Diễn viên quần chúng 'hồn nhiên' giơ điện thoại trong bối cảnh cổ trang
Trần Trung kỳ án của đạo diễn Bùi Ngọc Nam Phương là bộ phim cổ trang đầu tiên của Việt Nam lấy đề tài phá án làm nội dung chính.
Phim có bối cảnh xã hội Việt Nam xưa, kể về hành trình phá án ly kỳ của quan huyện Trần Trung - một vị quan trẻ tuổi, tài cao, thanh liêm, chính trực. Đồng hành cùng vị quan này là những cánh tay đắc lực: Văn Tả, Minh Hữu, Dương Võ và nữ lương y Ngọc Nhi. Với khao khát mang ánh sáng công lý đến cho người dân nghèo, quan huyện Trần Trung cùng các cộng sự đã lần lượt tháo gỡ những vụ án hóc búa.
Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Hòa Hiệp, Thanh Trúc, Hùng Thuận, NSƯT Thanh Điền... và được đầu tư kỹ lưỡng về bối cảnh, trang phục.
Tuy nhiên trong tập 30 của phim đã có một hạt sạn khiến khán giả phải bật cười. Đó là khi đoàn rước kiệu tân trạng nguyên về làng, trong số những người dân ra đón có một người đã... giơ cao chiếc smartphone lên để chụp hình.
Cảnh phim này khiến nhiều người bối rối không hiểu vì sao diễn viên của Trần Trung kỳ án có thể hồn nhiên quên mất rằng mình đang ở trong một bộ phim cổ trang. Không chỉ diễn viên mà ekip sản xuất cũng không phát hiện ra và vẫn để cảnh quay này lên sóng.
Cảnh diễn viên quần chúng hồn nhiên giơ điện thoại lên chụp ảnh
Diễn viên bị giật luôn túi xách lúc quay phim
Nữ diễn viên đen đủi số 1 khi vướng vào sự cố này là Kim Tuyến. Cô và nam diễn viên Minh Luân đang có một cảnh quay cho bộ phim Hồn lụa thì bất ngờ bị dàn cảnh cướp giật túi xách.
Kim Tuyến và Minh Luân đang ghi hình trên chiếc ôtô mui trần, một thanh niên điều khiển xe máy đi song song với ôtô, sau đó vượt lên và đi chậm lại trước đầu xe. Nam diễn viên Minh Luân đang điều khiển ôtô buộc phải đi chậm lại. Ngay khi giảm tốc độ, một thanh niên khác từ phía sau áp sát cửa chỗ Kim Tuyến ngồi, giật túi xách của cô.
Kim Tuyến rất hoảng loạn trước sự cố này. Máy quay của đoàn phim đã ghi lại được hình ảnh của tên cướp và đồng bọn. Nữ diễn viên đã công khai những hình ảnh này trên trang cá nhân với mong muốn lấy lại được đồ của mình.
Rơi xuống sông rác
Trong khi đóng Vừa đi vừa khóc của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nữ diễn viên Minh Hằng cũng gặp một sự cố mà cô nghĩ lại vẫn còn “rùng mình”.
Vì nhân vật Đông Dương là một vai gái giả trai nên Minh Hằng phải thực hiện những cảnh phim rất nặng, không khác gì đàn ông.
Trong cảnh quay Đông Dương làm nghề bốc vác tại một bến sông nghèo, không may, Đông Dương bị sảy chân và rơi xuống dòng sông đen ngòm, đầy rác bẩn bên dưới. Sau một hồi vùng vẫy dưới dòng sông đầy rác, Minh Hằng cũng đã được vớt lên bờ. Dù không bị tổn hại gì về sức khỏe nhưng sau phân cảnh này, Minh Hằng tâm sự rằng, cô không dám ăn gì vì... ghê quá.
Nhà cao tầng lọt vào ống kính 'Thương nhớ ở ai'
Thương nhớ ở ai là bộ phim truyền hình gây chú ý đầu năm 2018 với đề tài về nông thôn Bắc Bộ thời chiến. Dựa trên tiểu thuyết Bến không chồng của nhà văn Dương Hướng, phim đã đi sâu vào cuộc sống của những người phụ nữ ở làng Đông khi phần lớn thanh niên trai tráng trong làng đều đã rời nhà đi chiến đấu. Họ phải sống với những nề nếp nặng nề của lễ giáo phong kiến và sự cô đơn, buồn tủi vì thiếu vắng tình yêu.
Với câu chuyện nhân văn, hấp dẫn, các tập phim Thương nhớ ở ai đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Phim cũng được đầu tư mạnh vào trang phục, bối cảnh lịch sử.
Thế nhưng trong quá trình phát sóng Thương nhớ ở ai, khán giả vẫn nhặt được ra một vài "hạt sạn" trong phim.
Một cảnh trong phim đã để lọt vào khung hình những tòa nhà cao tầng hiện đại ở phía xa xa. Khi dựng phim, người biên tập cũng không phát hiện ra điều này. Đến khi lên màn ảnh, khán giả tinh mắt đã kịp chộp lại.
Trong một cảnh phim khác, cậu bé mặc quần jeans áo phông hiện đại bỗng xuất hiện đi lại giữa bối cảnh xưa với các nhân vật mặc áo bà ba truyền thống. Cảnh phim này còn có thời lượng rất dài nhưng không hiểu sao một đạo diễn khó tính như đạo diễn Lưu Trọng Ninh lại không nhận ra có gì “sai sai”.
Chi Chi