Thứ ba, 16/4/2019, 12:05 (GMT+7)

Ngọc Crystal Eyes: 'Tôi bị chồng trêu chọc sau cảnh nóng với Bình An'

Ngọc Crystal Eyes chỉ biết trùm chăn kín mặt vì xấu hổ khi bị chồng trêu sau cảnh ân ái với trai trẻ Bình An trong "Những cô gái trong thành phố".

Ngọc Crystal Eyes tên thật là Nguyễn Thanh Ngọc. Cô từng góp mặt với các vai nhỏ trong một số phim truyền hình như Tu hú lạc bầy, Ánh sáng cuối ngày, Khi đàn chim trở về, Người phán xử, Ghét thì yêu thôi... Chỉ đến khi đảm nhận vai đại gia Hoài Xuân - một phụ nữ giàu có, từng trải, tìm cách quyến rũ chàng "phi công trẻ" tên Tùng (Bình An đóng) trong phim Những cô gái trong thành phố - Ngọc Crystal Eyes mới được khán giả nhớ tới nhờ cách diễn sắc sảo, tròn vai.

Ngọc Crystal Eyes trên phim.
Những câu thoại của Ngọc Crystal Eyes
 
 

Những câu thoại ấn tượng của 'Xuân đại gia'.

Bị chồng trêu chọc sau cảnh nóng với Bình An

Tâm sự với iOne, Ngọc Crystal Eyes cho biết: "Tôi tình cờ được một cô em làm tổ chức sản xuất của phim Những cô gái trong thành phố mời tham gia. Ngay lần đầu cô ấy gọi điện cho tôi, dù chưa đọc kịch bản và chưa biết nhân vật mình đảm nhận sẽ phải làm gì, tôi đã đồng ý ngay bởi hai chị em đã làm việc với nhau rất nhiều lần.

Ban đầu, tôi nghĩ rằng đại gia Hoài Xuân chỉ là vai nhỏ, không có gì đặc biệt nên cũng không để tâm nhiều. Đến phim trường, thấy Bình An xuất hiện, cô em tổ sản xuất mới gọi tôi lại và giới thiệu: 'Tùng của chị đây'. Lúc này, tôi mới linh tính, chắc chắn mình sẽ có cảnh nóng với cậu trai trẻ kia. Nhận vai Xuân, tôi không tính toán, kỳ vọng quá nhiều nên khi phim lên sóng và biết nhân vật của mình được mọi người quan tâm, tôi rất bất ngờ".

Ngọc Crystal Eyes kể: "Biết mình phải đóng cảnh nóng cùng Bình An, tôi khá choáng. Kịch bản văn học lột tả cảnh nóng của hai chúng tôi hết sức trần trụi, chân thực. Lúc ấy, tôi hỏi luôn đạo diễn Vũ Trường Khoa và phó đạo diễn Công Lý là 'kịch bản thế này thì em nên diễn ra sao?'. 

Khi ấy, hai anh đã trấn tĩnh tôi. Các anh nói rằng, Những cô gái trong thành phố là bộ phim truyền hình được phát trên đài quốc gia. Những cảnh quay nhạy cảm, trần trụi sẽ không thể được xuất hiện. Và khi quay, mọi thứ diễn ra đúng như những gì các anh ấy nói".

Ngọc Crystal Eyes cho biết, cô và Bình An không quá khó khăn khi đóng cảnh nóng. "Tôi và Bình An diễn rất tập trung nên được đạo diễn khen làm tốt. Cảnh nóng với cậu ấy, chúng tôi chỉ quay hai đúp với một cảnh toàn và một cảnh cận. Cảnh quay ấy cũng diễn ra rất nhanh, cả hai diễn hình thể nên không có sự đụng chạm thực sự. Tôi đánh giá cảnh nóng ấy là cảnh quay đẹp, không có gì quá lố".

Cảnh nóng của Xuân đại gia và Bình An
 
 
Cảnh nóng của Ngọc Crystal Eyes và Bình An.

Kể về phản ứng của ông xã, Ngọc Crystal Eyes tỏ ra thích thú: "Tôi cho ông xã đọc kịch bản thì anh ấy thốt lên đầy ngạc nhiên: 'Em diễn như vậy thật ấy hả?'. Khi ấy, tôi phải giải thích với chồng như những gì anh Khoa và anh Lý đã nói với mình. Đến ngày phim phát sóng, chồng tôi đã kéo ghế lại sát tivi và xem. Xem xong, anh ấy trêu: 'Trời ơi, em làm gì thế này? Ghê chưa, ân ái với phi công trẻ cơ'. Lúc ấy, tôi chỉ biết trùm chăn kín mặt cho đỡ xấu hổ".

Ngọc Crystal Eyes bộc bạch, khi diễn với Bình An cô coi mình là đại gia Xuân. "Tôi chỉ sợ cảnh nóng quá trần trụi chứ không hề ngại ngùng với Bình An. Ngại đồng nghĩa với việc tôi đang coi thường chính bạn diễn của mình.

Thầy chủ nhiệm của tôi trước đây từng dặn tôi: 'Khi diễn, em hãy coi nhân vật mình đang hóa thân như trẻ con chơi đồ hàng. Vì trẻ con khi chơi, nếu được phân vai bác sĩ, kỹ sư hay công an... thì các con cũng luôn coi mình có nhiệm vụ, vai trò và diễn lại y hệt vai mình được phân'. Đảm nhận vai Xuân cũng vậy, tôi luôn nghĩ mình là nữ đại gia già, dành hết tình cảm cho Bình An, chứ không mang Ngọc ở ngoài đời vào phim".

Thua Xuân đại gia ở khoản sống lý trí

Chia sẻ về phản ứng của khán giả sau khi xem những phân đoạn mình đảm nhận, Ngọc Crystal Eyes đôi khi cảm thấy buồn cười vì nhiều khán giả thật thà quá: "Trước khi phim lên sóng, anh Vũ Trường Khoa có dặn tôi phải chuẩn bị tinh thần để hứng 'gạch đá' của dư luận. Cho nên, tôi đã không đọc những bình luận trên mạng xã hội. Nhưng thỉnh thoảng, lướt Facebook, tôi vẫn đọc được những bình luận về vai Xuân. Đôi lúc tôi thấy buồn cười vì nhiều người thật quá. Họ cứ nghĩ nhân vật Xuân trong phim là tôi ở ngoài đời nên chửi mắng thậm tệ.

Ngọc Crystal Eyes ở ngoài đời.

Ông xã tôi khi ấy lại động viên: 'Khổ thân vợ, mới Tết ra chưa lâu mà đã bị chửi sấp mặt'. Anh ấy cũng như nhiều khán giả xem xong phim đều nói tôi béo và già hơn ngoài đời, phải bắt đền đạo diễn. Nhưng đúng thật là vai Xuân phải như thế. Tôi phải mặc những áo ngủ sexy, hở hang mà mình không muốn và cảm thấy khó chịu khi mặc. Tôi phải hóa trang cho già đi, béo lên mấy cân để ra dáng một quý bà khát tình. Thực tế, nếu vai máy bay bà già mà xinh, trẻ, đẹp quá thì 'phi công' sẽ chọn luôn 'máy bay'. Cho nên, nhân vật của tôi phải già, xấu hơn ngoài đời nên bị khán giả phản ứng cũng là điều dễ hiểu".

Bên cạnh những lời chê bai về nhan sắc của Hoài Xuân, Ngọc Crystal Eyes cho biết, cô cũng nhận được những nhận xét tích cực về vai diễn. "Tôi vui vì vai diễn của mình nhỏ nhưng cũng để lại chút ít ấn tượng cho khán giả. Là vai phụ mà được quan tâm như vậy thì với tôi cũng là một thành công rồi!".

Đối với Ngọc Crystal Eyes, đại gia Xuân là vai diễn hay, một nhân vật có chiều sâu nội tâm và sống rất tự chủ. "Xuân là mẫu phụ nữ giỏi giang, hiện đại. Tính cách đi trước thời đại nên sống trong một xã hội có nhiều định kiến với phụ nữ, Xuân rất cô đơn. Trong mắt Xuân, Tùng là để yêu, để quan tâm, chăm sóc chứ không đơn thuần là một mối quan hệ kiểu 'bóc bánh trả tiền'. Yêu Tùng là vậy nhưng khi phải rời bỏ Tùng, Xuân vẫn rất dứt khoát.

Xuân là người sống lý trí còn bản thân tôi là người luôn sống theo con tim. Tôi thích được như Xuân nhưng không thể làm được".

Ngọc Crystal Eyes và ông xã.

Cô kể mình đến với ông xã vì sự mách bảo của con tim. Trong mắt Ngọc Crystal Eyes, cô chưa bao giờ nghĩ sẽ yêu một người đàn ông như chồng mình. Nhưng cả hai đã đến với nhau bằng tình yêu sét đánh. Với nữ diễn viên 8x, ông xã của cô là người vui tính, hài hước. Anh luôn ủng hộ những bước đi trong sự nghiệp của vợ và không hề đưa ra bất kỳ ý kiến gì.

Từng bỏ nghề vì đóng phim không mang lại nhiều tiền

Ngọc Crystal Eyes nhận định, con đường nghệ thuật của cô khá gập ghềnh: "Tốt nghiệp ĐH Sân khấu - Điện ảnh, tôi không đi đóng phim và đầu quân về nhà hát nào mà chuyển hướng sang kinh doanh. Tôi từng làm việc trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, giáo dục, hàng không... Nhưng thỉnh thoảng, tôi vẫn về thăm trường.

Mỗi lần như vậy, các thầy cô đều động viên tôi quay lại với nghề diễn. Năm 2012, tôi nhận thấy mình vẫn còn đam mê diễn xuất nên gọi cho NSND Hoàng Dũng để xin về công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Đó là lúc tôi không còn phải lo lắng quá nhiều về vấn đề cơm áo gạo tiền nữa nên thoải mái làm những gì mình thích. Sau khi công tác ở Nhà hát Kịch một thời gian, tôi nghỉ sinh cháu thứ hai. Ba năm sau, tôi mới quay lại tiếp tục đóng những vai nhỏ trong các bộ phim truyền hình. Tôi quyết định như thế nào thì ông xã cũng luôn tùy ý tôi".

Cô cho biết mình từng bỏ đóng phim vì nghề này không mang lại nhiều tiền. "Hồi mới ra trường, về đoàn khổ lắm. Đóng phim, diễn kịch không có nhiều tiền đâu. Bây giờ vẫn thế. Diễn một buổi, nếu có vai mà cứng cựa thì được 200 nghìn đồng. Những bạn mới vào nghề thì được 100 nghìn đồng. Tính theo lương nhà nước như thế thì không đủ sống.

Ngày xưa tôi thấy mình cũng hèn vì không đủ dũng cảm theo nghề được như các bạn. Bạn tôi vất vả, chấp nhận khổ sở nên hiện tại, họ đều thành công và có chỗ đứng trong lòng khán giả. Còn tôi hèn, không chịu theo nghề thì phải chấp nhận con đường gập ghềnh hơn. Nhưng tôi hiện tại đi đóng phim chỉ là vì yêu nghề chứ không tính toán nhiều. Vai Xuân được khán giả chú ý nằm ngoài mong đợi của tôi".

Ngọc Crystal Eyes chấp nhận đóng những vai nhỏ chỉ vì yêu nghề.

Hiện tại ngoài công việc ở nhà hát, cô bán hàng online để có thêm thu nhập. Cô tự nhận mình có cuộc sống đầy đủ chứ không dám nhận mình là đại gia như Hoài Xuân trên phim. 

Cô cho biết, chồng không gây áp lực khiến cô phải đi làm kiếm tiền. Nhưng cô quan niệm, là phụ nữ thì nên đi làm, dù lương ít hay nhiều. "Lương ít hay nhiều cũng cho mình niềm vui, kinh tế và chỗ đứng nhất định trong gia đình. Vả lại, đi làm cùng đồng nghiệp, mỗi khi tíu tít cùng nhau xếp hàng nhận vài trăm nghìn tiền tập diễn ở nhà hát, thú thật rất vui".

Thiên Anh