Thứ ba, 26/11/2019, 00:16 (GMT+7)

Những 'chàng ngố' cưa đổ 'chị đại' trong phim Hàn

Gần đây, màn ảnh nhỏ Hàn Quốc có xu hướng thu hút khán giả bằng mô tuýp nam chính ngây ngô, 'một lòng một dạ' với nữ chính.

1. Hwang Yong Sik - When the Camellia Blooms

Phim When the Camellia Blooms (2019) kể về chàng cảnh sát Yong Sik (Kang Ha Neul) trót trúng tiếng sét ái tình với bà chủ quán bar, bà mẹ độc thân Dong Baek (Gong Hyo Jin) chỉ trong 3 giây. Tưởng như đây chỉ là tình cảm chóng vánh từ chàng trai trẻ độc thân, thế nhưng lòng chân thành đã đưa Yong Sik đến gần với Dong Baek.

Yong Sik ngố tàu trong lần đầu gặp Dong Baek.

Yong Sik có tính cách khờ khạo hiền lành, được gọi là "anh hùng chân đất" tại xóm nhỏ Ongsan. Anh được phong quân hàm, được bổ nhiệm vào đội cảnh sát nhờ những lần bắt cướp chẳng giống ai. Tính cách thẳng thắn và lương thiện chính là điểm mạnh bù lại cho sự ngây thô thái quá của anh chàng. Khi "cầm cưa" Dong Baek, Yong Sik hết lần này đến lần khác khiến khán giả xiêu lòng vì sự ngọt ngào và hào hiệp anh dành cho người thương.

Yong Sik lo lắng và nóng giận khi biết "crush" gặp nguy hiểm.

Yong Sik yêu Dong Baek , tôn trọng cô và không ngừng nhắc nhở người yêu giá trị của bản thân cô. Chính anh cũng không ngừng thay đổi để bảo vệ Dong Baek và những người anh thương yêu. Một chàng trai ấm áp, chân thành và cởi mở đến vậy, hỏi tại sao "chị đại" Dong Baek lại không "gục ngã" cho được.

2. Baek Sung Chan - Producers

Producers (2015) gây chú ý với sự xuất hiện của bộ tứ: IU, Kim Soo Hyun, Gong Hyo Jin, Cha Tae Hyun. Phim xoay quanh những câu chuyện hậu trường liên quan đến giới giải trí, những góc khuất mà người nổi tiếng phải chịu đựng đằng sau ống kính.

Baek Sung Chan ngơ ngác trong ngày đầu đi làm.

Trong phim, Kim Soo Hyun vào vai Baek Sung Chan - một nhà sản xuất tân binh hậu đậu và có đôi chút ngờ nghệch. Dẫu vậy, si tình mới là điểm đáng chú ý nhất của anh chàng này. Anh xuất hiện trong những tập đầu với hình ảnh một chàng trai có gia thế ổn, quyết tâm vào đài truyền hình chỉ để làm việc cùng crush. Sự thật thà của Sung Chan nhiều lần vô tình làm tổn thương người khác mà anh không hề biết. Sung Chan đã nhắn tin "đeo bám" Cindy (IU) chỉ vì nữ minh tinh quên trả lại ô, để mặc Cindy khổ sở chịu phạt trong chương trình thực tế, không khéo léo từ chối lời tỏ tình khiến Cindy tổn thương...

Khoảnh khắc lãng mạn của Cindy và Sung Chan trong phim.

Nhưng cũng chính vì những hành động ngốc nghếch này mà "nữ hoàng băng giá" Cindy mới phải lòng Sung Chan. Sau khi hiểu được nỗi lòng của người nổi tiếng, chàng nam chính của Producers đã dần tinh tế hơn, mạnh mẽ hơn để bảo vệ nữ chính. Vai diễn của Kim Soo Hyun khá thành công, khiến khán giả khó để quên được anh chàng PD ngố tàu với một trái tim ấm áp.

3.  Dong Man - Fight for My Way

Trong phim Fight for my way (2017), Park Seo Joon hóa thân thành hotboy Taekwondo Dong Man, chẳng có tài cán gì ngoài việc đánh đấm. Vì một sự cố trong khi thi đấu mà anh đành giải nghệ và đi làm tự do. 

Park Seo Joon - Kim Ji Won.

Dong Man có tình bạn "thanh mai trúc mã" với cô bạn ồn ào cá tính Choi Ae Ra (Kim Ji Won). Trên con đường phát triển từ tình bạn thành tình yêu, anh chàng kiêm luôn việc làm anh trai khi chuyên đi giải quyết mấy kẻ thích quấy nhiễu Ae Ra. Ngoại hình của Park Seo Joon được đánh giá vô cùng hợp vai Dong Man, một anh chàng ngố tàu, dễ tính và vô cùng thẳng thắn. Đối với Ae Ra, Dong Man là người bạn khiến cô có thể mặc sức làm điều mình thích khi ở bên. 

Chuyện tình "hâm hâm dở dở" của Dong Man - Ae Ra nhận được phản ứng tích cực từ khán giả. Đây cũng được xem là một trong những cặp đôi cuốn hút nhất màn ảnh nhỏ 2017. Chuyện tình yêu của hai nhân vật này đã gợi cho người xem đủ cung bậc cảm xúc: có hài hước, xúc động, và cả sự nghiêm túc của thời thanh xuân tươi đẹp.

4. Lee Yul - 100 Days My Prince

Nam thần tượng D.O (EXO )khiến nhiều người ngạc nhiên bởi diễn xuất xuất thần trong 100 Days My Prince (2018). Trong tác phẩm cổ trang này, anh chàng vào vai Lee Yul, thái tử bị mất trí nhớ sau một tai nạn. Anh sống cùng những người dân thường và bị bắt làm chồng Hong Shim (Nam Ji Hyun).

Nhờ cuộc hôn nhân tình cờ này mà thái tử Lee Yul có thể sống sót và tận hưởng cuộc sống theo cách hoàn toàn mới. Anh chàng nghèo khó đến nỗi phải "nuôi đỉa" rồi chép sách để kiếm tiền. Dù ngốc nghếch nhưng anh chàng lại rất thương vợ, sẵn sàng bảo vệ vợ theo cách riêng.

Nhung Mai