Thứ năm, 11/10/2018, 00:00 (GMT+7)

Cuộc chiến của những mỹ nhân đẹp nhất làng phim Trung Quốc

Giải thưởng Nữ thần Kim Ưng đang khiến netizen xứ Trung đau đầu vì lựa chọn ai cũng gây tranh cãi.

Giải thưởng truyền hình Kim Ưng diễn ra 2 năm một lần nhưng mãi đến năm 2006, ban tổ chức mới thêm vào danh hiệu "Nữ thần khai mạc" - người chịu trách nhiệm múa mở màn. Những nữ diễn viên nổi tiếng, có thành tích nổi bật trong hai năm mới được đề cử và quyết định thông qua số phiếu bình chọn của người hâm mộ. Năm 2018, danh hiệu "Nữ thần Kim Ưng'' trở thành cuộc chiến giữa các fandom của diễn viên nữ. Những cái tên có cơ hội cao thắng giải là Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử, Quan Hiểu Đồng, Angelababy...

Danh hiệu Nữ thần Kim Ưng được nhiều sao nữ tranh giành.
Lưu Thi Thi
 
 
Lưu Thi Thi là Nữ thần Kim Ưng múa đẹp nhất.

Cuộc chiến giữa Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Tử

Ngay từ những ngày đầu mở vote, Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Tử là hai cái tên sáng giá nhất. Nhiệt Ba dẫn đầu bảng xếp hạng nhờ sở hữu lượng fan khủng, sẵn sàng "chiến" hết mình. Trong năm 2018, nữ diễn viên có hai tác phẩm đáng chú ý là Lý Huệ Trân xinh đẹpNghìn lẻ một đêm được phát sóng trên truyền hình. Tuy nhiên, netizen xứ Trung chỉ trích ngôi sao của Gia Hành diễn xuất còn đơ, không hề có tiến bộ và rating phim không lý tưởng. Nếu chiến thắng thì đó là do Địch Lệ Nhiệt Ba có nhan sắc, fan tung hô chứ không có thực lực.

Dương Tử vừa gây sốt màn ảnh với bộ phim Hương mật tựa khói sương đóng chung với Đặng Luân. Khả năng diễn xuất của cô được khen ngợi hết lời, được đánh giá là xuất sắc nhất thế hệ diễn viên 9x của Trung Quốc. Nhờ kinh nghiệm đóng phim từ năm 10 tuổi, nữ diễn viên đã chinh phục khán giả, thể hiện hoàn hảo nhân vật Cẩm Mịch trong tiểu thuyết và tạo couple đẹp đôi với Đặng Luân. Tuy nhiên, xét về mức độ nổi tiếng, nhan sắc và số vote, Dương Tử vẫn thua Địch Lệ Nhiệt Ba. 
Hiện số phiếu của Dương Tử kém nhiều so với Nhiệt Ba nhưng bất cứ ai trong hai diễn viên này đảm nhận vai trò "Nữ thần Kim Ưng'' đều phải nhận ý kiến trái chiều, bị cuốn vào những cuộc tranh cãi bất tận trên mạng. 
Dương Tử
 
 
Dương Tử chia sẻ về quá trình quay phim.

Những cái tên bất ngờ được đề cử 

Ngoài cuộc chiến giữa Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Tử, có nhiều tin đồn về các ''Nữ thần Kim Ưng'' xuất hiện trên Weibo. Có thể nói, việc dự đoán ngôi sao nữ đảm nhận danh hiệu này là vấn đề gây tò mò, thu hút sự chú ý nhiều nhất hiện nay.

Weibo lan truyền tin tức ngôi vị ''Nữ thần Kim Ưng'' năm nay sẽ thuộc về Quan Hiểu Đồng khi tấm poster kết quả được tung ra khiến nhiều người sốc và ngã ngửa. Các bộ phim của ''bạn gái'' Lộc Hàm như Cú đấm ngọt ngào, Cực quang chi luyến, Phượng tù hoàng đều thất bại về rating. Diễn xuất của nữ diễn viên bị chỉ trích là non kém, không xứng đáng với những lời khen tặng trước đó. Khả năng chọn kịch bản của Quan Hiểu Đồng cũng khiến nhiều người chê cười. Không ít ý kiến cho rằng poster chỉ là sản phẩm photoshop.

Hình ảnh phòng nghỉ ở đài Hồ Nam có ghi tên Angelababy khiến mọi người đồn đoán nữ ca sĩ sẽ trở thành "Nữ thần Kim Ưng". Thông tin này cũng khiến công chúng nghi ngờ vì Angela vẫn bận rộn, từ trước không tham gia vào cuộc chiến nhưng đột ngột bị ''nêu tên''. 

Tin đồn mới nhất về "Nữ thần Kim Ưng" là thuộc về Vạn Thiến, ngôi sao ghi dấu ấn với Tam Quốc Cơ MậtThoát thân. Tuy nhiên tin tức này bị đánh giá là không đứng sự thật vì Vạn Thiến đã ngoài 30 tuổi, không có độ nổi tiếng cao, khó tạo được hiệu ứng tốt. 

Netizen xứ Trung bất đầu mệt mỏi về những tin đồn không đúng xung quanh giải thưởng này. Họ chỉ trích ban tổ chức liên tục tung tin gây rối loạn, khiến người hâm mộ hoang mang, xảy ra những tranh cãi không đáng có. Những "Nữ thần Kim Ưng" trước gồm Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Triệu Lệ Dĩnh, Đường Yên... đều là những ngôi sao đình đám nhưng họ bị gắn mác "chỉ có nhan sắc, không có diễn xuất". Không ít fan cho rằng giải thưởng này không có nhiều ý nghĩa nhưng luôn có chiêu trò khiến các fandom tranh cãi không dứt.

Quỳnh Mai