Thứ ba, 28/5/2019, 00:00 (GMT+7)

7 cái chết gây xúc động của vũ trụ điện ảnh Marvel

Dù là phản diện hay chính diện, những nhân vật này đều khiến khán giả cảm thấy tiếc nuối.

*Bài viết tiết lộ nội dung "Avengers: Endgame".

Loki

Ngay mở đầu Avengers: Infinity War, Thanos đã gieo rắc sự chết chóc bằng việc sát hại Loki - một trong những nhân vật được yêu thích của MCU. Xuất hiện lần đầu tiên trong phim Thor (2011), Loki vào vai phản diện, luôn tìm cách giết chết Thần Sấm - anh trai mình. Hắn được mệnh danh là Thần lừa lọc với những mánh khóe gian xảo, tinh vi. Thậm chí, hắn còn cải trang thành vua Odin để lừa cả dân tộc Asgard suốt nhiều năm.

Là vai phản diện nhưng Loki lại được nhiều khán giả yêu mến vì tính hài hước. Sau Thor: Ragnarok (2017), Loki đã dần hoàn lương, trở thành phe tốt đi theo anh trai. Nhưng tình anh em chưa gắn kết được bao lâu thì đến Infinity War (2018), Thanos tìm đến hành tinh Asgard đòi Loki giao nộp khối Tesseract chứa viên đá Không gian. Loki định lừa Thanos nhưng không thành và bị gã bóp cổ đến chết.

Liều lĩnh đối đầu với Thanos, Loki bị gã khổng lồ điên bóp nghẹn.

Trước khi chết, Loki đã thì thầm vào tai Thor: "Em cam đoan với anh. Mặt trời sẽ chiếu sáng lên chúng ta lần nữa" (I assure you, brother. The sun will shine on us again). Đây được coi là phân cảnh xúc động giữa Thor và Loki. Trước đây, vì những hiểu nhầm không đáng có, Loki luôn coi Thần Sấm là cái gai trong mắt, gần như chưa bao giờ công nhận mối quan hệ giữa mình và Thor. Nhưng ở khoảnh khắc cuối đời, Loki đã chịu gọi Thor là anh trai và hy sinh thân mình để ngăn Thanos không lấy được viên đá.

Sắp tới, khán giả sẽ được gặp lại nhân vật này trong series phim riêng về Loki được phát hành trên kênh Disney+. Bối cảnh phim dự đoán diễn ra trước sự kiện Endgame (2019). Hoặc cũng có thể là ở thực tại phân nhánh khác với dòng thời gian chính. Bởi việc Loki ôm khối Tesseract trốn thoát khi đội Avengers du hành về năm 2012 đã tạo ra một thực tại song song.

Gamora

Gamora là người duy nhất biết nơi cất giữ viên đá Linh hồn và từng thề rằng có chết cũng không khai cho Thanos. Tuy nhiên, cô không thể ngờ Thanos lại bắt giữ em gái mình - Nebula - làm con tin. Cô càng không thể ngờ được việc giúp tên Titan điên định vị viên đá cũng đồng nghĩa với tuyên án tử cho mình. Nguyên tắc hoạt động của viên đá này là "một đổi một". Để lấy được viên đá, Thanos buộc phải hiến tế người mà hắn yêu thương nhất - chính là Gamora. Cái chết của Gamora không chỉ khiến ác nhân Thanos phải đau khổ, mà còn dấy lên nỗi căm hận trong đội Vệ binh dải ngân hà, nhất là Star Lord.

7 cái chết xúc động nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel
 
 
Thanos cứu Gamora khỏi diệt vong, rồi cũng chính hắn đẩy cô xuống vực thẳm.

Endgame, nhân vật Gamora đã trở lại trên màn ảnh. Tuy nhiên đây là một Gamora khác với Gamora chúng ta biết. Cô ấy đến từ quá khứ, hoàn toàn không có ký ức gì về việc tham gia đội Vệ binh, trận chiến Infinity War hay thậm chí cả tình yêu với Star Lord. Guardian of the Galaxy Vol.3 được dự đoán xoay quanh việc tìm lại nhân vật này.

Vision

Vision được tạo ra từ trí thông minh của Iron Man và hoạt động nhờ viên đá Tâm trí được gắn trên trán. Không giống những robot khác, Vision có suy nghĩ và tình cảm y như con người. Viên đá mà Vision mang trên người là thứ cuối cùng Thanos cần để hoàn thành công cuộc thu thập đá Vô cực. Để ngăn gã khổng lồ lấy được viên đá, Vision đã thuyết phục Scarlet Witch dùng sức mạnh phá hủy nó, đồng nghĩa với việc anh sẽ chết. Phân cảnh này đã lấy đi nước mắt của khán giả. Vision cầu xin người yêu giết chết mình, còn Scarlet Witch đau khổ vì phải tự tay tước đoạt mạng sống của người cô yêu thương nhất.

7 cái chết xúc động nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel
 
 
Scarlet Witch là siêu anh hùng duy nhất có thể phá được viên đá của Vision.

Tuy nhiên, kế hoạch này thất bại vì trước khi trở về tìm gặp Vision, Thanos đã cướp được viên đá Thời gian. Hắn dùng đá hồi sinh Vision, bắt anh phải chịu đựng cái chết đau đớn một lần nữa để móc viên đá ra khỏi đầu chàng người máy.

Spider Man

Spider Man là một trong những nạn nhân của cú búng tay Thanos. Khoảnh khắc siêu anh hùng trẻ tuổi tan biến ngay trong vòng tay của Iron Man được đánh giá mang tính cảm động cao. Chàng Nhện ôm chầm lấy người chú thân thiết, ánh mắt chứa đầy sợ hãi và thốt lên: "Chú ơi, làm ơn, cháu không muốn chết. Cháu rất tiếc".

7 cái chết xúc động nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel
 
 
Phân cảnh cuối cùng của Spider Man và Iron Man trong Infinity War.

Avengers: Endgame, phân cảnh cậu nhóc Spider Man vừa được hồi sinh liền chạy đi tìm Iron Man và liến thoắng kể chuyện cũng xúc động không kém. Sắp tới, khán giả sẽ được gặp lại chàng Nhện trên màn ảnh rộng qua bộ phim riêng Spider-Man: Far From Home, phát hành ngày 5/7.

Black Widow

Khi cùng Hawkeye đến hành tinh Vormir để lấy đá Linh hồn, Black Widow không hề biết rằng một trong hai người sẽ phải hy sinh. Trước khi đi cô còn vui vẻ cười nói, hẹn "gặp lại mọi người trong vài phút nữa". Tuy nhiên, cái hẹn đó chẳng bao giờ thành hiện thực bởi Black Widow đã đánh đổi tính mạng mình cứu cả vũ trụ.

Thông thường, người ta phải giành giật để có được mạng sống. Nhưng đối với Black Widow và Hawkeye thì ngược lại. Họ tranh giành nhau cái chết để người kia mang viên đá quay về. Sau cùng, Hawkeye không chiến thắng nổi sự "cứng đầu" của Góa Phụ Đen.

Trước khi chết, Black Widow đã phải sống dằn vặt trong 5 năm vì không cứu được đồng đội.

Trước khi phim ra rạp, người hâm mộ đã chuẩn bị tâm lý cho sự hy sinh của Iron Man vì nam diễn viên này hết hợp đồng với hãng phim. Nhưng Black Widow lại là nhân tố không thể ngờ tới. Xuất hiện lần đầu trong Iron Man 2 (2010), nhân vật này đã có gần 10 năm gắn bó với khán giả, là "bóng hồng" duy nhất của đội Avengers gốc. Bởi vậy, cái chết của Black Widow gây tiếc nuối lớn. Phim riêng của nhân vật này dự kiến phát hành năm 2020.

Iron Man

Iron Man là nhân vật mở ra kỷ nguyên siêu anh hùng, cũng là người đặt dấu chấm hết cho giai đoạn huy hoàng này. Từ lâu, anh đã được coi là thành viên cốt cán của đội Avengers, sở hữu trí tuệ siêu đẳng, hàng loạt vũ khí tối tân, là một nhà từ thiện, một tỷ phú ăn chơi khét tiếng. Tuy nhiên, anh cũng là một người chồng tình cảm, sẵn sàng hủy hết hàng chục công trình tâm huyết để đảm bảo an toàn cho vợ; là một người cha đầy lòng thương yêu, luôn kể chuyện và chúc con gái ngủ ngon mỗi tối.

Cái chết của Iron Man được coi là kết cục đẹp của một tượng đài siêu anh hùng.

Đã có lúc, Iron Man nghĩ rằng có thể tự thưởng cho mình cuộc sống bình yên bên gia đình sau hơn chục năm chinh chiến. Nhưng sứ mệnh siêu anh hùng không cho phép anh để mặc đồng đội lâm nguy còn mình an nhiên hưởng thái bình. Iron Man đã hy sinh hạnh phúc cá nhân để hồi sinh một nửa vũ trụ. Sau một hành trình dài, cuối cùng anh cũng thực sự được nghỉ ngơi, như mong ước của mình và người vợ Pepper Potts.

Thanos

Thanos là một tên khổng lồ "điên" đến từ hành tinh Titan, bị ám ảnh bởi sự cân bằng. Đứng trước thực trạng vũ trụ bị "quá tải", người dân ở các hành tinh phải vật lộn để có đủ thức ăn và nơi cư trú, Thanos đã nghĩ ra kế hoạch xóa sổ một nửa vũ trụ.

Thanos - gã ác nhân nhận được nhiều tình cảm nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Hắn đem quân chinh phạt khắp nơi, đi đến đâu, giết sạch một nửa dân số tới đó. Nhờ cách này của Thanos, một số hành tinh đã được sống trong sự no đủ, không còn nghèo khó. Hắn tự cho mình là một vị thần, muốn loài người phải cảm thấy biết ơn. Nhưng hắn không thể hiểu được nỗi đau mất gia đình của những người sống sót. "Lòng tốt" của Thanos cũng chính là dã tâm khiến hàng tỷ người căm hận.

Dù là kẻ phản diện mạnh nhất trong vũ trụ, khi gã khổng lồ bị hóa thành tro bụi, khán giả lại thấy có một chút tiếc nuối. Phần vì Thanos đã âm thầm đồng hành cùng khán giả trong một thời gian khá dài ( The Avengers - 2012), phần vì lý tưởng của Thanos cũng khiến nhiều người không khỏi suy nghĩ về thực trạng cuộc sống.

Thúy Anh