Thứ năm, 12/9/2019, 18:00 (GMT+7)

9 lý do khiến RM (BTS) trở thành mẫu đàn ông tuyệt vời

Không chỉ là thủ lĩnh đáng tin cậy của BTS, RM còn là hình mẫu 'đàn ông lý tưởng' được hàng triệu fangirl mơ ước vì tính cách tốt đẹp.

1. Vẻ quyến rũ

RM (tên thật Kim Nam Joon) sinh ngày 12/9/1994. Thuở mới vào nghề, anh chàng từng bị chê "quá xấu để làm idol". Tuy nhiên, RM đã chứng minh được sức hút bản thân theo cách rất riêng. Theo thời gian, nam idol ngày càng hoàn thiện về thần thái đĩnh đạc, thân hình cao lớn nam tính. Từng ánh mắt, cử chỉ của anh chàng đều toát lên khí chất hút hồn người đối diện.

2. Không bao giờ bỏ cuộc

RM ra mắt năm 18 tuổi. Anh có công rất lớn trong câu chuyện cổ tích mang tên BTS. Anh chính là "đầu tàu" chèo lái các thành viên vượt qua những khó khăn và tiến tới đỉnh cao thành công. Người hâm mộ cho rằng RM chính là hình mẫu của một "sexy brain", chàng trai biết rõ mình là ai, mình muốn gì, có nghị lực, có tham vọng và quan trọng nhất: có niềm tin trong cuộc sống. 

3. Coi trọng tri thức

RM có chỉ số IQ 148, là thành viên nói tiếng Anh giỏi nhất BTS. Để thông thạo ngoại ngữ, anh tự học qua các bộ phim, các show nước ngoài và nghe nhiều ca khúc quốc tế. Bên cạnh đó, RM luôn cố gắng trau dồi nhiều mảng kiến thức khác nhau để nâng cao trình độ của chính mình. Ở nhiều video hậu trường, fan phát hiện RM vẫn chăm chỉ đọc sách trong giờ nghỉ giải lao, thậm chí ngay cả khi đang làm tóc, trang điểm.

4. Biết thừa nhận sai lầm

Trong một cuộc phỏng vấn cuối 2016, RM cho biết anh đã học được cách chịu trách nhiệm vì đã gây ra những vấn đề hoặc làm tổn thương ai đó. Trước đây, anh chàng từng vướng vào một số tranh cãi liên quan đến ca từ mà anh sáng tác. Khi nghe những lời chỉ trích, bình phẩm hoặc chê bai, ban đầu RM không muốn đối mặt nhưng dần dần bình tĩnh nhìn nhận và "học cách lắng nghe người khác".

"Tôi từng không thích thừa nhận mình sai. Hơn cả việc thừa nhận rằng mình đã sai, là thừa nhận mình đã gây tổn hại đến cảm xúc của một ai đó. Nó thực sự khó khăn vì tôi chưa từng có suy nghĩ đó trước đây. Bây giờ, khi nghe những điều về mình, dù cho đó là phê bình hay chê trách, tôi có thể nghĩ về những gì đã khiến họ nói như vậy. Để trở thành một người tốt hơn, tôi cần nhận trách nhiệm cho những gì mình làm. Tôi cần thay đổi lối suy nghĩ ấy nếu nó sai", RM nói.

Cuộc đời là một tác phẩm điêu khắc mà khi tạo nên nó bạn có thể mắc lỗi và rút kinh nghiệm từ đó - RM.

Với RM, mục tiêu của anh chàng là trưởng thành hơn theo nhiều cách. Anh muốn trở thành người có suy nghĩ đúng đắn và làm ra những sản phẩm âm nhạc tốt. Anh phấn đấu để trở thành một người trung thực, minh bạch và chân chính.

5. Giúp đỡ mọi người xung quanh

Ji Hoon, một cựu thực tập sinh Big Hit Entertainment từng kể rằng BTS là tập hợp những chàng trai vô cùng tốt bụng. Trước khi debut, RM đã khuyên nhủ, giúp đỡ các trainee rất nhiều trong quãng thời gian tập luyện vất vả. Thông thường, các thực tập sinh sẽ phải cạnh tranh nhau để có cơ hội debut. Nhưng RM không ganh đua căng thẳng mà lại hành xử "fairplay". Anh từng tụ tập tất cả trainee và nói: "Có thể mình bị loại khỏi BTS, cậu có thể ra mắt, những người khác cũng được ra mắt. Chúng ta không biết trước được điều gì sẽ xảy ra, nhưng hãy đấu tranh thật thân thiện nhé".

RM (thứ ba từ phải qua) và các thành viên BTS.

RM chính là người sẵn sàng giúp đỡ các thành viên còn lại khi họ cần. Từ việc học ngoại ngữ hay viết lời, thu âm, sáng tác nhạc... RM được ví như một "điểm tựa" vững vàng với BTS. Tuy giỏi tiếng Anh, RM không phô trương về điều đó mà luôn khiêm tốn. Vị thủ lĩnh BTS chia sẻ kiến thức với những thành viên trong nhóm, giúp đỡ họ học ngoại ngữ để giao tiếp tốt hơn với người hâm mộ.

RM BTS
 
 

Dù là trưởng nhóm, RM vẫn luôn đảm bảo rằng tiếng nói của các thành viên được lắng nghe và được tôn trọng. Khi xem những buổi phỏng vấn, concert và những buổi thảo luận của BTS, fan nhận thấy các thành viên được RM trao cơ hội để nói và bộc lộ bản thân. Điều này cho thấy tài dẫn dắt của vị thủ lĩnh tài ba trong việc tạo nên một team BTS đoàn kết, thấu hiểu và yêu thương nhau như anh em một nhà.

6. Không để danh vọng thay đổi bản chất

Một trong những lý do khiến BTS làm nên thành công ngày hôm nay chính là việc họ vẫn giữ được sự khiêm tốn, họ không bị đồng tiền hay danh vọng làm "lóa mắt". Đứng trên bục nhận giải "Nhóm nhạc hàng đầu" ở BBMAs 2019, RM nói rằng: "Chúng tôi vẫn là những chàng trai của 6 năm về trước, chung một ước mơ, chung một suy nghĩ". 

Anh muốn khẳng định, dù BTS đứng trên đỉnh cao, họ không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng, vẫn giữ được sự chân thực. Dù vươn tới đâu hay đạt được những thành tích nào, RM cũng không bao giờ quên cảm ơn người hâm mộ, những người đã tiếp sức mạnh cho anh và các thành viên vượt qua mọi thời điểm khó khăn trong cuộc sống.

7. Truyền cảm hứng tích cực

RM có rất nhiều câu nói "xuất sắc", sáng tác nên rất nhiều ca khúc truyền cảm hứng cho khán giả. Anh dùng âm nhạc để an ủi, giáo dục và bày tỏ nhiều thông điệp tích cực cho người nghe. 

Từ chính RM, người hâm mộ học được rằng sẽ có những "tảng đá cản đường" và những "con sông ngăn trở", nhưng lúc nào cũng có thể xây những cây cầu để vượt qua bất cứ điều gì ngăn cản bạn tới thành công. Nhiều người ấn tượng bởi trưởng nhóm BTS có khả năng truyền đạt thông điệp bằng lời nói, hành động hay ngôn từ rất chân thành. RM là hình mẫu mà các thành viên, người hâm mộ sẽ nhìn vào để noi gương, để luôn cảm thấy tự hào. 

RM BTS 2
 
 

8. Lên tiếng về những vấn đề xã hội

Không nhiều thần tượng Kpop "dám" đưa những vấn đề chính trị, xã hội vào trong các ca khúc của họ. Từ thời BTS còn chưa nổi tiếng, RM đã can đảm nói lên quan điểm bản thân qua những ca từ đậm chất thúc giục tuổi trẻ. Trong ca khúc Dope (2015), RM cất lên tiếng hát: "Tại sao chúng tôi chưa kịp nỗ lực thì đã bị mấy người dí chết", nhắm đến dư luận ngoài kia luôn đánh giá thấp khả năng của người trẻ, cho rằng họ không đủ nỗ lực và cố gắng.

RM đã diễn giải xuất sắc về ý nghĩa đằng sau chiến dịch "Love Yourself" của BTS. Nó bắt đầu với việc một người hiểu và nhận thức được mình là ai, tiếp theo là có thể đối diện với bản thân và những nỗi sợ hãi của chính mình. RM ủng hộ các vấn đề nhân quyền khác nhau và anh quan tâm sâu sắc đến những người bị ảnh hưởng bởi chúng. RM dẫn đầu cho sự thay đổi, một cuộc cách mạng về sự quý trọng bản thân, sự phục hồi của nghị lực và lòng chân thành, trao thêm niềm tin cho những người trẻ đấu tranh với những bất công của xã hội.

Năm 2018, anh khiến cộng đồng fan nói riêng và người Hàn Quốc nói chung rất tự hào khi đại diện BTS phát biểu trước hàng loạt chính trị gia và lãnh đạo cấp cao của Liên Hợp Quốc. "Hãy cho tôi nghe câu chuyện của bạn. Tôi muốn lắng nghe tiếng nói của bạn, và tôi muốn lắng nghe niềm tin quả quyết của bạn. Bất kể bạn là ai, bạn đến từ đâu, màu da của bạn, giới tính của bạn: Hãy nói lên tiếng nói của chính mình. Tìm lấy tên của bạn, tìm lấy tiếng nói của bạn bằng cách thể hiện nó" - RM.

9. Quan tâm tới các nền văn hóa, thiên nhiên và môi trường

RM có niềm đam mê lớn với các bảo tàng nghệ thuật. Anh say mê khám phá các nền văn hóa khác nhau. RM cũng nổi tiếng với những hoạt động tự nhiên, bảo vệ thiên nhiên và môi trường. 

Người hâm mộ đã học hỏi những mặt tích cực này, tham gia đóng góp nhiều chiến dịch ý nghĩa. Nhân dịp sinh nhật năm nay của RM, một nhóm fan Hàn Quốc đã quyên góp để xây dựng một khu rừng có tên là "BTS RM Forest No. 1" trước tháp đồng hồ tại công viên Jamsil Hangang, Seoul. Một fan RM cho biết, họ dự định xây thêm nhiều khu rừng khác nhằm cung cấp không khí trong lành cũng như khu vực nghỉ ngơi cho mọi người tại thủ đô Hàn Quốc.

Casablanca

Xem thêm: