Thứ hai, 1/7/2019, 00:00 (GMT+7)

Những siêu anh hùng từ trong phim đến đời thực

Không chỉ đóng khung trên màn ảnh, hành động của các diễn viên khiến họ trở thành người hùng thật sự.

Robert Downey Jr. (Iron Man)

Trong vũ trụ điện ảnh Marvel, Downey vào vai Tony Stark - một tỷ phú, nhà từ thiện và nhà khoa học sở hữu bộ óc thiên tài. Anh là người đầu tiên sáng chế ra bộ giáp sắt tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, có thể chiến đấu với người xấu và những kẻ thù ngoài hành tinh muốn xâm chiếm Trái Đất. Người ta gọi anh là Iron Man. 

Iron Man được coi là tượng đài của dòng phim siêu anh hùng. Trong phim, nhân vật của anh để lại rất nhiều thành tựu bảo vệ cho nhân loại. Anh từng một mình ôm tên lửa lao vào phi thuyền quân địch trong sự ngỡ ngàng của đồng đội và người dân thành phố New York (Avengers - 2012), chấp nhận hy sinh tính mạng và hạnh phúc cá nhân để đưa một nửa vũ trụ trở lại (Avengers: Endgame - 2019).

Cái chết của Iron Man trong Endgame tưởng chừng đã kết thúc chuỗi hành trình của nhân vật này. Nhưng mới đây, tại một sự kiện do Amazon tổ chức, nam diễn viên Robert Downey thông báo, anh muốn xây dựng một quỹ với mục đích phát triển robot và hạt nano để làm sạch Trái Đất. Dự án của anh mang tên The Footprint Coalition (Liên minh Dấu chân), dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 4/2020 với mục tiêu dọn dẹp rác thải trong những thập kỷ tới.

Trong bài phát biểu, Downey nói: "Với kỹ thuật robot và công nghệ nano, trong 10 năm chúng ta có thể dọn dẹp một phần Trái Đất, thậm chí là toàn bộ". 

Downey không chia sẻ quá nhiều, nhưng cho biết trang web chính thức của dự án The Footprint Coalition đã được thành lập và mọi người có thể truy cập để tìm hiểu thêm.

Việc kết hợp robot và công nghệ nano vào bảo vệ Trái Đất khiến nhiều người liên tưởng đến nhân vật Iron Man anh đã đảm nhiệm suốt 11 năm. Giữa Downey và Iron Man có nhiều điểm tương đồng: điển trai, giàu có, nổi tiếng, hay tham gia từ thiện, đam mê công nghệ và có những lý tưởng lớn lao. Điều này tạo ra cảm giác, Iron Man là Downey, và Downey chính là Iron Man ngoài đời thực. Người Sắt không chỉ đơn thuần là một siêu anh hùng trên màn ảnh nữa, mà dường như đã "nhập vào", sống cùng một cuộc đời với Robert Downey Jr.

Đây không phải lần đầu tiên Downey khiến công chúng ngưỡng mộ. Năm 2015, anh tham gia vào tổ chức phi lợi nhuận Limbitless Solutions nhằm giúp đỡ trẻ em khuyết tật có thể hoạt động và vui chơi như những đứa trẻ khác. 

Alex Pring là một cậu bé 7 tuổi có cánh tay phải bị khiếm khuyết từ khi sơ sinh khiến cậu gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt. Alex có niềm yêu thích đặc biệt với các siêu anh hùng. Và chính điều này đã mang đến may mắn cho cậu.

Robert Downey phối hợp cùng tổ chức Limbitless Solutions, tạo ra cánh tay in 3D mô phỏng gần giống như tay của Iron Man, có đèn phát sáng ở lòng bàn tay tương tự khi nhân vật này phóng năng lượng. Cánh tay đã được chính Robert Downey Jr. trao tặng cho cậu bé sau khi hoàn thiện. 

Tom Holland (Spider Man)

Tom Holland là người đảm nhiệm vai Spider Man của hãng Marvel kể từ năm 2016. Trong phim, Peter Parker/Spider Man là người cháu thân thiết của Iron Man. Đây là một siêu anh hùng tuổi teen với mơ ước lớn lao là được kết nạp vào biệt đội báo thù Avengers, có tính cách thân thiện, thích giúp đỡ mọi người. 

Ngoài đời thực, nam diễn viên Tom Holland cũng có những tính cách tương tự nhân vật của mình. Anh chàng khá gần gũi với người hâm mộ, hoạt bát, vui vẻ, được fan tặng cho nickname "thánh spoil" vì nhiều lần lanh chanh lỡ miệng spoil nội dung trước khi phim phát hành.

Tuy nhiên, hành động mới đây của Tom Holland khiến khán giả tạm quên đi cái tên "thánh spoil" mà trao tặng cho danh hiệu "anh hùng ngoài đời thực". Tại một buổi ký tặng fan ở New York, rất nhiều người đã chen lấn nhau để có được chữ ký của Tom Holland khiến một cô gái gần như bị đè bẹp.

Khoảng 30 người đàn ông to khỏe, trưởng thành ra sức đẩy từ phía sau khiến cô gái bị ghì sát vào hàng rào, thậm chí họ còn thản nhiên đặt poster lên mặt cô gái. 

Hành động này khiến Holland tức giận, dừng việc ký tặng để giải nguy cho fan nữ. "Tôi sẽ ném hết những thứ mà mấy người mang đến nếu còn tiếp tục dồn ép cô ấy. Làm ơn lùi lại", Holland giận dữ nói, đồng thời trấn an cô gái, "Không sao đâu, có tôi ở đây rồi".

Một lần khác, xuất hiện trong chương trình Late Night with Seth Meyers, Holland cũng chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ về việc giúp người. Hôm đó, tại một địa điểm công cộng, Holland tình cờ nhìn thấy một người phụ nữ đang xem bộ phim Spider-Man: Homecoming do anh đóng chính. "Nhìn kìa, cô ấy đang xem bộ phim của tôi", Holland tỏ ra thích thú. 

Bỗng một người phụ nữ khác đi ngang qua, Holland đã quay sang nói với người đi cùng mình: "Cô ấy trông không được khỏe cho lắm" và rồi anh nghe thấy một tiếng "uỵch" lớn ngay bên cạnh. Anh quay sang thì thấy cô gái đã nằm bất tỉnh.

Chàng Nhện "nhí" đã rất hốt hoảng chạy đến, gọi bác sĩ và gạt tóc trên mặt người phụ nữ, kiểm tra đường hô hấp và đồ đạc xung quanh. Người phụ nữ đang xem phim của anh cũng quay sang quan sát. "Hẳn cô ấy đã nghĩ, wow, cậu bé này sẽ không bao giờ dừng lại", Tom Holland chia sẻ.

Không chỉ có Iron Man, Spider Man 

Marvel Studios đã rất thành công trong việc xây dựng vũ trụ siêu anh hùng. 22 phần phim trải dài từ 2008 đã in sâu vào trái tim những người đam mê phim ảnh với các nhân vật Captain America, Thor, Black Widow... Các diễn viên này đã sử dụng "sức mạnh" của mình để đem lại niềm vui cho những em bé, bệnh nhân đang phải chống chọi với bệnh tật. 

Dàn diễn viên của Marvel đã chứng minh cho cả thế giới thấy, họ không chỉ là những siêu anh hùng hư cấu trên phim ảnh mà đích thực là những người hùng ngoài đời thật. 

Thúy Anh