Thứ bảy, 16/11/2019, 00:02 (GMT+7)

Những cuộc hôn nhân 'dở khóc dở cười' trong 'When the Camellia Blooms'

Bên cạnh thông điệp về tình yêu và nghị lực sống, 'When the Camellia Blooms' còn truyền tải nhiều chi tiết ý nghĩa về cuộc sống hôn nhân.

When the Camellia Blooms (Khi hoa trà nở) do Gong Hyo Jin và  Kang Ha Neul đóng là một trong những bộ phim có rating cao nhất màn ảnh nhỏ Hàn 2019. Phim xoay quanh chuyện tình ngọt ngào của sĩ quan Yong Sik (Kang Ha Neul) và bà mẹ đơn thân Dong Baek (Gong Hyo Jin) nơi làng quê hẻo lánh. 

Như tên gọi bộ phim, When the Camellia Blooms tập trung chuyển tải thông điệp về tình yêu và nghị lực sống, giống như việc nuôi dưỡng cây trà lớn lên rồi trổ bông giữa muôn vàn khó khăn. Bên cạnh đó, phim cũng đan cài những chi tiết thực tế và thú vị về hôn nhân, thông qua câu chuyện của các cặp đôi phụ.

1. No Kyu Tae và Hong Ja Young

Cặp vợ chồng Kyu Tae - Ja Young có nhiều vấn đề trong hôn nhân.

No Kyu Tae (Oh Jung Se) là người tranh chức thị trưởng với sự hậu thuẫn vững chắc từ bà vợ luật sư có gia thế khủng - Hong Ja Young (Yum Hye Ran). Đây là cặp đôi tái hiện motif phổ biến trong đời thực: một ông chồng "thấp cổ bé họng" và một bà vợ mạnh mẽ, tài giỏi. 

Cặp đôi phụ này thường xuyên cãi vã bởi những vấn đề nhỏ nhặt, nhưng cũng không ít lần mang lại tiếng cười cho khán giả bởi phản ứng hài hước. Bà vợ Ja Young đóng vai trụ cột gia đình, luôn sẵn sàng bao bọc, bảo vệ cho chồng. Khi nói chuyện, bà luôn là người "biết tuốt" và thường xuyên chỉnh lỗi chính tả của chồng. Cuộc sống hôn nhân của Kyu Tae và Ja Young trong When the Camellia Blooms giúp khán giả hiểu ra rằng: hôn nhân không thể bền chặt khi mỗi người quên đi vai trò của nửa kia hay thiếu đi sự bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau. 

2. Kang Jong Ryeol và Jessica 

Cặp vợ chồng Jong Ryeol (Kim Ji Seok) và Jessica (Ji E Su) chính là hiện thân bi kịch hôn nhân của giới trẻ thời hiện đại. Anh chồng Jong Ryeol là một cầu thủ bóng chày nổi tiếng, đang tham gia một chương trình truyền hình cùng con gái nhỏ. Cô vợ Jessica là một hot girl mạng xã hội. Bề ngoài, hai nhân vật có một vỏ bọc hạnh phúc, đủ đầy, được rất nhiều fan ngưỡng mộ. 

Trước máy quay hai người thường "diễn" cho fan.
... còn sau máy quay thì cãi vã, xung đột.

Tuy nhiên, cô vợ Jessica chẳng mặn mà gì với gia đình. Cuộc hôn nhân này chỉ có hai trạng thái: trước và sau khi đóng máy quay. Dù hôn nhân đứng trên bờ vực đổ vỡ, cặp đôi chẳng thể ly hôn. Cả hai cần danh nghĩa vợ chồng để duy trì hình ảnh tốt đẹp trong mắt người hâm mộ. 

3. Park Chan Sook và Song Jin Bae 

Cặp đôi Chan Sook (Kim Sun Young) và Jin Bae (Kim Dong Hyun) thuộc tầng lớp nghèo, mưu sinh bằng việc kinh doanh nhỏ lẻ. Mọi vấn đề trong cuộc hôn nhân của hai người bắt nguồn từ những cơn ghen tuông của cô vợ Chan Sook. 

Bà vợ lắm điều Chan Sook.
Mặc dù ông chồng khá "vô dụng"...
... nhưng có chồng vẫn hơn không!

Trong phim, khán giả nhiều lần ngán ngẩm trước cảnh Chan Sook "khẩu nghiệp" nữ chính Dong Baek (Gong Hyo Jin đóng) vì ghen tỵ trước nhan sắc của cô. Ông chồng Jin Bae lại là ví dụ điển hình của một người chồng ăn bám, làm chân sai vặt cho việc kinh doanh của vợ. Mặc dù đời sống hôn nhân không hoàn toàn yên ấm, vợ chồng Chan Sook và Jin Bae không hề có ý định bỏ nhau hay oán hận người kia. 

When the Camellia Blooms mang đến thông điệp rằng, hôn nhân cần nhiều hơn hai chữ tình yêu để đi cùng nhau đến cuối cuộc đời. 

Nhung Mai