Thứ năm, 11/4/2019, 00:00 (GMT+7)

Lương Thanh: 'Bố mẹ vẫn nghĩ tôi trẻ con cho đến khi xem cảnh nóng'

Nữ diễn viên trẻ cho biết, mẹ cô cảm thấy 'ngại' khi xem những cảnh tình cảm của con gái trong phim 'Những cô gái trong thành phố'.

Lương Thanh tên đầy đủ là Lương Huyền Thanh, sinh năm 1996 tại Thanh Hóa. Cô từng là Thủ khoa đầu vào của Đại học Sân khấu Điện ảnh năm 2014. Sở hữu chiều cao 1,73 m, gương mặt xinh đẹp, Lương Thanh được các đạo diễn đánh giá có nhiều triển vọng. Vai diễn đầu tiên của Lương Thanh là trong phim Cả một đời ân oán 2. Nhưng chỉ đến khi tham gia Những cô gái trong thành phố, Lương Thanh mới được nhiều người nhớ tới.

Lương Thanh kể, cô phải casting hai lần mới được NSƯT Vũ Trường Khoa - đạo diễn phim Những cô gái trong thành phố lựa chọn. Trong phim, cô đảm nhận vai Mai, cô gái xuất thân từ gia đình nghèo khó. Bố mất sớm, Mai trở thành trụ cột gia đình. 18 tuổi, Mai phải bỏ học, đi làm, kiếm tiền nuôi mẹ. Nghe theo lời khuyên của người yêu là Tùng (Bình An đóng), Mai từ quê lên Thủ đô, làm công nhân may với mong muốn thoát nghèo. Tuy nhiên, Mai gặp phải hàng loạt biến cố từ khi mẹ cô phát bệnh và cần một khoản tiền lớn để chữa trị.

Nhân vật của Lương Thanh gặp nhiều biến cố trên phim.

Kinh tế eo hẹp, Mai phải thế chấp từ đường của tổ tông để vay nặng lãi, lấy tiền chữa bệnh cho mẹ. Đồng lương làm công nhân may ít ỏi không đủ trả nợ, Mai đồng ý làm vợ của Khanh, người đàn ông đáng tuổi bố mình (NSND Trần Nhượng đóng) để có tiền trang trải. Khi phát hiện Mai không còn trinh trắng, Khanh chà đạp và đòi Mai trả lại số tiền đã nhận. Ở những phân đoạn sau của bộ phim, khi phát hiện mình mang thai, Mai còn định rao bán con cho một người phụ nữ vô sinh để trả nợ. Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ thấu đáo, Mai quyết định gạt bỏ ý định này.

Giằng co, vật lộn đến chấn thương, kiệt sức trong cảnh bị cưỡng hiếp 

Lương Thanh kể, Mai là vai diễn vất vả nhất trong số bốn cô công nhân trong phim Những cô gái trong thành phố. "Tôi trải qua nhiều chuyện hiểm nghèo: bị một gã say rượu cưỡng hiếp ở bãi gỗ khi mới lên thành phố, bị ông chồng hụt trung tuổi đánh thuốc mê làm nhục. Nhân vật của tôi còn phải đi làm công nhân vệ sinh, nhặt đồng nát kiếm sống.

Hàng ngày, tôi dậy đi quay từ 6h sáng và về nhà lúc 11-12h đêm. Nhân vật của tôi sống trong tâm lý nặng nề, trầm cảm suốt 5 tháng quay phim khiến bản thân tôi vô cùng mệt mỏi sau mỗi ngày làm việc. Trong phim này, tôi khóc rất nhiều. Nhân vật không được giải thoát, không được nói lên chính kiến của mình khiến tôi cứ về nhà là bị bực mình, hay gắt gỏng".

Lương Thanh tâm sự, trong Những cô gái trong thành phố, nhân vật Mai của cô có khá nhiều cảnh nóng, cảnh bị cưỡng hiếp. Phân cảnh khiến cô ám ảnh, bị mất sức nhiều nhất chính là cảnh Mai bị gã đàn ông say rượu cưỡng hiếp không thành ở bãi gỗ.

Lương Thanh bị cưỡng hiếp trong Những cô gái trong thành phố
 
 
Phân cảnh Lương Thanh bị cưỡng hiếp đến kiệt sức.

"Cảnh tôi bị bạn diễn nam cưỡng hiếp được quay lúc 1h sáng, giữa bãi đất hoang. Khi bị đè xuống làm nhục, tôi giằng co, lăn lộn rất nhiều với bạn ấy để cả hai có sự tương tác tốt nhất. Vật qua vật lại trên nền đất không bằng phẳng, ngổn ngang sỏi đá và các mảnh vỡ, tôi gần như kiệt sức hoàn toàn.

Trước khi quay, tôi và các anh chị trong ê-kíp đã cố nhặt hết những mảnh sành, mảnh thủy tinh để tránh bị thương. Tuy nhiên lúc lăn lộn với bạn diễn nam, tôi vẫn bị mảnh sành đâm vào chân. Đạo diễn Vũ Trường Khoa yêu cầu phải quay một đúp ăn luôn để đảm bảo cảm xúc cho nhân vật nên vào set quay tôi quá nhập tâm. Đến khi đạo diễn hô 'cắt', tôi gần như mất cảm giác vì đau và mệt. Lúc ấy, nhìn xuống chân, tôi mới biết mình bị thương và chảy rất nhiều máu. Vết thương ấy để lại sẹo cho đến giờ. Khi tôi quá đau và khóc vì mệt, các thành viên trong ê-kíp đã chạy đến động viên, giúp tôi trấn tĩnh".

"Bố mẹ vẫn nghĩ tôi là trẻ con cho đến khi xem cảnh nóng"

Xem Những cô gái trong thành phố, nhắc đến nhân vật Mai, khán giả không quên cảnh cô bị ông Khanh (NSND Trần Nhượng) cưỡng hiếp, sỉ vả. Lương Thanh cho biết: "Đọc kịch bản, tôi thấy cảnh nóng với chú Trần Nhượng khá nhẹ nhàng. Nhưng khi ra trường quay, tôi chỉ được che chắn những điểm nhạy cảm trên cơ thể nên khá ngại và hoang mang.

Cảnh nóng của Lương Thanh và Trần Nhượng
 
 
Cảnh nóng của Lương Thanh và NSND Trần Nhượng.

Nằm trên giường ở khách sạn, tôi khá rụt rè vì không nghĩ phân đoạn này cần hở nhiều đến thế. Tôi có nói với đạo diễn Vũ Trường Khoa là 'Chú ơi, còn cách nào khác không? Hở thế này thì khó quá'. Chú Khoa sau đó đã khuyên tôi hãy đặt mình vào nhân vật. Nếu che hết người của nhân vật đi thì trong cảnh quay ấy, sẽ không có khán giả nào cảm thấy tội nghiệp, thương cảm cho nhân vật Mai.

Nhưng thực sự, cảnh quay ấy không có gì quá dung tục. Tôi chỉ ngại việc mình phải hở hang thôi chứ không ngại thể hiện tâm lý nhân vật. Làm việc chung với chú Trần Nhượng cũng khá thoải mái. Chưa bao giờ tôi xấu hổ khi bị khán giả gọi là 'nữ diễn viên đóng cảnh nóng với NSND hơn 44 tuổi".

Bình An đóng cảnh nóng với Lương Thanh
 
 

Lương Thanh có nhiều cảnh hôn Bình An trên phim.

Là người tình của Bình An trên màn ảnh, Lương Thanh cho biết cả hai có nhiều cảnh hôn. "Tôi và Bình An hôn nhau rất nhiều. Những phân đoạn hôn đầu tiên, hai anh em khá ngại ngùng. Tự dặn lòng phải gạt chuyện tình cảm sang một bên để tập trung cho công việc nhưng khi hôn cả hai khá buồn cười. Đến cảnh nóng trong tập 14, 15, khi đã làm việc với nhau nhuần nhuyễn, tôi và anh An đã không còn ngại ngùng.

Chuyện anh An ngoài đời yêu một á hậu, tôi cũng biết. Nhưng đến đoàn phim, chúng tôi khá bận rộn và ít khi nói chuyện riêng tư. Ngoài đời, anh An là người dễ chịu nên tôi cũng có tình cảm với anh ấy. Nhưng đó chỉ là tình cảm của một người em đồng nghiệp với đàn anh thôi".

Lương Thanh và Bình An đóng cảnh tình cảm.

Lương Thanh thừa nhận, bố mẹ vẫn nghĩ cô là trẻ con cho đến khi xem cảnh nóng của con gái. "Trong mắt bố mẹ, tôi vẫn là một đứa con gái bé bỏng. Nhưng khi xem cảnh nóng tôi đóng, bố mẹ tôi mới nhận ra con mình đã lớn thật. Mẹ nói với tôi nhiều lúc mẹ không dám xem vì ngại. Ông bà tôi thì cả ngày gọi điện hỏi thăm cháu vì nghĩ ở ngoài đời tôi khổ thật như trên phim.

Mọi người thường hỏi tôi về giới hạn khi đóng cảnh nóng. Với tôi không có bất kỳ một giới hạn nào. Nếu nhận một kịch bản yêu cầu nude hoàn toàn, tôi cũng sẽ suy nghĩ. Chỉ cần chọn được kịch bản tốt, nội dung tốt, ê-kíp làm việc nghiêm túc, tôi sẽ nhận phim. Với tôi, cảnh nóng phải phù hợp. Nếu cảnh nóng được tạo ra chỉ để gây chú ý, tôi nhất định không nhận".

Ở nhà thuê nhưng kiên quyết từ chối lời gạ gẫm

Là diễn viên trẻ, lại mới ra trường nhưng Lương Thanh khẳng định, cô sống được với nghề. "Tôi đã lo được cho bản thân. Nhưng chừng ấy vẫn chưa đủ. Tôi muốn công việc của mình phát triển hơn để có thể lo cho cả gia đình. Mọi người cứ đồn tôi xuất thân trong gia đình khá giả nhưng thực chất không phải. Gia đình tôi ở Thanh Hóa không giàu có, kinh tế không quá vững. Tuổi trẻ có sức lực thì tôi sẽ cố gắng theo nghề nghiêm túc, hết mình. Trước mắt, tôi sẽ cố gắng mua được nhà để không phải ở nhà thuê nữa".

Lương Thanh ở ngoài đời.

Vẫn phải đi thuê nhà nhưng Lương Thanh kiên quyết từ chối những lời mời khiếm nhã. "Từ thời tôi mới đỗ Thủ khoa ĐH Sân khấu Điện ảnh, được nhiều người biết đến, tôi đã phải nhận những lời mời khiếm nhã. Hồi ấy tôi khá ngây ngô. Nhận được những lời mời, tôi chạy đến hỏi các bạn: 'Ơ, tại sao chỉ có việc ngồi ăn thôi mà cũng được nhận tiền?'. Mấy người bạn cùng lớp với tôi ở Hà Nội lâu rồi nên đã quen với những việc như vậy. Họ nói với tôi có rất nhiều chuyện đằng sau những lời mời ấy.

Hiện tại, khi phim phát sóng, vẫn có nhiều người nhắn tin gạ gẫm tôi. Họ dùng nick ảo với mục đích không muốn bị phát hiện. Họ nói với tôi: 'Sao em phải vất vả như thế? Nếu bây giờ, em chịu đi chơi thì sẽ kiếm được rất nhiều tiền. Em đóng phim làm gì cho vất vả'. Không bao giờ có con số cụ thể trong những lời mời ấy vì họ vừa nhắn tin xong, tôi đã chặn. Khi bị chặn, họ lại tiếp tục lập nick ảo để nhắn cho tôi".

Bị nhận xét quá thật thà, chân phương và không phù hợp với showbiz, Lương Thanh khẳng định cô sẽ vẫn mãi như vậy, dù có nổi tiếng hơn. "Tôi không cần nổi tiếng bằng scandal. Tôi sẽ tự đi bằng thực lực của mình. Ngay từ khi làm nghề, tôi đã xác định mình sẽ đi con đường chân chính. Sau này, tôi vẫn sẽ như thế chứ không thay đổi".

Thiên Anh