Thứ sáu, 23/8/2019, 00:00 (GMT+7)

Chặng đường 3 năm ngắn ngủi của Tom Holland với Marvel

Qua 5 bộ phim, Tom Holland ngày càng để lại nhiều dấu ấn với khán giả trước khi phải từ giã vũ trụ siêu anh hùng.

Tom Holland đang phải chịu hậu quả vì những tranh chấp giữa Sony và Disney. Hai hãng không thỏa thuận được hợp đồng chia sẻ bản quyền nên dừng hợp tác. Quyết định này ảnh hưởng đến vai diễn của Tom Holland. Nam diễn viên sẽ không được đóng Spider-Man cho Marvel nữa.

Từ một gương mặt mới toanh, Holland được hãng phim nâng tầm thành ngôi sao trẻ tuổi. Trong 3 năm gắn bó với vũ trụ điện ảnh, chàng trai sinh năm 1996 đã thu hút được lượng fan lớn. Nhân vật Peter Parker (Spider-Man) anh thủ vai cũng để lại nhiều ấn tượng trên màn ảnh. 

Captain America: Civil War

Được Iron Man phát hiện

Thông qua các đoạn video trên mạng, Tony Stark (Iron Man) phát hiện ra cậu nhóc tuổi teen hay mặc bộ đồ xanh - đỏ bó sát cơ thể, có thể bắn tơ từ cổ tay, thường giúp đỡ mọi người khỏi kẻ xấu. Vị tỷ phú đã nhanh chóng tìm ra nơi ở của Peter và dì May, sẵn sàng hỗ trợ cậu bé phát huy siêu năng lực của mình. 

Cùng thời gian ấy, nhóm Avengers gặp phải mâu thuẫn nội bộ. Chính phủ ban hành Hiệp định Sokovia yêu cầu tất cả siêu anh hùng phải đăng ký danh tính để chính phủ theo dõi các hoạt động. Điều này khiến Avengers mâu thuẫn nội bộ. Một phe đi theo Tony Stark đồng ý với Hiệp định. Phe còn lại ủng hộ Captain America chống lại sự quản thúc của chính phủ. 

Chàng Nhện Nhí, tất nhiên về phía người chú mới quen Iron Man. Sau cuộc chiến, Peter lúc nào cũng "bám dính" lấy Stark, sẵn sàng xuất hiện mỗi khi Stark cần hỗ trợ hoặc gặp nguy hiểm. Cậu bé mới lớn luôn muốn chứng tỏ bản thân để được gia nhập biệt đội siêu anh hùng. Tuy nhiên, Stark từ chối với lý do cậu còn nhỏ, cần tập trung cho việc học.

Captain America: Civil War cũng là phần đầu tiên giới thiệu Spider-Man vào vũ trụ điện ảnh Marvel. Từ khi được tạo ra năm 1962, Người Nhện luôn là nhân vật được yêu thích nhất trong truyện tranh. Trước đó đã có 2 phiên bản điện ảnh do Tobey Maguire và Andrew Garfield đảm nhiệm. Nhưng phần thể hiện của Tom Holland mới được Stan Lee đánh giá cao. Lee nhận xét, Holland là phiên bản hoàn hảo nhất, có chiều cao và độ tuổi chính xác như những gì ông hình dung khi sáng tạo nên Spider-Man. 

Spider-Man vs. Captain America
 
 

Spider-Man, Captain America vừa đấu nhau, vừa chào hỏi, giới thiệu trong Civil War.

Spider-Man: Homecoming
Tống phụ huynh của "crush" vào tù

Adrian Toomes lén thu thập các tàn tích kỹ thuật của binh đoàn ngoài hành tinh Chitauri để chế tạo vũ khí riêng, phục vụ vào mục đích xấu. Peter vô tình phát hiện ra ý đồ của Toomes và đồng bọn nên tìm mọi cách để ngăn chặn. Trong một lần hành động, Peter suýt bị Toomes lấy mạng nhưng được Tony Stark giải cứu kịp thời. 

Sau này, Peter vô tình phát hiện ra Toomes chính là cha của cô bạn cùng lớp mình thầm thích. Tuy nhiên cậu bé vẫn quyết tâm săn đuổi đến cùng. Sau khi cố giết Peter không thành công, tên phụ huynh xấu xa gặp nguy hiểm, được Peter giải cứu sau đó giao nộp cho cảnh sát. 

Cuối phim, Tony Stark tổ chức một cuộc họp báo, dự định công khai danh tính và cho Peter Parker gia nhập biệt đội siêu anh hùng như cậu luôn mong muốn. Tuy nhiên, Peter đã suy nghĩ lại và từ chối lời đề nghị, tiếp tục sống ẩn mình sau lớp mặt nạ nhện, làm "chàng hàng xóm thân thiện".

Spider-Man: Homecoming là phim solo đầu tiên của Người Nhện sau khi được về cùng nhà với "cha đẻ" Marvel. Tác phẩm thu về 880 triệu USD trên toàn cầu, một con số không nhỏ. Diễn xuất của Tom Holland được đánh giá cao; dù phải đóng vai trẻ hơn tuổi thật nhưng luôn thể hiện đúng tính cách của một cậu nhóc mới lớn. 

Avengers: Infinity War
Trở thành thành viên chính thức của đội Avengers

Cuộc đổ bộ của Thanos và nhóm đệ tử Black Order khiến cả dải ngân hà lâm nguy. Chúng đi khắp nơi săn lùng đủ 6 viên đá vô cực để thực hiện mục đích xóa sổ một nửa vũ trụ. 

Ebony Maw bắt Doctor Strange lên tàu vũ trụ để cướp đá Thời gian. Tony Stark lao theo để giải cứu thầy phù thủy. Dù Stark cố gắng ngăn cản, Peter vẫn lén lút bám theo. Hai chú cháu đã có màn phối hợp ăn ý để tống cổ Ebony Maw, giải nguy cho Doctor Strange. 

Ba người cùng nhau đáp xuống hành tinh Titan để ngăn chặn Thanos. Sau nhiều pha mạo hiểm, Peter chính thức được Stark trao tặng danh hiệu thành viên của Avengers. Nhưng cũng tại đây, cậu bị tan biến vì Thanos thực hiện được mục đích của mình. 

Khoảnh khắc Peter Parker "chết dần" trong vòng tay của Tony Stark là một trong những cảnh phim ấn tượng nhất. Tom Holland đã thể hiện được đúng tâm lý của một cậu bé tuổi teen. Dù dũng cảm đến đâu, cậu nhóc vẫn hoảng sợ khi biết cái chết bắt đầu tìm đến mình.

Spider-Man death scene
 
 

Spider-Man chết trong Infinity War.

Avengers: Endgame
Góp công không nhỏ trong trận chiến cuối cùng

Sau khi Hulk đảo ngược cú búng tay, Peter Parker cùng tất cả siêu anh hùng trở lại. Người đầu tiên cậu tìm kiếm là chú Tony. Peter đúng chất một đứa trẻ, liến thoắng kể cho Tony những chuyện đã xảy ra sau khi bị tan biến.

Trong cuộc chiến, Peter được giao nhiệm vụ bảo vệ chiếc găng tay Nano chứa 6 viên đá. Ngay cả khi đang đánh nhau khốc liệt, cậu bé vẫn không quên mình là "chàng hàng xóm thân thiện", giới thiệu với mọi người: "Xin chào! Cháu là Peter Parker". Chính sự dễ mến khi nhập vai khiến Tom Holland trở thành diễn viên đóng Người Nhện được yêu thích nhất.

Avengers: Endgame tập trung vào nhóm siêu anh hùng gốc nên không có nhiều đất diễn cho Tom Holland. Tuy nhiên, anh vẫn thể hiện được cá tính ở mỗi phân cảnh xuất hiện: cảnh hội ngộ Tony Stark, cảnh chiến đấu, cảnh phút cuối với Tony. 

All Spider-Man scenes
 
 

Tất cả cảnh của Spider-Man trong Avengers: Endgame.

Spider-Man: Far From Home
Là người kế nhiệm Iron Man

Nhận thấy Peter là cậu bé thông minh, dũng cảm, có tố chất siêu anh hùng, Tony Stark đã tin tưởng trao cho cậu công nghệ đột phá của mình. Vì một nửa nhóm siêu anh hùng gốc đã ra đi nên việc thành nhóm trẻ hơn là điều cần thiết. Tất cả đều tin tưởng Nhện là người thích hợp nhất để đảm nhiệm vị trí của Iron Man. 

Kết thúc phim, Peter vạch ra bộ mặt thật của bậc thầy lừa đảo Mysterio, chứng minh điều mọi người kỳ vọng ở mình là đúng đắn. Phim cũng mở ra tương lai đầy thách thức cho Người Nhện với đầy rẫy những kẻ muốn vùi dập anh. Diễn biến tiếp theo là điều được người hâm mộ háo hức mong chờ. 

Far From Home của Tom Holland xuất sắc kiếm cho hãng phim hơn 1 tỷ USD, trở thành phim Sony có doanh thu cao nhất và phim Người Nhện thành công nhất. 

Với những thành tích thương hiệu Spider-Man đang có được, cùng tài năng triển vọng của Holland, việc Sony và Disney chấm dứt hợp tác để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả. Tương lai cho Người Nhện phiên bản Tom Holland hiện vẫn đang là một dấu hỏi lớn. 

Thúy Anh