Movies Thứ tư, 18/9/2019, 11:23 (GMT+7)

Hội bạn diễn toàn nam thần của Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh có 'phản ứng hóa học' rất tốt với những bạn diễn điển trai, tài năng.

Triệu Lệ Dĩnh được coi là "Nữ hoàng rating" của mảng phim truyền hình Trung Quốc. Nữ diễn viên sinh năm 1987 đảm nhận vai chính trong nhiều bộ phim có đầu tư lớn và hầu hết đạt thành tích xuất sắc. Bạn diễn của Triệu Lệ Dĩnh là những mỹ nam có ngoại hình đẹp, diễn xuất ổn. Họ đều nổi tiếng hơn sau khi hợp tác cùng cô.

Trần Hiểu (phim Lục Trinh truyền kỳ)

Lục Trinh truyền kỳ là bộ phim đánh dấu thành công đầu tiên của Triệu Lệ Dĩnh. Nữ diễn viên đảm nhận vai Lục Trinh thông minh, mạnh mẽ; từ một cô gái xuất thân bình thường trở thành nữ tể tướng duy nhất của Trung Quốc. Trong phim, Triệu Lệ Dĩnh rất đẹp đôi bên Trần Hiểu khiến các fan gán ghép nhiệt tình.

Từng có tin đồn Triệu Lệ Dĩnh và Trần Hiểu bí mật hẹn hò. Trong quá trình quảng bá, nữ diễn viên nhiều lần thể hiện sự ghen tuông, lời nói ẩn ý ám chỉ tình cảm với bạn diễn. Cặp đôi có những cử chỉ tình tứ như bóc tôm cho nhau ăn trên sóng truyền hình, nắm tay trên thảm đỏ. Trần Hiểu nhiều lần đứng ra bênh vực Lệ Dĩnh trước những scandal. Thậm chí, anh còn đăng lên mạng xã hội bức tranh Triệu Lệ Dĩnh trong chiếc váy cưới tự tay vẽ.

Trần Hiểu và Triệu Lệ Dĩnh trong Lục Trinh truyền kỳ.

Tuy nhiên, hai bên chưa từng thừa nhận chuyện yêu đương. Hiện Trần Hiểu đã kết hôn cùng Trần Nghiên Hy và có một bé trai kháu khỉnh. Anh được công nhận khả năng diễn xuất qua những tác phẩm như Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, Độc Cô hoàng hậu. Nam diễn viên sinh năm 1987 có ngoại hình điển trai kiểu thư sinh nhưng thường chọn những tác phẩm có nội dung sâu sắc, nghiêng về vấn đề xã hội hơn là phim tình cảm thuần túy. Trần Hiểu được yêu thích vì thái độ chuyên nghiệp, tập trung vào diễn xuất chứ không sử dụng chiêu trò scandal để nổi tiếng.

Trương Hàn (phim Sam Sam đến rồi)

Triệu Lệ Dĩnh vào vai Tiết Sam Sam, một nhân viên vụng về nhưng tính cách ngây thơ, đáng yêu, nảy sinh câu chuyện tình cảm với giám đốc Phong Đằng (Trương Hàn). Nhờ ngoại hình sáng, "phản ứng hóa học" ngọt ngào trên phim, Triệu Lệ Dĩnh - Trương Hàn vụt sáng trở thành ngôi sao hạng A vào năm 2014.

Triệu Lệ Dĩnh và Trương Hàn trong Sam Sam đến rồi.

Khán giả từng rất hy vọng Triệu Lệ Dĩnh - Trương Hàn thành đôi nhưng nam diễn viên lại khiến công chúng ngỡ ngàng khi nhận xét về bạn diễn. Anh nói: "Nếu đó là Sam Sam, có thể tôi sẽ yêu cô ấy, nhưng nếu là Triệu Lệ Dĩnh thì không. Sam Sam là cô gái ngây thơ, thanh thuần". Fan của Triệu Lệ Dĩnh tức giận cho rằng Trương Hàn có ý ám chỉ nữ diễn viên không ngây thơ như nhân vật cô thể hiện trên màn ảnh.

Sau Sam Sam đến rồi, Trương Hàn nổi tiếng với hình tượng giám đốc lạnh lùng, bá đạo. Ngôi sao sinh năm 1984 tham gia diễn xuất trong các tác phẩm như Sơn Hải kinh, Truyền kỳ ông trùm, Huyền của Ôn Noãn... Tuy nhiên, nếu so sánh với Triệu Lệ Dĩnh, thành tích phim của Trương Hàn không thật sự đáng chú ý. Từ một mỹ nam được săn đón, anh đang dần lu mờ trước những đàn em. Chuyện tình cảm của Trương Hàn thu hút nhiều sự chú ý hơn sự nghiệp diễn xuất. Anh từng hẹn hò với Trịnh Sảng, Cổ Lực Na Trát và mới đây có tin đồn chuẩn bị kết hôn với Trương Quân Ninh.

Hoắc Kiến Hoa (phim Hoa Thiên Cốt)

Năm 2015, Triệu Lệ Dĩnh một lần nữa trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất nhờ tác phẩm cổ trang Hoa Thiên Cốt. Phim có rating cao, tạo cơn sốt trên mạng, giúp nữ diễn viên khẳng định khả năng lựa chọn kịch bản và kết hợp ăn ý với bạn diễn.

Hoa Thiên Cốt dựa theo tiểu thuyết mạng ăn khách cùng tên của tác giả Fresh Quả Quả, được netizen Trung Quốc đánh giá là tác phẩm "bi tình" hay nhất. Nội dung khai thác về chuyện tình đẹp mà nhiều đau thương của cặp thầy trò Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) và Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa).

Triệu Lệ Dĩnh và Hoắc Kiến Hoa trong Hoa Thiên Cốt.

Triệu Lệ Dĩnh kém bạn diễn 8 tuổi nhưng khi phim phát sóng, cặp ''thầy trò'' vẫn được gán ghép nhiệt tình. Khi nhận được vô số câu hỏi về chuyện tình cảm trong buổi họp báo, Hoắc Kiến Hoa nhanh chóng phủ nhận. Triệu Lệ Dĩnh nói: "Thật sự rất ngại ngùng khi nhiều phóng viên thắc mắc chuyện tình cảm cá nhân. Có thể do mọi người rất yêu thích mối tình Hoa Thiên Cốt - Bạch Tử Họa trên phim nên cũng chúc phúc cho hai diễn viên ngoài đời''. Triệu Lệ Dĩnh cũng thừa nhận Hoắc Kiến Hoa là hình mẫu lý tưởng nhưng cô đang tập trung vào sự nghiệp, không có thời gian yêu đương.

Sau 4 năm, hai diễn viên đều đã có gia đình riêng. Hoắc Kiến Hoa kết hôn cùng Lâm Tâm Như và có một cô con gái. Sau khi có con, anh dần giảm thời gian đóng phim để ở bên gia đình. Diễn xuất của nam diễn viên trong Như Ý truyệnTrúc mộng tình duyện gặp nhiều ý kiến trái chiều.

Lý Dịch Phong (phim Tru Tiên: Thanh Vân chí)

Tru Tiên: Thanh Vân chí phát hành năm 2016 quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng gồm Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử. Nội dung xoay quanh nhân vật chính Lục Tiểu Phàm, một thiếu niên mồ côi được Thanh Vân Môn thu nhận, trở thành đệ tử của võ lâm chính phái. Vì nhiều biến cố, Lục Tiểu Phàm gia nhập Ma giáo. Anh có chuyện tình tay ba với hai mỹ nhân Bích Dao (Triệu Lệ Dĩnh) và Lục Tuyết Kỳ (Dương Tử).

Lý Dịch Phong và Triệu Lệ Dĩnh trong Tru Tiên: Thanh Vân chí.

Lý Dịch Phong nổi tiếng nhờ bộ phim Cổ Kiếm Kỳ Đàm (2014), trở thành ngôi sao có mức độ hot nhất trên mạng xã hội. Anh là hình mẫu trong mơ của các cô gái nhờ khuôn mặt đẹp, tính cách thân thiện và hài hước. Vài năm gần đây, Lý Dịch Phong chuyên tâm quay phim, chọn kịch bản tránh những phim ngôn tình thần tượng, mạnh dạn tham gia các dự án hành động, trinh thám như Bí mật mà vĩ đại, Tâm lý tội phạm, Thế giới động vật. Diễn xuất của nam diễn viên dần được công nhận. Về tình cảm, Lý Dịch Phong được gán ghép với nhiều sao nữ nhưng anh chỉ thừa nhận từng hẹn hò nữ diễn viên Hàn Quốc Lee Da Hae. Hai người quen nhau khi đóng cặp trong phim Tình yêu chân thật năm 2012.

Lâm Canh Tân (phim Sở Kiều truyện)

Sở Kiều truyện cũng là một tác phẩm thành công, góp phần vào sự nghiệp rực rỡ của Triệu Lệ Dĩnh. Năm 2017, bộ phim lập kỷ lục khi vượt qua mốc 40 tỷ lượt xem trên mạng và rating hơn 3% trên đài truyền hình Hồ Nam. Những cái tên như Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Đậu Kiêu, Lý Thấm... luôn có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng chỉ số truyền thông trong suốt mùa hè.

Nhờ vai diễn Sở Kiều, Triệu Lệ Dĩnh chứng minh cô không chỉ giỏi diễn những vai ngây thơ, ngọt ngào. Nữ diễn viên hóa thân thành cô gái bị bắt làm nô lệ, trải qua nhiều biến cố và ngày càng mạnh mẽ, trở thành nữ tướng anh dũng. Chuyện tình bi thương giữa Sở Kiều và Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân) cũng lấy nước mắt khán giả.

Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân trong Sở Kiều truyện.

Lâm Canh Tân từng là một trong ''Tân tứ đại tiểu sinh'' Trung Quốc với hàng loạt bộ phim đình đám như Bộ Bộ Kinh Tâm, Hiên Viên Kiếm: Thiên Chi Ngân, Võ Thần Triệu Tử Long... Ngoài đời, nam diễn viên là người hài hước, thường đăng ảnh "tự dìm". Khi lên phim, anh lột xác thành ''bạch mã hoàng tử'' trong lòng khán giả, thường diễn những vai có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng chung thủy, giàu tình cảm.

Lâm Canh Tân được coi là  mỹ nam đào hoa của làng giải trí Trung Quốc. Nam diễn viên thân thiết thiếu gia Vương Tư Thông và có tin đồn hẹn hò với tiểu thư giàu có Vương Dung, Vương Liễu Văn... Vài năm qua, Lâm Canh Tân thường bị bắt gặp qua lại với ''nữ thần mặt mộc" Vương Lệ Khôn. Từng có nhiều tin đồn cặp đôi chuẩn bị đám cưới. Tuy nhiên mới đây truyền thông Trung Quốc đưa tin cả hai "đường ai nấy đi" và Vương Lệ Khôn đã có tình mới.

Vương Nhất Bác (phim Hữu Phỉ)

Tháng 9/2019, Triệu Lệ Dĩnh tái xuất làng giải trí bằng việc nhận dự án Hữu Phỉ, kết đôi cùng nam diễn viên mới nổi Vương Nhất Bác. Ban đầu, màn kết hợp này gây nhiều tranh cãi vì khoảng cách 10 tuổi và  Vương Nhất Bác còn ít kinh nghiệm, diễn xuất chưa được công nhận.

Hữu Phỉ là phim truyền hình cổ trang kể về thiếu nữ Chu Phỉ và chàng thiếu niên Tạ Duẫn cùng trải qua những khó khăn gian khổ, trở thành anh hùng thời loạn. Hiện đây là tác phẩm được mong chờ nhất 2020 do cộng đồng mạng Trung Quốc bình chọn.

Vương Nhất Bác xuất thân là ca sĩ của nhóm nhạc UNIQ. Nam idol sinh năm 1997 từng tham gia vài bộ phim nhỏ, làm MC show giải trí trước khi nổi tiếng với vai Lam Vong Cơ trong Trần Tình Lệnh. Ngoại hình đẹp, khuôn mặt mang nét lạnh lùng và lượng fan hùng hậu giúp Vương Nhất Bác trở thành ngôi sao được săn đón nhất hiện nay.

Bao Bao