Thứ hai, 27/8/2018, 20:02 (GMT+7)

Idol đến từ Đài Loan: Được chú ý vì visual hơn là tài năng

Tzuyu, Lai Kuan Lin và Shu Hua có điểm chung là đều đến từ Đài Loan và là các em út trong nhóm.

Tzuyu (Twice)

Tzuyu (Châu Tử Du) đã tạo nên một cơn sốt ở quê nhà khi ra mắt cùng Twice. Em út của Twice từng xuất hiện trong đề thi ở Đài Loan. Trường học, bàn học của Tzuyu trở thành nơi thu hút sự chú ý của các du khách. Theo cuộc khảo sát của Manpower Banking, Tzuyu là nữ thần tượng được yêu thích nhất trong giới văn phòng. Họ cho rằng nữ ca sĩ mang lại hình ảnh của một thế hệ mới, có sự khác biệt với những ngôi sao khác trong làng giải trí châu Á. 

Trở lại Đài Loan thi tốt nghiệp trung học cơ sở, Tzuyu gây choáng khi mang theo đội quân bảo vệ gồm  44 người, trong đó có 35 cảnh sát và 9 nhân viên của công ty. Lý do là để đảm bảo an toàn khi cô nàng thu hút quá đông người hâm mộ và truyền thông. Tzuyu trở thành thần tượng dẫn đầu xu hướng ở Đài Loan - nơi Kpop rất phát triển và được yêu thích.

Ngay từ khi còn là thực tập sinh, Tzuyu đã là nhan sắc ''gây thương nhớ'', đứng đầu bảng xếp hạng khi thi show sống còn Sixteen. Cô nàng mang nét đẹp trong sáng, khá nhút nhát vì không giỏi tiếng Hàn. Sau khi debut, Tzuyu ngay lập tức lọt vào top các bảng xếp hạng visual thế hệ mới. Ngôi sao sinh năm 1999 có hàng loạt khoảnh khắc gây sốt như khi bắn cung, đứng dưới tuyết hay xuất hiện trên show Nhật Bản. Nhan sắc của Tzuyu là "vũ khí'' giúp Twice hút fan ở bất cứ nơi nào mà họ xuất hiện.

Nổi tiếng nhờ ngoại hình đẹp nhưng tài năng của Tzuyu vẫn là một câu hỏi. Từ thời thi Sixteen, cô nàng đã không được đánh giá cao về khả năng hát và nhảy. Nhóm Twice cũng thường xuyên bị chỉ trích vì giọng hát tệ, hay hát nhép. Trong mắt netizen Hàn, Tzuyu chẳng đảm nhiệm vai trò gì trong nhóm. Hát không hay, nhảy không giỏi, khả năng rap thì không có gì nổi bật. Nhiều ý kiến cho rằng ngoài nhan sắc ra, Tzuyu hoàn toàn là một idol bất tài.

Tzuyu hát kém
 
 
Tzuyu bị chê hát kém.

Lai Kuan Lin (Wanna One)

Lai Kuan Lin là thực tập sinh của công ty Cube và bắt đầu nổi tiếng khi tham gia thi Produce 101 mùa 2. Mỹ nam đến từ Đài Loan có vốn tiếng Hàn chưa tốt nhưng lại có visual xuất sắc, thu hút fan girl ngay từ những tập đầu tiên. Fan nhận xét Kuan Lin có khí chất hoàng tử với làn da trắng, đường nét thanh tú và chiều cao đáng ngưỡng mộ.

Thực tập sinh của Cube debut cùng Wanna One dù nhiều lần bị chê kém tài, không bắt kịp với bài nhảy trong lúc luyện tập. Trong những ca khúc của nhóm, Lai Kuan Lin luôn hát ít nhất, chỉ có vài giây, thời lượng xuất hiện trên MV cũng ít ỏi. Mặc dù các fan đã lên tiếng bức xúc nhưng anh chàng vẫn không được trao cơ hội thể hiện mình.

Lai Kuan Lin mới làm thực tập sinh được 6 tháng, các kỹ năng không đủ nên khó cạnh tranh các vị trí trong nhóm. Anh chàng hát, nhảy, rap hay đi show cũng không vượt mặt được Kim Jae Hwan, Kang Daniel, Ong Seong Woo... nên khó để có nhiều phần thể hiện hơn trong hoạt động của nhóm.

Shu Hua (G)I-DLE

Shu Hua sinh năm 2000 và đến Hàn Quốc cùng đợt với Lai Kuan Lin. Cô nàng là em út của tân binh (G)I-DLE thuộc công ty Cube. Shu Hua được giao vai trò visual của nhóm và thực sự gây ấn tượng bằng vẻ đẹp bí ẩn, sang trọng. Mỹ nhân có làn da trắng, mái tóc đen dài chưa từng nhuộm luôn hút mọi ánh nhìn trên sân khấu. Shu Hua được nhận xét là sự pha trộn giữa Irene và Ji Soo - những mỹ nhân hàng đầu Kpop. Trong tương lại, cô nàng được dự đoán trở thành đại diện cho visual thế hệ mới.

Dù xinh đẹp, Shu Hua là người hát ít nhất trong nhóm. Trong bài hát đầu tiên LATATA, cô nàng chỉ hát hai câu điệp khúc, thậm chí không được đứng ở vị trí Center. Sang ca khúc thứ hai HAN, Shu Hua cũng chỉ được hát một câu. Nhiều fan bức xúc đề nghị Cube đối xử công bằng, chia đều lời hát hơn cho em út.

Thực tế, Shu Hua chỉ mới làm thực tập sinh hơn một năm, còn nhiều thiếu sót. Nữ ca sĩ hát không rõ lời, tiếng Hàn còn yếu và nhảy cũng không phải là xuất sắc. Ngôi sao nhà Cube cần phải cố gắng nhiều hơn trên sân khấu. Qua hai lần comeback, fan khen ngợi rằng Shu Hua đang thể hiện sự tiến bộ qua từng màn biểu diễn và mong chờ hơn vào tương lai của thành viên (G)I-DLE.

Hình ảnh khi chưa debut của Shuhua
 
 
Hình ảnh thời chưa debut cảu Shuhua.

Quỳnh Mai