Thứ tư, 4/7/2018, 00:00 (GMT+7)

Thúy Ngân: ‘Tôi bị khán giả chửi mắng vì vai Hân trong Gạo nếp gạo tẻ’

Hạnh phúc vì được nhớ đến với một vai diễn ấn tượng nhưng Thúy Ngân vẫn mong khán giả không đánh đồng cô với nhân vật Hân đanh đá trong phim.

- Cuộc sống của chị thay đổi thế nào sau khi bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ" phát sóng?

- Chắc chắn là thay đổi rất nhiều, tôi nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả, ra đường có nhiều người nhận ra Hân của Gạo nếp gạo tẻ. Có một chuyện khá bi hài là thời gian đầu khi phim lên sóng, tôi ra đường thì có người nhận ra và chửi thẳng mặt tôi là sao ác quá vậy. Ban đầu, tôi rất sốc nhưng sau đó lại thấy vui vì vai diễn của mình được chú ý. Cho dù là vai phản diện thì cũng không sao. Làm diễn viên điều cần nhất là có một vai để đời, được khán giả điểm mặt nhớ tên, vậy nên tôi rất cảm ơn vai Hân đã cho tôi có được niềm hạnh phúc này.

- Chị có thể chia sẻ về cơ duyên tham gia bộ phim và những khó khăn trong quá trình quay phim?

- Quá trình casting phim rất căng thẳng và khó khăn, từ lúc casting đến lúc phim chiếu là 3 năm, đó là quãng thời gian thật sự rất dài. Yêu cầu của êkip đối với vai Hân rất cao, đòi hỏi diễn viên phải có ngoại hình đẹp, khả năng diễn xuất chuyên nghiệp, tôi đã phải cố gắng rất nhiều mới có thể nhận được vai này.

Diễn viên Thúy Ngân.

- Vai Hân có ý nghĩa như thế nào đối với sự nghiệp diễn xuất của chị?

- Tôi thừa nhận vai Hân là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp, tuy nhiên không vì thế mà tôi có quyền tự mãn, chắc chắn khán giả sẽ còn thấy Thúy Ngân lột xác trong những dự án tiếp theo. Mọi người nhìn vào thì ai cũng nghĩ con đường nghệ thuật của tôi được trải hoa hồng vì trước đó đoạt được vài giải thưởng ở những cuộc thi sắc đẹp. Mặc dù rất trân trọng những giải thưởng đó nhưng nó lại vô tình cản trở sự nghiệp đóng phim của tôi, đa số đều nghĩ người đẹp thì không biết diễn xuất nên tôi gặp nhiều khó khăn trong những năm đầu lấn sân sang phim ảnh. Sau này, tôi cố gắng trau dồi nhiều hơn về khả năng diễn xuất, lắng nghe ý kiến phản hồi của khán giả để sửa chữa những khuyết điểm của bản thân. May mắn của tôi là do tôi nỗ lực tìm kiếm chứ không phải đợi người khác mang đến cho.

- Trước khi phim phát sóng, chị hy vọng gì vào hiệu ứng mà phim sẽ mang lại?

- Tôi luôn hy vọng những sản phẩm mình tham gia sẽ được khán giả đón nhận, tuy nhiên, hiệu ứng mạnh đến thế này thì trước đó tôi không nghĩ tới. Tôi đã đóng nhiều phim nhưng vẫn chưa có được dấn ấn nhất định, trong quãng thời gian quay phim Gạo nếp gạo tẻ thì tôi khá căng thẳng vì không biết phim có thành công hay không. Với độ tuổi hiện giờ tôi rất cần một vai diễn được khán giả nhớ đến để làm động lực cho những dự án sau.

- Chị nghĩ sao nếu bị ghét lây chỉ vì những vai phản diện đanh đá, dữ dằn?

- Ngay từ lúc bắt đầu công việc diễn xuất, tôi muốn hướng đến hình ảnh của một diễn viên đa năng, có thể diễn được vai ác, vai hiền, vai hài… Tuy nhiên, sau nhiều năm theo nghề thì tôi ý thức được rằng mình đóng vai nào hay thì nên phát huy sở trường ở những vai đó.

Tôi không sợ bị khán giả ghét vì đóng vai phản diện. Tôi nghĩ thế này, thà mình đóng vai ác, bị khán giả ghét vẫn tốt hơn là đóng một vai hiền mà lại nhạt nhòa, không để lại dấu ấn.

Tuy nhiên, tôi vẫn mong khán giả phân biệt rõ giữa Hân và Ngân, mong mọi người có gặp tôi ngoài đời thì cũng đừng chửi tôi ác nha (cười).

Hân khuyên chồng lùi giỗ mẹ chồng để làm sinh nhật cho mẹ đẻ
 
 

- Ngoài đời, Thúy Ngân là người như thế nào?

- Tôi thích làm đẹp và thời trang, luôn chú trọng chuyện ăn mặc mỗi khi xuất hiện ở chốn đông người. Ngay trong phim Gạo nếp gạo tẻ, tôi cũng đã đầu tư rất nhiều trong khoản quần áo để có được hình ảnh đẹp và phù hợp với nhân vật.

- Xinh đẹp, tài năng, chị phản ứng thế nào trước những lời đề nghị khiếm nhã? 

- Chắc chắn là không thể tránh khỏi rồi, tuy nhiên những lời mời đó chỉ đơn giản là mời ăn tối với số tiền lên đến vài nghìn USD và tôi đã khéo léo từ chối. Một lần, tôi đã từ chối nhưng phía bên kia vẫn nhắn tin, làm phiền rất nhiều nên tôi đã nhờ đến sự can thiệp của công an. Tôi được ba dạy là phải quyết đoán với những tình huống như vậy, đồng thời làm nghề phải chân chính, phải có tâm thì Tổ nghiệp mới thương.

- Hoạt động nghệ thuật nhiều năm, chị đã tích trữ được những gì để nâng cao chất lượng cuộc sống của mình?

- Trước đây tôi từng mua xe nhưng chi phí dùng cho xe quá đắt đỏ nên tôi đã bán rồi, nhà thì tôi vẫn đang cố gắng làm việc và tiết kiệm để mua. Tôi không quá quan tâm đến chuyện đồ hiệu, mỗi lần đi mua sắm tôi chỉ cần món đồ đó phù hợp với tôi, có tính ứng dụng và sử dụng được trong nhiều hoàn cảnh là được.

- Mối quan hệ ngoài đời giữa các diễn viên trong phim Gạo nếp gạo tẻ như thế nào?

- Mọi người rất thân thiết, thường xuyên rủ nhau đi ăn, đi du lịch cùng nhau, xem nhau như anh em trong gia đình. Bộ phim này thực hiện trong 3 năm lận nên việc các diễn viên và cả êkip gắn bó cũng là lẽ thường tình thôi.

- Chị có thể chia sẻ về chuyện tình cảm của mình hiện tại?

- Hiện tại tôi độc thân, trong nhiều năm qua, tôi cũng thử tìm hiểu vài người nhưng có lẽ vẫn chưa đủ duyên nên không thể đến được với nhau. Tôi muốn để mọi thứ tự nhiên, hiện tại công việc đang khá bận rộn nên chắc tôi sẽ ế thêm một thời gian nữa đó.

- Định hướng hình ảnh sắp tới và dự án mới nhất của chị?

- Tôi đang tìm kiếm một vai phản diện có màu sắc khác biệt với những vai trước đây tôi đã đóng. Tôi cũng mong muốn sẽ có cơ hội được thử sức ở những bộ phim điện ảnh. Ngoài ra, tôi đang tham gia một dự án viết sách, chủ đề về những người phụ nữ thành đạt, cách họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và truyền tải nhiều thông điệp tích cực.

Dương Trúc thực hiện