Thứ tư, 13/11/2019, 12:39 (GMT+7)

Những dị nhân sở hữu siêu năng lực trong phim Hàn

Đề tài về những nhân vật 'khác người' đang là xu hướng được yêu thích của màn ảnh Hàn Quốc.

1. He is Psychometric 

Phim thuộc thể loại kinh dị giả tưởng lãng mạn, kể về nhân vật Lee Ahn (Park Jin Young), người phát hiện ra mình sở hữu siêu năng lực sau khi may mắn sống sót khỏi vụ hỏa hoạn bí ẩn tại một tòa nhà chung cư 11 năm trước. Anh có thể biết được quá khứ của người khác khi chạm vào tay họ. Mọi việc thay đổi khi Lee Ahn gặp Yoon Jae In (Shin Ye Eun), một sinh viên chuyển trường và cũng đang che giấu một bí mật đen tối. Cặp đôi đồng hành trong việc hạ gục những kẻ xấu xa trên thế giới.

Phim thu hút khán giả không chỉ nhờ nội dung về "dị nhân" độc đáo mà còn bởi khả năng diễn xuất của dàn diễn viên trẻ nhà JYP. Đặc biệt, phim đánh dấu sự tiến bộ rõ rệt trong diễn xuất của Jin Young, thành viên boygroup GOT7. Anh xây dựng thành công hình tượng "dị nhân" sở hữu năng lực đặc biệt nhưng cũng gần gũi bởi sự tận tâm và trái tim ấm áp.

2. While You Were Sleeping 

Phim xoay quanh Nam Hong Joo (Bae Suzy) - cô gái có khả năng nhìn thấy trước tương lai thông qua những giấc mơ và Jung Jae Chan (Lee Jong Suk) - chàng công tố viên tận tâm với nghề. 

Sau khi biết được Hong Joo sở hữu siêu năng lực như mình, Jae Chan không ngừng tìm cách ngăn chặn những điềm rủi trong giấc mơ của Hong Joo trở thành sự thật. Một ngày nọ, Hong Joo tuyệt vọng khi người gặp tai nạn trong giấc mơ không phải ai khác mà chính là cô nàng. Cuối cùng, Jae Chan trở thành chàng "kỵ sĩ" giúp Hong Joo thoát khỏi sự an bài của số phận. 

3. The Girl Who Sees Smells

Mùi hương vốn là thứ chỉ có thể cảm nhận chứ không nhìn thấy bằng mắt người bình thường. Với Oh Cho Rim (Shin Se Kyung) trong The Girl Who Sees Smells, cô lại có thể nhìn thấy mùi hương hiện hữu ngay trước mắt, bay lơ lửng trong không gian như những vì sao lung linh. Những cảnh thể hiện khả năng của nàng "dị nhân" xinh đẹp này trở nên thu hút nhờ cách mô tả mùi hương đầy màu sắc và các thuật ngữ vật lý thú vị của đạo diễn. Nhờ siêu năng lực này, Oh Cho Rim đã giúp các cảnh sát giải quyết bao vụ án hóc búa tưởng chừng không có lời giải.

4. Master's Sun

Master’s Sun là câu chuyện tình yêu lãng mạn, hài hước giữa chàng quân chủ Joo Joong Won (So Ji Sub) và cô nàng xui xẻo Tae Gong Sil (Gong Hyo Jin). Tae Gong Sil vốn là nữ sinh thông minh, lạc quan được mọi người yêu mến. Sau một tai nạn, cuộc sống của cô hoàn toàn đảo lộn. Cô có thể nhìn thấy những hồn ma lảng vảng xung quanh. Những hồn ma này tìm đến cô, nhờ thực hiện ước nguyện cuối cùng để được siêu thoát. 

Sợ hãi, ám ảnh vì khả năng mới đã mang biết bao rắc rối cho cuộc sống của mình, Gong Sil trở nên héo mòn vì chuỗi ngày cô đơn. Trong một lần tình cờ, cô đã gặp được chàng trai có khả năng khiến những hồn ma phải e sợ, đó là "quân chủ" Joong Won. Bên cạnh những chi tiết nhẹ nhàng hài hước, phim còn đan cài những lời răn dạy về luật nhân - quả trong cuộc sống.

5. Voice 3

Voice 3 là phần 3 của series nổi tiếng của đài OCN. Phim thuộc thể loại trinh thám hình sự, xoay quanh cuộc sống của những cảnh sát thuộc Trung tâm cuộc gọi khẩn cấp 112.

Người đứng đầu trụ sở tiếp nhận các cuộc gọi khẩn cấp là Trưởng Trung tâm Kang Kwon Joo (Lee Ha Na) - nhân vật sở hữu siêu năng lực nghe được những âm thanh mà người thường không thể nghe thấy. Cô chính là "đầu não" của cả trung tâm khi sử dụng năng lực này để phân tích hoàn cảnh của nạn nhân và phát hiện vị trí tội phạm. Trong Voice 3, Kang Kwon Joo cùng cộng sự đã có những cuộc đấu trí căng thẳng với băng đảng tội ác. Lee Ha Na đã hóa thân thành công vào một nữ cảnh sát gan dạ, cá tính, sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chính nghĩa và công lý.

Nhung Mai