Thứ hai, 26/11/2018, 00:00 (GMT+7)

4 nữ chính 'Phép thuật' sau 20 năm: Những mỹ nhân lận đận

Trong khi "chị cả Prue" phải cạo trọc đầu, cắt bỏ một bên vú vì ung thư thì các cô em gái phải đối mặt với sóng gió trong hôn nhân.

Charmed (Phép thuật) là series phim truyền hình ăn khách của Mỹ, do Aaron Spellingđạo diễn. Bộ phim kể về ba chị em phù thủy nhà Halliwell có phép thuật hùng mạnh. Ba chị em sống trong một trang viên ở San Francisco và sử dụng phép thuật của mình trong cuộc chiến chống lại những pháp sư và con quỷ, bảo vệ người vô tội. 

Giới thiệu phim truyền hình "Phép thuật"
 
 

Trích đoạn phim Phép thuật.

Không chỉ xoay quanh đề tài phép thuật, câu chuyện của chị em nhà Halliwell còn bàn về khía cạnh tình yêu, công việc... khiến series phim trở nên ăn khách và gần gũi với khán giả. 

Series phim gồm 8 phần với 178 tập phim, được chiếu từ năm 1998 đến 2006 tại Mỹ và trở thành series phim truyền hình ăn khách thứ hai trong lịch sử điện ảnh Mỹ với tổng doanh thu trên toàn thế giới là 507 triệu USD. Đã có 112 quốc gia mua bản quyền Charmed về phát sóng trong đó có Việt Nam (2002).

Sau 20 năm khởi chiếu, cuộc sống, sự nghiệp của các diễn viên chính có nhiều biến chuyển.

Shannen Doherty (Prue Halliwell)

Thủ vai chị cả Prue Halliwell - người có năng lực phép thuật mạnh nhất trong ba chị em - ở ba phần đầu tiên, Shannen Doherty được nhiều khán giả yêu mến. Trong phim, cô là người có khả năng điều khiển mọi vật thể, tạo bản sao và các kỹ năng cận chiến. 

Vai Prue mang lại cho Shannen nhiều hợp đồng béo bở.
Shannen Doherty Phép thuật Prue
 
 

Vai diễn của Shannen trong phim Phép thuật.

Cô chia tay series phim đình đám ở cuối  mùa ba. Tạp chí TV Guide từng đưa tin, nguyên nhân khiến Sannen chia tay với Phép thuật là do cô mâu thuẫn với bạn diễn Alyssa Milano, nữ diễn viên thủ vai Phoebe. Ban đầu, nhà sản xuất phim định mời một diễn viên thay thế để thủ vai Prue. Tuy nhiên sau đó, họ khai tử nhân vật này sau một cuộc chiến. 

Trước Phép thuật, nữ diễn viên sinh năm 1971 nổi lên ở với tư cách diễn viên nhí trong các bộ phim Voyagers!Father Murphy. Lớn lên, cô thử sức ở nhiều dạng vai khác nhau song không tạo được nhiều ấn tượng. Mãi đến Charmed, tên tuổi của Shannen mới vụt sáng. Rời khỏi "Phép thuật", sự nghiệp của Shannen mờ nhạt, xuống dốc không phanh.

Shannen phải cạo trọc đầu vì căn bệnh ung thư vú.

Ngoài ba lần gây tiếng vang khi chụp ảnh cho tạp chí Playboy, sự nghiệp diễn xuất của Shannen không được nhiều người chú ý. Tháng 2/2015, cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú. Tháng 5/2016, cô phải phẫu thuật cắt bỏ một bên ngực, tiến hành hóa trị và xạ trị. Từ một ngôi sao xinh đẹp, được mệnh danh là một trong những mỹ nhân quyến rũ nhất Hollywood, Shannen phải cạo bỏ đi mái tóc dài của mình.

Cuối năm 2016, cô nhiều lần khiến fan lo lắng khi xuất hiện với khuôn mặt tiều tụy, nhợt nhạt. Thậm chí, nữ diễn viên 7x còn khẳng định với truyền thông cô chỉ còn sống được nhiều nhất 5 năm. Tuy nhiên, tháng 8/2018, xuất hiện trong một chương trình truyền hình, Shannen khẳng định mọi chuyện diễn ra đang theo chiều hướng tốt đẹp. Bệnh tình của cô đã thuyên giảm. Cô bày tỏ niềm hạnh phúc vì chồng cô - nhiếp ảnh gia Kurt Iswarienko - luôn bên cạnh, động viên vợ trong quá trình điều trị.

Shannen xuất hiện trên truyền hình Mỹ hồi tháng 9/2018.

Trước khi có cuộc hôn nhân thứ ba hạnh phúc bên Kurt Iswarienko, "phù thủy Prue" từng có hai cuộc hôn nhân chóng  vánh với: Ashley Hamilton (1 năm) và Rick Salomon (9 tháng).

Holly Marie Combs (Piper Halliwell)

Vai diễn Piper Halliwell mà Holly Marie Combs đảm nhận là cô em thứ hai trong gia đình ba chị em phù thủy. Trong suốt tám phần của series, Piper có năng lực làm "đóng băng", khiến mọi vật bất động. Ngoài ra, cô cũng có khả năng khiến mọi vật phát nổ. Trước khi nhân vật Prue bị khai tử, cô em gái thứ hai Piper là người hiền lành, luôn hòa giải mâu thuẫn khi ba chị em gái xích mích. Tuy nhiên sau khi Prue chết, cô trở thành chị cả, cá tính mạnh mẽ, cứng rắn hơn và luôn đứng ra bảo vệ hai em gái.

Piper xinh đẹp, nóng bỏng trong Phép thuật.
Holly Marie Combs (Piper Halliwell)
 
 

Vai diễn của Holly trong phim Phép thuật.

Sau khi có vai diễn để đời trong phim Phép thuật, Holly Marie Combs không có quá nhiều vai diễn nặng ký. Chuyển sang địa hạt phim truyền hình, cô gây ấn tượng với vai bà mẹ trong series phim "ăn khách" - Pretty Little Liars - dành cho tuổi teen. Tuy nhiên, sự nghiệp mờ nhạt vẫn không đủ giúp cô vươn lên hàng sao hạng A ở Hollywood.

Holly và bạn trai hiện tại.

Về đời tư, Holly Marie từng trải qua hai cuộc hôn nhân. Năm 1993, cô cưới nam diễn viên Bryan Travis Smith nhưng được 3 năm thì ly dị. Năm 2004, cô tiếp tục kết hôn với David Donoho - thành viên trong êkip sản xuất phim Phép thuật. Cả hai có với nhau ba cậu con trai nhưng đến năm 2011, Holly chấm dứt cuộc sống hôn nhân. Trên Instagram cá nhân, cô thông báo đính hôn với người bạn trai tên Mike vào tháng 9 năm ngoái. 

Alyssa Milano (Phoebe Halliwell)

Nhờ vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp, Alyssa Milano được giao cho vai Phoebe Halliweel, cô em út trong bộ ba phù thủy, có khả năng dự đoán trước tương lai và quá khứ. Trong phim, nhân vật Phoebe đóng vai trò quan trọng. Các mối tình của cô tạo nên diễn biến, tình tiết mới cho phim. Trong ba chị em phù thủy, Phoebe cũng được đánh giá là nhân vật gợi cảm, xinh đẹp nhất. 

Trong ba chị em phù thủy, Phoebe là cô gái nóng bỏng, xinh đẹp nhất.
Alyssa Milano (Phoebe Halliwell)
 
 

Vai diễn của Milano trong phim Phép thuật.

Trước khi tham gia dự án Phép thuật, Milano bén duyên với diễn xuất từ năm bảy tuổi. Cô có vai diễn điện ảnh đầu tiên năm 12 tuổi trong bộ phim Old Enough. Rũ bỏ hình ảnh nhẹ nhàng, đầu thập niên 90, Milano nhận các dạng vai nóng bỏng, táo bạo. Cô không ngại diễn cảnh khỏa thân trong loạt phim: Embrace of the Vampire, Deadly SinsPoison Ivy II: Lily.

Gần đây, Milano được biết đến qua những series trên Netflix như Insatiable, Wet Hot American Summer: Ten Years Later. Tuy nhiên, tên tuổi cô hầu như vẫn "đo ni đóng giày" với nhân vật trong Charmed.

Gia đình hạnh phúc của Milano.

Mắc chứng khó đọc, để nhớ thoại, Milano thường xuyên phải chép ra giấy để ghi nhớ. Cô từng đính hôn với diễn viên Scott Woft và kết hôn với ca sĩ Cinjun Tate, tuy nhiên, cả hai cuộc tình đều tan vỡ chỉ sau một năm. Năm 2009, cô kết hôn với David Bugliari - quản lý nghệ sĩ. Cả hai có với nhau một bé trai và một bé gái.

Rose McGowan (Paige Matthews)

Sau khi nhân vật Prue ra đi ở phần ba, nhà sản xuất tạo ra nhân vật mới để gia đình phù thủy đủ ba chị em. Rose được giao cho vai Paige Matthews - em gái cùng mẹ khác cha của ba chị em gái nhà Halliwell. Trong phim, Paige là cô gái mang nửa dòng máu phù thủy từ mẹ, nửa dòng máu thiên thần hộ mệnh từ cha. Nhân vật của Rose mang nhiều năng lực đặc biệt như chữa thương, dịch chuyển hay siêu giác quan. 

Rose đóng vai Paige - nhân vật thay thế cho chị cả Prue trong phim Phép thuật.
Rose McGowan (Paige Matthews)
 
 

Nhân vật của Rose trong Phép thuật.

Trước khi đến với dự án Phép thuật, cô là diễn viên có tiếng khi góp mặt ở các dự án phim như Southie, Going All the WayLewis & Clark & George. Hiện tại, nữ diễn viên sinh năm 1973 có gần 60 vai diễn trong sự nghiệp.

Nhan sắc biến dạng của Rose ở hiện tại.

Thời đóng Phép thuật, Rose nổi tiếng xinh đẹp. Tuy nhiên, do bị tai nạn, khiến nhiều mảnh kính vỡ găm vào mặt, Rose sau đó đã phải phẫu thuật thẩm mỹ để phục hồi. Lạm dụng quá nhiều phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ, gương mặt của Rose ở hiện tại biến dạng so với trước đây. Ngoài đóng phim, cô cũng tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng nhằm xóa bỏ sự kỳ thị với người đồng tính. Tuy nhiên phát ngôn "đàn ông đồng tính coi thường phụ nữ hơn đàn ông dị tính" của cô cũng từng vấp phải nhiều tranh cãi.

Về đời tư, chuyện tình cảm của Rose phải đối mặt với khá nhiều sóng gió. Từng yêu một người đàn ông tên William, cô bị rối loạn ăn uống suốt 2 năm vì người này luôn yêu cầu cô giảm cân để có thân hình lý tưởng như những người mẫu tạp chí. Năm 1993, cô nảy sinh tình cảm với người đàn ông có tên Brent Cantor nhưng sau đó không lâu, người này qua đời sau khi bị đâm tại nhà riêng. 

Ngoài ra, nữ diễn viên 45 tuổi cũng từng có mối quan hệ tình cảm lâu năm với nam  ca sĩ nhạc rock Marilyn Manson, đính hôn với đạo diễn Robert Rodriguez và chia tay năm 2009. Năm 2013, nữ diễn viên kết hôn với nghệ sĩ thị giác Davey Detail. Tuy nhiên cả hai không có con và ly dị ba năm sau đó vì bất đồng quan điểm. Hiện tại cô đang cặp kè với người mẫu Rain Dove.

Rose và bạn trai hiện tại.

Từ cuối năm ngoái đến hiện tại, Rose gây chú ý khi tố cáo nhà sản xuất phim Harvey Weinstein quấy rối tình dục. Nữ diễn viên khiến khán giả ngỡ ngàng khi tiết lộ cô đã nhận 100 nghìn đô la từ Harvey Weinstein để im lặng sau khi bị anh quấy rối trong khách sạn năm 1997.

Thiên Anh