Movies Chủ nhật, 19/5/2019, 08:50 (GMT+7)

Cô Xuyến 'Về nhà đi con': 'Chồng trêu tôi vì không chinh phục nổi ông Sơn trong phim'

Hoàng Yến kể, cũng giống như nhân vật mình đảm nhận, cô trải qua 4 đời chồng và chưa bao giờ thấy xấu hổ vì điều đó.

Diễn viên Hoàng Yến sinh năm 1976, được khán giả biết đến với những vai diễn đanh đá, lẳng lơ trong Chỉ còn lại tình yêu, Trò đời, Giấc mơ hạnh phúc, Chủ tịch tỉnh, Giọt nước rơi... Gần đây, chị gây chú ý khi đảm nhận vai Xuyến trong Về nhà đi con - bộ phim tình cảm gia đình do VFC thực hiện.

Cô Xuyến tán tỉnh ông Sơn 'Về nhà đi con'
 
 

Diễn xuất của Hoàng Yến trong 'Về nhà đi con'.

Cô Xuyến trong phim có bốn đời chồng. Cô gặp được người hàng xóm tốt bụng là ông Sơn (NSƯT Trung Anh). Cảm mến người đàn ông lương thiện, chịu thương chịu khó, một mình nuôi ba đứa con sau khi vợ qua đời, cô Xuyến dần có cảm tình với ông. Tuy nhiên, hành trình chinh phục tình yêu, Xuyến không nhận được sự ủng hộ từ con gái thứ hai của ông Sơn là Thư (Bảo Thanh đóng).

Thư gọi cô Xuyến là "đồ mặt dày", luôn thấy phiền phức mỗi khi người phụ nữ sang nhờ vả ông Sơn sửa đồ. Thậm chí, Thư còn buông những lời xúc phạm cô Xuyến khiến bố nổi nóng, cho ăn bạt tai.

Diễn viên Hoàng Yến trong phim.

Khán giả bỏ cơm để chờ phân đoạn của Xuyến

Hoàng Yến quyết định nhận vai này sau thời gian dài nghỉ đóng phim truyền hình để chăm sóc con cái và kinh doanh riêng.

"Tôi nhận được điện thoại từ người tổ chức sản xuất phim khi đang ở Malaysia. Cậu ấy nói có vai hay dành cho tôi, tuy ngắn nhưng rất thú vị. Phân vân giữa nhiều người nhưng khi đề xuất tôi, cậu ấy được đạo diễn Danh Dũng đồng ý. Đạo diễn của phim cũng động viên tôi, bảo hãy diễn sao để khán giả yêu nhân vật Xuyến. Nhờ sự cổ vũ từ ê-kíp, tôi quyết định từ Malaysia về Việt Nam để nhận vai với tâm trạng hào hứng", Hoàng Yến nói.

Hoàng Yến bất ngờ trước tình cảm của khán giả. Dù là vai diễn nhỏ nhưng việc được khán giả đón nhận khiến chị cảm thấy được trân trọng. 

"Có người nhắn với tôi rằng, họ bỏ cơm chỉ chờ đến phân đoạn của Xuyến. Những câu thoại gắn liền với Xuyến như 'Cửa nhà em khô không khốc mà bác động vào là trơn tuồn tuột', 'Tất cả đồ nhà cô chỉ bố cháu sửa được'... được nhiều khán giả thuộc lòng. Cũng có nhiều người trêu tôi. Họ liên tục hỏi 'cô Xuyến ơi, nhà cô còn đồ gì hỏng để nhờ ông Sơn sửa không?'. Tôi tin mình đã làm tốt. Xuất hiện ít mà vẫn được khán giả nhớ đến là thành công", Hoàng Yến chia sẻ.

Nữ diễn viên tự nhận giống nhân vật Xuyến ở ngoại hình xinh đẹp, tính cách dễ thương, sự chân thành. "Xuyến trong phim xinh mà, lúc nào cũng mặc đẹp. Xuyến giống tôi ở chỗ luôn chỉn chu, khác biệt với mọi người. Tôi và Xuyến đều sẵn sàng hy sinh khi yêu ai đó", Hoàng Yến tiết lộ.

Người thân thấy 'sai sai' khi Xuyến khó khăn để chinh phục đàn ông

Hoàng Yến diễn xuất với Trung Anh trên phim.

Cô Xuyến trên phim từng có 4 đời chồng. Còn Hoàng Yến ở ngoài đời cũng có hoàn cảnh tương tự. Nữ diễn viên cho biết, đây là tình tiết đạo diễn thêm vào. Cô chưa bao giờ buồn, xấu hổ, hay chạnh lòng khi người khác nhắc đến chuyện từng có bốn đời chồng. 

"Tôi làm gì cũng rất đàng hoàng. Lấy bốn đời chồng thì có tội tình gì? Tôi có lấy đến 40 lần cũng chẳng có tội với ai. Vợ chồng là nhân duyên, hết duyên thì phải chịu. Tôi không phải mẫu phụ nữ xấu xa. Tôi là mẫu phụ nữ dám buông bỏ", nữ diễn viên thẳng thắn.

Hoàng Yến tâm sự thêm: "Xã hội ngày nay có biết bao nhiều người phụ nữ hàng ngày phải chịu đựng những ông chồng không ra gì. Không còn yêu nhau nhưng nhiều người lại tiếc khi bỏ đi thứ mình đang sở hữu. Với tôi, chỉ cần cảm thấy người đàn ông ấy không còn thuộc về mình thì sẽ sẵn sàng bỏ. Với các con, khó khăn mấy, tôi cũng sẽ phải nhận nuôi. Tôi tự tin với quá khứ. Tôi tin mình đã truyền cảm hứng tích cực cho nhiều người phụ nữ khác trong công ty".

Cô Xuyến về nhà đi con
 
 

Trích đoạn phim.

Hoàng Yến kể, các con của chị thấy "sai sai" vì lần đầu thấy mẹ khó khăn trong việc chinh phục đàn ông. Gia đình đã quá quen với hình ảnh quyến rũ của cô. 

"Trong phim lẫn ngoài đời, tôi mà chinh phục ai là người ấy đổ. Cho nên, các con tôi rất bất ngờ khi mẹ phải vất vả chinh phục đàn ông trong phim. Chồng cũng trêu tôi rất nhiều. Anh ấy không chấp nhận được việc vợ xinh đẹp mà mãi chẳng chinh phục được một ông già, thậm chí còn bị con gái của ông ấy hỗn láo", Hoàng Yến nhớ lại.

'Tôi không thất bại trong hôn nhân'

Trước khi kết hôn lần thứ tư vào tháng 10/2016, Hoàng Yến từng trải qua ba lần đổ vỡ hôn nhân và có hai con gái riêng. Hiện nữ diễn viên sinh sống cùng ông xã Cao Thắng, sinh năm 1979, ít hơn cô ba tuổi, làm nghề kinh doanh cùng người con thứ ba mới sinh. 

Hoàng Yến bật mí chồng là mẫu người khiến nhiều cô gái mơ ước được lấy làm vợ. Lần đầu gặp nhau, anh bị cô chinh phục.

Hoàng Yến bên người chồng hiện tại.

Nữ diễn viên không ngại tiết lộ bạn đời hiện tại là người hay ghen. "Tháng 6 năm ngoái, tôi đi quay MV với ca sĩ Huy Cường. Dù đã nói 'không có vấn đề' gì, thế mà sau cảnh quay ở xích đu, về nhà tôi vẫn bị nói 'chồng thấy môi vợ chạm vào má anh Cường đấy nhé'. Chồng nói với tôi, yêu mới ghen. Và ghen để giữ tình yêu, khác với ghen để cuộc sống thêm mệt mỏi", chị kể.

Cũng với bản tính đó, chồng Hoàng Yến từng làm ra ngô, ra khoai, tới mức khiến cô suýt không được quay phim. "Có lần, một cậu diễn viên trong đoàn nhắn tin cho tôi 'chị yêu ơi, em nhớ chị lắm'. Đúng cảnh quay ấy, tôi đưa điện thoại cho chồng cầm. Khi nhìn thấy tin nhắn ấy, mặt chồng tôi biến sắc. Anh ấy hỏi tôi người ấy là ai. Tôi có trả lời 'không nhớ' nhưng anh nghĩ vợ nói dối. Chồng tôi ngoài đời rất gấu. Anh có thể xông vào, đánh bất kỳ người đàn ông nào đó khiến mình ghen. Tôi rất sợ có chuyện chẳng lành tại trường quay nên phải xin ê kíp dừng 30 phút để nói chuyện riêng", Hoàng Yến kể.

Chồng Hoàng Yến thường ngăn cản mỗi khi vợ có ý định 'dao kéo'. Nữ diễn viên có bộ răng đều nhưng bị ảnh hưởng do uống nhiều thuốc tetracyclin, dẫn đến xỉn màu. Từ khi 'Về nhà đi con' lên sóng, nhiều đơn vị nha khoa đề nghị tài trợ cho Hoàng Yến làm răng sứ. Được họ thuyết phục, nữ diễn viên đã xuôi xuôi nhưng lại bị chồng ngăn cản.

"Anh không cho tôi thay đổi bất kỳ điều gì. Anh ấy nói tôi đã đẹp rồi, không cần đẹp hơn nữa. Anh ấy không cấm đoán kiểu gia trưởng nhưng luôn phân tích cho tôi hiểu. Hiện ai muốn mời tôi chỉnh răng chắc phải thuyết phục được anh ấy", Hoàng Yến tâm sự.

Trải qua bốn đời chồng nhưng Hoàng Yến chưa bao giờ nhận mình thất bại trong hôn nhân. "Tính tôi sống thẳng, thật nên dám chấp nhận và buông bỏ. Nhiều phụ nữ hy sinh, chịu đựng chỉ để đổi lại những bữa cơm đợi chờ, chồng ngoại tình hay những nỗi buồn chẳng ai thấu. Tôi sẽ từ bỏ người đàn ông bất kỳ lúc nào nếu có sự xuất hiện của người thứ ba. Tôi khẳng định mình không thất bại trong hôn nhân", nữ diễn viên nói.

Người chồng hiện tại có yếu tố khiến Hoàng Yến muốn tiếp tục bước vào cuộc sống hôn nhân. Đó là sự quyết liệt. "Anh ấy yêu và muốn cưới tôi một cách rất quyết liệt. Ông xã thường trêu tôi rằng đây là lần chốt hạ của hai đứa. Tôi không biết có chốt được hay không nhưng chắc chắn, tôi sẽ không bao giờ lấy chồng nữa", chị quả quyết.

Anh Minh