Movies Thứ tư, 31/10/2018, 12:22 (GMT+7)

8 mỹ nhân 'nghiêng nước nghiêng thành' trên màn ảnh Kim Dung

Hình ảnh các người đẹp trong phim võ hiệp Kim Dung luôn để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả nhiều thế hệ.

Vương Ngữ Yên (Lưu Diệc Phi)

Vương Ngữ Yên là một trong những nữ nhân vật được mến mộ hàng đầu trong loạt tiểu thuyết Kim Dung. Nàng có vẻ đẹp thuần khiết, tinh tế, hơi có nét sầu muộn.

Nhân vật Vương Ngữ Yên từng được nhiều mỹ nhân như Trần Ngọc Liên, Lý Nhược Đồng thể hiện nhưng cho đến nay gây ấn tượng nhất vẫn là phiên bản Lưu Diệc Phi. Đến với Thiên long bát bộ năm 2003, Lưu Diệc Phi khi ấy chỉ mới bước sang tuổi 16 và vẫn là gương mặt diễn viên xa lạ đối với công chúng. 

Tuy diễn xuất còn non nớt, không thể phủ nhận vẻ đẹp trong sáng, thánh thiện của Lưu Diệc Phi rất phù hợp với hình tượng nhân vật Vương Ngữ Yên. Khán giả khen ngợi nhan sắc tuyệt trần không mỹ từ nào có thể miêu tả được của Vương Ngữ Yên lần đầu tiên được mang lên màn ảnh một cách trọn vẹn nhất nhờ Lưu Diệc Phi.

Tiểu Long Nữ (Lý Nhược Đồng)

Nhân vật Tiểu Long Nữ được Kim Dung mô tả là có ngoại hình "thuần khiết như một viên ngọc". Nàng có tính cách lãnh đạm trước mọi thói xô bồ của cuộc sống trần tục. Có lẽ không một nữ nhân nào trong tiểu thuyết Kim Dung có thể xứng với danh hiệu "Đệ nhất mỹ nhân võ lâm" hơn nàng.

Trong lòng nhiều khán giả hâm mộ, dù Thần điêu đại hiệp được làm lại bao nhiêu lần đi nữa thì nàng Tiểu Long Nữ đẹp nhất vẫn luôn là Lý Nhược Đồng trong bản 1995. Những nữ diễn viên từng nhận vai Tiểu Long Nữ đều rất xứng đáng được xếp vào hàng đại mỹ nhân. Tuy nhiên, vẻ đẹp hư ảo, như mơ như thực cộng với diễn xuất tuyệt vời của Lý Nhược Đồng đã khiến cô được khán giả xem như một Tiểu Long Nữ "cốt cách như thần tiên, trong sáng như gương, dịu dàng như ngọc" bằng xương bằng thịt bước ra từ tiểu thuyết. 


Chu Chỉ Nhược (Châu Hải My)

Chu Chỉ Nhược là đệ tử được yêu thương bậc nhất của trưởng môn phái Nga My Diệt Tuyệt sư thái. Đây là nhân vật thông minh, xinh đẹp, phong thái dịu dàng và tốt bụng. Tuy nhiên, sau này, vì quá tham vọng và hận thù, Chu Chỉ Nhược đã nhận lấy kết quả thê thảm, từ chuyện tình yêu vô vọng với Trương Vô Kỵ, và làm liên lụy đến môn phái của mình.

Châu Hải My từng thể hiện xuất sắc vai Chu Chỉ Nhược trong Ỷ thiên đồ long ký bản TVB sản xuất năm 1994. Vẻ đẹp trong sáng của Châu Hải My đi kèm với tạo hình điểm chu sa giữa hai hàng lông mày mang đến diện mạo vừa dịu dàng vừa sắc sảo cho nhân vật Chu Chỉ Nhược. Đây cũng là phiên bản được người hâm mộ gọi là "Chu Chỉ Nhược đẹp nhất mọi thời đại".

Hoàng Dung (Châu Tấn)

Hoàng Dung là nhân vật nữ chính trong tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu của Kim Dung, cũng xuất hiện trong Thần điêu đại hiệp. Dưới ngòi bút Kim Dung, đây là cô gái thông minh sắc sảo, trí tuệ hơn người. 

Trong bản Anh hùng xạ điêu 2003, Châu Tấn được đánh giá cao khi thể hiện vai Hoàng Dung. Diễn xuất xuất sắc cộng với đôi mắt lanh lợi đã giúp người đẹp lột tả thành công sự thông minh và tinh quái của nhân vật này. 

Triệu Mẫn (Lê Tư)

Triệu Mẫn là một trong những nữ nhân vật tài trí, mưu mẹo và có bản lĩnh vượt bậc trong tiểu thuyết Kim Dung. Vượt qua những người đẹp như Giả Tịnh Văn, An Dĩ Hiên, Lê Mỹ Nhân... Lê Tư được công nhận là nàng Triệu Mẫn thành công nhất. 

Nữ diễn viên lột tả được sự thông minh có phần ranh mãnh và quỷ quyệt, giàu tham vọng và mưu trí nhưng cũng không kém phần dễ thương và si tình của "Quận chúa Mông Cổ". Cho tới nay, chưa có một diễn viên nào có thể bước qua “cái bóng” Triệu Mẫn của Lê Tư trong Ỷ thiên đồ long ký phiên bản 2000.

Nhậm Doanh Doanh (Hứa Tình)

Nhâm Doanh Doanh là con gái của giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo Nhậm Ngã Hành. Trong những nữ nhân vật của Kim Dung, "Thánh cô Tiếu ngạo giang hồ" này được đánh giá hội tụ đầy đủ các phẩm chất: sắc đẹp, trí thông minh và tài năng hơn người. Đây cũng là một trong những nhân vật được yêu thích nhất tiểu thuyết Kim Dung.

Trong phiên bản Tiếu ngạo giang hồ 2001, Hứa Tình đã lột tả được xuất sắc chân dung Thánh cô Nhật Nguyệt thần giáo, khiến cả giang hồ chỉ nghe tên đã khiếp sợ. Cô vừa xinh đẹp kiêu sa vừa lạnh lùng nhưng mang những nét tính cách vừa chính vừa tà.

Mộc Uyển Thanh (Tưởng Hân) 

Mộc Uyển Thanh là con gái duy nhất của Đoàn Chính Thuần và Tần Hồng Miên, sau này cũng là một trong số thê thiếp của Đoàn Dự. Trong Thiên long bát bộ phiên bản 2003vai diễn Mộc Uyển Thanh của Tưởng Hân để lại ấn tượng sâu sắc đối với khán giả. 

Cô đã thể hiện xuất sắc một Mộc Uyển Thanh si tình dám yêu dám hận, luôn toát lên vẻ đẹp sắc sảo và khí khái anh hùng như bước ra từ ngòi bút của Kim Dung. Đặc biệt, cảnh Uyển Thanh tháo khăn chắc chắn là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất bộ phim này.

A Tử (Trần Hảo)

A Tử là em gái của A Châu và là đệ tử của Đinh Xuân Thu. Cũng giống như các thành viên của môn phái Tinh Túc, bản tính cô rất tàn bạo và độc ác, vô cùng thích thú trong việc tra tấn và làm nhục bất cứ ai xúc phạm mình. 

Khi Thiên long bát bộ bản 2003 công bố nữ diễn viên Trần Hảo vào vai A Tử, nhiều người cho rằng vẻ đẹp dịu dàng của cô không thích hợp với "mỹ nhân máu lạnh" A Tử. Tuy nhiên, khi phim phát sóng, Trần Hảo đã khắc hoạ xuất sắc một A Tử tính cách thất thường, ác độc nhưng cũng rất si tình.

Habi