Thứ sáu, 26/10/2018, 00:00 (GMT+7)

Những phim thần tượng Đài Loan từng là 'kỷ niệm khó phai' với 9x

Phim Đài Loan hơn 15 năm trước đã tạo nên những chuyện tình màn ảnh lãng mạn gắn bó với tuổi thơ của nhiều khán giả trẻ.

Vườn sao băng (2001)

Bộ phim sản xuất năm 2001, được chuyển thể từ tác phẩm truyện tranh Con nhà giàu của Nhật Bản. Đây được xem là tác phẩm mở đầu trào lưu phim thần tượng Đài Loan. 

OST Vườn sao băng
 
 

Vườn sao băng xoay quanh câu chuyện tình yêu học trò của cô nàng Sam Thái (Từ Hy Viên) và 4 chàng công tử nhà giàu F4. Nhờ dàn diễn viên đẹp cùng nội dung lãng mạn, hài hước đúng tâm lý của đông đảo khán giả, Vườn sao băng đã tạo nên cơn sốt mạnh mẽ khắp châu Á. Thành công của bộ phim đã đưa tên tuổi của Từ Hy Viên, Châu Du Dân, Ngôn Thừa Húc, Dương Thừa Lâm... “một bước thành sao”. Trải qua 17 năm, dù có nhiều phim thần tượng khác tới từ các nước, nhưng Vườn sao băng vẫn mãi là tượng đài trong lòng thế hệ 8x đầu 9x.

Cơn lốc tình yêu (2002)

Lần đầu tiên lên sóng vào năm 2002, Cơn lốc tình yêu đã tạo nên cơn sốt không chỉ ở xứ Đài mà còn ở nhiều quốc gia châu Á. Phim có sự tham gia của những sao trẻ nổi tiếng thời điểm đó như Châu Du Dân, Chu Hiếu Thiên, Từ Nhược Tuyên... 

OST Cơn lốc tình yêu
 
 

Hành trình theo đuổi chàng cool boy Lục Dĩnh Phong (Châu Du Dân) của Triệu Gia Lạc (Từ Nhược Tuyên) đã khiến nhiều khán giả nữ “tan chảy” vì quá đỗi đáng yêu, ngọt ngào.

Hoa hồng tình yêu (2003)

Hoa hồng tình yêu là câu chuyện về cô gái Trịnh Bách Hợp (Ella), một thiếu nữ xấu xí, thô kệch và có cuộc đời nhiều bất hạnh. Khi được đoàn tụ cùng gia đình, Bách Hợp bị đối xử không khác gì osin. 

OST Hoa hồng tình yêu
 
 

Nhờ sự chân thành và trái tim lương thiện, Bách Hợp dần được các chị em yêu quý và còn có tình cảm đặc biệt với anh trai Hàn Cẩn (Huỳnh Chí Vĩ). Càng về sau, bí mật trong quá khứ về thân phận thật của Bách Hợp cũng từ từ được hé mở, mối quan hệ giữa cô và “anh trai” Hàn Cẩn cũng thay đổi.

Chuyện tình biển xanh (2003)

Chuyện tình biển xanh cũng là bộ phim từng một thời "làm mưa làm gió" ở một số nước châu Á. Từ cốt truyện, nội dung cho tới nhạc phim đều ghi dấu ấn với người hâm mộ. 

OST Chuyện tình biển xanh
 
 

Phim kể về hai đứa bé mồ côi Từ Trạch Á (Hứa Thiệu Dương) và Dịch Thiên Biên (Trương Thiều Hàm). Khi lớn lên, họ bị chia cắt và sống trong hai thế giới khác nhau nhưng chưa từng quên những cảm xúc từ thời thơ ấu. Bộ phim còn có sự tham gia của Hoắc Kiến Hoa trong vai nam thứ Chung Hiểu Cương.

Thiên thần tuyết (2004)

Thiên thần tuyết kể về chuyện tình yêu của chàng chăn ngựa Kỷ Đằng (Toro) cùng tiểu thư nhà giàu Tuyết Đồng (Vương Vũ Tiệp). Khoảng cách thân thế khiến tình yêu của cặp nam nữ chính gặp nhiều sóng gió. 

OST Thiên thần tuyết
 
 

Với nội dung có hơi hướng cổ tích và cái kết đau lòng, bộ phim là một kỷ niệm khó phai trong lòng khán giả. Đặc biệt, khung cảnh mùa đông tuyết bay và nhạc phim da diết cũng là những yếu tố làm nên màu sắc riêng biệt của Thiên thần tuyết giữa một "rừng" phim thần tượng Đài Loan thời ấy.

Những ngã rẽ cuộc đời (2004)

Những ngã rẽ cuộc đời có sự tham gia của các diễn viên trẻ được đánh giá cao lúc bấy giờ như An Dĩ Hiên, Quách Phẩm Siêu, Lam Chính Long, Trương Huân Kiệt... Bộ phim không kể về câu chuyện tình yêu nam nữ đơn thuần mà còn là bức tranh chân thật nhất về xã hội Đài Loan và sự bồng bột ban đầu của tuổi trẻ. 

OST Những ngã rẽ cuộc đời
 
 

Phim xoay quanh hai nhân vật chính là Ngữ Yến (An Dĩ Hiên) và Vu Hạo (Quách Phẩm Siêu). Ngữ Yến vốn là con gái trong gia đình gia giáo còn Vu Hạo lại là một “tay giang hồ” vì hoàn cảnh xô đẩy. Trên đường đi học về, thấy một đám người lao vào đánh một thanh niên, Ngữ Yến gọi cảnh sát và giải cứu cho chàng trai kia - chính là Vu Hạo. Từ đây mở đầu cho câu chuyện tình đầy trắc trở. Cái kết của bộ phim cũng gây ám ảnh và khiến rất nhiều khán giả “khóc cạn nước mắt”.

Thơ ngây (2005)

Thơ ngây được chuyển thể từ bộ truyện tranh Nhật Bản Itazura na Kiss, lần đầu lên sóng năm 2005. Phim xoay quanh cô nàng Tương Cầm (Lâm Y Thần) ngốc nghếch, hậu đậu. 

OST Thơ ngây
 
 

Tương Cầm đem lòng yêu đơn phương thiên tài có chỉ số IQ 200 Giang Trực Thụ (Trịnh Nguyên Sướng). Ban đầu, Tương Cầm tỏ tình với Trực Thụ bằng một bức thư nhưng thất bại ê chề. Tuy nhiên, những tình huống trùng hợp, dở khóc dở cười sau này lại khiến họ xích lại gần nhau hơn.

Nội dung đáng yêu, diễn xuất hợp vai và "phản ứng hóa học" của cặp đôi chính là điểm đặc biệt hấp dẫn khán giả trẻ của Thơ ngây.

Hoàng tử ếch (2005)

Cho đến nay, Hoàng tử ếch vẫn là một trong những phim thần tượng Đài Loan “huyền thoại”. Tác phẩm này đã phá vỡ kỷ lục rating trước đó của Vườn sao băng và tiếp tục nắm giữ ngôi vị dẫn đầu này cho đến khi phim Định mệnh anh yêu em năm 2008 thay thế. 

OST Hoàng tử ếch
 
 

Bộ phim xoay quanh vị "tổng tài bá đạo" Đơn Quân Hạo (Minh Đạo) và Diệp Thiên Du (Trần Kiều Ân). Trong một lần gặp tai nạn giao thông, Quân Hạo mất đi trí nhớ. Anh được gia đình Thiên Du cưu mang. Từ đó, anh trở thành một con người hoàn toàn khác và giữa hai người bắt đầu nảy sinh tình cảm. Câu chuyện tình yêu cổ tích với đủ dư vị cảm xúc trong phim đã khiến tên tuổi Trần Kiều Ân - Minh Đạo vụt sáng trở thành những ngôi sao hàng đầu, hóa thành “hoàng tử và công chúa” trong lòng khán giả.

Tình cờ (2006)

Đây là bộ phim làm nên tên tuổi của cặp đôi “sao chổi và em mai rùa” - Trương Đống Lương và Vương Tâm Lăng. Phim lên sóng năm 2006, kể về câu chuyện tình yêu giả của ngôi sao nổi tiếng Hà Quần (Trương Đống Lương) và cô gái luôn gặp xui xẻo trong tình yêu, dính phải lời nguyền không quen ai được quá 3 tháng - Thành Hiểu Thi (Vương Tâm Lăng). 

OST tình cờ
 
 

Không sở hữu ngoại hình quá xuất sắc nhưng chuyện tình Trương Đống Lương và Vương Tâm Lăng vẫn khiến khán giả “quên ăn quên ngủ” vì sự kết hợp vô cùng ăn ý. Phần nhạc phim của Tình cờ cũng là một điểm cộng lớn nhờ quy tụ dàn diễn viên cả chính và phụ đều là ca sĩ thần tượng.

Bích Hà