Thứ ba, 17/7/2018, 07:00 (GMT+7)

Sự nghiệp của 4 mỹ nhân sinh năm 1990: Kẻ thăng hoa, người giẫm chân tại chỗ

Trong khi Lan Ngọc, Diễm My 9X ngày càng khẳng định được tài năng diễn xuất thì Nhã Phương bị nhiều khán giả đánh giá diễn một màu, nhàm chán.

Nhã Phương: Giẫm chân tại chỗ với hình ảnh “mít ướt”

Nhã Phương thường xuyên xuất hiện với những cảnh đẫm nước mắt.

Góp mặt trong hàng loạt vai diễn ở các bộ phim như Những thiên thần áo trắng, Hoàng tử xấu trai, Hoa nắng, Trường nội trú… nhưng phải đến năm 2013, Nhã Phương mới thực sự được khán giả chú ý khi tham gia dự án phim ngắn Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò. Vào vai cô bé Vy bán bánh tráng, có tình yêu đẹp và buồn cùng chàng trai bán bánh giò, sức lan truyền kinh ngạc của bộ phim giúp tên tuổi của Nhã Phương đến gần hơn với công chúng. Cũng từ đây, cô được người hâm mộ ưu ái gọi tên “hot girl bánh tráng”.

Từ một diễn viên không mấy tiếng tăm, sự nghiệp của Nhã Phương kể từ đây lên nhanh. Cô tiếp tục được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” trong hàng loạt dự án phim mới như 49 ngày, Yêu đi đừng sợ, Quả tim máu hay Tuổi thanh xuân. Mới đây, sau ồn ào tình cảm cá nhân, Nabi tiếp tục đảm nhận vai chính trong phim Ngày ấy mình đã yêu trên sóng giờ vàng của VTV.

Nhã Phương
 
 
Nhã Phương trong phim Ngày ấy mình đã yêu.

Nhã Phương rất ăn hình và có duyên trên phim song những vai diễn của cô luôn một màu. Khóc đẹp, cười lại càng đẹp, thế nhưng, cái đẹp của Nhã Phương dần khiến khán giả cảm thấy nhàm chán. Đến khi bộ phim “Ngày ấy mình đã yêu” được phát sóng, công chúng vẫn phải đặt cho cô câu hỏi: Nhã Phương liệu có thể lột xác?

Sau khi bộ phim đi được nửa chặng đường, khán giả mới nhận ra, ngoài việc cô đã cắt phăng đi mái tóc dài và thay đổi phong cách ăn mặc, diễn xuất của Nhã Phương vẫn một màu và chẳng khác trước chút nào. Những vai diễn của Nhã Phương vẫn mang sự bi lụy, mềm yếu và cam chịu.

Dù “nước mắt” và kiểu rướn mày “thần thánh” được xem là “vũ khí” của Nhã Phương, song cách diễn phổ biến này được cô sử dụng trong những tác phẩm mà mình tham gia suốt 10 năm qua có vẻ như đang đem lại tác dụng phụ.

Diễm My 9X: Thoát mác “người đẹp đóng phim”

Vốn xinh đẹp, Diễm My thường bị coi là bình hoa di động trên màn ảnh.

Thuở đầu chạm ngõ showbiz với vai trò diễn viên, Diễm My 9X thường bị công chúng gán mác “bình hoa di động”, không có sự đột phá trong các vai diễn mà mình tham gia như Kung fu phở, Váy hồng tầng 24, Thiên sứ 99, Dòng đời nghiệt ngã…

Thế nhưng, trải qua nhiều va vấp với nghề cùng sự nỗ lực, trau dồi bản thân, Diễm My năm 2016 cho đến nay đã dần xóa bỏ được những định kiến về bản thân và được công chúng tích cực đón nhận. Vào vai Linh San đòi hỏi chiều sâu tâm lý trong Gái già lắm chiêu, Diễm My diễn xuất cực ngọt và nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn và người hâm mộ. Bộ phim mà Diễm My tham gia sau đó đã trở thành phim điện ảnh ăn khách nhất năm và nhận được 2 đề cử tại giải Cánh Diều Vàng 2016.

Đến cuối 2017, Diễm My 9X tiếp tục “lột xác” ấn tượng với vai diễn Helen, một nhà thiết kế thời trang kiêu kỳ trong phim Cô Ba Sài Gòn. Hình ảnh quyền lực, sắc sảo với những châm ngôn thời trang ấn tượng của Diễm My đã tạo cho vai diễn một màu sắc hoàn toàn khác biệt.

Chia sẻ về bí quyết giúp bản thân “lột xác”, Diễm My từng cho biết, cô vẫn luôn chủ động tìm kiếm cơ hội khi chăm đi casting để có vai diễn. Ngoài tham gia các lớp học diễn xuất, Diễm My còn đăng ký học thanh nhạc để cải thiện khả năng phát âm và nói chuyện bớt vô cảm hơn. Thậm chí, cô còn không ngần ngại thâm nhập vào những quán café đèn mờ, tiệm mát xa bình dân, tìm hiểu cách đi đứng, nói năng và phong thái của lớp người này để hóa thân vào nhân vật một cách trọn vẹn nhất.

Nhờ nỗ lực thay đổi hình ảnh cá nhân cùng việc trau dồi nghiệp vụ không ngừng nghỉ, công chúng đã dần công nhận tài năng cũng như nỗ lực thoát khỏi mác “bình hoa di động” của Diễm My 9X.

Cao Thái Hà: Cần vai diễn để đời để đến gần hơn với khán giả

Cao Thái Hà đã nỗ lực thay đổi cả về ngoại hình và diễn xuất.

Bước chân vào làng giải trí với vị trí Top 5 “Nữ hoàng trang sức”, Cao Thái Hà với gương mặt thanh tú, ăn hình đã được nhiều nhà sản xuất tin tưởng giao cho nhiều vai diễn khó. Ít ai biết rằng, trước khi vào nghề, “Hoa khôi xứ Dừa” đã bị một nam diễn viên thẳng thắn nói với cô rằng, cô xấu xí và diễn quá tệ, vì thế không thể tiếp tục theo con đường diễn xuất mà hãy tìm nghề khác.

Tuy nhiên, không từ bỏ đam mê, Cao Thái Hà vẫn miệt mài đóng phim. Sau 7 năm bước chân vào nghiệp diễn, Cao Thái Hà đã có cho mình hơn 25 vai diễn lớn nhỏ, trong nhiều bộ phim như Vũ khí sắc đẹp, Tiếng đàn kìm, Chàng khờ mất vợ, Giông bão, Chạm vào danh vọng… Vai diễn Kim Oanh trong phim Đồng tiền quỷ ám của Cao Thái Hà năm 2016 được xem là một vai diễn ấn tượng hơn cả, giúp mỹ nhân sinh năm 1990 lọt top 3 nữ diễn viên ấn tượng của VTV Awards. Sau hiệu ứng từ bộ phim, Cao Thái Hà thậm chí còn không dám ra đường vì có quá nhiều người ghét bởi những mưu mô, toan tính, thủ đoạn của nhân vật Kim Oanh trong phim gây ra.

Cao Thái Hà
 
 

Dù góp mặt trong nhiều dự án phim, nhiều khán giả đánh giá, Cao Thái Hà vẫn thiếu một vai diễn để đời để chạm tới khán giả gần hơn. Chia sẻ với iOne trước đó, Cao Thái Hà nói: “Tất cả diễn viên đều cần cho mình một cột mốc để toả sáng khi đã tích góp đủ các yếu tố cần thiết. Nếu không có những ngày tháng rèn luyện diễn xuất qua từng bộ phim thì sẽ không có tôi của ngày hôm nay. Tôi trân trọng từng giai đoạn trong cuộc đời mình. Sắp tới tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt những cơ hội đến với mình.”

Chính vì thế, nhiều người kỳ vọng, vai diễn mới của cô trong phim “Hậu duệ Mặt trời” sẽ tạo được bước đột phá, giúp sự nghiệp của diễn viên 9X thăng hoa hơn trước.

Ninh Dương Lan Ngọc: Ngọc nữ vạn người mê của điện ảnh Việt

Lan Ngọc trong Cô Ba Sài Gòn.

Sở hữu gương mặt “không góc chết” cùng phong cách gần gũi, giản dị, dù gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật, Lan Ngọc sớm bộc lộ năng khiếu diễn xuất vượt trội của mình. Năm 2009, khi vẫn là cô sinh viên Cao đẳng Sân khấu, Lan Ngọc đã casting và được nhận vai Nương trong phim “Cánh đồng bất tận”. Vai diễn này đã mang về cho cô giải thưởng “Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất” trong Lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 16 và “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Cánh diều Vàng 2010”.

Sau “Cánh đồng bất tận”, Lan Ngọc tiếp tục tham gia một loạt dự án điện ảnh như Long ruồi, F21… thế nhưng, cái bóng quá lớn của Nương trong Cánh đồng bất tận khiến các vai diễn của Lan Ngọc sau này trở nên mờ nhạt và không để lại cho công chúng quá nhiều ấn tượng. Từ đây, cô quyết định tạm dừng nghệ thuật trong 2 năm để trau dồi khả năng diễn xuất.

Trở lại với các dự án Tèo em, Xui mà hên, Vừa đi vừa khóc… diễn xuất tự nhiên, mới lạ của Lan Ngọc đã giúp cô thoát khỏi vai Nương trong mắt khán giả. Điển hình, vai diễn Thơm trong phim Trúng số giúp cô giành giải Nữ chính xuất sắc trong Cánh diều Vàng 2015.

Sau những vai hiền lành, Lan Ngọc đổi mới bản thân với các vai phản diện. Cám trong Tấm Cám – Chuyện chưa kể hay vai đả nữ trong phim hành động Găng tay đỏ của diễn viên sinh năm 1990 khiến nhiều khán giả cảm thấy bất ngờ. Năm 2017, cô khiến khán giả thăng hoa cảm xúc khi đảm nhận vai diễn chính trong bộ phim Cô Ba Sài Gòn. Đây là cơ hội để Lan Ngọc đến gần hơn với khán giả và giúp cô định hình vị trí của bản thân trong nghiệp diễn.

Gần 8 năm hoạt động nghệ thuật, Lan Ngọc dần lột xác từ cô gái chân quê, chất phác để trở thành ngọc nữ vạn người mê của điện ảnh Việt.

Tiến Dũng