Thứ bảy, 25/8/2018, 00:00 (GMT+7)

Những nữ diễn viên từng là biểu tượng sắc đẹp thập niên 90 tại Hàn Quốc

Làng giải trí Hàn Quốc 20 năm trước sản sinh rất nhiều nữ diễn viên có nhan sắc làm say đắm lòng người.

Lee Young Ae

Cho đến nay, Lee Young Ae (1971) vẫn được xem là một trong những nữ diễn viên có vẻ đẹp "vạn người mê" nổi tiếng nhất màn ảnh Hàn Quốc. Thập niên 90, ở thời đỉnh cao sự nghiệp, cô được hàng triệu khán giả mê mẩn nhờ tài năng và nhan sắc tinh khôi, kiều diễm khó nhầm lẫn. Bộ phim nổi tiếng nhất thời đó của "người đẹp oxy" chính là Medical brothers (Anh em nhà bác sĩ), phát sóng năm 1997. Đây cũng là một trong những tác phẩm mở đường cho làn sóng Hallyu tại thị trường châu Á.

Năm 2003, Lee Young Ae tiếp tục gây sốt với vai diễn trong bộ phim cổ trang đình đám Dae Jang Geum. Những năm sau đó, Lee Young Ae gần như lui về "ở ẩn". Cô kết hôn với một doanh nhân vào năm 2009 và có một cặp song sinh vào năm 2011. Năm 2017, Young Ae trở lại với phim cổ trang Saimdang, the herstory, đóng cùng tài tử Song Seung Hun. Trái với kỳ vọng về một "bom tấn", tác phẩm đánh dấu 14 năm trở lại màn ảnh nhỏ của Lee Young Ae lại có rating khá ế ẩm.

Kim Hee Sun

Nhắc đến những mỹ nhân nổi tiếng nhất thập niên 90, không thể bỏ sót tên tuổi của Kim Hee Sun. Người đẹp sinh năm 1977 không chỉ được công nhận là biểu tượng nhan sắc hàng đầu xứ Hàn mà còn có một sự nghiệp phim ảnh thành công rực rỡ. Hai mươi năm trước, Kim Hee Sun liên tục "gây thương nhớ" bằng các vai diễn trong những bộ phim tình cảm như Wedding Dress (1997), Forever Yours (1998), Sunflower (1998), Tomato (1999), Goodbye My Love (1999)... Đặc biệt, cách trang điểm và thời trang của Kim Hee Sun trong Tomato (Tình cờ) từng gây sốt khắp Hàn Quốc và châu Á.

Sau khi kết hôn vào năm 2007, nữ diễn viên rút lui khỏi làng giải trí trong một thời gian dài. Kim Hee Sun quay trở lại màn ảnh từ năm 2011 và đến nay vẫn duy trì được sức nóng trong làng giải trí Hàn. Gần đây nhất cô gây được tiếng vang trong bộ phim thành công của đài JTBC, Woman of dignity, đóng cùng Kim Sun A, lên sóng năm 2017. Khán giả nhận xét rằng vẻ đẹp của Kim Hee Sun vẫn mặn mà thu hút như thời đầu nổi tiếng dù đã hai mươi năm trôi qua.

Kim Hye Soo

Kim Hye Soo, sinh năm 1970, là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất màn ảnh Hàn thập niên 90. Cô bắt đầu đóng phim từ năm 1986 với tác phẩm Ggambo khi đang học đại học năm nhất. Thời điểm đó, Kim Hye Soo được đặt biệt danh là "tình đầu quốc dân" nhờ gương mặt xinh đẹp thanh tú nổi bật. 

Năm 1999, Kim Hye Soo tạo nên chuyện tình kinh điển với Bae Yong Joon trong Did we really love? (Thành thật với tình yêu). Bộ phim gây nên một cơn sốt không chỉ với khán giả Hàn mà còn tại các nước châu Á. Ngoài ra, một số tác phẩm nổi tiếng khác có sự tham gia của Kim Hye Soo trong thập niên 90 như First love (1993), Revenge and Passion (1997)...

Từ những năm 2000 trở về sau, Kim Hye Soo tập trung tấn công vào màn ảnh rộng với motif nhân vật quyến rũ, tự tin và mạnh mẽ. Các phim điện ảnh của nữ diễn viên đều nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn và đạt doanh thu lý tưởng. Có thể kể đến: The Red Shoes (2005), Tazza 1 (2006), The Thieves (2012), The Face Reader (2013), A Special Lady (2017)... Bộ phim truyền hình hiếm hoi gần đây Kim Hye Soo đóng vai chính là Signal, đóng cặp cùng Lee Je Hoon và Cho Jin Woong, lên sóng năm 2016. Giờ đây, khi đã ở tuổi 48, Kim Hye Soo vẫn được đánh giá là nữ diễn viên gợi cảm bậc nhất xứ Hàn.

Lee Seung Yeon

Sinh năm 1968, Lee Seung Yeon từng giành ngôi vị Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc 1992. Nhờ gương mặt xinh đẹp dịu dàng và cái duyên giao tiếp, cô nhận được nhiều lời mời tham gia đóng phim và làm người dẫn chương trình. Trong số đó, không thể không nhắc đến bộ phim First love (Mối tình đầu) từng “làm mưa làm gió” tại Hàn Quốc và các nước châu Á năm 1996. Bộ phim với đề tài tình yêu đầu đời có sự tham gia của Lee Seong Yeon, Bae Yong Joon, Choi Soo Jong đã trở thành tác phẩm có rating cao nhất trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc với 65,8%.

Tuy nhiên, từ một nữ diễn viên với những vai diễn được yêu thích trên màn ảnh nhỏ, Lee Seung Yeon của ngày hôm nay chỉ còn được khán giả Hàn Quốc nhớ đến với hình ảnh của một kẻ nghiện ngập từng chịu cảnh tù tội. Sau thập niên 2000, cô liên tiếp dính bê bối vì sử dụng bằng lái xe giả, đóng phim gây tranh cãi và sử dụng chất cấm. Loạt tai tiếng khiến sự nghiệp của Lee Seung Yeon đi xuống và bị tẩy chay trong một thời gian dài. Hiện tại, nữ diễn viên vẫn thỉnh thoảng tham dự một số sự kiện nhưng không còn được truyền thông và khán giả quan tâm.

Choi Ji Woo

Trong bộ phim kinh điển First love năm 1996, bên cạnh Lee Seung Yeon, Choi Ji Woo cũng là một người đẹp được khán giả yêu mến. Nữ diễn viên sinh năm 1975 lần đầu bước vào làng giải trí khi giành được chiến thắng trong cuộc thử giọng được tổ chức bởi đài MBC vào năm 1994. Bộ phim đầu tay của cô là War and love năm 1995.  

Trong sự nghiệp, Choi Ji Woo thường gắn liền với những vai diễn trong những bộ phim buồn thảm. Năm 2002, cô tham gia vai chính cùng Bae Yong Joon trong phim truyền hình nổi tiếng Winter sonata (Bản tình ca mùa đông). Phim nhanh chóng trở thành hiện tượng và giúp Ji Woo tiếp tục có được những vai chính "nặng ký" khác. Một năm sau đó, Stairway to heaven (Nấc thang lên thiên đường) do Choi Ji Woo đóng cặp với Kwon Sang Woo tiếp tục là tác phẩm "phim bi" đưa tên tuổi nữ diễn viên phủ sóng khắp châu Á, đặc biệt là Nhật Bản. 

Những năm sau này, Choi Ji Woo vẫn đều đặn đóng phim và nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo. Có thời gian danh tiếng của Choi Ji Woo giảm sút vì dòng phim tình cảm bi thương mà thoái trào, nhưng khán giả Nhật Bản vẫn rất chào đón cô. Năm 2015, nữ diễn viên được khán giả đánh giá cao về diễn xuất trong bộ phim Twenty Again. Bộ phim kể về người phụ nữ gần 40 có đứa con trai 20 tuổi, đã quay về tuổi hai mươi để tận hưởng lại thời tuổi trẻ đã trôi qua. Bộ phim gần nhất có sự tham gia của Choi Ji Woo là Woman with a suitcase của đài MBC năm 2016.

Kim Nam Joo

Kim Nam Joo (1971) từng giành danh hiệu hoa khôi tỉnh Gyeonggi trước khi tham gia một cuộc thi tìm kiếm tài năng năm 1994 của đài SBS. Cô là ngôi sao truyền hình vụt sáng sau loạt tác phẩm cuối thập niên 90 và đầu những năm 2000 như Model (1997), The Boss (1999) và Her House (2001). Đối với khán giả Việt Nam, nhắc tới Kim Nam Joo, nhiều người sẽ nhớ tới vai diễn Min Jae trong The Boss (Ông trùm), bộ phim cô đóng cùng tài tử Cha In Pyo. 

Sau năm 2001, Kim Nam Joo tạm ngừng sự nghiệp diễn xuất. Năm 2005, cô kết hôn cùng nam diễn viên nổi tiếng Kim Seung Woo. Năm 2009, nữ diễn viên trở lại với Queen of housewives, bộ phim gặt hái được nhiều thành công trong các bảng xếp hạng. Sau đó, Kim Nam Joo tiếp tục tham gia những bộ phim như Queen of reversals (2010), My husband got a family (2012). Năm 2018, cô tham gia Misty, bộ phim đánh dấu sự trở lại sau 6 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ. Cho đến nay, cô vẫn là gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng và được mệnh danh "nữ hoàng quảng cáo", bất chấp nhiều tin đồn dao kéo gương mặt.

Habi