diễn viên được yêu thích thập niên 70, 80 của Hàn Quốc.

Im Ye Jin gây ấn tượng nhờ gương mặt thanh thoát, cuốn hút theo kiểu “rất riêng”. Các đường nét không quá xinh đẹp nhưng kết hợp cùng nhau tạo nên nhan sắc thanh tú, khiến khán giả thấy “dễ chịu”. Với 44 năm bôn ba trong nghề với đủ các kiểu vai diễn, đến nay bà đã bỏ túi 32 phim điện ảnh và 86 phim truyền hình. Trong nhiều năm trở lại đây, Im Ye Jin đều chuyên trị những vai diễn người mẹ. Dự án gần đây nhất của bà là bộ phim gia đình My Only One, vừa lên sóng đài KBS tháng 9/2018.

Lee Mi Yeon

Lee Mi Yeon sinh năm 1971, là một nữ diễn viên gạo cội của màn ảnh Hàn Quốc. Sau khi nhận được danh hiệu Hoa hậu Lotte năm 1987, Lee Mi Yeon bắt đầu tham gia diễn xuất. Tên tuổi cô gây được tiếng vang từ bộ phim Happiness does not come in grades năm 1989. Những năm sau này, diễn xuất của Lee Mi Yeon trong hai bộ phim Number 3 (năm 1997) và Whispering Corridors (1998) đã giúp cô nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và các giải thưởng danh giá. 

Sang năm 2000, Lee tiếp tục ghi danh mình tại các lễ trao giải điện ảnh lớn của Hàn Quốc qua những vai diễn trong phim điện ảnh PiscesAddicted. Năm 2002, Lee Mi Yeon gây ấn tượng trên màn ảnh nhỏ với vai Hoàng hậu Myeongseong trong bộ phim cùng tên. Những năm gần đây, Lee Mi Yeon được đông đảo khán giả trẻ biết tới khi đảm nhận nhân vật Sung Duk Sun tuổi trung niên trong Reply 1988.

Shim Eun Ha

Người đẹp sinh năm 1972, Shim Eun Ha, từng được khán giả Hàn mệnh danh là “nữ thần băng giá” nhờ gương mặt thanh tú và đời tư bí ẩn. Năm 1993, cô được đài MBC tuyển dụng và lần đầu góp mặt trong dự án Three families under one roof. Vai diễn trong bộ phim này là bước đệm đưa cô lên hàng ngũ sao hạng A, được đóng chính trong nhiều phim ăn khách. Thập niên 1990, Shim Eun Ha nhiều lần đứng đầu các cuộc bình chọn nhan sắc và diễn viên được yêu thích nhất ở Hàn Quốc. 

Không chỉ là nữ diễn viên xinh đẹp, cô cũng là một ngôi sao được công nhận về tài năng. Từ 1993 đến 2001, cô liên tục nhận được những giải thưởng lớn của điện ảnh Hàn Quốc và luôn nằm trong top 10 nữ diễn viên xuất sắc. Nữ diễn viên gây ấn tượng với khán giả qua các tác phẩm như Cú nhảy cuối cùng, Christmas in August, WhiteNights 3.98... Kể từ khi giải nghệ năm 2001, Shim Eun Ha đã hoàn toàn rút lui khỏi ngành giải trí Hàn Quốc, để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Jun Ji Hyun

Khi Ji Hyun (sinh năm 1981) mới xuất hiện trong giới giải trí Hàn Quốc với vai trò người mẫu ảnh, hay qua những bộ phim đầu tiên như White Valentine, II Mare..., báo chí Hàn đã không tiếc lời khen gương mặt cô "đẹp long lanh như giọt sương mai". Năm 1999, Jun Ji Hyun nổi tiếng “rần rần” sau clip quảng cáo máy in của Samsung. Biểu cảm và điệu nhảy của cô trong quảng cáo đã trở thành biểu tượng với người Hàn Quốc trong độ tuổi thanh xuân thời đó.

Bước sang năm 2001, vai diễn đột phá trong Cô nàng ngổ ngáo đã giúp sự nghiệp phim ảnh của Jun Ji Hyun trở nên khởi sắc. Khán giả mê mẩn vẻ đẹp “thanh lịch và lành mạnh” của Jun Ji Hyun, gọi cô là “tình đầu quốc dân thế hệ mới”. Những năm sau này, cô tập trung làm người mẫu quảng cáo nhưng vẫn rất nổi tiếng. Năm 2013, Jun Ji Hyun có màn lột xác với hình tượng “mợ chảnh” cá tính trong bộ phim Vì sao đưa anh tới. Hiện tại, ở tuổi 37, nữ diễn viên đã có ít nhiều dấu hiệu tuổi tác, tuy nhiên hình ảnh quyến rũ mặn mà của cô vẫn là hình mẫu lý tưởng trong lòng nhiều khán giả Hàn Quốc.

Son Ye Jin

“Đại mỹ nhân” Son Ye Jin (1982) bắt đầu sự nghiệp trong làng giải trí với nghề người mẫu quảng cáo. Sau vai phụ trong bộ phim Secret Tears, cô được khán giả chú ý nhờ gương mặt trong sáng. Đến năm 2002, Son Ye Jin bật lên thành sao lớn khi tham gia bộ phim điện ảnh từng giành giải thưởng tại Cannes - Painted Fire.

Năm 2003, với vai diễn trong The Classic, Son Ye Jin đã vươn lên trở thành ngôi sao của châu Á, vinh dự nhận giải thưởng nữ diễn viên được yêu thích nhất năm 2003 tại giải Rồng Xanh và nhiều giải thưởng khác. Vào thời điểm drama Hương Mùa Hè lên sóng năm đó, Son Ye Jin tiếp tục gây sốt làng giải trí Hàn. Cô được ưu ái gọi là "tình đầu quốc dân" bởi nhan sắc “cực phẩm”. Đó là một vẻ đẹp tinh khiết, mong manh khiến ai cũng nao lòng. Đặc biệt, những phân cảnh Son Ye Jin rơi nước mắt đã khiến khán giả ấn tượng tới tận bây giờ và trở thành khoảnh khắc “kinh điển” trong lịch sử phim Hàn.

Những năm 2006 đến 2015, cô liên tục thử sức với nhiều thể loại phim điện ảnh, và 3 lần lên ngôi Ảnh hậu tại các lễ trao giải Rồng Xanh lần thứ 29, Baeksang lần thứ 45 và Chuông Vàng lần thứ 51. Ở tuổi 36, Son Ye Jin vẫn là một “cây đại thụ” của làng mỹ nhân Hàn. Năm 2018, cô hâm nóng tên tuổi với bộ phim Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi cùng Jung Hae In. Hiện tại nét ngây thơ trong trẻo ngày xưa đã không còn, thay vào đó là nét đẹp man mác buồn, dịu dàng và từng trải.

Lee Yeon Hee

Người đẹp sinh năm 1988 được đông đảo khán giả gọi là “công chúa SM”. Khi mới 13 tuổi, cô đã được tuyển chọn là thực tập sinh của công ty giải trí SM. Với gương mặt trong sáng, cô xuất hiện trong nhiều MV ca nhạc nổi tiếng.

Lee Yeon Hee khởi đầu sự nghiệp diễn xuất bằng phim điện ảnh Mối tình đầu của triệu phú đóng cặp cùng nam diễn viên điển trai Hyun Bin năm 2006. Sau thành công của bộ phim, cô được khán giả ưu ái gọi là "mối tình đầu quốc dân". 

Sau này, cô tiếp tục tham gia một số phim như Phía đông vườn địa đàng, Trang trại thiên đường, Ghost... nhưng vấp phải nhiều ý kiến chê bai về diễn xuất “nhạt nhẽo”. Cho đến khi bộ phim Miss Korea lên sóng cuối 2013, cô đã xóa được danh hiệu “hot girl MV” để trở thành một trong những nữ diễn viên trẻ được yêu thích hiện nay.

Suzy

Người đẹp sinh năm 1994 bắt đầu sự nghiệp giải trí từ năm 2010 với tư cách là thành viên nhóm nhạc Miss A của JYP. Khi lấn sân diễn xuất, cô cũng gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Năm 2011, Suzy tham gia bộ phim truyền hình tuổi teen Dream High. Tác phẩm đã trở thành bệ phóng vững chắc cho sự nghiệp phim ảnh của Suzy. Sau bộ phim điện ảnh Architecture 101 công chiếu năm 2012, nhan sắc Suzy bắt đầu gây sốt, xây dựng được thương hiệu “tình đầu quốc dân” và được đông đảo người dân Hàn mến mộ. 

Những năm gần đây, Suzy đã vươn lên từ “tình đầu quốc dân” trở thành “biểu tượng nhan sắc” của làng giải trí Hàn. Kể từ khi giảm cân, Suzy ngày càng xinh đẹp mặn mà. Độ phủ sóng rộng khắp showbiz củaSuzy còn được khẳng định khi cô là gương mặt đại diện cho hàng loạt nhãn hàng mỹ phẩm, thời trang của Hàn Quốc. Song song với các hoạt động âm nhạc, Suzy vẫn tham gia nhiều bộ phim như Uncontrollably Fond, When You Were Sleeping... 

Gần đây, Suzy quay trở lại hình tượng “mối tình đầu” qua vai chính trong MV First Love của Epitone Project. Nhan sắc trong veo của người đẹp khiến khán giả thẫn thờ không nói nên lời. Nhiều fan còn nhận xét, danh hiệu “tình đầu quốc dân” của Suzy chắc chắn sẽ còn rất lâu nữa mới có mỹ nhân thế hệ mới thay thế.

Habi