Thứ ba, 18/12/2018, 00:00 (GMT+7)

Diễn viên chuyên vai cave không ngại bị so sánh với My Sói 'Quỳnh Búp bê'

Hương Phố "Người phán xử" cho biết mỗi diễn viên có cách diễn riêng và cô không ngại bị so sánh với "cave xấu tính nhất Thiên Thai".

Diễn viên Thúy An được nhiều khán giả biết đến khi đảm nhận vai Hương Phố - nhân vật có hình ảnh lẳng lơ, lấc cấc, đua đòi, ham chơi, bị mắc kẹt giữa nhiều thế lực trong bộ phim truyền hình từng gây bão trên sóng VTV một năm trước: Người phán xử. Sau vai diễn làm nên tên tuổi, nữ diễn viên sinh năm 1989 tiếp tục được đạo diễn, NSƯT Vũ Trường Khoa, mời vào vai cave trong phim Những cô gái trong thành phố.

Trailer Những cô gái trong thành phố
 
 

Trailer phim "Những cô gái trong thành phố".
Thúy An tại buổi họp báo phim "Những cô gái trong thành phố".

Bị muỗi đốt chi chít khi vào vai cave già "hết date"

Trong dự án mới nhất của VFC, Thúy An vào vai Ly, một cô gái "bán hoa hết date" với tính tình khó bảo, lấc cấc, chuyên đi gây sự với mọi người trong xóm trọ. Ly sống bất cần, vì ham lô đề mà cô tự đẩy mình vào tình cảnh nợ nần. Cô sống cùng người anh trai tên Lâm (Công Lý thủ vai) trong một khu trọ tồi tàn, xuống cấp. Vì nợ nần nên ở đâu được một thời gian, cô cũng phải chuyển đi để tránh sự truy sát của xã hội đen. Bên ngoài vẻ gai góc, Ly cũng đáng thương và có những nỗi niềm riêng.

Thúy An trên phim trường.

Tại buổi họp báo bộ phim, Thúy An cho biết, đây là lần trở lại gần nhất của cô sau dự án Người phán xử. Đọc kịch bản và cảm thấy rất thích nhân vật Ly nên cô đã nhận lời. "Tôi muốn thử thách bản thân với một vai diễn nặng về tâm lý với số phận bi đát như Ly" - Thúy An nói.

Nữ diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội chia sẻ, để vào vai, cô phải tự lựa chọn trang phục sau khi đã đọc kỹ kịch bản và xây dựng trong đầu tính cách nhân vật.

"Được vào vai cá tính như Ly, tôi đồng ý không chút đắn đo. Thậm chí, tôi thích vai diễn đến mức còn tự tay đi mua từng bộ quần áo để hợp với tạo hình nhân vật. Nhiều người hỏi tôi rằng, làm những vai gai góc, đanh đá quá có chán hay không. Tuy nhiên tôi nghĩ, mỗi vai diễn đều là thử thách, mang đến cho mình những trải nghiệm mới. Điều quan trọng là cũng với dạng vai ấy, người diễn viên sẽ cảm nhận, truyền tải thế nào để khi xem phim, khán giả sẽ thấy mình hoàn toàn khác với các nhân vật trước đây" - Thúy An bộc bạch.

Bộ phim được quay ở xóm trọ khá tồi tàn.

Kể về kỷ niệm hậu trường đáng nhớ nhất, Thúy An hào hứng: "Vào vai cave nên tôi phải ăn mặc khá kiệm vải, mát mẻ. Trong khi đó, phim nói về cuộc sống của những người dân lao động nghèo từ quê ra thành phố nên bối cảnh quay phim rất tồi tàn, hoang sơ. Ở xóm trọ lụp xụp tôi ở, có rất nhiều gián, chuột, muỗi, thậm chí cả rắn xanh. Mặc đồ hở hang nên mỗi ngày, khi hoàn thành set quay, người tôi chi chít nốt muỗi đốt".

Cô nói thêm: "Lường trước được việc sẽ bị muỗi đốt nên ở những ngày quay sau, tôi luôn mang theo chai thuốc xịt muỗi. Nhưng cũng chẳng ăn nhằm gì, muỗi ở xóm trọ quá nhiều, nó khiến tôi mất tập trung khi quay".

Không ngại bị so sánh với My Sói "Quỳnh Búp bê"

Trước ý kiến cho rằng vai Ly của Thúy An có cách diễn tương tự nhân vật My Sói (Thu Quỳnh thủ vai) trong bộ phim truyền hình Quỳnh Búp bê gây bão thời gian gần đây, "Hương Phố" phủ nhận. Cô cho biết mỗi diễn viên có cách diễn riêng và cô không ngại bị khán giả so sánh với "cave xấu tính nhất Thiên Thai".

Thúy An bị đánh tím tái, bầm dập trong phim.

"Tôi chưa bao giờ ngại bị so sánh với bất kể diễn viên nào. Nếu ngại, tôi bỏ nghề lâu rồi vì làm nghệ thuật, làm sao tránh được việc bị đặt lên bàn cân, so sánh với người khác. Vai Ly của tôi, cũng là cave, nhưng cách xây dựng nhân vật trong phim Những cô gái trong thành phố hoàn toàn khác Quỳnh Búp bê. Thêm vào đó, phim cũng nói về những người lao động nghèo thay vì xoáy sâu vào đề tài mại dâm như Quỳnh Búp bê".

Thúy An cho hay, cô không ngại "đóng đinh" và sợ mất hình ảnh với dạng vai đanh đá, tệ nạn. Thậm chí, cô còn thấy tự hào: "Nếu cứ thấy vai ăn chơi, tệ nạn là khán giả nghĩ đến tôi thì điều đó đã trở thành thương hiệu, tôi phải mừng mới đúng chứ! Tôi quan niệm, khi nhìn một diễn viên, khán giả nhớ đến họ với hình tượng nào, thì đó là một thành công" - cô chia sẻ.

Ngoài đời không ăn chơi, đanh đá như trên phim

Chuyên đảm nhận vai phản diện nhưng Thúy An cho biết ở ngoài đời, cô không hề ăn chơi, đanh đá và bất cần như những nhân vật trong các bộ phim mình từng tham gia. Đôi lúc, cô chỉ "trợn mắt, phồng môi" nếu con trai không nghe lời. 

Ở cuộc sống đời thường, Thúy An cho biết, cô là bà nội trợ kiểu mẫu, được chồng và con hết mực yêu thương. Cô bật mí, nếu không theo đuổi nghề diễn, cô chắc chắn sẽ mở một nhà hàng để thỏa mãn đam mê nấu nướng. Thêm vào đó, cô còn luôn tự hào khi có một người chồng bên cạnh, động viên và thông cảm cho công việc của vợ. Thậm chí, nhiều lúc quá bận, chồng cô còn đóng vai trò bảo mẫu, chăm con thay vợ. 

"Suốt 5 năm chung sống anh chưa bao giờ phàn nàn, than vãn về công việc của tôi" - Thúy An xúc động.

Thúy An xinh đẹp, nhí nhảnh ở ngoài đời.

Thúy An cũng tự nhận mình từ người bản năng, không "khéo ăn khéo nói". Tuy nhiên, chồng cô luôn bỏ qua tất cả. Anh vẫn dành thời gian đón vợ sau mỗi lần đi diễn và chia sẻ với vợ những khó khăn trong cuộc sống. Đóng phim bận rộn, Thúy An cho biết, cô chỉ có thể bù đắp cho chồng và con bằng những bữa ăn ngon. 

Chưa từng có cho mình một vai chính nhưng Thúy An cho biết, được diễn, được thỏa mãn đam mê nghệ thuật đã là một đặc ân. 

Thiên Anh