Chủ nhật, 7/4/2019, 00:00 (GMT+7)

Quốc Trường ám ảnh với cảnh bị người phụ nữ lớn tuổi cưỡng hiếp 

Trong bộ phim mới "Về nhà đi con", nam diễn viên mệt mỏi và ám ảnh với một cảnh nóng phải quay đi quay lại nhiều lần.

Diễn viên Quốc Trường. Ảnh: Đình Tùng

Là gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình khu vực miền Nam nhưng phải tới vai người tình đểu cáng của Hân "hoa hậu" (Thúy Ngân đóng) trong Gạo nếp gạo tẻ, Quốc Trường mới gây chú ý. Xuất hiện tại buổi ra mắt bộ phim Về nhà đi con, Quốc Trường thừa nhận, nhờ hiệu ứng từ Gạo nếp gạo tẻ, anh được khán giả biết đến nhiều hơn sau 10 năm đóng phim. 

"Tôi đóng phim từ năm 2009, đến nay đã được 10 năm. Những vai tôi đóng hầu hết là vai chính. Lâu lâu mới có một vài vai thứ. Nhưng tôi phải thừa nhận rằng, hàng chục vai chính tôi đóng trước đây không tạo hiệu ứng lớn bằng vai phụ trong phim Gạo nếp gạo tẻ.

Thực lòng mà nói, tôi không quan tâm lắm tới vai Hùng. Vai của tôi cũng chỉ có 30 phân đoạn. Đạo diễn cũng nói vai này một chiều, diễn đểu là được. Tôi tham gia Gạo nếp gạo tẻ cho vui, thậm chí không đọc kịch bản về vai của mình nữa. Nhưng nhân vật của tôi dính đến Hân - cô gái gây ức chế nhất phim. Khán giả cần một người nào đó xuất hiện, hãm hại Ngân để họ hả lòng hả dạ. Và Hùng chính là người đó.

Có người từng tâm sự với tôi là họ chỉ tua phim đến đoạn có Hùng xuất hiện để xem cho sướng. Đúng thật là đóng vai đểu, vai phụ dễ gây hiệu ứng, sức hút hơn những vai chính một màu", Quốc Trường nói.

"Bảo Thanh diễn cảnh nóng rất đơ"

Trailer phim Về nhà đi con
 
 
Trailer 'Về nhà đi con'.

Sau vai phụ thành công, nam diễn viên sinh năm 1988 được mời ra Hà Nội, tham gia dự án phim truyền hình "dài hơi" của VTV là Về nhà đi con. Anh gặp nhiều áp lực trong lần đầu tiên ra Bắc đóng phim. 

"Về nhà đi con là bộ phim đầu tiên tôi tham gia sau Gạo nếp gạo tẻ, cũng gần hai năm rồi. Ra Bắc đóng phim này khoảng 10 ngày, tôi lại phải bay đi bay về TP HCM để giải quyết các công việc cá nhân liên quan đến chuyện kinh doanh trong 1-2 ngày. Cũng may là nhân vật của tôi thuộc tuyến chính, nhưng không phải xuất hiện dày đặc trong tất cả cảnh quay nên lịch làm việc khá dễ thở.

Các diễn viên phía Nam như tôi quen làm việc với cường độ cao, chạy show kinh khủng, quen với chuyện nhắc thoại cũng như thoại nhanh. Tuy nhiên, phim phía Bắc lại thu tiếng trực tiếp. Cho nên, tôi vừa phải học thuộc thoại, vừa phải rèn giũa để phát âm thật chuẩn, chính xác. Thực sự khi diễn rất áp lực. Đêm trước ngày quay đầu, tôi mất ngủ vì lo lắng. Là diễn viên miền Nam ra Bắc đóng phim, tôi sợ lỡ mình làm không tốt thì mặt mũi diễn viên miền Nam để đâu.

Thế nhưng, nhận phim này cũng rất vui vì được diễn cùng NSND Hoàng Dũng, người tôi rất hâm mộ trong Người phán xử. Không ngờ ngoài đời, "bố Dũng" lại hài hước, dễ thương đến vậy. Đóng phim cùng dàn diễn viên có tên tuổi, sao số như 'Lương Bổng', Bảo Thanh, Thu Quỳnh... là tôi cũng thấy hào hứng rồi. Đơn vị sản xuất cũng rất tận tâm, chuyên nghiệp. Áp lực nhưng đóng phim này là sáng suốt, xứng đáng".

Nhân vật Vũ có nhiều điểm giống Quốc Trường ngoài đời.

Quốc Trường kể, trong phim mới, anh đảm nhận vai Vũ - một chàng công tử đẹp trai, ăn chơi, háo sắc. Anh tin nhân vật của mình sẽ được khán giả yêu thích vì ngay bản thân anh cũng bị thuyết phục bởi anh chàng này ngay khi đọc kịch bản. "Vũ giống tôi ở ngoài đời. Vũ đam mê xe, có kinh tế khá giả. Ngoại hình của tôi theo nhận xét của đạo diễn là phù hợp với nhân vật. Tôi chỉ khác Vũ ở chỗ không đi vũ trường nhiều và không gái gú.

Trước khi đóng phim Về nhà đi con, có một người bạn tôi tổ chức sinh nhật ở vũ trường và mời tôi đến. Có mặt ở những nơi này, tôi không quen vì âm thanh quá lớn. Chỗ ấy cũng ám đầy khói thuốc nên tôi sợ và có ấn tượng không tốt. Nhưng tôi tin với trải nghiệm của bản thân, tôi vẫn có thể diễn ra sự ăn chơi, trác táng của nhân vật Vũ".

Quốc Trường e dè khi đóng cảnh nóng với Bảo Thanh.

Quốc Trường kể, tham gia Về nhà đi con, anh phải thực hiện khá nhiều cảnh nóng với các bạn diễn nữ, trong đó có Bảo Thanh. Quốc Trường cho biết, anh thấy "ớn" mỗi khi đọc những cảnh nóng phải đóng trong tờ kịch bản. "Tôi mới vào phim hơn chục ngày đã phải đóng cảnh nóng với Bảo Thanh. Thật sự hơi e dè vì tôi và cô ấy chưa thân thiết với nhau. Phần khác vì ngại. Chồng Bảo Thanh cũng hay lên đoàn phim, thăm vợ thường xuyên", nam diễn viên hào hứng kể.

Đối với Quốc Trường, Bảo Thanh là bạn diễn giỏi, nhưng diễn cảnh nóng rất đơ. "Bảo Thanh có năng lực, diễn tốt nhưng không hiểu sao cứ đến cảnh nóng là đơ. Trước khi quay một tiếng đồng hồ, tôi và cô ấy có diễn thử 4-5 đúp mà không được. Bảo Thanh sau đó đã phải uống bia để lấy tinh thần. Khi thấy mắt cô ấy đỏ, người ngà ngà là tôi biết diễn được rồi.

Bản thân tôi thì không cần bia, chỉ cần sự cộng hưởng từ bạn diễn thì cỡ nào tôi cũng chơi được. Bảo Thanh quá dễ thương ngoài đời. Nhưng vì chúng tôi mới biết nhau, lại phải diễn thân mật. Cô ấy là gái Bắc và đã có gia đình nữa nên diễn cũng không thoải mái như các bạn diễn viên nữ phía Nam".

Quốc Trường bị máy bay bà già hiếp dâm
 
 
Cảnh quay khiến Quốc Trường ám ảnh.

Tuy nhiên, nỗi ám ảnh lớn nhất của Quốc Trường không phải cảnh ân ái với Bảo Thanh. "Đó là cảnh gần như tôi bị cưỡng hiếp. Tôi phải làm đi làm lại cảnh này khá nhiều lần. Trong phim này, nhân vật của tôi cứ xuất hiện là có chuyện".

Đóng phim không bao giờ giàu

Ngoài đóng phim, kinh doanh chuỗi nhà hàng mỳ cay là công việc chính đem lại cho Quốc Trường thu nhập. Anh kể, bản thân xây xong được cho bố mẹ một căn biệt thự hoành tráng tại TP HCM cũng nhờ hai năm cật lực kinh doanh.

"Tôi kinh doanh khá nhiều nên công việc rất bận rộn. Tôi giải quyết công việc mọi lúc mọi nơi. Hồi đầu mới đến phim trường, mọi người thường thắc mắc vì sao thấy tôi suốt ngày cầm điện thoại. Thực ra đó là lúc tôi tranh thủ trả lời tin nhắn của khách hàng. Điện thoại của tôi luôn trong tình trạng hết sạch pin.

Hồi nhỏ tôi từng bán vé số, làm phụ hồ, đi bán trái cây, làm đủ thứ nghề nên có máu kinh doanh từ nhỏ. Tôi xây được biệt thự tại TP HCM cho ba mẹ cũng nhờ thành quả hai năm kinh doanh. Tôi khẳng định, chắc chắn đóng phim không bao giờ giàu được, chỉ khá hơn so với công nhân, cán bộ nhà nước thôi. Ngoại trừ bạn phải thuộc hàng sao số như anh Trường Giang, Trấn Thành hay chú Hoài Linh...".

Quốc Trường khẳng định đóng phim không giàu.

Ở tuổi 31, Quốc Trường khẳng định anh vẫn độc thân. "Trước đây tôi có khá nhiều bạn gái. Tôi chưa bao giờ đề ra tiêu chuẩn về người yêu nhưng có một sự trùng hợp là những cô gái tôi từng yêu đều xinh đẹp, hoa khôi trong trường hay là tiểu thư trong gia đình khá giả. Sau này tôi mới phát hiện ra bản thân khó hòa hợp với những cô gái này vì nhiều người tiêu xài hoang, thích đi bar, club. Trong khi tôi là mẫu người quen sống đơn giản, tiết kiệm.

Thời gian gần đây, tôi cũng có tìm hiểu một người nhưng được hai tuần thì tự động tách rời nhau. Cũng vì tôi quá bận. Hiện tại, tôi cũng chẳng phân biệt ngành nghề nào. Chỉ cần con tim rung động là tiến tới thôi. Trước khi trải qua nhiều mối tình, tôi từng bị tổn thương nên bây giờ khó rung động. Nhưng nếu có người yêu tôi và tôi yêu họ, tôi cũng sẽ cưới ngay chứ không chần chừ gì nữa".

Thiên Anh