Thứ năm, 6/6/2019, 15:46 (GMT+7)

Khải 'vũ phu': 'Cảnh cưỡng bức Thu Quỳnh vừa ngượng lại tốn sức'

Trọng Hùng chia sẻ anh phải bế xốc rồi quăng quật Thu Quỳnh nên tốn nhiều sức và mất hơn bốn đúp mới quay xong.

Trọng Hùng sinh năm 1989, tốt nghiệp ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Từng tham gia nhiều bộ phim như Ý chí độc lập, Người phán xử, Con mắt bão nhưng phải đến Về nhà đi con, anh mới được khán giả nhớ đến nhiều hơn. Trọng Hùng được giao cho vai Khải - chồng của Huệ (Thu Quỳnh) và là con rể của ông Sơn (NSƯT Trung Anh). 

Diễn viên Trọng Hùng trong 'Về nhà đi con'.
Khải Về nhà đi con tập 31
 
 

Trích đoạn diễn xuất của Trọng Hùng.

Khải nghiện cờ bạc đến nỗi mang hết tài sản trong nhà đi cầm cố. Anh gần như không quan tâm đến gia đình, để mặc vợ phải bươn chải kiếm sống. Vì thói ghen tuông vô lối, Khải thường xuyên sinh sự, giở thói vũ phu với Huệ. Nhân vật này được tạo hình mái tóc bù xù, râu ria lởm chởm, cách ăn mặc đầy vẻ bụi bặm, chợ búa. Ánh mắt trợn trừng, gương mặt méo xệch mỗi khi tức giận khiến Khải trở thành nhân vật bị ghét nhất phim.

Phải ép cân, đọc sách tướng số khi vào vai Khải

Trọng Hùng khẳng định, anh bất ngờ trước hiệu ứng đạt được của vai Khải "vũ phu". "Hai năm sau dự án Người phán xử, tôi mới nhận lời tham gia một bộ phim truyền hình. Tôi không nghĩ vai Khải và bộ phim mang lại hiệu ứng tốt đến như vậy. Mọi thứ đến với tôi quá nhanh. Nhanh đến mức chẳng kịp thích nghi.

Tôi sợ bị chửi, đánh. Nhiều khán giả nhầm lẫn giữa phim và đời thực. Họ nhắn tin chửi, 'văng' đủ thứ với tôi. Thậm chí, sau khi tập 28 lên sóng, nhiều người còn lập nhóm, đòi đánh tôi nếu gặp ngoài đời. Các bạn trẻ bây giờ rất manh động. Bây giờ ra đường, tôi phải bịt khẩu trang kín mặt. Nhỡ đâu, nhận ra tôi, họ lại cho ăn trứng thối. Ban đầu tôi cũng hơi khó chịu. Nhưng khi nghĩ theo chiều hướng tích cực, tôi nhận ra, chắc vai diễn của mình đạt quá nên khán giả mới nhầm lẫn như vậy", Trọng Hùng nói.

Ánh mắt trợn trừng, vằn tia đỏ của Trọng Hùng khiến người xem ám ảnh.
Khải Về nhà đi con khiến quay phim ngã
 
 

Trọng Hùng suýt làm quay phim bị thương vì diễn quá nhập tâm.

Để vào vai Khải - một người chồng ít học, vũ phu trong Về nhà đi con - Trọng Hùng cho biết, anh đã phải nghiên cứu rất kỹ các tài liệu, thậm chí đọc sách tướng số. "Sách tướng số nói rằng, mẫu người vũ phu, mắt thường trợn ngược, vằn tia đỏ trong mắt giống như mắt cá trắm. Để có tia đỏ trên mắt khi diễn, tôi phải tập đi tập lại nhiều lần. Ý kiến về tạo hình nhân vật của tôi được anh Danh Dũng đồng ý.

Vào vai Khải, tôi cũng phải ép cân. Trước khi tham gia phim, tôi nặng 92 kg. Đạo diễn Danh Dũng yêu cầu tôi phải giảm được 6 kg trong 7 ngày. Tôi nói với anh Bá Thành - tổ chức sản xuất của phim rằng không giảm cân được nhanh như vậy. Nhưng tôi có hứa sẽ giảm từ từ. Kết quả, sau 6 ngày, tôi giảm được 3,5 kg.

Những tập đầu mới lên sóng, bụng tôi vẫn to. Nhưng khi phim quay chạy sóng sau này, tôi đã ăn kiêng. Sau 4 tháng kể từ thời điểm nhận kịch bản, tôi đã giảm được 12 kg. Trong những tập về sau khán giả sẽ thấy Khải mi nhon hơn. Tôi đặt mục tiêu giảm thêm 5 kg nữa để người đẹp hơn".

Cưỡng bức Thu Quỳnh là cảnh khó khăn nhất

Trong Về nhà đi con, Trọng Hùng có nhiều tương tác với bạn diễn Thu Quỳnh. Anh kể bản thân và "My Sói" của Quỳnh Búp bê từng có thời gian làm việc chung tại Nhà hát Tuổi trẻ nên đã biết chất diễn của nhau. Do đó, cả hai không có cảm giác gượng gạo, xa lạ dù lần đầu hợp tác trong một dự án truyền hình.

Trọng Hùng - Thu Quỳnh.

Với Trọng Hùng, Thu Quỳnh là mẫu diễn viên chuyên nghiệp, có thể hóa thân vào nhiều kiểu nhân vật khác nhau. Trước mỗi cảnh quay, anh và nữ diễn viên thường bàn bạc, góp ý cho nhau để có được những thước phim hay, ấn tượng nhất. Nam diễn viên quan niệm, một diễn viên tốt là người biết đẩy bạn diễn lên để hoàn thành những cảnh quay chung một cách tốt nhất và Thu Quỳnh hoàn toàn đáp ứng được điều đó.

Với Trọng Hùng, cảnh quay khó nhất trong phim chính là cảnh phải cưỡng bức Huệ. Khi tập luyện cho cảnh quay này, anh đã sẵn sàng tâm lý nhận mọi chỉ trích từ khán giả. "Cảnh Khải cưỡng bức vợ là cảnh khó. Khó ở chỗ, mình vừa phải làm cho nó thật, vừa phải thể hiện được cảm xúc, phù hợp với diễn biến tâm lý nhân vật.

Trước khi vào quay, tôi và Thu Quỳnh đã cùng ngồi lại, bàn bạc rất lâu để không phải quay đi, quay lại nhiều lần. Bàn xong trong 15 phút, chúng tôi tiếp tục tập để các động tác trở nên nhuần nhuyễn, hình ảnh lên phim phù hợp với máy quay, nhân vật và mang lại hiệu ứng tốt cho khán giả. Quay thử một số đúp, chúng tôi bắt đầu quay thật.

Ban đầu, tôi còn có chút ngượng ngùng. Nhưng để bạn diễn và mình không mệt hay mất đi cảm xúc, tôi cố gắng làm tốt hơn ở đúp thứ hai, thứ ba. Cảnh cưỡng bức này rất mệt. Việc bế xốc Huệ rồi quăng quật, tốn rất nhiều sức. Cảnh đấy là tôi chủ động. Mất bốn đúp mới quay xong".

Khải 'vũ phu': 'Vợ nóng mặt khi xem cảnh tôi cưỡng bức Thu Quỳnh'
 
 

Cảnh Trọng Hùng cưỡng bức Thu Quỳnh.

Trọng Hùng kể, quay cảnh cưỡng bức, anh và Thu Quỳnh có sự động chạm cơ thể thật. "Tôi phải bế xốc Quỳnh lên rồi ném cô ấy xuống ghế sofa. Tất cả phải làm thật để mang lại hiệu ứng tốt nhất. Cũng may là có tấm đệm nên cả hai không bị thương. Lúc tập, chúng tôi có thể nhìn được các vật dụng nguy hiểm để tránh đi những tai nạn rủi ro trong lúc quay. Chỉ cần một chút sơ hở, đầu của Thu Quỳnh va vào thành ghế thì rất nguy hiểm. Chúng tôi phải căn ke rất nhiều", Trọng Hùng nói.

"Tôi hiền lành, yêu vợ thương con"

Bị nhiều khán giả ghét cay ghét đắng vì đóng quá đạt nhưng Trọng Hùng thú nhận, do tính cách ngoài đời khác hoàn toàn với Khải nên ở thời điểm mới nhận kịch bản, anh sợ mình sẽ không làm tròn vai này. "Tôi không bao giờ đánh phụ nữ, cũng chẳng ham mê cờ bạc và càng không quắc mắt lên với ai. Ngoài đời, tôi cũng được mọi người nhận xét là hiền lành, yêu thương vợ con nên khi nhận kịch bản, tôi cũng sợ mình làm không tới.

Sau mỗi cảnh quay, tôi đều xin anh Danh Dũng cho xem lại. Nếu chưa đạt, tôi xin làm lại. Tôi luôn muốn truyền tải nhân vật của mình một cách sắc nét, chi tiết nhất. Làm tốt cảnh quay nào đó, tôi vui cả ngày. Nhưng chỉ cần làm chưa tới, tôi bứt rứt, khó chịu cả ngày".

Trọng Hùng ngoài đời.
Huệ đòi ly hôn với Khải vũ phu
 
 
Huệ đòi ly hôn Khải.

Với Trọng Hùng, Khải không phải là nhân vật đáng ghét hoàn toàn: "Khải yêu vợ quá nhiều nên mới ghen như vậy. Vì muốn Huệ quay về với mình nên anh ấy không còn cách nào khác ngoài việc gần gũi với vợ. Bởi ít học nên Khải quan niệm, vợ chồng làm lành với nhau bằng chuyện chăn gối. Nhưng anh ấy đã hành động sai nên chẳng những không khiến Huệ bớt bực tức mà còn đẩy mâu thuẫn lên đỉnh điểm. Hay việc Khải đi đánh bạc. Mục đích của anh ta là muốn kiếm tiền nhanh để mua nhà cho vợ. Vì chọn sai hành động nên Khải mới bị nhiều người ghét như vậy. Khải thật sự cũng là người rất đáng thương".

Ngoài đời có rất nhiều đàn ông như Khải

Trọng Hùng và bà xã.

Trọng Hùng kể, vợ anh không bỏ sót tập nào của Về nhà đi con. Con trai của anh, mới 19 tháng tuổi, xem bố diễn với tạo hình đáng sợ trên phim cũng không khóc vì nhận ra bố. "Vợ tôi bảo 'sao trên phim trông chồng đáng sợ thế'. Cô ấy nói Khải không phải người chồng mà mình thường tiếp xúc ở ngoài.

Ở cảnh cưỡng hôn Huệ, vợ trêu tôi 'đi đóng phim sướng nhỉ, được hôn nhiều cô gái đẹp'. Khi ấy, tôi chỉ biết giải thích rằng đó là nghề nghiệp. Đỉnh điểm, ở tập nhân vật Khải cưỡng bức Huệ, vợ tôi khó chịu. Khi nói chuyện cùng tôi nghe giọng là biết ngay đang dỗi. Phụ nữ, ai chẳng thế. Tâm lý thấy chồng mình gần gũi với người phụ nữ khác thì ai chả khó chịu. Tôi cũng hay trêu vợ rằng, lấy diễn viên thì phải chấp nhận điều đó.

Bố mẹ vợ tôi sau khi xem phim cũng nói 'sao con ghê gớm thế, chỉ chực 'ăn thịt' con nhà người ta'. Mẹ vợ tôi còn nói không mê nổi tôi vì trong phim quá ác. Tôi thấy vui vì sự cố gắng của mình đã chạm được đến cảm xúc của người xem", anh nói.

Trọng Hùng và hai con trai.

Trọng Hùng khẳng định, ngoài đời thực, có rất nhiều người đàn ông tương tự Khải. Anh từng chứng kiến một người đàn ông lái xe đường dài gần nhà anh, không những ghen tuông, còn nghiện ngập.

Từ câu chuyện của nhân vật Khải, Trọng Hùng cũng rút ra được nhiều bài học cho bản thân. "Khải và Huệ đều dồn nén uất ức mà không chịu bày tỏ dẫn đến việc rạn nứt hôn nhân. Tôi nghĩ rằng, vợ chồng nếu bực tức, ghen tuông hay không vừa lòng bất kể điều gì, cả hai phải ngồi lại, nói rõ với nhau chứ không nên im lặng. Ai sai thì nhận lỗi. Phải như vậy, gia đình mới hạnh phúc".

Thiên Anh