Thứ bảy, 29/12/2018, 00:00 (GMT+7)

3 phim truyền hình Việt 'gây bão' màn ảnh nhỏ 2018

'Quỳnh Búp bê', 'Gạo nếp gạo tẻ' và 'Cả một đời ân oán' nhận được sự yêu thích, quan tâm của khán giả Việt trong năm 2018.

"Quỳnh Búp bê" - phim xoáy vào góc khuất mại dâm, buôn người

Quỳnh Búp bê là bộ phim dài 28 tập của đạo diễn, NSƯT Mai Hồng Phong, xoay quanh cuộc đời bi kịch của nhân vật Quỳnh (Phương Oanh đóng). Cô bị bố dượng cưỡng hiếp nhiều lần năm 17 tuổi, sau đó, ám ảnh và đau khổ vì mẹ không tin lời mình nên Quỳnh bỏ nhà ra đi và rơi vào bẫy của bọn buôn người. Lạc vào "động quỷ", Quỳnh phải sống trong địa ngục. Ở đây Quỳnh gặp Lan (Thanh Hương) - cave già "hết đát" của động Thiên Thai. Lan hành nghề mại dâm vì muốn có tiền giúp đỡ gia đình. Quỳnh - Lan đối đầu với "đồng nghiệp" thủ đoạn và xảo quyệt là My Sói (Thu Quỳnh). 3 gái làng chơi có thân phận, tính cách khác nhau đem đến những tình tiết, diễn biến bất ngờ cho phim.

Quỳnh Búp bê có nội dung gai góc, đề cập trực diện đến những góc khuất trong xã hội, những vấn đề nhạy cảm như nạn buôn người, mại dâm nên thu hút được sự chú ý lớn từ phía khán giả. 

Kịch bản của Quỳnh Búp bê được khai thác từ người thật, việc thật. Theo lời biên kịch Kim Ngân, sau một lần ghé thăm Trung tâm Giáo dục lao động số 2, chị được gặp nhân vật Quỳnh ở ngoài đời. Ban đầu, cô gái này nhất quyết không chịu trả lời phỏng vấn. Tuy nhiên, khi chị nán lại tiếp xúc, cô đã tiết lộ cho chị rất nhiều câu chuyện khác đằng sau cuộc đời của những cô gái hành nghề mại dâm.

Kịch bản phim cũng được đánh giá cao. Cao trào, cách tạo xung đột ngay từ những tập đầu của bộ phim đã tạo được hiệu ứng tốt. Đạo diễn Mai Hồng Phong không ngần ngại đưa các cảnh nóng, lời thoại chân thực vào phim. Hàng loạt cảnh quay khốc liệt như Quỳnh bị dìm mặt vào xô nước, tra tấn bằng dùi cui điện khi không chịu tiếp khách, Lan bị tát đến sưng mặt vì để đàn em bỏ trốn... đã lột tả được phần nào cuộc sống thực của những cô gái bán hoa. 

Trailer Quỳnh búp bê
 
 
Trailer phim "Quỳnh Búp bê".

Quỳnh Búp bê quy tụ các diễn viên Phương Oanh, Thanh Hương, Thu Quỳnh, Nguyễn Hải, Minh Tiệp, Doãn Quốc Đam, Trọng Lân, Quỳnh Kool... Điểm sáng của phim chính là diễn xuất của ba diễn viên chính.

Trong khi Thanh Hương khiến người xem "khóc cạn nước mắt" khi vào vai Lan lúc "nửa điên, nửa tỉnh", My Sói khiến khán giả ám ảnh qua ánh mắt trợn trừng, cái bặm môi cay nghiệt thì Phương Oanh cũng kịp tỏa sáng ở nửa sau của bộ phim với những phân cảnh phức tạp, đòi hỏi chiều sâu tâm lý.

Ở những tập đầu, sau khi nhận nhiều ý kiến chỉ trích về nội dung nhạy cảm, Quỳnh Búp bê là phim truyền hình đầu tiên của VTV được dán nhãn 18+. Cụ thể, từ tập 5 và tập 6 của phim, nhà sản xuất đã cho chạy dòng chữ: "Trong phim có một số nội dung, hình ảnh không phù hợp với khán giả dưới 18 tuổi, khuyến cáo nên có sự giám sát của phụ huynh khi xem". Tuy vậy, đến ngày 12/7, phim vẫn bị dừng phát sóng một thời gian, trước khi trở lại trên khung giờ muộn hơn vào ngày 3/9.

Với sức hút lớn, Quỳnh Búp bê trở thành bộ phim được người Việt quan tâm nhất theo danh sách tìm kiếm nổi bật năm 2018 do Google Search công bố hôm 13/12.

Diễn viên Quỳnh búp bê hát "Người hãy quên em đi"
 
 
Diễn viên "Quỳnh Búp bê" hát "Người hãy quên em đi".

"Gạo nếp gạo tẻ" - phim remake gây sốt về đề tài gia đình

Gạo nếp gạo tẻ - bộ phim truyền hình remake từ Wang's Family của Hàn Quốc - đã trở thành phiên bản độc lập nhờ Việt hóa thành công . Phim thậm chí còn được nhiều "mọt" phim Việt khen hay hơn bản gốc.

Trailer phim 'Gạo nếp, gạo tẻ'
 
 
Trailer phim "Gạo nếp gạo tẻ".

Vẫn là đề tài gia đình quen thuộc nhưng Gạo nếp gạo tẻ nổi bật giữa một loạt tác phẩm cùng thể loại bởi màu sắc khác biệt, sự mới lạ trong cách truyền tải nội dung câu chuyện hay lời thoại được thêm thắt phù hợp để người xem không còn thấy bản Việt là phiên bản sao chép tác phẩm đến từ Hàn Quốc. 

Gạo nếp gạo tẻ xoay quanh những mâu thuẫn, bi kịch giữa các mối quan hệ trong gia đình như mẹ vợ - chàng rể, bố mẹ - con cái, vợ chồng - anh em, con yêu - con "ghẻ" hay người thứ ba... Xem phim, khán giả có thể dễ dàng bắt gặp đâu đó một vài tình tiết khá giống bản thân ở ngoài đời.

Trong bối cảnh đa số nhà sản xuất phim truyền hình tại TP HCM đều cắt giảm số lượng đầu phim và chuyển hướng kinh doanh vì "thu không bù chi" thì sự "lóe sáng" của Gạo nếp gạo tẻ đã thổi một làn gió mới cho thị trường đầy rẫy khó khăn. Phim cũng quy tụ dàn diễn viên được đánh giá là đồng đều, sáng giá như NSND Hồng Vân, Lê Phương, Hoàng Anh, Trung Dũng... Những gương mặt mới như Thúy Ngân, Phương Hằng cũng đã dần chinh phục được khán giả qua diễn xuất ngày càng tiến bộ.

Thúy Ngân
 
 
Thúy Ngân chia sẻ về phim "Gạo nếp gạo tẻ".

Từ 80 tập như dự kiến, mới đây, nhà sản xuất đã thông báo phim sẽ kéo dài lên 109 tập để thêm thắt, phát triển tuyến nhân vật được khán giả yêu thích so với kịch bản gốc. 

Gạo nếp gạo tẻ còn chứng minh sức hút khi có mặt trong Top từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất Google Việt Nam 2018, Top trending Youtube Việt Nam 2018 và là bộ phim truyền hình có nhiều đề cử nhất ở giải Mai Vàng 2018 . Mới đây, Gạo nếp gạo tẻ nhận được giải Vàng ở thể loại phim truyền hình tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38.

"Cả một đời ân oán" - phim tâm lý xã hội xoáy sâu bi kịch gia đình

Cả một đời ân oán là một trong những bộ phim truyền hình có rating cao nhất trên sóng VTV thời gian qua. Phim nằm trong dự án phim trọng điểm của VFC, có hai phần phát sóng liên tiếp với tổng thời lượng 72 tập, được mua kịch bản chuyển thể từ phim Cô dâu bạc triệu của Đài Loan. 

Trailer 'Cả một đời ân oán' phần 2
 
 
Trailer "Cả một đời ân oán".

Phần hai của Cả một đời ân oán gây chú ý hơn cả. Mạch phim viết tiếp câu chuyện về các thành viên của Vũ Gia khi duyên phận một lần nữa sắp đặt để họ gặp lại nhau sau 20 năm ly tán. Dung (Hồng Diễm đóng) và Đăng (Mạnh Trường) đều đã luống tuổi. Những đứa con của họ nay cũng đã lớn và trở thành tuyến nhân vật trung tâm của phần 2, đó là Nguyên (Huỳnh Anh), Ngân (Hạ Anh), Bình (Anh Tuấn) và Thủy (Lương Thanh).

Xoay quanh câu chuyện về gia đình họ Vũ với những mối quan hệ phức tạp giữa vợ - chồng, anh - em, dâu - rể, con - cháu... Cả một đời ân oán với những tổn thương sâu sắc, những bí mật bị chôn giấu của các nhân vật chính đã tạo nên các tình huống đầy kịch tích cho phim. Cốt truyện hấp dẫn và dàn diễn viên ngoại hình đẹp là yếu tố thu hút khán giả. 

Ngoài ra, sự trau chuốt trong từng khung hình với công nghệ quay 4D cũng góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công cho bộ phim. Những cảnh quay tại các vùng đất đẹp nhất Việt Nam khiến những câu chuyện bi kịch trong phim trở nên nhẹ nhàng hơn. Việc được thưởng thức những thước phim với chất lượng tốt cũng giúp khán giả tiếp cận rõ nét hơn nội dung, thông điệp truyền tải của tác phẩm điện ảnh này.

Cả một đời ân oán lọt vào top 10 bộ phim được người Việt quan tâm nhất do Google Search công bố. Phim cũng nhận giải "Phim truyền hình ấn tượng" của VTV Awards 2018.

Thiên Anh