Thứ năm, 16/5/2019, 00:05 (GMT+7)

Những người đẹp một thời nay bị quên lãng của màn ảnh Hàn Quốc

Chae Rim, Choi Jung Won... từng có cơ hội bứt phá lên dàn sao hạng A, tuy nhiên sự nghiệp của họ dần chìm xuống. 

1. Park Jin Hee

Park Jin Hee sinh năm 1978, chạm ngõ điện ảnh năm 19 tuổi trong bộ phim Whispering Corridors (1998). Sau đó, cô nổi tiếng khi tham gia vai chính trong Silk Flower (Hoa bất tử) của KBS năm 2001. Park Jin Hee từng được rất nhiều khán giả Hàn yêu mến nhờ nét đẹp dịu dàng, hiền thục. Biệt danh nổi tiếng một thời của Park Jin Hee là "búp bê buồn".

Sau Silk Flower, Park Jin Hee tham gia một số dự án như The Woman Who Still Wants to Marry (MBC, 2010), War of Money (SBS, 2007)... tuy nhiên vẫn không thể bứt phá vào top những nữ diễn viên hàng đầu. Park Jin Hee kết hôn với một luật sư năm 2014. Cô tạm ngưng đóng phim, dần lui vào hậu trường để vun vén tổ ấm, danh tiếng cũng dần bị quên lãng. 

Dự án mới nhất mà Park Jin Hee tham gia là bộ phim Doctor Detective. "Bà mẹ 2 con" thay thế nữ diễn viên Kim Hyun Joo để vào vai nữ chính, đóng cặp cùng Lee Ki Woo. Phim dự kiến lên sóng trên SBS vào tháng 7/2019.

2. Choi Jung Won

Choi Jung Won sinh năm 1981, từng được nhiều khán giả nhớ đến sau bộ phim Những nàng công chúa nổi tiếng. Nhờ vai diễn này, Choi Jung Won được khán giả bầu chọn là "Nữ diễn viên xuất sắc" và "Ngôi sao được khán giả yêu thích" của đài KBS năm 2006. Cô cũng một thời "gây thương nhớ" cho fan Kpop khi đóng MV Crazy Love Song (Seeya) năm 2008. Nhan sắc của Choi Jung Won được nhận xét là không thua kém những "nữ thần" hàng đầu như Kim Tae Hee, Han Hyo Joo... Đặc biệt, đôi mắt to long lanh có hồn của Choi Jung Won là lợi thế giúp cô hút hồn khán giả.

Fan từng hy vọng Choi Jung Won sẽ bật lên hàng ngũ sao hạng A sau Những nàng công chúa nổi tiếng. Tuy nhiên, cô vốn là một diễn viên "tay ngang" (ngành học chính là thiết kế), do đó Choi Jung Won cũng không tập trung hoàn toàn vào sự nghiệp phim ảnh. Cô từng tham gia một số dự án khác như Stars Falling from the Sky (SBS, 2010), The Three Witches (SBS, 2015), Love in Her Bag (jTBC, 2013)... Hiện tại, Choi Jung Won là người duy nhất trong số những nữ diễn viên Những nàng công chúa nổi tiếng vẫn còn độc thân. 

3. Chae Rim

Chae Rim sinh năm 1979, gia nhập làng giải trí năm 1994. 20 năm trước, khi làn sóng Hallyu "càn quét" khắp châu Á, Chae Rim là một trong các nữ thần đời đầu được yêu thích nhất. Cô nổi danh qua bộ phim All About Eve (Tình yêu trong sáng), đóng cặp cùng tài tử Jang Dong Gun, lên sóng năm 2000. Vẻ đẹp trong sáng như ánh trăng rằm của Chae Rim từng khiến hàng triệu khán giả say mê. 

Thành công vang dội của bộ phim đã giúp Chae Rim vụt sáng. Cô tấn công sang thị trường Trung Quốc, để lại dấu ấn qua những tác phẩm như Chuyện tình biển xanh (2004), Dương môn hổ tướng (2004)... Chae Rim từng được xem là một trong những nghệ sĩ xứ kim chi thành công nhất tại thị trường Hoa ngữ, vượt qua cả những cái tên như Kim Hee Sun, Song Hye Kyo.

Từng là nữ diễn viên nổi tiếng, tuy nhiên hiện tại Chae Rim đã không còn giữ được ánh hào quang xưa. Năm 2010, sau một thời gian dài vắng bóng, Chae Rim quay trở lại với màn ảnh nhỏ Hàn qua vai chính trong bộ phim Oh! My Lady. Khi đó, tên tuổi cô đã "hạ nhiệt" đối với khán giả quê nhà sau nhiều năm tấn công thị trường Trung Quốc. Năm 2013, Chae Rim kết hôn lần hai cùng tài tử người Trung Quốc Cao Tử Kỳ. Họ đón con đầu lòng cuối năm 2017. Hiện tại, Chae Rim đã gần như biến mất khỏi làng phim Hàn, tập trung chăm lo cho gia đình nhỏ.

Chae Rim bị chê ngày càng xuống sắc vì lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ.

4. Song Yoon Ah

Song Yoon Ah (sinh năm 1973) là một trong những mỹ nhân Hàn đẹp nhất thập niên 90. Bộ phim đầu tay mà cô góp mặt mang tên Age of Personality (1996). Sau đó, cô nổi tiếng từ những drama ăn khách như Anh chàng đáng yêu (1998), Ông trùm (1999), Người quản lý khách sạn (2001), Chị gái tôi (2006)... Đa số những vai nổi tiếng của Song Yoon Ah đều là vai phản diện, tuy nhiên cô không hề bị ghét. Thậm chí, Song Yoon Ah từng thắng giải "Nữ diễn viên được yêu thích nhất" tại People’s Choice Awards năm 1998.

Sau này, Song Yoon Ah ít tham gia các vai diễn trên truyền hình bởi cô bận rộn với công việc giảng dạy tại Học viện Nghệ thuật Trung ương Hàn Quốc. Năm 2009, Song Yoon Ah làm đám cưới với nam diễn viên Sol Kyung Gu. Năm 2010, nữ diễn viên hạ sinh con trai đầu lòng và tạm ngưng việc đóng phim. 

Song Yoon Ah trong The K2.

Mãi đến năm 2014, Song Yoon Ah mới trở lại màn ảnh qua bộ phim Mama. Dự án gần đây nhất của cô là drama hành động The K2 của đài tvN, lên sóng năm 2016.

5. Han Go Eun

Han Go Eun sinh năm 1975, mang hai quốc tịch Hàn - Mỹ. Những năm 2000, cô được nhiều khán giả yêu mến nhờ khuôn mặt ngây thơ, thân hình nóng bỏng và hình thể chuẩn như người mẫu. Vẻ đẹp của cô cũng thường được so sánh với nữ diễn viên cùng thời Jun Ji Hyun. 

Tác phẩm đầu tay của Han Go Eun là phim điện ảnh City Of The Rising Sun (1998). Một năm sau, cô đóng vai phụ trong drama Happy Together, bộ phim quy tụ dàn sao như Jun Ji Hyun, Kim Ha Neul, Song Seung Hun... Han Go Eun có vai chính đầu tiên trong phim Bodyguard (KBS, 2003). Kể từ đó, cô cũng nổi tiếng hơn, được nhiều nhãn hàng săn đón nhờ ngoại hình xinh đẹp. Tuy nhiên, sự nghiệp Han Go Eun vẫn không thể khởi sắc. Cô thỉnh thoảng xuất hiện trên sóng truyền hình với những bộ phim như Me Too Flower, Goddess of Fire, Should We Kiss First, Love Alert... nhưng mãi chỉ là những vai phụ kém nổi bật.

Năm 2015, Han Go Eun kết hôn cùng bạn trai kém 4 tuổi. Ở tuổi 44, cô được gọi là "mỹ nhân không tuổi". Han Go Eun chia sẻ, điều cô mong ước nhất lúc này là một đứa con.

Rei Hino