Thứ tư, 19/9/2018, 15:07 (GMT+7)

Cuộc sống của dàn diễn viên 'Nàng Dae Jang Geum' sau 15 năm

Trong khi Lee Young Ae, Ji Jin Hee yên bề gia thất thì Park Eun Hye lại có cuộc hôn nhân không mấy bằng phẳng.

Lên sóng năm 2003, Nàng Dae Jang Geum là một trong những bộ phim gây sốt, được 60 quốc gia trên khắp thế giới mua bản quyền. Phim xoay quanh cuộc đời của Dae Jang Geum - cung nữ mồ côi xinh đẹp, thông minh. Được mẹ truyền lửa ngay từ khi lọt lòng, Jang Geum thuở thiếu thời ước mơ trở thành đầu bếp số một trong cung điện. Vướng phải thủ đoạn, âm mưu thâm độc nơi hậu cung, hàng loạt sóng gió liên tiếp ập đến khiến Jang Geum phải rời bỏ hoàng cung một thời gian dài. Không bỏ cuộc, cô quyết tâm theo học nghề thuốc và trở thành nữ ngự y đầu tiên được phục vụ trong cung điện. 

Trích đoạn phim Nàng Dae Jang Geum
 
 
Trích đoạn phim.

Với 50 tập phim, Nàng Dae Jang Geum vẫn là kiệt tác số một của truyền hình xứ sở kim chi. Dàn diễn viên sau bộ phim cũng trở thành những tên tuổi hàng đầu, được truyền thông và người hâm mộ săn đón. Hiện tại, sau 15 năm, cuộc sống, sự nghiệp của dàn sao từng “làm mưa, làm gió” một thời có nhiều biến chuyển.

Lee Young Ae (thủ vai Dae Jang Geum)

Nhận vai nàng Dae Jang Geum ở tuổi 32 tuổi có thể là một quyết định đúng đắn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của “đại mỹ nhân” Hàn Quốc. Với hình ảnh phủ sóng rộng khắp 60 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, Lee Young Ae đã thu được nhiều khoản lớn từ các hợp đồng quảng cáo. Cô trở thành “bà hoàng quảng cáo”, thống trị làng giải trí xứ Hàn một thời gian dài.

Dea Jang Geum - nhân vật được nhiều khán giả yêu mến cách đây 15 năm.

Sau vai chính kinh điển, Lee Young Ae quyết định tạm ngừng công việc diễn xuất. Cô tập trung vào việc học và tham gia tích cực công tác xã hội. Cuối năm 2009, ở tuổi 38, nữ diễn viên gây bất ngờ khi quyết định lên xe hoa với một doanh nhân người Mỹ gốc Hàn. Sau đó không lâu, cô hạ sinh cho vị đại gia một cặp trai - gái. Hai “nhóc tỳ” nhà “Jang Geum” nhờ thừa hưởng nét đẹp của mẹ cũng đắt show quảng cáo không kém các “cậu ấm, cô chiêu” khác trong làng giải trí Hàn Quốc.

Dae Jang Geum ở tuổi 47 cùng con trai, con gái song sinh.

Năm 2016, Lee Young Ae tái xuất màn ảnh trong siêu phẩm Saimdang, The Herstory nhưng diễn xuất của cô không đạt được như kỳ vọng. Hiện tại, ở tuổi 47, nữ diễn viên vẫn được khen ngợi trẻ trung, “thách đố” thời gian.

Ji Jin Hee (thủ vai Min Sung Ho)

Với vẻ ngoài khôi ngô, tuấn tú, Ji Jin Hee được đạo diễn giao cho vai vị quan Min Sung Ho - chàng trai luôn sát cánh bên Dae Jang Geum những lúc khó khăn. Thành công từ vai diễn này giúp Ji Jin Hee đến gần với khán giả, được nhiều đạo diễn săn đón. Sau Nàng Dae Jang Geum, Ji Jin Hee tiếp tục khẳng định tài năng diễn xuất qua các vai diễn trong một số bộ phim ăn khách như Dong Yi, Cô Kim muốn làm triệu phú, Misty...

Ji Jin Hee tinh anh, tuấn tú thời đóng Nàng Dae Jang Geum.

Nét phong trần, lãng tử của Ji Jin Hee hiện tại.

Năm 2004, tài tử 47 tuổi kết hôn cùng NTK đồ họa Lee Soo Yeon sau 6 năm yêu nhau. Theo thông tin mà diễn viên này chia sẻ, cả hai quen nhau khi Lee Soo Yeon đến studio của Ji Jin Hee để chụp ảnh tốt nghiệp. 14 năm chung sống cùng nhau, cả hai sinh được 2 người con trai. Ngoài cuộc hôn nhân viên mãn, Ji Jin Hee còn được khán giả ngưỡng mộ khi nổi tiếng bằng thực lực, nói không với scandal, chiêu trò.

Park Eun Hye (thủ vai Yeon Saeng)

Trong Dae Jang Geum, Park Eun Hye đảm nhận vai cung nữ Yeon Saeng – người bạn từ thuở thiếu thời luôn bên cạnh, giúp đỡ nữ chính mỗi khi gặp khó khăn. Vẻ đẹp dịu dàng, trong sáng cùng tính cách tốt bụng của Yeon Saeng khiến vai thứ chính này nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

Park Eun Hye (trái) 15 năm trước.

Sau khi đóng bộ phim đình đám năm 2003, Park Eun Hye trở thành ngôi sao được săn đón. Cô góp mặt trong loạt dự án phim đình đám, được khán giả yêu mến như Silence, Pháo hoa, Yi San, Son môi hồng... Tuy nhiên, vì gương mặt hiền lành, nhiều người cho rằng Park Eun Hye diễn xuất bị đóng khung, không thể thủ vai ác.

Park Eun Hye với nhan sắc có phần "xuống cấp" ở hiện tại.

Năm 2008, Park Eun Hye kết hôn cùng một đại gia hơn cô 4 tuổi. Mang thai con đầu lòng sau 3 tháng kết hôn nhưng bị sảy, người đẹp từng trải qua thời kỳ khủng hoảng tâm lý dẫn đến trầm cảm. Sau cú sốc mất con, cô cùng chồng có với nhau cặp song sinh năm 2011. Từ khi dành hết thời gian cho gia đình, Park Eun Hye từ chối mọi kịch bản phim và không có ý định quay trở lại màn ảnh. Gần đây, thông tin cô tuyên bố “đường ai nấy đi” với chồng sau 10 năm chung sống khiến truyền thông Hàn bất ngờ.

Hong Ri Na (thủ vai Choi Geum Young)

Đảm nhận vai phản diện mưu mô, xảo trá Choi Geum Young – đối thủ của Dae Jang Geum trong cung cấm, Hong Ri Na trở thành nhân vật bị khán giả “ghét cay ghét đắng” vì diễn xuất tài tình, ánh mắt sắc lẹm. Sau bộ phim đình đám, tên tuổi của Hong Ri Na cũng thu hút không kém hai nhân vật chính. Tuy nhiên sau đó, cô chỉ đóng thêm một bộ phim mang tên Three Wives rồi từ giã sự nghiệp.

Choi Geum Young - cung nữ chuyên đố kị với tài năng của Dae Jang Geum.

Bức ảnh gần đây nhất của Hong Ri Na cũng đã được chụp cách đây 4 năm.

Năm 2005, cô kết hôn cùng một vị đại gia và sinh con không lâu sau đó. Cô cũng chuyển hẳn sang Canada để sinh sống cùng gia đình. Mỹ nhân 49 tuổi giờ là người nội trợ bình thường trong gia đình. Rất khó để tìm thấy một bức ảnh Hong Ri Na ở hiện tại.

Gyeon Mi Ri (thủ vai Mama Choi)

Nhiều khán giả cho rằng nếu Gyeon Mi Ri không thủ vai Mama Choi thì nhân vật này sẽ chẳng bao giờ bị ghét nhất màn ảnh xứ kim chi một thời. Ánh mắt láo liên, sắc lẹm khi thể hiện vai mama tổng quản mưu mô, xảo trá phần nào thể hiện được khả năng nhập vai xuất chúng của Gyeon Mi Ri. Sau Nàng Dae Jang Geum, “cô ruột cung nữ Choi Geum Young" tiếp tục có những vai diễn để đời khác trong các bộ phim Hoàng tử gác mái, Truyền thuyết Jumong, Yi San...

Mama Choi là nhân vật bị ghét nhất màn ảnh lúc bấy giờ.

Nữ diễn viên sinh năm 1965 từng ly hôn và có 3 con. Cô kết hôn lần 2 vào năm 1998. Hai con gái của cô là Lee Da In và Lee Yoo Bi hiện tại đều là những diễn viên hàng đầu của làng giải trí.

Gyeon Mi Ri hiện tại là một trong những nữ diễn viên giàu có nhất nhì xứ sở kim chi.

Năm 2009, Gyeon Mi Ri bị cáo buộc thao túng cổ phiếu khi mua 55.000 cổ phiếu trị giá 900 triệu won của một công ty để thu về hơn 5 tỷ won. Sau đó cô phủ nhận cáo buộc và khẳng định mình chỉ là một nhà đầu tư bình thường.

Yang Mi Kyung (thủ vai Mama Han)

Trong Nàng Dae Jang Geum, Yang Mi Kyung đảm nhận vai Mama Han – cung nữ nhập cung cùng thời với mẹ Jang Geum và sau này trở thành người thầy, dạy dỗ nhân vật chính nấu ăn. Được Mama Han coi như con gái ruột, sau khi Mama Han qua đời tức tưởi, Jang Geum lấy đó làm động lực để vươn lên và có được những thành công sau này.

Vai Mama Han hiền lành "đo ni đóng giày" với tên tuổi ở Yang Mi Kyung.

Cô là nữ diễn viên chuyên đảm nhận vai hiền.

Yang Mi Kyung với gương mặt hiền hậu sau đó đã được giao cho hàng loạt vai diễn trong phim Nữ hoàng tháng 5, Mặt trăng ôm mặt trời, Mask... Hiện tại, cô vẫn là một trong những mỹ nhân không tuổi của làng giải trí Hàn. Năm nay, người đẹp gây dấu ấn với vai diễn Shim Shi trong phim Grand Prince.

Thiên Anh