Thứ ba, 2/7/2019, 20:15 (GMT+7)

I.O.I sau 3 năm: Danh tiếng sụt giảm, center liên tục vướng tranh cãi

Màn tái hợp vào tháng 10 chính là cơ hội 'cứu vớt sự nghiệp' cho nhiều thành viên trong nhóm.

Ngày 30/6, công ty CJ khẳng định I.O.I tái hợp vào tháng 10 với đội hình gồm 9 thành viên. Nhóm đang trong quá trình chọn bài hát chủ đề, concept và dựng vũ đạo. Somi và Yeon Jung không thể tham gia do bận lịch trình riêng.

Thông tin I.O.I tái hợp khiến người hâm mộ thích thú. I.O.I là nhóm nhạc đầu tiên được tạo ra nhờ series show tuyển chọn Produce 101, 11 cô gái đều rất được yêu mến. Sau khi nhóm tan rã, chỉ một vài thành viên ngày càng nổi tiếng, thể hiện được tài năng khi hoạt động solo. Đa phần I.O.I đều không giữ được phong độ, sụt giảm sức hút khi trở về hoạt động với nhóm riêng.

I.O.I từng là ''đối thủ'' của Twice.

Những nhân tố thành công

Khi tham gia Produce 101, Chung Ha chỉ là một thực tập sinh đến từ công ty nhỏ. Cô nàng có tài năng nhưng tương lai không vững. Khi I.O.I tan rã, netizen dự đoán Chung Ha sẽ là người gặp khó khăn nhất vì công ty không có tiếng tăm, phát triển theo hướng solo thì khó thành công ở Hàn. Thế nhưng chỉ sau 3 năm, cô nàng vụt sáng trở thành nghệ sĩ solo thành công bậc nhất Kbiz hiện tại. Chung Ha được gọi là "người kế nghiệp" Lee Hyo Ri nhờ phong cách biểu diễn sexy. Nữ idol cứ ra mắt ca khúc nào là thành hit, được nhiều idol cover lại.

Kyul Kyung (Chu Khiết Quỳnh) trở về Trung Quốc phát triển sự nghiệp sau khi hoạt động cùng Pristin không hiệu quả. Cô nàng được khán giả quê nhà chào đón nhờ nhan sắc, danh tiếng sẵn có. Hiện Kyul Kyung bận rộn với lịch tham gia show giải trí, đóng phim ở Cbiz. Phía công ty quản lý cho biết vì nữ idol quá bận rộn, khó sắp xếp thời gian nên lịch tái hợp của I.O.I thường xuyên bị lùi lại.

Khi mới debut cùng I.O.I, Mina chỉ là một cô bé mũm mĩm, đáng yêu và không thực sự nổi bật. Nữ ca sĩ có cuộc ''lột xác'' nhờ giảm cân và trở nên xinh đẹp hơn trước. Mina liên tục tham gia đóng phim, đảm nhận vai trò MC cho show âm nhạc cuối tuần. Hiện cô nàng tham gia dự án Hotel Del Luna, hợp tác cùng IU, Yeo Jin Goo.

Những thành viên sụt giảm danh tiếng

Somi là center của I.O.I nhưng không có mặt trong lần tái hợp này. Nữ idol đang tập trung quảng bá với tư cách nghệ sĩ solo. Hậu I.O.I, Somi rời JYP và gia nhập YG, gây tranh cãi khi nhiều lần thể hiện sự không hài lòng, cạnh khóe công ty cũ. Từ một nữ idol được ủng hộ, cô nàng 10x liên tục bị chỉ trích về nhân cách, thái độ. Mất 3 năm, ca khúc solo đầu tiên của Somi không thành công như mong đợi. Netizen chê bai cô nàng không đủ tài năng, kém nổi bật trên sân khấu. Mới đây, nữ thần tượng tiếp tục gây tranh cãi vì hành động vỗ mông một idol nam trên sóng truyền hình. Nhiều ý kiến cho rằng Somi sẽ thành công hơn nếu quay trở về I.O.I  so với hoạt động một mình.

Se Jeong từng là nhân vật cạnh tranh mức độ nổi tiếng với Somi. Sau khi I.O.I tan rã, cô nàng có thời gian thành công rực rỡ khi ca khúc solo đứng đầu các bảng xếp hạng, đóng vai nữ chính trong School 2017. Tuy nhiên, sự yếu kém của công ty quản lý khiến danh tiếng của Se Jeong ngày càng đi xuống, chỉ thỉnh thoảng chụp ảnh tạp chí, tham gia show giải trí và không còn duy trì mức độ phổ biến như trước.

Chae Yeon từng là visual có sức hút "khủng khiếp" chỉ nhờ cảnh kết "thần thánh" trên Produce 101. Cô nàng rất đắt show khi hoạt động cùng I.O.I, tham gia mọi lĩnh vực. Tuy nhiên, khi I.O.I tan rã, trở về nhóm DIA, sự nghiệp ca hát lẫn công việc diễn xuất của Chae Yeon mãi chưa tạo được dấu ấn đặc biệt nào. Bộ phim mới nhất của nữ idol là My First First Love cũng không thành công như mong đợi.

Yoo Jung và Do Yeon (Weki Meki), Na Young (Pristin) từng rất nổi tiếng trên Produce 101. Tuy nhiên, khi trở về công ty và ra mắt lần hai, họ không còn nhận được nhiều sự chú ý như trước. Yeon Jung là giọng ca chính của WJSN nhưng khó lòng cạnh tranh mức độ nổi tiếng với những thành viên xinh đẹp khác trong nhóm. Kim So Hye hoạt động với tư cách diễn viên nhưng không có tác phẩm nổi bật. Việc tham gia vào màn tái hợp chính là cơ hội ''cứu sự nghiệp'' của những thành viên I.O.I.

Jurina