Thứ năm, 20/6/2019, 11:40 (GMT+7)

Ôn lại kiến thức trước khi 'Toy Story 4' ra rạp

Ra mắt lần đầu năm 1995, bộ phim hoạt hình tuổi thơ 'Toy Story' sẽ trở lại với khán giả vào cuối tuần này.

Sau Finding Dory (2016) và Incredibles 2 (2018), Toy Story 4 là bộ phim tiếp theo được Pixar cho ra mắt. Đã 24 năm kể từ khi phần đầu tiên được phát hành, series không có nhiều tình tiết phức tạp như Star Wars hay vũ trụ điện ảnh Marvel nhưng vẫn có một số điều quan trọng khán giả cần nhớ lại trước khi xem Toy Story 4.

Cặp bạn thân Woody và Buzz từng không ưa nhau

Woody và Buzz Lightyear là đôi bạn thân thiết đến nỗi suýt chút nữa khán giả quên mất rằng ban đầu, họ rất bất hòa. Trước khi Buzz xuất hiện, Woody là món đồ chơi yêu thích của Andy. Nhưng từ khi Andy được tặng "chàng cảnh sát vũ trụ" trong ngày sinh nhật, Buzz đã chiếm vị trí số một trong lòng Andy khiến chàng cao bồi Woody bực bội vô cùng. Không chỉ bị cậu chủ cho "ra rìa", Buzz còn có được cảm tình từ những người bạn đồ chơi khác khiến Woody càng ghen tức hơn. Còn Buzz lại nghĩ rằng mình là cảnh sát vũ trụ thực thụ, đang thực hiện nhiệm vụ để quay trở lại hành tinh của mình.

Sau một chuỗi sự việc ngoài ý muốn, cả Buzz và Woody bị giam tại nhà Sid - cậu bé hàng xóm nghịch ngợm có thói quen ngược đãi đồ chơi. Tại đây, hai anh chàng đã tìm được tiếng nói chung, cùng nhau hợp tác thoát khỏi "nhà tù" của cậu bé Sid. Buzz cũng nhận ra rằng mình là một món đồ chơi. Từ đó trở đi, Buzz và Woody trở thành đôi bạn thân thiết.

Woody suýt chút nữa trở thành "hàng trưng bày"

Trong Toy Story 2, Woody bị một nhà sưu tập đồ chơi lấy trộm đưa về căn hộ riêng. Buzz Lightyear và các đồ chơi khác đã xác định được danh tính của hắn là Al McWhiggin - chủ cửa hàng đồ chơi Al's Toy Barn. Trong lúc chờ những người bạn đến cứu, Woody đã bị Stinky Pete thuyết phục rằng nên chấp nhận được trưng bày ở viện bảo tàng còn hơn bị lãng quên trong nhà kho chỉ vì cái cánh tay bị gãy. Nếu đồng ý với lời khuyên này, Woody sẽ phải chuyển đến một bảo tàng đồ chơi ở Nhật Bản.

Tuy nhiên, sau khi gặp lại bạn bè, họ đã giúp Woody hiểu rằng nếu tới đó, anh sẽ phải sống cuộc sống cô đơn trong lồng kính, không bao giờ được chơi với trẻ con nữa. Nhờ đó, Woody đã nhận ra lý tưởng sống của mình. Anh nói với Buzz rằng, nếu một ngày nào đó Andy không chơi với anh nữa, anh vẫn còn những người bạn đồ chơi khác ở bên cạnh.

Bo Peep vắng mặt trong 'Toy Story 3'

Ở hai phần đầu tiên, Bo Peep là một thành viên của "băng đảng" đồ chơi. Cô là một trong những người mà Woody rất yêu mến, thường tặng cho chàng cao bồi những lời khuyên có giá trị. Tuy nhiên, đến Toy Story 3, Bo Peep lại vắng mặt. Woody chỉ nói rằng cô là một trong những người bạn mà họ đã lạc mất kể từ phần trước.

Nhưng tin vui cho những người yêu mến Bo Peep là cô sẽ trở lại trong Toy Story 4. Bo sẽ được tham gia nhiều vào chuyến phiêu lưu hơn. Sau những kinh nghiệm rút ra từ hành trình của mình, Bo nhận ra ý nghĩa mới của món đồ chơi và sẽ truyền lại nó cho Woody khi họ đoàn tụ.

Andy tặng lại đồ chơi cho Bonnie

Andy nay đã 17 tuổi, chuẩn bị vào đại học và không còn chơi các món đồ chơi cũ nữa. Đã nhiều năm Andy không nhìn thấy Woody, Buzz và những đồ chơi khác. Họ được cất giữ cẩn thận trong hộp. Tuy nhiên, những người bạn tuổi thơ ấy vẫn có ý nghĩa rất lớn đối với Andy. Cậu bạn dự định mang theo Woody đi học đại học và cất giữ những món đồ chơi khác trên gác mái. Mẹ của Andy đã nhầm túi đồ chơi với túi rác và đem vứt chúng đi, khiến những người bạn đồ chơi tưởng rằng Andy không cần họ nữa. Họ giận dỗi bỏ đi và vô tình rơi vào một chuyến phiêu lưu điên rồ tại nhà trẻ Sunnyside.

Kết thúc Toy Story 3, mọi hiểu lầm đã được gỡ bỏ và Andy được đoàn tụ với tất cả đồ chơi thời thơ ấu. Woody để lại một mẩu giấy nhắn, gợi ý Andy tặng lại đồ chơi cho cô bé Bonnie. Andy làm theo vì nghĩ rằng đó là lời khuyên của mẹ mình. Woody và những người bạn có một cuộc sống mới tại nhà của bé Bonnie. Họ cũng giữ liên lạc với những người bạn khác ở nhà trẻ Sunnyside bằng cách bỏ thư vào balo của Bonnie khi cô bé đến trường.

Toy Story 4 sẽ kể tiếp về cuộc sống mới của Woody, Buzz, Bonnie và nhóm đồ chơi. Phim được phát hành vào 21/6 tại các rạp trên toàn quốc. 

Trailer Toy Story 4
 
 

Trailer Toy Story 4.

Thúy Anh