Thứ năm, 24/10/2019, 00:00 (GMT+7)

11 idol Kpop truyền cảm hứng sống tích cực

Những câu nói gây xúc động của V, IU, RM, Suga... được nhận xét có thể khiến nhiều người vượt qua sự cô đơn, khó khăn trong cuộc sống.

RM (BTS)

- "Khi bạn muốn yêu thương một ai đó, tôi nghĩ là tốt nhất bạn nên yêu thương bản thân mình trước tiên".

- "Có thể bạn đang cảm thấy không vui nhưng khi ở bên nhiều người xung quanh, ít nhất bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn".

- "Trong cách nhìn riêng tôi, hai từ khóa quan trọng nhất để yêu được bản thân là 'sự tha thứ' và 'lòng can đảm'. Có thể vì con người thiếu đi sự can đảm để đối diện với hiện thực, mặt xấu xí của bản thân. Nếu có được sự can đảm đấy thì cuối cùng, ta sẽ học được cách để yêu lấy chính mình. 

Gần đây, tôi từng được hỏi rằng: 'Bạn muốn sống một cuộc đời thế nào?'. Tôi trả lời rằng đó là cuộc đời mà tôi có thể tha thứ cho bản thân. Tôi không biết họ có hiểu ý tôi muốn nói là gì không nhưng nhìn họ gật gù tôi đã thấy biết ơn lắm rồi. Không có thứ gì mạnh hơn sự tha thứ. Tôi muốn cuộc sống không chỉ tha thứ cho những lỗi lầm mình đã gây ra mà còn là toàn bộ thứ mình đã làm. Yêu bản thân chính là tha thứ cho chính mình.

Thời gian trôi qua, thế giới này dù không có ai là bản sao của tôi nhưng có nhiều người có điểm tương tự tôi. Vậy thì bạn thân mến ơi, nếu bạn cứ giữ cái suy nghĩ không ai giống mình thì chẳng ai hiểu bạn được đâu. Nên đừng khóc! Nếu bạn có một trái tim chân thành thì tôi tin rằng sẽ có người mang trái tim như thế bước vào cuộc đời bạn. Vào một ngày nào đó, ở một nơi nào đó. Vì suy cho cùng, chẳng có gì quý giá hơn một trái tim chân thành cả.

Chắc chắn rằng trong đời này sẽ có những lúc mọi việc không đi theo hướng bạn muốn. Vậy thì đơn giản thôi... Tha thứ cho bản thân... là được".

- "Hạnh phúc không phải là thứ bạn nhất quyết phải đạt được. Bởi vì, đôi khi không cần đích đến cuối cùng là hạnh phúc, chỉ cần đi qua những khó khăn đấy bạn vẫn có được hạnh phúc thì đó là thời gian đẹp nhất của cuộc đời".

Suga (BTS)

- "Tôi thực sự muốn nói rằng, tất cả mọi người trên thế gian này đều cô đơn và buồn bã. Nếu biết mọi người đều đau khổ và cô đơn, tôi hy vọng chúng ta có thể tạo ra môi trường -  nơi mọi người có thể xin giúp đỡ hay nói ra mọi điều khó khăn...".

- "Sẽ ổn thôi ngay cả khi bạn không có giấc mơ. Có thể không có ước mơ hay lý tưởng nào. Chỉ cần bạn hạnh phúc thôi. Bạn sinh ra để tồn tại, không phải để trở thành người hoàn hảo".

V (BTS)

"Khi mọi thứ trở nên khó khăn, hãy dừng lại một lúc và nhìn lại xem bạn đã đi được bao xa. Đừng quên nó có ý nghĩa như thế nào. Bạn là bông hoa đẹp nhất, hơn bất cứ thứ gì khác trên thế giới".

Park Bom

"Nhiều năm trước tôi từng trải qua rất nhiều cuộc thử giọng và luôn bị từ chối. Tôi không bỏ cuộc. Cuối cùng, tôi đã đi một con đường thật xa. Điều đó rất khó khăn nhưng tôi chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ".

IU

"Tôi biết là rất nhiều người vẫn còn thấy buồn (sau cái chết của Jong Hyun - PV), nhưng tất cả chúng ta đều sẽ bận rộn vào ngày mai, lo lắng rằng một tháng này trôi qua như thế nào, và lên kế hoạch cho năm sau... Cũng thật đáng tiếc khi chúng ta không thể để bản thân chìm đắm trong nỗi buồn này lâu như chúng ta cần. Tôi hy vọng bạn có thể để mọi thứ tự nhiên... Hãy cười khi bạn vui, hãy khóc khi bạn buồn, cảm thấy mệt khi đói, và yếu đuối khi bệnh... Tôi ước những điều tự nhiên này cứ thế được bộc lộ và đón nhận. Đặc biệt khi nghệ sỹ là những người đem niềm vui đến cho khán giả. Việc thể hiện sự chuyên nghiệp là tốt, nhưng tôi mong nghệ sỹ chúng ta biết tự chăm sóc và an ủi bản thân. Tôi thật sự hy vọng chúng ta sẽ không ngã bệnh khi cứ cố giấu đi cảm xúc của chính mình".

Amber

"Xinh đẹp có nghĩa là bạn chấp nhận bản thân mình. Tôi đã mất nhiều thời gian để tự tin nói rằng: Mặc kệ tất cả đi, tôi chỉ muốn được là chính mình!".

CL

"Tôi luôn nhìn những người mình ngưỡng mộ và suy nghĩ rằng: 'Nếu họ có thể làm được thì tôi cũng có thể'. Đó chính là động lực để tôi cố gắng hơn. Tôi cũng muốn người khác nhìn tôi và không từ bỏ giấc mơ của họ".

Rosé (Black Pink)

"Tôi mong rằng các bạn sẽ không từ bỏ ước mơ của bản thân. Mỗi người trong chúng ta đều có ước mơ khi còn bé. Nó có thể dần bị phai mờ do thời gian hoặc do hoàn cảnh không cho phép. Mặc dù thế cũng đừng đánh mất ước mơ của bạn, mà hãy theo đuổi đến cuối cùng. Hãy làm thật nhiều những gì bạn thích, điều đó chẳng phải sẽ khiến bạn hạnh phúc sao? Chúng ta sẽ cùng nhau cố gắng".

Chen (EXO)

"Sau cơn mưa, mặt đất sẽ trở nên cứng cáp hơn. Tôi hy vọng mọi người đều có giấc mơ riêng cho mình và làm việc chăm chỉ vì nó".

Mino (WINNER)

"Không có trải nghiệm nào là vô ích. Tận sâu trong nó luôn có những điều đáng để chúng ta học hỏi".

Mina (Twice)

"Tôi hy vọng khi ngày càng trưởng thành, mình sẽ càng xinh đẹp và tỏa sức hút nhiều hơn. Tôi cũng tự dặn lòng là đừng bao giờ quên điểm xuất phát của con tim và hãy luôn sống với một trái tim đầy chân thành và biết ơn".

Bee