Thứ tư, 13/6/2018, 15:36 (GMT+7)

Những vai diễn vĩnh viễn tàn phá cơ thể diễn viên

Đằng sau ánh hào quang và thảm đỏ là sự hy sinh và đánh đổi về cân nặng, vóc dáng thậm chí cả tính mạng.

Hàng năm người ta tung hô, xướng tên giải Oscar, Emmys, Golden Globes cho những hạng mục xuất sắc, nhưng không hề có giải thưởng dành cho vai diễn chịu nhiều đau đớn nhất. Nếu có, chắc hẳn không thể thiếu Jared Leto, Tom Hanks, George Clooney... khi những vết thương mà phim trường để lại trên cơ thể họ là vĩnh viễn.

Jared Leto trong Chapter 27

Tham gia phim Requiem for a DreamDallas Buyers Club, Jared Leto đã rất vất vả giảm cân, nhưng với Chapter 27 việc tăng cân để phù hợp với vai diễn còn khó hơn rất nhiều. Trong vai Mark Chapman, tên tội phạm giết John Lennon, Leto cho biết sức ép của việc tăng cân khiến anh bị bệnh gút. Anh phải ngồi xe lăn vì không thể chịu đựng được những cơn đau khủng khiếp. Toàn bộ cơ thể anh như bị “sốc” vì thừa cân. Phải mất một năm anh mới cảm thấy đỡ phần nào. Nhưng để cơ thể hồi phục hoàn toàn có lẽ chỉ trong giấc mơ.

Tom Hanks trong Philadelphia Cast Away

Nếu nói Tom Hanks đánh mất chính mình sau một số vai diễn thì hơi quá, nhưng anh thực sự đã đi tới một vài giới hạn. Tom đã phải trả một cái giá khá đắt khi tham gia hai bộ phim Philadelphia năm 1993 (trong vai một luật sư bị chẩn đoán mắc bệnh AIDS) và phim Cast Away năm 2000 khi đóng vai một người mắc kẹt trên một hòn đảo trong 4 năm. Để giảm cân rồi sau đó lấy lại cân nặng như ban đầu, anh phải ăn những thực phẩm không lành mạnh trong khi việc tập thể dục trở nên khó khăn do cơ thể đã quá nặng nề. Hanks vì thế bị tiểu đường típ 2.

George Clooney trong Syriana

Trong một cảnh tra tấn của phim Syriana, George Clooney đã bị vỡ đầu và bị thương ở xương sống. Ban đầu các bác sĩ không thể xác định vết thương, sau đó phát hiện dịch chảy ra từ xương sống của Clooney và nhận thấy tình hình vô cùng nghiêm trọng. Anh buộc phải sử dụng thuốc giảm đau liều cao trong một thời gian dài trước khi tìm đến bác sĩ trị liệu. Đây là tai nạn khiến anh vĩnh viễn chịu ảnh hưởng về thể chất và tinh thần.

Jackie Chan trong Armour of God

Nhắc đến những pha hành động của Jackie Chan không thể thiếu vắng những lần gẫy tay, mũi, mắt cá chân, hông, xương đuôi, thậm chí một vài lần trật khớp vai. Ngoài ra anh chịu nhiều vết thương gây chấn động não và xương sống. Nhưng nghiêm trọng nhất phải kể đến là chấn thương ở đầu khi tham gia phim Armour of God khiến anh phải phẫu thuật não. Mặc dù là cảnh quay đơn giản, nhảy ra khỏi đường dốc nhưng pha hành động đã để lại cho anh vết thương mạn tính. Jackie cho biết ca phẫu thuật buộc anh phải vĩnh viễn đặt một miếng kim loại trong đầu, hiện anh vẫn cảm nhận được vết lõm từ cú va chạm. Tuy nhiên những vết thương không cản trở anh tiếp tục cống hiến: năm 2017 anh cho ra mắt 3 phim hành động Bleeding Steel, The Foreigner Journey to China: The Mystery of Iron Mask.

Sylvester Stallone trong Expendables 3

Với RamboThe Expendables, Sylvester Stallone bị gẫy cổ, xương sống và trật khớp 2 vai, thì sang The Expendables 3 anh tiếp tục chịu chấn thương nghiêm trọng ở lưng. Chấn thương khiến anh phải phẫu thuật và nẹp cố định một tấm kim loại ở lưng. The Expendables 3 cũng khiến diễn viên Jason Statham suýt mất mạng. Khi đang quay cảnh lái xe tải trên bến tàu thì bỗng nhiên phanh xe bị hỏng khiến anh và xe lao xuống Biển Đen 60 feet (18,3m). Rất may Jason - với lịch sử từng tham gia cuộc đua lái xe Olympic - đã thoát khỏi xe và bơi lên bờ an toàn.

Linda Hamilton trong Terminator 2: Judgment Day

Linda Hamilton là sao nữ đầu tiên đóng phim hành động khi vào vai Sarah Connor trong Terminator 2. Trong phân cảnh chạy trốn khỏi kẻ hủy diệt T-1000, Linda quên không đeo nút bịt tai nên tiếng âm thanh khuếch tán của cuộc đấu súng trong thang máy đã khiến cô mãi mãi mất một bên thính giác.

Bruce Will trong Die Hard

Bruce Will cũng bị mất thính giác một bên tai do tiếng súng khi đóng phim Die Hard. Rumer Willis, con gái anh với vợ cũ Demi Moore cho biết cha mình ít nói trong suốt chiến dịch quảng cáo cho bộ phim cũng bởi anh không nghe rõ câu hỏi của khán giả hoặc phóng viên. Thậm chí trên bàn ăn anh cũng không nghe rõ các con mình đang nói chuyện gì.

Jamie Alexander trong Thor: The Dark World

Vào vai chiến binh Sif của xứ Asgard, Jamie Alexander bị chấn thương nghiêm trọng trong quá trình quay phim. Cô bị thoát vị đĩa đệm, trật khớp vai trái, rách cơ thoi và gãy 11 đốt sống. Jamie phải mất một tháng vật lý trị liệu mới có thể quay lại phim trường.

Michelle Yeoh trong Crouching Tiger, Hidden Dragon

Với những màn múa võ điệu nghệ trong Ngọa hổ tàng long, một bước sẩy chân khi tiếp đất đã khiến Michelle Yeoh bị đứt dây chằng chéo trước ở đầu gối. Cô phải trải qua phẫu thuật và mất hàng tháng trị liệu vật lý. Nhưng việc phục hồi vẫn không được 100%.

Tom Cruise trong Jack Reacher

Để cống hiến cho khán giả những pha hành động kịch tính đến nghẹt thở, Tom Cruise chịu vô vàn chấn thương trên phim trường. Nhưng đau nhất trong số đó không phải là cú ngã từ tòa nhà hay nhảy ra từ xe hơi, mà theo Tom đó là khi anh phải đá vào háng (được làm giả) một đồng nghiệp trong phim Jack Reacher. Đạo diễn đã bắt Tom làm đi làm lại tới 50 lần khiến chân anh sưng phồng và phải nới lỏng giầy.

Angelina Jolie trong Salt

Trong phim hành động Salt, Angelina Jolie vào vai đặc vụ CIA bị buộc tội là gián điệp của Nga và phải chứng minh sự trong sạch của mình trong lúc trốn chạy. Để chuẩn bị cho cảnh quay, Angelina phải học kết hợp Muay Thai và Krav Maga. Một trong những phân cảnh nghẹt thở là Angelina phải đi bộ trên bờ tường hẹp của đỉnh tòa nhà 12 tầng, sau đó nhảy ra khỏi đường hầm cao tốc lên một chiếc xe tải đang chạy. Nhưng vết thương để lại vết sẹo vĩnh viễn trên mặt cô không phải ở những phân cảnh gay cấn ấy mà do Angelina vội chạy vào góc nhà để tránh đạn và cô bị đập đầu vào tường. Angelina coi chấn thương đó là một sự ngớ ngẩn.

Daniel Craig trong Spectre

Vai điệp viên James Bond đã để lại rất nhiều thương tích cho Daniel Craig: với Casino Royale, anh bị gãy 2 chiếc răng; trong Quantum of Solace anh bị một cú va chạm vào mặt đến nỗi phải thực hiện phẫu thuật tạo hình, ngoài ra anh bị rách cơ vai, bầm tím xương sườn, bị cắt cụt đầu ngón tay và đoàn phim phải gấp rút đưa anh tới bệnh viện. Nhưng theo Daniel, đó chưa là gì so với khi anh quay cảnh đánh nhau với Mr. Hinx trong Spectre; chấn thương ở đầu gối đã khiến Daniel phải phẫu thuật và các bác sĩ khuyên anh dừng đóng phim trong 6 tháng. Tuy nhiên Daniel vẫn chịu đau để hoàn thành bộ phim.

Mila Kunis trong Black Swan

Để có thân hình mảnh mai của một vũ công ballet trong Black Swan, Mila Kunis đã phải giảm xuống còn 43 kg. Tuy nhiên cô dùng thuốc lá là công cụ hỗ trợ giảm cân đắc lực. Việc này đã tàn phá cơ thể Mila khiến sau này dù có tăng cân trở lại, vóc dáng cô không được như lúc ban đầu.

Uma Thurman trong Kill Bill: Volume 1

Chia sẻ về chuyện phim trường, Uma Thurman cho biết khi quay phim Kill Bill, cô bị đạo diễn Quentin Tarantino bắt đóng cảnh lái xe hết sức nguy hiểm. Bị buộc phải đạt vận tốc gần 70km/h để có cảnh tóc bay đẹp nhất khi lái xe, cô mất lái trên con đường đầy cát và đâm vào một cái cây, gây ra chấn thương vĩnh viễn ở cổ và đầu gối.

Cẩm Phượng