Thứ sáu, 13/9/2019, 21:16 (GMT+7)

'Cuộc chiến' của Dương Tử - Địch Lệ Nhiệt Ba

Hai ngôi sao sinh năm 1992 của Trung Quốc cạnh tranh trên nhiều lĩnh vực sau giải Thị hậu Kim Ưng.

Vào tháng 10/2018, "cuộc chiến" giữa Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba ở giải thưởng Kim Ưng là tâm điểm chú ý của dư luận Trung Quốc. Dương Tử được đánh giá cao nhờ tác phẩm hot Hương mật tựa khói sương. Nhiệt Ba được đề cử với Lý Huệ Trân xinh đẹp.

Cuối cùng, lễ trao giải Kim Ưng gây tranh cãi khi để sao nhà Gia Hành có "chiến thắng kép", vừa làm Nữ thần Kim Ưng, vừa nhận giải Thị hậu. Dương Tử "trắng tay" dù trước đó có nhiều tin đồn nữ diễn viên có khả năng chiến thắng. Netizen tức giận vì Địch Lệ Nhiệt Ba vượt qua nhiều nữ diễn viên tài năng để nhận giải Thị hậu dù diễn xuất nhạt nhòa, tác phẩm cũng không quá xuất sắc. 

Gần một năm sau lễ trao giải Kim Ưng, vị thế của Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Tử trong Cbiz đã có sự thay đổi khiến nhiều người phải bất ngờ.

Dương Tử cười gượng khi Địch Lệ Nhiệt Ba nhận giải Thị Hậu.

Danh tiếng

Năm 2018, cái tên Địch Lệ Nhiệt Ba có sức hút hơn Dương Tử. "Gà'' nhà Gia Hành thường xuyên lên top tìm kiếm, là gương mặt quảng cáo được săn đón bậc nhất. Mỗi sự kiện, chương trình mà nữ diễn viên tham dự đều đứng đầu lượt thảo luận trên các trang mạng xã hội. Địch Lệ Nhiệt Ba nhanh chóng trở thành "tiểu hoa" nổi bật của làng giải trí Trung Quốc. Dương Tử có diễn xuất tốt nhưng danh tiếng không nổi trội, fandom không hùng hậu. Đây được cho là một trong những lý do khiến cô trượt giải thưởng ở lễ trao giải Kim Ưng.

Một chuyện đã khác chỉ sau một năm, hiện Dương Tử liên tục đứng đầu bảng xếp hạng danh tiếng hàng tháng của sao nữ. Nhờ thành công của Cá mực hầm mật, show thực tế Nhà hàng Trung Hoa 3, nữ diễn viên đang trở thành cái tên được săn đón nhất hiện nay. 

Dương Tử thường xuyên lên top tìm kiếm của Weibo, chỉ một hành động nhỏ cũng đủ sức gây tranh cãi, tin tức phủ sóng các trang mạng. Nếu xét về mức độ nổi tiếng, độ phủ sóng thì Dương Tử đang là đối thủ "ngang tài ngang sức" của Địch Lệ Nhiệt Ba.

Dự án mới

Địch Lệ Nhiệt Ba nắm trong tay giải thưởng Thị Hậu nhưng đây chính là "con dao hai lưỡi" cản trở sự nghiệp của cô. Nữ diễn viên bị chỉ trích nặng nề sau lễ trao giải, diễn xuất nghèo nàn bị đem ra mổ xẻ và tác phẩm nào có sự tham gia của Nhiệt Ba đều bị khán giả đánh giá thấp trên trang review phim Douban. Chính vì điều này, cô phải hạn chế nhận phim, cẩn thận lựa chọn kịch bản hơn và tạm chuyển hướng sang hoạt động ở các show thực tế. 

Trong chương trình lên sóng gần đây, Địch Lệ Nhiệt Ba tiết lộ đã 7-8 tháng không đóng phim vì không nhận được kịch bản tốt. Có lẽ những tranh cãi về diễn xuất và sự tẩy chay của netizen khiến các đạo diễn, nhà sản xuất không dám mạo hiểm.

Địch Lệ Nhiệt Ba hợp tác cùng Hoàng Cảnh Du trong dự án mới.

Mới đây, nữ diễn viên công bố dự án phim mới Định chế tình yêu cao cấp, hợp tác cùng Hoàng Cảnh Du. Nhiều người đánh giá đây là một tác phẩm ngôn tình có nội dung khá quen thuộc, vai diễn nhà thiết kế thời trang của Địch Lệ Nhiệt Ba không có "đất" để đột phá.

Nếu so với Địch Lệ Nhiệt Ba, những dự án sắp tới của Dương Tử có sức hấp dẫn hơn. Dù không chiến thắng ở lễ trao giải, Dương Tử lại được công nhận về khả năng diễn xuất. Cá mực hầm mật là bộ phim được yêu thích trong hè 2019. Những cảnh khóc, cảnh say rượu hay tỏ tình ngọt ngào của cô đều nhận lời khen của khán giả. Dương Tử có thể hóa thân vào dạng vai diễn ngây thơ, đáng yêu nhưng không hề khiến người xem khó chịu. Trong bộ phim điện ảnh Liệt hỏa anh hùng, nữ diễn viên lại lên top tìm kiếm nhờ cảnh khóc xuất sắc.

Diễn xuất của Dương Tử được khen ngợi.

Liên tiếp đóng chính trong hai bộ phim chiếu hè ăn khách là Hương mật tựa khói sươngCá mực hầm mật, Dương Tử trở thành cái tên được săn đón nhất trong làng phim truyền hình Trung Quốc hiện nay. Cô đang tham gia tác phẩm Quãng đời còn lại xin chỉ giáo nhiều hơn cùng Tiêu Chiến - mỹ nam nổi từ bộ phim Trần Tình Lệnh. Dù đang trong thời gian quay, dự án này nhận được sự quan tâm lớn của công chúng và được dự đoán sẽ gây sốt khi phát sóng.

Dương Tử đóng cặp Tiêu Chiến trong tác phẩm chuyển thể Quãng đời còn lại xin chỉ giáo nhiều hơn.

Nhiều blogger Trung Quốc khẳng định dự án tiếp theo của Dương Tử là Trâm trung lục, hợp tác cùng Ngô Diệc Phàm. Đây là tác phẩm cổ trang được đầu tư lớn, nội dung điều tra phá án hấp dẫn. Việc kết đôi cùng thần tượng đình đám Ngô Diệc Phàm cũng sẽ giúp Dương Tử nâng cao danh tiếng.

Trâm trung lục là dự án chuyển thể được mong chờ.

Nhan sắc

Ngoại hình luôn là lợi thế của mỹ nhân Tân Cương. Bất chấp những tranh cãi về tài năng, netizen đồng ý rằng Địch Lệ Nhiệt Ba sở hữu nhan sắc và hình thể ''sinh ra để làm người nổi tiếng''. Đôi chân dài và những đường cong gợi cảm giúp nữ diễn viên sinh năm 1992 trở thành tâm điểm chú ý mỗi khi xuất hiện. Nhiệt Ba được đánh giá là một trong những ngôi sao chụp ảnh tạp chí thời trang đẹp nhất nhờ nét lai Tây và khí chất sang chảnh.

Tối 7/9, Địch Lệ Nhiệt Ba gây "bão" Weibo với vẻ đẹp tựa nữ thần khi tham dự lễ trao giải của Hiệp hội Nghệ thuật Biểu diễn Điện ảnh Trung Quốc. Chỉ bằng một động tác hất váy, Nhiệt Ba trở thành cái tên được tìm kiếm, bàn luận nhiều trên Weibo.

Trong khi đó, Dương Tử ngày càng nổi tiếng nhưng cũng đối mặt với những ý kiến tiêu cực, mỉa mai trên mạng xã hội. Trong những bức ảnh chưa qua chỉnh sửa, ngôi sao Cá mực hầm mật bị chê mặt cứng đơ, thiếu tự nhiên, cằm nhọn khác lạ khi nhìn góc nghiêng. Nhiều ý kiến nghi ngờ Dương Tử đã phẫu thuật thẩm mỹ.  

Nếu so với những "tiểu hoa" cùng thời, Dương Tử bị nhận xét không có khí chất thời trang, phong cách cá nhân cũng không đặc sắc. Dù mặc đồ hiệu, nữ diễn viên vẫn bị chê dáng xấu, không đủ sang chảnh. Thân hình mũm mĩm, cặp chân thô của cô cũng thường xuyên là chủ đề bàn tán trên mạng. Có thể nói ngoại hình và phong cách chính là điểm yếu của Dương Tử trên con đường phát triển.

Giải thưởng

Đối với diễn viên, những giải thưởng danh giá được coi là lời khẳng định cho tài năng, cống hiến trong công việc. Địch Lệ Nhiệt Ba bị chê về diễn xuất nhưng cô lại khiến nhiều người bất ngờ với giải thưởng Thị hậu Kim Ưng. Mới đây, Nhiệt Ba đoạt giải Nữ diễn viên mới xuất sắc của giải Kim Phượng nhờ đảm nhận vai chính trong phim điện ảnh Tiệm tạp hóa Giải Ưu.

Dương Tử xuất thân là diễn viên nhí, từng nhận nhiều giải thưởng. Tuy nhiên, cô đang hướng tới một giải diễn xuất uy tín, khẳng định tài năng trong các tác phẩm mà mình đảm nhận vai chính. Nhiều ý kiến cho rằng với thành tích xuất sắc thời gian qua, Dương Tử là ứng cử viên sáng giá cho giải Thị hậu Kim Ưng 2020.

Bao Bao