Thứ hai, 25/11/2019, 13:01 (GMT+7)

Những chi tiết cần nhớ trước khi xem 'Frozen 2'

Ra mắt sau phần một 6 năm, 'Frozen 2' có cốt truyện liên kết trực tiếp đến phim trước.

Anna và Elsa có tuổi thơ bi thảm

Cả hai từng là bạn thân nhất của nhau khi còn nhỏ. Trong một lần hai chị em chơi đùa với sức mạnh, Elsa vô tình trượt chân, bắn băng tuyết vào đầu em gái. Anna được cha mẹ đưa tới làng của thạch yêu để nhờ họ chữa lành. 

Thạch yêu cứu được công chúa, nhưng phải xóa ký ức của Anna về phép thuật của Elsa, chỉ giữ lại kỷ niệm đẹp của hai chị em. Thạch yêu cũng cảnh báo nếu để băng tuyết găm vào tim sẽ rất khó chữa lành.

Để bảo vệ hai công chúa, đức vua và hoàng hậu ngăn cách các con tiếp xúc với nhau. Trong suốt quãng thời gian trưởng thành, Elsa cô lập mình trong phòng để học cách kiểm soát sức mạnh. Anna cô đơn, tự mình chơi đùa, trò chuyện với những bức tranh, bức tượng trong lâu đài. Cổng thành cũng bị đóng để ngăn dân chúng bị ảnh hưởng bởi sức mạnh của Elsa. 

Đức vua và hoàng hậu

Sau khi sức mạnh của Elsa suýt giết chết em gái, đức vua và hoàng hậu buộc phải chia cắt hai chị em. Họ dốc sức bảo vệ hai con, tặng Elsa một đôi găng tay và giúp cô kiểm soát sức mạnh.

Một ngày nọ, đức vua và hoàng hậu bị chết trong vụ đắm tàu. Chuyến đi bí ẩn của họ chưa được tiết lộ.

Sức mạnh bí ẩn của Elsa

Ba năm sau khi cha mẹ qua đời, Elsa đến tuổi trưởng thành và lên ngôi nữ hoàng vương quốc Arendelle. Không ai hay biết về sức mạnh của cô. Trong tiệc đăng quang, do tác động của Anna, Elsa mất kiểm soát và làm lộ phép thuật khiến người dân hoảng sợ. Cô chạy trốn tới ngọn núi Bắc mà không biết đã vô tình tạo ra mùa đông vĩnh cửu tại vương quốc.

Tại vùng đất mới vắng bóng người, lần đầu tiên trong đời Elsa được tự do sử dụng sức mạnh. Cô tự mình tạo ra tòa lâu đài băng tráng lệ và học được rằng, phép thuật được điều khiển bằng cảm xúc.

Let it go - Frozen
 
 

Elsa xây lâu đài băng cùng bản hit Let it go

Vị hôn thê cáo già của Anna

Vì cuộc sống cô đơn không được tiếp xúc với thế giới bên ngoài, Anna khao khát tìm thấy tình yêu đích thực. Trong đêm đăng quang của Elsa, Anna đính hôn với hoàng tử Hans ngay trong ngày đầu tiên quen biết. Sau khi chị gái bỏ đi, Anna giao vương quốc Arendelle cho Hans cai quản. 

Thực chất, Hans chỉ lợi dụng sự ngây thơ của Anna để lên ngôi vua. Ở vương quốc của hắn, Hans không có cơ hội lên ngôi vì trên hắn có 12 vị hoàng huynh. Hans âm mưu giết Elsa để trở thành người hùng của Arendelle và bỏ mặc Anna suýt chết vì bị mảnh băng đâm vào tim.

Người đàn ông đích thực của Anna

Anna cho rằng việc Elsa bị lộ sức mạnh khiến cả vương quốc ghét bỏ, hoảng sợ do chính cô gây ra. Trên đường tới ngọn núi Bắc thuyết phục chị trở về, Anna gặp Kristoff.

Kristoff là một chàng trai mồ côi sống bằng nghề vận chuyển nước đá. Anh được những thạch yêu nhận nuôi từ nhỏ và có người bạn duy nhất là tuần lộc Sven. Kristoff đã đồng hành cùng Anna và trở thành bạn trai của cô.

Olaf là người tuyết không bị tan chảy dưới nắng hè

Khi còn nhỏ, Anna và Elsa thường cùng nhau nặn người tuyết, đặt tên là Olaf. Sau này, trong lúc xây dựng lâu đài băng, Elsa đã tạo ra người tuyết Olaf một lần nữa và tặng cho anh chàng cảm xúc, tâm trí như một con người, mặc dù hơi ngốc nghếch.

Người tuyết Olaf thường mơ về một ngày được nằm sưởi nắng giữa mùa hè nhưng không biết cái nóng sẽ làm anh chàng bị tan chảy. Khi Anna và Elsa đoàn tụ, nữ hoàng băng giá đã tặng cho Olaf một đám mây tuyết ở trên đầu để giúp Olaf luôn đông cứng và vui vẻ.

Olaf in summer
 
 

Ước mơ được sưởi nắng của Olaf.

Tình yêu làm sưởi ấm trái tim băng giá

Điểm mấu chốt lớn nhất của Frozen là thay đổi cách tình yêu phá vỡ lời nguyền. Khi cả hai gặp lại nhau trên ngọn núi Bắc, Elsa vô tình khiến mảnh băng găm vào trái tim Anna. Kristoff lại đưa Anna đến gặp các thạch yêu nhưng họ nói chỉ có tình yêu đích thực mới có thể làm ấm trái tim bị băng giá của Anna.

Thời điểm đó, Anna vẫn tin vào tình yêu với Hans. Họ vội vã trở về Arendelle với hy vọng sẽ có nụ hôn của tình yêu đích thực để chữa lành vết thương cho cô. Nhưng Hans đã lộ bộ mặt thật. 

Người tiếp theo Anna nghĩ đến là Kristoff. Nhưng trước khi anh kịp đến cứu, Anna đã bị biến thành đá khi nỗ lực cứu Elsa khỏi mũi kiếm của Hans. Khi Elsa ôm lấy cơ thể đông cứng của em gái, tình chị em đã sưởi ấm và đưa Anna sống trở lại. 

Frozen 2 cho thấy Elsa, Anna, Kristoff, Sven và Olaf đi khám phá nguồn gốc ma thuật, cứu vương quốc Arendelle. Phim cũng tìm hiểu cái chết bí ẩn của đức vua và hoàng hậu trong vụ chìm tàu. 

Phim đang công chiếu trên toàn quốc.

Thúy Anh