Thứ tư, 26/9/2018, 20:00 (GMT+7)

Dàn diễn viên 'Mỹ nhân kế' sau 5 năm: Người trên đỉnh cao showbiz, kẻ lui về 'ở ẩn'

5 năm sau khi bộ phim 'Mỹ nhân kế' ra mắt và làm mưa làm gió tại các cụm rạp, cuộc sống của dàn diễn viên chính có nhiều thay đổi.

Trailer phim Mỹ nhân kế
 
 
Trailer phim.

Thanh Hằng

Trong Mỹ nhân kế, Thanh Hằng đảm nhận vai Kiều Thị, bà chủ Đường Sơn quán. Nhân vật có bản tính lạnh lùng, mạnh mẽ, ôm mối thù sâu nặng với đàn ông này là một trong những vai có sức nặng nhất Thanh Hằng từng thể hiện. Cùng  với Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng đã giúp Mỹ nhân kế trở thành bộ phim cổ trang thành công thời điểm ấy.

Không chỉ thoát mác “người đẹp đóng phim” sau Mỹ nhân kế, nhờ hiệu ứng từ vai diễn, Thanh Hằng còn trở thành cái tên số một được nhiều nhãn hàng, nhà sản xuất chương trình lựa chọn. Cuối năm 2013, cô đắc cử vào Ban chấp hành Hội Người mẫu Việt Nam nhiệm kỳ 2013-2018 và trở thành giám khảo của cuộc thi Vietnam’s Next Top Model mùa 4. Trên ghế nóng, siêu mẫu 8x khẳng định được chuyên môn vững, khả năng dẫn dắt chương trình thông minh, đồng thời gây ấn tượng với phong cách thời trang khác biệt, đẳng cấp. Hình ảnh phủ sóng rộng khắp, cô cũng ẵm luôn giải Mỹ nhân của năm.

Năm 2014, sự nghiệp của Thanh Hằng có phần chững lại. Cô từ chối xuất hiện trong các chương trình truyền hình thực tế để tập trung vào vai trò gương mặt đại diện nhãn hàng. Thanh Hằng đột phá khi trở lại ấn tượng trong năm 2015. Cô đảm nhận vai trò host của Vietnam’s Next Top Model mùa 6, tham gia dự án điện ảnh Siêu nhân X, dự Milan Fashion Week và giành giải Người mẫu được yêu thích nhất HTV Awards. Cũng trong năm 2015, "Kiều Thị" được vinh danh Quý bà thập kỷ tại Lễ trao giải Men Of The Year.

Những dự án điện ảnh mà Thanh Hằng tham gia trong 2 năm trở lại đây như Mẹ chồng, Tháng năm rực rỡ... đều “cháy vé”, được giới chuyên môn đánh giá cao. Ở địa hạt thời trang, cô tiếp tục là gương mặt hàng đầu cho vị trí vedette và trở thành chân dài đắt giá nhất làng mốt Việt. Ngoài hoạt động nghệ thuật, Thanh Hằng bắt đầu tìm hiểu, đầu tư kinh doanh. Đầu 2018, cô trở thành bà chủ của nhà hàng món Thái có vị trí đắc địa tại TP HCM.

Trái với sự nghiệp thăng hoa, đường tình duyên của Thanh Hằng có phần trắc trở. Ở tuổi 35, Kiều Thị chưa một lần hé lộ “một nửa của đời mình”. Những tin đồn về giới tính, chuyện tình cảm luôn được siêu mẫu sinh năm 1983 khéo léo từ chối trả lời. Cô chia sẻ nếu kết hôn thì chắc chắn sẽ thông báo với mọi người chứ không giữ bí mật.

Tăng Thanh Hà

Trong phim, Tăng Thanh Hà đảm nhận vai Linh Lan - cô tiểu thư trong sáng, thuần khiết do loạn lạc đã trở thành người em thân thiết của Kiều Thị (Thanh Hằng).  Linh Lan là “gián điệp bất đắc dĩ” trong cuộc chiến giữa dàn mỹ nhân với bọn cường hào ác bá. Vai diễn này được xem là bước đột phá, giúp nữ diễn viên sinh năm 1986 thoát khỏi hình ảnh “ngọc nữ” quen thuộc trên màn ảnh.

Là diễn viên được nhiều khán giả yêu mến, con đường sự nghiệp của Tăng Thanh Hà hoàn toàn rộng mở nếu như cô tiếp tục theo đuổi nghệ thuật. Tuy nhiên, cô chọn cách lui về hậu trường, chăm lo cho cuộc sống gia đình. Thi thoảng, “ngọc nữ” xuất hiện trong một vài sự kiện của người thân, bạn bè.

5 năm sau Mỹ nhân kế, từ bỏ ánh hào quang, Tăng Thanh Hà có cuộc sống viên mãn. Làm dâu nhà giàu, cô không chỉ được chồng, gia đình chồng yêu mến mà còn có “gia sản lớn” là hai nhóc tỳ đáng yêu.

Tăng Thanh Hà hiện tại tập trung phát triển mảng kinh doanh cùng chồng và có những thương hiệu của riêng mình. Cô có trong tay một nhà hàng hải sản, công ty truyền thông và thương hiệu thời trang mang tên mình.

Diễm My 9x

Nhận vai Mai Thị trong Mỹ nhân kế là trải nghiệm mới mẻ đối với một diễn viên trẻ như Diễm My. Đóng cùng các đàn chị dày dạn kinh nghiệm, cô bị nhiều khán giả gán cho biệt danh “người đẹp đóng phim”.

Vai Mai Thị của Diễm My được yêu thích bởi lối diễn mộc mạc.

5 năm sau Mỹ nhân kế, nhờ liên tục tôi luyện khả năng diễn xuất và không ngừng thay đổi bản thân, Diễm My đã thoát khỏi những định kiến bấy lâu mà khán giả dành cho cô và được đón nhận. Vai chính Linh San trong Gái già lắm chiêu năm 2016 nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn. Bộ phim sau đó đã trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất năm và được đề cử 2 giải tại Cánh Diều Vàng. Vai diễn gần đây nhất - Helen trong Cô Ba Sài Gòn cũng là một dấu ấn khác biệt của Diễm My khi lấn sân diễn xuất.

Ngoài vai trò diễn viên, Diễm My cũng là gương mặt MC, người mẫu đắt show. 

Về chuyện tình cảm, Diễm My đang hạnh phúc bên bạn trai doanh nhân  sống tại Australia. Song cô vẫn lo lắng thường trực về chuyện tình của mình. Cô tâm sự, những lần tiễn người yêu tại sân bay, cô thấy chạnh lòng, tủi thân và nhiều lần tự hỏi mình có hạnh phúc thật sự khi chấp nhận yêu xa. Những lúc như vậy cô nuôi dưỡng cảm xúc bằng cách nhớ về kỷ niệm của cả hai. Nhiều nguồn tin cho hay, Diễm My và bạn trai doanh nhân sẽ về chung một nhà trong thời gian tới.

Ngọc Quyên

Năm 2013, Ngọc Quyên cũng được giới chuyên môn đánh giá là một trong những người mẫu thành công khi lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất. Đảm nhận vai Đào Thị, những thước phim hành động được cô thể hiện một cách trơn tru dù đó không phải thế mạnh của cô. Sau Mỹ nhân kế, Ngọc Quyên cũng trở thành cái tên được săn đón. Cũng trong năm 2013, người đẹp sinh năm 1988 lọt vào top 4 Bước nhảy hoàn vũ và giành giải Cặp đôi được yêu thích nhất.

Khi đang có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp, năm 2014, Ngọc Quyên tuyên bố lui về hậu trường để sang Mỹ, kết hôn cùng chồng bác sĩ. Sau đó không lâu, cô sinh con đầu lòng. Sau khi làm mẹ, rất ít khi Ngọc Quyên chia sẻ thông tin với truyền thông. Thi thoảng, cô sắp lịch về nước để trình diễn cho các NTK thân quen và góp mặt trong các dự án điện ảnh với vai phụ. Năm 2017, cô đảm nhận vai Mợ Bảy Loan trong dự án phim Mẹ chồng.

Tại Mỹ, vì không muốn chỉ quanh quẩn ở nhà chăm sóc gia đình nên Ngọc Quyên vẫn thường xuyên livestream trên mạng xã hội để bán hàng online. Ngoại hình của bà mẹ một con được đánh giá thon thả, chuẩn mẫu vì cô thường xuyên luyện tập thể dục thể thao. Ở tuổi 30, cựu siêu mẫu đình đám một thời có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn.

Kim Dung

Kim Dung với ánh mắt sắc lẹm trong Mỹ nhân kế.

Kim Dung là cái tên gây bất ngờ nhất khi được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chọn đóng Mỹ nhân kế. Đóng vai Liễu Thị, Kim Dung gây ấn tượng với các màn đánh đấm, bay người lên đòn kẹp cổ đối phương. Vốn xuất thân từ cascadeur, Kim Dung trong phim hoàn toàn không cần hỗ trợ dây khi đóng cảnh võ thuật như các mỹ nhân còn lại. Ngay cả đạo diễn Vũ Ngọc Đãng khi xem Kim Dung diễn cũng phải thốt lên: “Cascadeur mà diễn quá cảm xúc”.

Kim Dung vẫn là cái tên mờ nhạt trong showbiz sau 5 năm.

Đóng cùng dàn sao hạng A của showbiz nên sức hút của Kim Dung sau bộ phim có phần lép vế hơn. Dù tham gia một vài vai phụ và chương trình Cuộc đua kỳ thú sau đó nhưng 5 năm qua, Kim Dung vẫn là cái tên không mấy nổi trội. Có tài năng nhưng Kim Dung bị đánh giá thiếu điểm nhấn để nổi bật giữa dàn người đẹp Vbiz. 

Thiên Anh


0