Thứ năm, 1/11/2018, 00:00 (GMT+7)

Phim nào sẽ 'cháy vé' phòng chiếu nửa đầu tháng 11

Trong những ngày đầu tháng 11, rạp chiều có hai phim kinh dị: "Dạ quỷ" và "Lời kết bạn chết chóc".

Kẹp hạt dẻ và bốn vương quốc

Đến hẹn lại lên, những bộ phim của Disney luôn nhận được sự kỳ vọng từ khán giả. Sau thành công của các bộ phim Gia Đình Siêu Nhân 2, Christopher Robin... hãng phim Disney lại tiếp tục chiêu đãi người hâm mộ một bữa tiệc đầy ắp hương vị cổ tích mang tên Kẹp hạt dẻ và bốn vương quốc.

Bộ phim kể về chuyến phiêu lưu của Clara (Mackenzie Foy) đến một thế giới tồn tại song song. Tại đây, Clara gặp phải một tên bạo chúa cùng đội quân chuột nhắt và chiến binh bánh quy. Đối mặt với một vương quốc hoàn toàn xa lạ và đầy bỡ ngỡ, Clara may mắn có được sự trợ giúp của cô tiên kẹo bi xuyên suốt chuyến hành trình kỳ lạ của mình. Mục đích chuyến đi này của Clara là đoạt lại chiếc chìa khóa mở chiếc hòm chứa món quà vô giá của mẹ và đảm bảo yên bình cho vương quốc hỗn loạn kia.

Kẹp hạt dẻ và bốn vương quốc do đạo diễn Lasse Hallström chỉ đạo. Phim có sự góp mặt Mackenzie Foy - cô bé 17 tuổi từng để lại ấn tượng trong Twilight cùng Keira Knightley, Misty Copeland, Morgan Freeman và Helen Mirren.

Ngày khởi chiếu: 2/11

Kẹp Hạt Dẻ Và 4 Vương Quốc
 
 

Phi vụ tiền giả

Năm 2018, khán giả yêu điện ảnh được sống lại thời kỳ hoàng kim của phim Hong Kong qua bộ phim Phi vụ tiền giả của đạo diễn Felix Chong. Cốt truyện xoay quanh quá trình cảnh sát triệt phá đường dây tiền giả động trời. Trên đường săn lùng tội phạm, cảnh sát đã tóm được Lee Man – thành viên chủ chốt của đường dây làm tiền giả. Dựa theo lời khai của Lee Man, các viên thanh tra lần theo dấu vết để tìm ra chân tướng kẻ chủ mưu băng đảng tội phạm này.

Tuy nhiên, cuộc điều tra không đơn giản như những phi vụ khác. Bất chấp sự truy đuổi của cảnh sát, Painter – băng đảng buôn tiền giả đã tìm được cách in các tờ đô la có thể qua mặt cả những chuyên gia tiền tệ hàng đầu. Lúc này, sở cảnh sát nhận ra họ đang phải đối mặt với những tội phạm đáng gờm hơn họ tưởng.

Bộ phim có sự tham gia của những ngôi sao hàng đầu làng điện ảnh Hoa ngữ như Châu Nhuận Phát, Quách Phú Thành... hứa hẹn bùng nổ tại các rạp chiếu và chiều lòng những “mọt phim” đam mê điện ảnh Hong Kong. Phim được khai thác theo hướng tâm lí, tội phạm, cấm khán giả dưới 18 tuổi.

Ngày khởi chiếu: 2/11.

Phi vụ tiền giả
 
 

Lời kết bạn chết chóc

Lời kết bạn chết chóc là phim điện ảnh Việt Nam duy nhất sẽ ra mắt vào nửa đầu tháng 11 này. Bộ phim xoay quanh các nhân vật: Phong, Như, Cường và Thắng. Họ thường xuyên sử dụng mạng xã hội để trò chuyện, liên lạc với bạn bè mỗi ngày. Mọi thứ đều vẫn ổn cho đến khi một tài khoản lạ mang tên Dream Man xuất hiện, gieo rắc nỗi khiếp sợ cho từng người trong nhóm bạn. Đứng trước nỗi lo đến từ một kẻ lạ mặt, nhóm bạn đã quyết định điều tra tìm ra sự thật. Tuy nhiên họ không ngờ được rằng ẩn sau đó là một mớ rắc rối. Càng tiến gần về sự thật, thì những bí ẩn khác lại được mở ra.

Bộ phim được lấy cảm hứng từ mạng xã hội - thứ rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày, do đạo diễn Roland Nguyễn Nhân lên ý tưởng. Phim có sự tham gia của các diễn viên Thanh Duy, Lý Bình, Anh Tú và Đàm Phương Linh, Thanh Tú.

Ngày khởi chiếu: 2/11.

Lời kết bạn chết chóc
 
 

Dạ quỷ

Ngay ở trailer Dạ quỷ, đạo diễn Kim Sung Hoon đã tiết lộ hình ảnh những thây ma, xác sống ăn thịt người. Phim lấy bối cảnh triều đại Joseon Hàn Quốc. Hoàng tử Lee (Hyun Bin) - người nổi tiếng với võ thuật cao cường, sau khi trở về từ cuộc đầy ải của nhà Thanh (Trung Quốc), đã phải chứng kiến quê hương của mình chìm trong đại dịch xác sống. Chàng được giao nhiệm vụ tiêu diệt những con quái vật màn đêm đang đe dọa vùng đất. Không chỉ phải đối đầu với đám xác sống, hoàng tử Lee còn phải trải qua những tình huống đấu trí, căng thẳng chính trị với những người trong triều đại.

Bộ phim Dạ quỷ được ví như “Train to Busan phiên bản cổ trang” bởi chung một nhà sản xuất và cùng khai thác về đề tài zombie. Phim có sự tham gia của những diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc: Hyun Bin, Jang Dong Gun, Lee Sun Bin, Jo Woo Jin... Bộ phim đang được người dân xứ sở kim chi hết sức đón nhận và thu hút hơn 1 triệu khán giả chỉ sau 4 ngày công chiếu tại quê hương.

Ngày khởi chiếu: 2/11.

Dạ quỷ
 
 

Bohemian Rhapsody

Đây có lẽ là bộ phim sẽ gây chú ý đối với những fans của nhóm nhạc Queen huyền thoại. Người hâm mộ có thể “bắt sóng” được bộ phim về thần tượng của mình ngay từ tên gọi “Bohemian Rhapsody” - ca khúc rock nổi tiếng của nhóm nhạc. Lấy cảm hứng từ chàng thủ lĩnh Freddie Mercury – người được mệnh danh là một trong những ca sĩ vĩ đại nhất thế giới, đạo diễn Brian Singer đã kể lại cuộc đời của Freddie và hành trình của ban nhạc Queen từ ngày đầu thành lập. Cao trào của bộ phim có lẽ sẽ được đẩy lên từ giai đoạn biến cố của Freddie trước khi ông từ giã cõi đời.

Bộ phim do hãng 20th Century Fox sản xuất và sở hữu nhiều nhân tố tài năng. Vai diễn Freddie Mercury cho nam diễn viên Rami Malek – người từng được nhiều lần nhận đề cử giải thưởng Quả Cầu Vàng. Kịch bản phim do Anthony McCarten – nhà biên kịch 3 lần đoạt giải Oscar, đảm nhiệm. Khán giả cũng được biết đến đạo diễn Bryan Singer trong series phim X-Men nổi tiếng nhiều năm nay.

Ngày khởi chiếu: 2/11.

Bohemian Rhapsody
 
 

Thúy Anh