Thứ ba, 7/5/2019, 15:37 (GMT+7)

'Spider-Man: Far From Home' tung trailer 2, vũ trụ Marvel tương lai được hé lộ

Đoạn trailer còn cho thấy tầm quan trọng của Spider Man trong việc giữ hòa bình thế giới.

*Bài tiết lộ nội dung 'Avengers: Endgame'.

Spider-Man: Far From Home trailer
 
 

Spider-Man: Far From Home trailer

Spider Man đau buồn vì Tony Stark

Spider-Man: Far From Home lấy bối cảnh ngay sau Endgame, Peter Parker trở lại với cuộc sống của mình sau 5 năm bị hóa thành tro bụi. Ngay đoạn đầu trailer có thể thấy, Peter rất đau buồn vì cái chết của người chú Tony Stark (Iron Man). Từ những ngày đầu đi theo con đường siêu anh hùng, Tony luôn là người dẫn dắt, hỗ trợ cho Peter. Chính Tony đã phát hiện ra Spider Man thông qua các video trên mạng, giúp cậu bé phát triển các kĩ năng của mình và tham gia vào biệt đội Avengers.

Iron Man được tưởng nhớ trong Spider-Man: Far From Home.

Ngoài dì May và cậu bạn thân Ned thì Tony Stark chính là người thân nhất với Peter. Bởi vậy, sự mất mát lớn này khiến chàng Nhện không giấu nổi nỗi đau buồn. Happy Hogan - trợ lý của Tony - cũng có mặt để an ủi Peter và rất có thể, Happy sẽ là người sẽ thay thế Tony sát cánh với Peter sau này. 

Spider Man là siêu anh hùng duy nhất chiến đấu với Elementals

Chuyến đi tới châu Âu cùng bạn bè của Peter đã bị gián đoạn khi ông trùm Nick Fury liên tục tìm mọi cách để liên lạc với anh. Mặc dù đã làm mọi cách để lẩn trốn, Người Nhện vẫn không thoát được khỏi sự truy tìm của Fury. Ông trùm một mắt tìm Peter để giao cho anh chàng nhiệm vụ chống lại sự xâm chiếm của nhóm phản diện Elementals. Peter tỏ ra không mấy tự tin với nhiệm vụ này, tìm cách chối đẩy cho các siêu anh hùng khác có sức mạnh phù hợp hơn nhưng có vẻ tất cả đều đang bận với công việc riêng. Sau Endgame, Thor ra ngoài vũ trụ cùng nhóm Vệ binh dải ngân hà, Captain Marvel "không rảnh". Các siêu anh hùng khác không được đề cập đến.

Một trong số những quái nhân khổng lồ của nhóm Elementals.

Thuyết đa vũ trụ được đề cập

Đoạn trailer cũng hé lộ về tình hình vũ trụ sau sự kiện Infinity WarEndgame. Cú búng tay của Thanos đã gây ra một hậu quả lớn là xé thủng một lỗ trong chiều không gian, đưa Mysterio (Quentin Beck) - người ở một không gian khác - đến với trái đất. Trong truyện tranh, Mysterio là kẻ thù số 1 của Spider Man. Tuy nhiên trong phần phim này, anh ta lại là người sát cánh cùng Spidey chống lại Elementals. Lỗ hổng không gian cũng có thể là nguyên nhân đưa nhóm Elementals đến xâm chiếm trái đất.

Mysterio - nhân vật đến từ "trái đất khác chúng ta".

Việc tạo ra một lỗ hổng không gian rất có thể sẽ là bước đệm để vũ trụ điện ảnh Marvel khai thác thuyết đa vũ trụ, khai thác thêm những siêu anh hùng mới. Đặc biệt đầu năm nay, Disney - công ty mẹ của Marvel - đã hoàn tất việc mua lại hãng phim 21st Century Fox. Người hâm mộ dự đoán đây là cách Marvel đưa các nhân vật của Fox như X-Men, Deadpool... vào trong vũ trụ của mình.

Spider Man dường như đang đeo kính của Tony Stark?

Một cảnh quay lướt qua rất nhanh cho thấy Peter đang đeo chiếc kính rất giống với cặp kính Tony Stark dùng trong Avengers: Infinity War. Chi tiết này cho thấy có thể trước khi ra đi, Tony đã kịp tích hợp công nghệ của mình vào phụ kiện này. Peter Parker sử dụng chiếc kính đó để nhìn thấy những chỉ dẫn, phân tích như cách trợ lý ảo Friday đã hỗ trợ cho bộ giáp Iron Man. 

Liệu đây có phải chiếc kính Tony Stark từng đeo?

Bộ giáp của Spider Man

Bên cạnh đó, trang phục của Spider Man cũng đa dạng hơn trong phần phim này. Ở cảnh mở đầu, chàng Nhện xuất hiện trong bộ giáp bằng sắt. Đây là bộ giáp Tony Stark đã chế tạo riêng cho anh, được sử dụng từ Avengers: Infinity War. Bên cạnh đó là bộ trang phục màu đen, có lẽ được cung cấp bởi Nick Fury. Những công nghệ của bộ chiến phục này vẫn là một ẩn số. 

Bộ chiến phục mới của Spider Man trong Far From Home.

Spider Man sẽ trở thành Iron Man tiếp theo?

Iron Man ra đi để lại sự mất mát lớn cho thế giới. Tất cả mọi người đều nhận ra rằng, thế giới cần một Người Sắt mới thế chỗ của Tony Stark. Ở đoạn cuối trailer, Nick Fury đã hỏi: "Cậu có dám đảm nhiệm hay không". Câu trả lời sẽ được giải đáp khi bộ phim ra rạp.

Spider Man được kỳ vọng trở thành Iron Man mới trong tương lai.

Ngoài những tình tiết mới được hé lộ, đoạn trailer còn khiến khán giả thích thú bởi cảnh Spider Man xuất hiện để cảnh báo khán giả đừng bấm vào trailer nếu chưa xem Avengers: Endgame, bởi đoạn phim sẽ "spoil cực mạnh" nội dung của bom tấn đang công chiếu. Anh chàng này thường bị fan gọi với biệt danh Spoiler Man vì thường "lỡ mồm" tiết lộ nội dung phim trước khi ra rạp. Tuy nhiên trong trailer lần này, Spidey đã có thể đường đường chính chính làm việc đó. Thậm chí, anh còn là người cảnh báo spoil cho khán giả.

Spider Man: Far From Home sẽ được khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 5/7.

Thúy Anh