Thứ hai, 17/12/2018, 13:03 (GMT+7)

4 mỹ nhân Philippines từng đăng quang Miss Universe

Có bốn mỹ nhân Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ, lần lượt vào các năm: 1969, 1973, 2015 và 2018.

Chung kết Miss Universe  - Hoa hậu Hoàn vũ 2018 - diễn ra tại Bangkok, Thái Lan với sự tranh tài của 94 thí sinh đến từ khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ vừa khép lại. Catriona Gray - đại diện Philippines - trở thành Tân Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Trước chung kết, nhiều người cho rằng Catriona Gray sẽ vào top 5 nhưng khó lên ngôi hoa hậu vì từng đoạt thành tích top 5 Miss World 2016. Nhưng cuối cùng, cô đã chiến thắng. 

Người đẹp từng chia sẻ trước khi đăng quang: "Nếu công chúng ủng hộ, tôi sẽ có động lực và tin vào những gì mình đang làm nhiều hơn. Vì bản thân luôn cố gắng hết mình nên tôi tin mình sẽ đạt được thành tích tốt tại Hoa hậu Hoàn vũ".

Trong lịch sử nhan sắc Philippines, Catriona Gray là người đẹp thứ tư giành được vương miện cao quý của Hoa hậu Hoàn vũ. Trước cô, có ba mỹ nhân từng đăng quang là: Gloria Diaz - năm 1969, Margarita Moran - năm 1972 và Pia Wurtzbach - năm 2015.

Miss Universe 1969 - Gloria Diaz

Gloria Diaz sinh năm 1951, là diễn viên điện ảnh, MC nổi tiếng, nữ hoàng sắc đẹp tại Philippines và vẫn hoạt động showbiz cho tới nay. Bà năm nay 67 tuổi, kết hôn với doanh nhân Gabriel "Bong" Daza nhưng cả hai người đã ly thân. Họ có với nhau hai con gái là Isabelle và Ava. Bà là nhan sắc đầu tiên của Philippines giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. 

Miss Universe 1969
 
 

Khoảnh khắc đăng quang của Miss Universe 1969.
Gloria Diaz thời điểm mới đăng quang.
Gloria Diaz không được đánh giá cao thời điểm thi Miss Universe 1969.

Năm 1969, khi vừa tròn 18 tuổi, Gloria đã vượt qua 60 ứng cử viên sáng giá để lên trở thành Tân Hoa hậu Hoàn vũ trong đêm chung kết diễn ra tại Miami, Florida, Mỹ. Thời điểm dự thi, Gloria là nhan sắc không quá nổi trội, bà chỉ cao 1,65m. Tuy nhiên, nhờ sức hút đến từ thần thái, lối ứng xử thông minh cùng kỹ năng trình diễn đã được mài giũa, Gloria Diaz đã trở thành Hoa hậu Hoàn vũ thứ 18 trong lịch sử cuộc thi.

Nhan sắc của Gloria Diaz hiện tại.
Gloria cùng con gái - Isabelle Diaz Daza - diễn viên, người dẫn chương trình nổi tiếng của Philippines.

Nhờ danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ, Gloria có nhiều cơ hội hoạt động trong làng giải trí Philippines. Trong nhiều thập kỷ, bà luôn được coi là một trong những nữ diễn viên xuất sắc tại quê nhà. Năm 1975, bà vụt sáng với vai diễn Isabel trong bộ phim Ang Pinakamagandang Hayop sa Balat ng Lupa. Diễn xuất của bà trong phim nhận được nhiều lời khen của giới phê bình. 

Cuối năm 1975, bà cũng được đề cử cho giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc của FAMAS - giải thưởng điện ảnh hàng đầu Philippines. Ngoài ra, bà góp mặt trong nhiều dự án phim đình đám tại cường quốc hoa hậu: Anna Karenina (1996), phim sitcom Kool Ka Lang (2001), Nasaan Ka Man (2006)...

Hiện tại, Gloria vẫn là gương mặt có tần suất xuất hiện dày đặc trên sóng truyền hình Philippines với vai trò diễn viên.

Miss Universe 1973: Margarita Moran

Margarita Moran là người đẹp thứ hai mang vương miện Miss Universe về cho đất nước Philippines. Bà đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ khi vừa tròn 20 tuổi trong đêm chung kết diễn ra tại Athens, Hy Lạp. Đồng thời chiến thắng giải Người đẹp Ảnh. Danh hiệu Á hậu 1 được trao cho người đẹp Mỹ. Đại diện Na uy là Á hậu 2.

Miss Universe 1973 đăng quang
 
 

Khoảnh khắc đăng quang của Miss Universe 1973.
Hoa hậu Hoàn vũ 1973 - Margarita Moran.
Nhan sắc được đánh giá nổi trội của Moran thời điểm đăng quang. 

Thời điểm đăng quang, Margarita Moran cao 1,68m. Cô nói mình thi hoa hậu vì gia đình, bạn bè cô không ngừng thúc giục. Trước đó, cô là sinh viên trường Maryknoll, làm người mẫu bán thời gian cho NTK Auggie Cordero và là cháu gái của Tổng thống Philippines - Manuel Roxas. 

Moran ở tuổi 65.

Hiện tại, Margarita Moran vừa bước qua tuổi 65. Bà kinh doanh và quản lý hoạt động liên quan đến nghệ thuật tại quê nhà. Kết hôn sau 2 năm đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, Margarita Moran ly thân chồng sau 30 năm chung sống và có với nhau hai con gái. Bà cũng là một trong những mỹ nhân Philippines tích cực tham gia các hoạt động xã hội, bảo vệ quyền cho phụ nữ và trẻ em.

Hoa hậu Hoàn vũ 2015: Pia Wurtzbach

Ngày 20/12/2015, Pia Wurtzbach giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới tại một trong những đêm chung kết hi hữu nhất lịch sử: vì sự nhầm lẫn của MC mà vương miện được trao nhầm cho người đẹp Colombia trước khi được trả lại cho người đẹp Philippines. Pia Wurtzbach trở thành mỹ nhân thứ ba của Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Sau đêm chung kết, Pia chia sẻ người Philippines đã phải chờ đợi tới 42 năm để có được danh hiệu này.

Miss Universe 2015 đăng quang
 
 

Khoảnh khắc đăng quang của Miss Universe 2015.
Pia Wurtzbach thời điểm đăng quang Miss Universe 2015.

Pia Wurtzbach thời điểm trước khi đăng quang là một trong những ứng viên cho ngôi vị hoa hậu ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Las Vegas (Mỹ). Cô sinh năm 1989, mang trong mình hai dòng máu Philippines và Đức. Trước khi trở thành Miss Universe 2015, Pia đã từng chia sẻ, nếu cô đăng quang, đó sẽ là món quà tuyệt vời nhất đối với người dân Philippines. 

Cô từng ba lần tham gia cuộc thi Hoa hậu Philippines. Năm 2013, cô đạt danh hiệu Á hậu 1. Năm 2014, cô lọt vào top 15 và đến tận lần thứ ba vào năm 2015, cô mới đoạt được vương miện và trở thành đại diện Philippines chinh chiến Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Thời điểm đăng quang, Pia được người dân quê nhà biết đến với các hoạt động trong làng giải trí trong vai trò người mẫu, diễn viên, dẫn chương trình, chuyên gia trang điểm. Cô cũng gây ồn ào với mối quan hệ tình cảm cùng Tổng thống Philippines - Benigno Aquino III.

Nhan sắc nóng bỏng hiện tại của Pia.
Cô thường xuyên khoe body hút mắt trên trang cá nhân.

Hiện tại, người đẹp thường được khán giả Việt gọi là "hoa hậu bánh pía" đang là ngôi sao giải trí nổi tiếng tại Philippines và làm chủ một trung tâm huấn luyện sắc đẹp dành cho các thí sinh hoa hậu, nhân vật trong showbiz. Năm 2018, cô tái xuất điện ảnh với vai Abi trong phim My Perfect You và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Thời gian gần đây, cô cũng thường xuyên chia sẻ hình ảnh tập luyện chăm chỉ cùng thân hình săn chắc lên mạng xã hội, truyền cảm hứng luyện tập thể thao cho giới trẻ Philippines.

Catriona Elisa Magnayon Gray - Miss Universe 2018

Catriona Elisa Magnayon Gray - người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 - cao 1,78 m, là MC, người mẫu, ca sĩ nổi tiếng quê nhà. Cô sinh ra ở Australia năm 1994, chuyển về Manila - quê mẹ - sau khi hoàn thành trung học. Người đẹp 24 tuổi mang ba dòng máu khi có cha là người Australia gốc Scotland, mẹ là người Philippines. Đây là lần thứ tư đại diện đến từ Philippines đăng quang cuộc thi sắc đẹp uy tín Miss Universe.

Khoảnh khắc mỹ nhân Philippines đăng quang Miss Universe 2018
 
 

Khoảnh khắc Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đăng quang.
Catriona Gray ở thời khắc đăng quang.

Ngay từ thời điểm tham dự Miss Univese, Catriona Gray đã là một trong những mỹ nhân thu hút truyền thông. Trước đó, cô là thí sinh đầu tiên chiến thắng cả hai cuộc thi danh giá của Philippines: Hoa hậu thế giới Philippines 2016 và Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2018. Năm 2016, cô từng đại diện nước này dự Miss World và vào Top 5.

Chia sẻ trên tờ Filipinotime trước giờ lên đường chinh chiến nhan sắc quốc tế, mỹ nhân 24 tuổi bày tỏ không cảm thấy áp lực. Thay vào đó, cô muốn người hâm mộ đặt niềm tin và ủng hộ mình tại Miss Universe 2018. "Nếu công chúng ủng hộ, tôi sẽ có động lực và tin vào những gì mình đang làm nhiều hơn. Vì bản thân luôn cố gắng hết mình nên tôi tin mình sẽ đạt được thành tích tốt tại Hoa hậu Hoàn vũ" - cô nói.

 
Catriona Gray sở hữu nhan sắc nóng bỏng, xinh đẹp.

Trở lại với Miss Universe 2018, Catriona Gray thu hút người đối diện bởi vẻ đẹp ngọt ngào, thần thái của một "beauty queen" và khả năng trình diễn chuyên nghiệp. Trong đêm bán kết, Catriona thậm chí còn gây sốt với điệu catwalk "Lava Walk" khiến Tyra Banks cũng phải khen ngợi là "đỉnh cao". 

Sash Philippines giúp người đẹp sinh năm 1994 được chú ý xuyên suốt cuộc thi.

Trước chung kết, Catriona Gray được Missosology trao cúp "Missosologist's Choice" -Hoa hậu được yêu thích nhất. Chuyên trang sắc đẹp này cũng đoán cô đăng quang. Còn Global Beauties xếp cô ở vị trí thứ tư.

Hiện tại sau khi đăng quang, Instagram của người đẹp đã cán mốc 1,1 triệu người theo dõi. Facebook của cô cũng thu hút hơn nửa triệu người theo dõi. 

Thiên Anh