Thứ tư, 14/11/2018, 19:00 (GMT+7)

Phương Oanh: 'Luôn sẵn sàng với cảnh cưỡng hiếp khi đóng Quỳnh Búp bê'

Nữ diễn viên cho biết, nếu ngại ngần những cảnh cưỡng hiếp, cô đã không nhận vai Quỳnh.

Tập 26 phim Quỳnh Búp bê lên sóng tối 13/11 hé lộ nhiều tình tiết hấp dẫn về số phận của nhân vật Quỳnh (Phương Oanh thủ vai). Theo đó, sau khi Đào bị My Sói đưa đến một khách sạn và bắt tiếp khách, Quỳnh và Thịnh (Hải Anh) đã tìm đến đây. Với sự giúp đỡ của Thịnh, Quỳnh kịp thời cứu Đào thoát khỏi tên yêu râu xanh. Giải thoát Đào thành công song Quỳnh không thể ngờ rằng, người định làm trò đồi bại với Đào chính là người cha dượng từng lạm dụng, cưỡng hiếp cô năm 17 tuổi.

Suốt chặng đường về, Quỳnh liên tục nhớ lại quá khứ ám ảnh. Cô bẽ bàng, đau đớn, tủi nhục khi nhìn thấy bố dượng (Đồng Thanh Bình đóng). Những thước phim ghi lại cảnh Quỳnh liên tục la hét, vùng vẫy khi bị bố dượng xâm hại khiến người xem ám ảnh.

Quỳnh búp bê bị cha dượng cưỡng hiếp
 
 

Quỳnh búp bê bị cha dượng cưỡng hiếp.

Luôn chủ động trong các cảnh cưỡng hiếp

Chia sẻ với iOne, Phương Oanh cho biết, cô mất hai ngày để thực hiện bốn phân đoạn bị bố dượng cưỡng hiếp ở nhiều địa điểm khác nhau tại Mộc Châu. "Tôi đóng cảnh này cùng anh Đồng Thanh Bình ngay từ những ngày đầu tiên bộ phim Quỳnh Búp bê bấm máy. Mất đến hai ngày cho những phân cảnh ám ảnh ấy.

Trước đó, tôi chưa từng có cơ hội hợp tác, làm việc cùng anh Bình. Thậm chí phải đến sát ngày ghi hình, tôi mới được đạo diễn thông báo, bạn diễn của mình là anh Bình".

Cô kể, mới gặp nhau đã phải diễn cảnh cưỡng hiếp nên Đồng Thanh Bình có chút e dè. Vào vai bị cưỡng hiếp nhưng cô luôn đóng vai trò chủ động: "Anh Bình ban đầu rất ngượng ngùng. Anh ấy thậm chí còn không dám xé áo tôi. Những lúc như vậy, tôi thường hét lên 'Anh ơi, anh xông vào em đi, cứ làm tới đi' để tạo không khí thoải mái cho bạn diễn. Vì quá nhập tâm, tôi bị các anh chị trong êkip trêu rằng chả ai bị hiếp mà vui vẻ, tự nhiên như tôi cả. Có thể nói tôi là người hoàn toàn chủ động trong những cảnh quay này".

Cô tiết lộ những cảnh quay như vậy không khiến cô bị ám ảnh về tâm lý nhưng thể trạng lại rất mệt mỏi. "Đóng Quỳnh Búp bê, tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng bị hiếp vì trước đó, tôi đã đọc kịch bản rất kỹ. Khi ra hiện trường, sự va chạm, nhịp thở, ánh mắt, diễn biến tâm lý... đều phải thật ăn nhập thì mới mang đến cho khán giả những thước phim thật nhất, những cảnh quay tự nhiên nhất.

Đóng cảnh nóng, diễn viên chúng tôi đều được cung cấp đồ bảo hộ nên tôi cảm thấy rất thoải mái về tâm lý khi diễn những cảnh này. Thứ duy nhất tôi lo lắng chính là việc cơ thể sẽ bị xây xước, bầm tím khi va chạm, giằng co quá mạnh với bạn diễn".

Vào vai cave, Phương Oanh không ngại bị đánh giá.

Phương Oanh không sợ bị đánh giá vì phim và ngoài đời là hai bối cảnh hoàn toàn khác nhau. Nếu ngại ngần những cảnh cưỡng hiếp, cô đã không nhận vai Quỳnh. Cô cho biết: "Tính tôi khá cầu toàn. Đã xác định làm gì, tôi sẽ đấu tranh hết mình cho vai diễn. Nếu gượng gạo, e ngại thì tôi sẽ bứt rứt, khó chịu.

Khi đóng những cảnh khoác tay, khoác chân thời còn làm gái điếm ở phần 1, các bạn diễn của tôi thường ngại hơn. Diễn cùng những chú lớn tuổi, tôi còn chủ động bảo các chú là 'ôm eo cháu đi, chú cứ làm thật đi, không sao đâu'. Quan trọng là mình phải diễn cho thật thì mới chạm được đến cảm xúc của khán giả".

Kể về phản ứng của gia đình khi xem những cảnh nhạy cảm, Phương Oanh không giấu nổi hạnh phúc: "Bố mẹ tôi tư tưởng rất thoáng, thậm chí có phần tự hào khi tôi diễn đạt những cảnh bị cưỡng hiếp - được xem là phân đoạn khó nhất trong phim. Bố mẹ đón xem, theo dõi và bàn tán về phim như những khán giả. Điều ấy khiến tôi hạnh phúc vì phần nào những nỗ lực, công sức mà mình bỏ ra cho vai diễn đã được đón nhận".

Kết thúc phim sẽ rất "đời"

Tiết lộ về kết thúc của bộ phim, Phương Oanh cho biết kết phim sẽ khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Dưới góc độ một khán giả, cô nghĩ, công chúng xem phim sẽ ám ảnh về số phận cuộc đời của nhân vật Quỳnh.

"Tôi nhớ khi lên đài truyền hình xem hậu kỳ, tôi vẫn nổi hết da gà. Tôi bồi hồi, bồn chồn nên tôi nghĩ khán giả sẽ ám ảnh. Dù ám ảnh nhưng tôi tin, cái kết sẽ khiến người xem hài lòng. Cái kết không quá màu hồng bởi vốn dĩ Quỳnh Búp bê không phải bộ phim như vậy. Phim sẽ không đi theo mô típ quen thuộc là nhân vật chính có kết thúc tốt đẹp. Thay vào đó bộ phim sẽ có cái kết rất đời", cô nói.

Phương Oanh trẻ trung, xinh đẹp ở ngoài đời.

Là cái tên đang "nổi đình, nổi đám", Phương Oanh cho biết cô nhận được rất nhiều lời mời đóng phim Tết và các dự án phim mới. Tuy nhiên, cô đang cân nhắc lựa chọn cho mình vai diễn phù hợp để tái xuất ấn tượng hơn.

"Tôi còn dành quá nhiều tình cảm cho vai Quỳnh. Tôi chưa nhận phim nào vì muốn có một kịch bản thực sự hay, lột xác so với vai hiện tại. Hy vọng khán giả sẽ chờ đợi và theo dõi những vai diễn tiếp theo của tôi", cô chia sẻ.

Thiên Anh