Movies Chủ nhật, 28/4/2019, 16:00 (GMT+7)

Liễu Béo 'Về nhà đi con': 'Khán giả chửi, dọa cho tôi ăn tát nếu gặp'

Thay vì lo sợ, Thủy Tiên tỏ ra vui vẻ vì việc làm khán giả ghét chính là thành công của vai Liễu mà cô đảm nhận.

Về nhà đi con hiện đã lên sóng được 15 tập và trở thành một trong những bộ phim truyền hình được quan tâm nhất trên sóng VTV thời gian qua. Trong phim, Liễu do diễn viên Thủy Tiên thủ vai trở thành nhân vật bị ghét nhất phim bởi tính cách tai quái, thường xuyên phát ngôn ác khẩu.

Trích đoạn diễn xuất của Thủy Tiên trong 'Về nhà đi con'
 
 
Trích đoạn diễn xuất của Thủy Tiên trong 'Về nhà đi con'.

Liễu là em chồng và làm shipper cho quán của Huệ (Thu Quỳnh đóng). Là em chồng nên Liễu không coi Huệ là quản lý của mình. Cô thường xuyên có những lời lẽ xúc phạm, hành động hỗn láo với chị dâu. Bên cạnh đó, Liễu cũng bị ghét vì thường xuyên ăn vụng. Bị chị dâu nhắc nhở vì giao hàng thiếu, ăn vụng đồ của khách, Liễu gân cổ lên cãi. Cô cũng thường xuyên bênh vực anh trai, bất chấp việc Khải ham mê cờ bạc và từng khiến chị dâu sảy thai.

Nhân vật Liễu do Thủy Tiên đảm nhận.

Trong Về nhà đi con, Liễu có những phát ngôn bất hủ, khiến người xem "tức anh ách" như "Sảy thì cũng sảy rồi, thích thì đẻ đứa khác. Mà không thích đẻ thì để anh tôi đi tìm thằng con trai", "Đàn ông đi đâu chẳng lấy được vợ, đàn bà bỏ chồng thì vứt", "Là vợ chứ là gì đâu mà coi như bà hoàng. Không nói được thì vả cho một cái"...

Bị chửi, dọa đánh vì vai Liễu

Tâm sự với iOne, Thủy Tiên cho biết những ngày qua, nhiều khán giả chửi bới, dọa nạt, thậm chí còn nói sẵn sàng cho cô ăn tát nếu gặp bên ngoài. "Phản hồi nào của khán giả tôi cũng đọc rất kỹ. Tôi đọc để biết người ta khen - chê mình diễn như thế nào để làm động lực cố gắng cho các vai diễn sau. Bị mọi người chửi, dọa đánh, tôi cũng thấy bình thường vì tôi biết họ đang ghét cay, ghét đắng nhân vật Liễu trong phim chứ không phải Thủy Tiên ở ngoài đời.

Một trong những bình luận tôi cảm thấy buồn cười nhất là 'nhìn tôi và diễn viên đảm nhận vai Khải (Trọng Hùng), giống hai anh em nhà Chaien và Chaiko quá. Cũng có bình luận hỏi đạo diễn về kết cục của Liễu. Đọc được quá nhiều phản hồi về vai diễn nên nhiều hôm, không ngủ được là tôi lại cười sặc sụa như con điên. Ban đầu, tôi cũng định vào fanpage của phim để phản hồi nhận xét của mọi người. Nhưng rồi tôi lại nghĩ, nếu mình trả lời, có khi lại bị nhắn tin chửi. Thế nên tôi cứ để khán giả thoải mái, tự nhiên nói ra những gì họ nghĩ", Thủy Tiên chia sẻ.

Thủy Tiên bị khán giả dọa cho ăn tát nếu gặp bên ngoài.
Trailer phim Về nhà đi con
 
 

Trailer Về nhà đi con.

Thủy Tiên kể, cô đến với vai Liễu đầy bất ngờ: "Trước khi phim bấm máy được một tháng, tôi mới nhận được lời mời hợp tác từ nhà sản xuất. Nói thật, tôi thích ngay nhân vật Liễu từ khi đọc kịch bản. Những vai trước đây tôi tham gia thường là vai hài, mang lại tiếng cười cho khán giả. Lần này, tôi muốn được đóng vai ác để khán giả ghét.

Vai Liễu ban đầu không ghê gớm như thế. Đạo diễn muốn tôi diễn Liễu theo cách cô ấy chửi chị dâu nhưng tâm địa không có ý gì. Nhưng tôi lại thấy Liễu phải ghê gớm mới hay nên đã tự làm theo cách của riêng mình. Anh quay phim thấy tôi diễn vai Liễu ác quá có nói là 'kiểu gì em lên phim cũng bị ném đá, ăn chửi nhiều nhất'. Tôi chấp nhận thôi. Tôi vui khi bị khán giả chửi vì đó là thành công của mình. Tôi vẫn làm theo những gì cảm xúc mách bảo".

Khóc sau khi đọc kịch bản vì thương chị dâu trên phim

Nhận lời vào vai Liễu, Thủy Tiên thừa nhận, cô gặp nhiều áp lực vì tính cách bên ngoài trái ngược hoàn toàn với nhân vật trong phim. Thoại những câu chửi trong phim, cô phải dịch, hiểu từng chữ một cho thấm rồi mới thoại thật. Nhiều lần cô bị líu lưỡi vì ngoài đời chưa từng chửi ai thậm tệ như thế.

"Phân đoạn nào trong Về nhà đi con với tôi cũng khó. Chửi nhiều nên mồm tôi lúc nào cũng liến thoắng, không phanh. Trước ngày đi quay, đêm nào tôi cũng phải học thoại trơn tru để hôm sau không làm mất nhiều thời gian của mọi người.

Nhiều lúc đọc kịch bản xong, tôi khóc vì thương nhân vật Huệ. Nhưng Liễu mà tôi thủ vai lại là đứa làm chị dâu buồn. Nếu là Liễu ngoài đời, tôi chắc chắn sẽ bênh chị dâu thay vì anh trai.

Bên cạnh đó, tôi rất quý chị Thu Quỳnh. Trước máy quay lại phải mắng mỏ, xỉa xói, bắt nạt chị ấy, tôi không quen lắm", Thủy Tiên kể.

Thu Quỳnh luôn giúp đỡ Thủy Tiên trên phim trường.

Cảnh quay khiến Thủy Tiên nhớ nhất là cảnh cô ăn vụng cà chua sống. "Tôi thấy chị Thu Quỳnh bảo ăn được nên cũng bắt chước ăn theo. Cả đêm hôm đó, tôi đau bụng, đi ngoài vì ăn quá nhiều. Đây có lẽ là 'tai nạn nghề nghiệp' hài hước, thê thảm nhất trong ngần ấy năm đi diễn của tôi".

Đóng phim cùng Thu Quỳnh, Thủy Tiên cho biết, đàn chị luôn giúp đỡ cô trên phim trường: "Đóng phim với chị Thu Quỳnh hay lắm, chị Quỳnh rất tận tâm với nghề. Nhiều khi, tôi chưa diễn nổi thì chị ấy chỉ bảo và không hề kêu ca. Những cảnh quay nào tôi chưa đạt chị Quỳnh sẵn sàng quay lại, kiên nhẫn đợi tôi miễn sao cho tốt. Chị cũng đẩy cho tôi diễn cảm xúc hơn".

Chưa lập gia đình nhưng Thủy Tiên không lo sợ nhân vật Liễu sẽ làm mẹ chồng tương lai có ác cảm với mình: "Tôi tin mẹ chồng tương lai sẽ là người tâm lý. Tôi diễn thôi chứ có phải tính cách bên ngoài như vậy đâu. Chẳng ai bắt lỗi hay soi vấn đề này cả, đó là một phần công việc của tôi mà".

Từng co giật, trầm cảm vì áp lực thay đổi ngoại hình

Với ngoại hình quá khổ, Thủy Tiên từng buồn khi nhiều cơ hội đến với phim ảnh của cô trôi qua. "Thực ra là vẫn luôn có những vai diễn dành cho người mập. Nhưng là diễn viên, tôi luôn muốn được thử sức ở nhiều dạng vai. 

Tôi nhớ có một lần đi casting cho phim mới trong TP HCM, anh đạo diễn nói với tôi rằng: 'Phim này không có vai nào phù hợp với ngoại hình của em'. Nghe xong tôi rất buồn. Tôi cũng mong sau này nhận được những vai phù hợp vì ngoài đời thực làm gì chỉ có người đẹp đâu".

Thủy Tiên hiện tại.

Nhiều lần, Thủy Tiên suy nghĩ tiêu cực, thậm chí trầm cảm vì áp lực thay đổi ngoại hình: "Có khoảng thời gian tôi thấy mình khổ sở vô cùng. Tôi rất hay nghĩ tiêu cực. Khi giảm cân, tôi bị trầm cảm. Thậm chí, khi đụng đến tâm lý thôi là tôi run lẩy bẩy như thiếu canxi rồi co giật lên. Bố mẹ thấy tôi giảm cân thì cũng khuyên là nên ăn vào vì suốt ngày bị tụt huyết áp. Bây giờ ăn nhiều, béo lên thì bố mẹ lại bảo 'mày ăn ít thôi".

Một năm nay, Thủy Tiên kể, cô không dám đứng lên cân. "Công việc nhiều khiến tôi không còn ăn uống điều độ. Đi làm đêm là lại ăn. Nhưng giờ tôi mặc kệ thôi, không quan tâm nhận xét của mọi người nữa. Mình vui là được rồi.

Hiện tại, tôi đang du học tại Trung Quốc. Tôi sẽ học tiếng hơn một năm để phục vụ cho việc kinh doanh. Vẫn đam mê với nghệ thuật nên tôi hy vọng sau khi về nước, bản thân có thể phát triển song song giữa việc kinh doanh và đóng phim".

Thiên Anh