Thứ sáu, 31/5/2019, 09:50 (GMT+7)

Những 'bom tấn' sẽ oanh tạc rạp chiếu Việt tháng 6

Tháng 6 bắt đầu cuộc chạy đua phim hè với một loạt phim hấp dẫn, tuy nhiên lại vắng bóng các tác phẩm điện ảnh Việt.

Godzilla: King of the Monsters 
(Chúa tể Godzilla)

Ngày khởi chiếu: 31/5.

Thể loại: Hành động, Khoa học viễn tưởng

Sự xuất hiện của Godzilla trong quá khứ khiến con người phát hiện ra những sinh vật cổ đại khổng lồ vẫn tồn tại trên Trái Đất. Sau trận chiến đánh bại kẻ thù, Godzilla mất tích dưới lòng đại dương. Bỗng một ngày, các sinh vật khổng lồ trỗi dậy chiếm lấy Trái Đất, đẩy loài người đến nguy cơ diệt vong.

Sức người không thể đấu lại những quái thú thiên nhiên, tổ chức Monarch quyết định tìm một con quái vật đủ mạnh để chống trả lại chúng. Godzilla được "triệu hồi" để tiêu diệt Ghidorah - sinh vật ba đầu, thủ lĩnh bầy quái vật. Hàng loạt vũ khí tối tân cũng được huy động để hỗ trợ Godzilla đại chiến Ghidorah.

Godzilla
 
 

Godzilla: King of the Monsters là dự án thứ ba của Vũ trụ điện ảnh Quái vật (MonsterVerse), sau Godzilla (2014) và Kong: Skull Island (2017). Phim quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như Vera Farmiga, Sally Hawkins, Ken Watanabe và Chương Tử Di.

X-Men: Dark Phoenix 
(Phượng hoàng bóng tối)

Ngày khởi chiếu: 7/6

Thể loại: Hành động

Dark Phoenix là phần mở rộng của Vũ trụ X-Men khi Jean Grey thức tỉnh và lĩnh hội được Phoenix Force (Thế lực Phượng hoàng). Nguồn sức mạnh vô tận mang lại cho Jean năng lực khủng khiếp. Tuy nhiên mặt tối của sức mạnh cũng được thức tỉnh theo. Việc Jean bị thế lực tà ác thao túng khiến nhóm X-Men bị chia rẽ sâu sắc. Không chỉ là trận chiến hoành tráng nhất từ trước đến nay, Dark Phoenix còn là dịp khán giả nhìn lại chặng đường 20 năm của thương hiệu X-Men.

Dark Phoenix - chương cuối của vũ trụ điện ảnh X-Men
 
 

Dark Phoenix sẽ là bộ phim cuối cùng về nhóm dị nhân X-Men do hãng Fox sản xuất. Sau đó, series phim X-Men sẽ do Disney đảm nhiệm theo đúng hợp đồng thương thảo hồi đầu năm.

Secret life of Pets 2 
(Đẳng cấp thú cưng 2)

Ngày khởi chiếu: 7/6

Thể loại: Hài, Hoạt hình

Phần đầu tiên của Đẳng cấp thú cưng đã cho khán giả thấy cuộc sống của những con vật nuôi khi chúng ta vắng nhà. Chúng cũng có những cuộc phiêu lưu ngầm, có tình bạn, tình yêu giống loài người. Bộ phim đã truyền tải thông điệp về tình bạn và tình cảm mà những người bạn bốn chân dành cho chủ của chúng.

Tiếp nối câu chuyện của năm 2016, hãng Illumination tiếp tục sản xuất phần hai cho Đẳng cấp thú cưng ra mắt trong tháng 6 này.

Trailer Đẳng cấp thú cưng
 
 

Miss & Mrs. Cops 
(Phi vụ nữ quyền)

Ngày khởi chiếu: 7/6

Thể loại: Hài, Hành động

Miss & Mrs Cops là tác phẩm của điện ảnh Hàn, có sự góp mặt của các gương mặt nổi tiếng như Ra Mi Ran, Lee Sung Kyung, Choi Soo Young.

Trong phim, Mi Young là một điều tra viên kỳ cựu với những thành tích lẫy lừng trong quá khứ, nay phải ngồi bàn giấy để tiếp nhận các khiếu nại dân sự. Ji Hye là một cảnh sát trẻ cứng đầu, bị chuyển đến nơi Mi Young đang làm việc để rèn luyện kỷ luật. Một ngày, một cô gái trẻ đến đồn cảnh sát trong tình trạng hoảng loạn và lao mình vào dòng xe trên đường tự tử. Mi Young và Ji Hye phát hiện đó là nạn nhân của một vụ quay lén và dọa phát tán clip nóng. Trước nguy cơ vụ án chìm vào quên lãng, hai chị em quyết định vào cuộc.

Trailer Phi vụ nữ quyền
 
 

Men in Black 4: International 
(Đặc vụ áo đen: Sứ mệnh toàn cầu)

Ngày khởi chiếu: 14/6

Thể loại: Hài, Hành động, Khoa học viễn tưởng

Nhóm đặc vụ áo đen đã trở lại sau 7 năm vắng bóng. Ba phần trước, Men in Black đã rất thành công với hai ngôi sao Will Smith và Tommy Lee Jones. Đặc biệt, Men in Black 3 (2012) đã thu về 624 triệu USD trên toàn thế giới.

Phần bốn của series phim sẽ do tài tử Chris Hemsworth và nữ diễn viên Tessa Thompson đảm nhiệm vai chính. Nhiệm vụ của họ là truy tìm điệp viên hai mang ẩn mình trong MIB - tổ chức bảo vệ Trái Đất khỏi những hiểm họa ngoài hành tinh.

Trailer Men in Black 4
 
 

Series Men in Black đã quá quen thuộc với cặp diễn viên Will Smith và Tommy Lee Jones. Bởi vậy, sự vắng bóng của họ lần này có thể là thách thức cho nhà làm phim. Tuy nhiên, Hemsworth và Thompson cũng là hai diễn viên nổi tiếng, từng đóng cặp rất ăn ý trong Thor: Ragnarok (2017). Cặp đôi được kỳ vọng đem đến làn gió mới cho chuỗi phim.

Rocketman

Ngày khởi chiếu: 14/6

Thể loại: Lịch sử, Nhạc kịch

Sau thành công của Bohemian Rhapsody (2018), một bộ phim khác về huyền thoại âm nhạc sẽ được ra mắt trong mùa hè này. Rocketman là bộ phim tiểu sử dựa trên cuộc đời của tượng đài âm nhạc Elton John. Anh chàng "điệp viên Kingsman" Taron Egerton sẽ vào vai ngôi sao nổi tiếng. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên sáng giá như Jamie Bell, Richard Madden, Bryce Dallas Howard.

Trailer Rocketman
 
 

Toy Story 4
(Câu chuyện đồ chơi 4)

Ngày khởi chiếu: 21/6

Thể loại: Gia đình, Hoạt hình, Phiêu lưu

Toy Story là series phim hoạt hình đình đám của "Nhà Chuột" Disney kéo dài từ năm 1995. Xuất hiện lần cuối vào năm 2010, Toy Story trở lại với khán giả sau gần 10 năm vắng bóng. Bộ phim sẽ tiếp tục đưa khán giả đến với chuyến hành trình phiêu lưu của nhóm đồ chơi.

Khi cô bé Bonnie mang tất cả đồ chơi đi du lịch, chàng cao bồi Woody đã hội ngộ với người bạn biệt tích lâu năm - Bo Peep. Những nguy hiểm trong chuyến hành trình khiến Bo Peep nhận ra cuộc sống phiêu lưu thú vị hơn việc phải làm một món đồ chơi bằng sứ. Woody và Bo Peep nhận ra họ là món đồ chơi thuộc về hai thế giới khác nhau. Và những mối lo lắng bắt đầu từ đây.

Trailer Toy Story 4
 
 

Parasite 
(Ký sinh trùng)

Ngày khởi chiếu: 21/6

Thể loại: Tâm lý

Ký sinh trùng là bộ phim duy nhất của Hàn Quốc tham gia tranh giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes 2019. Bộ phim đã xuất sắc nhận được giải thưởng danh giá cùng nhiều lời khen ngợi. Tại Hàn Quốc, Ký sinh trùng đang được khán giả nước nhà rất mong chờ. Đến ngày 21/6 mới khởi chiếu nhưng lượng vé đặt trước đã chiếm gần 80%.

Bộ phim xoay quanh hai gia đình có điều kiện hoàn toàn trái ngược: một vô cùng giàu có, một phải sống trong cảnh khốn khó, nghèo túng. Họ quen biết khi cậu con trai Ki Woo nhà nghèo được nhận vào làm gia sư cho cô tiểu thư nhà ông Park với bằng cấp giả. Ki Woo lôi kéo em gái mình vào phi vụ lừa đảo rồi lập kế hoạch tấn công nhà Park như những con ký sinh trùng ăn mòn đến tận cội rễ.

'Ký Sinh Trùng' nhận lời khen của giới phê bình, là “một trong những bộ phim hay nhất Cannes 2019”
 
 

Annabelle Comes Home 
(Annabelle: Ác quỷ trở về)

Ngày phát hành: 28/6

Thể loại: Kinh dị

Sau khi đưa Annabelle về niêm phong trong căn phòng đặc biệt, cặp vợ chồng pháp sư Warren rời đi ngay trong đêm để thực hiện nhiệm vụ bí ẩn. Cơn ác mộng bắt đầu khi bảo mẫu nhà Warren tò mò khám phá căn phòng chứa đầy món đồ quỷ ám và vô tình giải thoát cho Annabelle. Con búp bê ma ám kêu gọi những linh hồn khác trong phòng trỗi dậy, nhắm mục tiêu là cô con gái Judy và bạn bè của cô bé.

Phần mới nhất của 'Annabelle' tung trailer khiến khán giả giật mình kinh hãi
 
 

Phần tiếp theo của Annabelle sẽ giới thiệu năng lực thần bí của những món đồ chơi rùng rợn, đồng thời hé lộ về vũ trụ phim kinh dị The Conjuring trong tương lai.

Thúy Anh