Thứ bảy, 1/12/2018, 15:22 (GMT+7)

Jennie - khi tài năng không tương xứng với sự nổi tiếng

Luôn được tung hô là 'G-Dragon phiên bản nữ', nhưng sau nhiều lùm xùm, fan bắt đầu nhận ra, tài năng mà YG tâng bốc bấy lâu hóa ra cũng khá... tầm thường.

Từ trước đến nay, Jennie hầu như luôn được lên báo vì vỏ bọc hào nhoáng của những thứ hàng hiệu đắt đỏ, của những danh xưng tự phong như "nữ thần", "thánh Gucci". Có thể nói rằng, "sức mạnh đồng tiền" đã giúp Jennie che lấp đi những khuyết điểm của bản thân, làm công chúng "lóa mắt" bằng vẻ ngoài sang chảnh, lộng lẫy. Nói cách khác, nếu như xuất thân là một thần tượng "con nhà nghèo" thuộc công ty nhỏ bé khác không phải YG, chưa chắc Jennie đã nổi tiếng được như ngày hôm nay.

Khi mọi thứ đẹp đẽ bỗng dưng... sụp đổ

Trở thành thành viên đầu tiên được solo, Jennie được YG đầu tư hết mức cho màn quảng bá. Cô cũng được đông đảo fan ủng hộ hết mình. Và không ngoài dự kiến, single SOLO của Jennie gặt hái rất nhiều thành tích đáng nể phục. Đáng lẽ ra mọi thứ sẽ rất hoàn hảo, Jennie sẽ "vừa được tiếng vừa được miếng", ngày càng tiến xa hơn, thế nhưng sự việc không hề đơn giản như vậy.

Ở đỉnh cao danh tiếng sau 2 năm debut, Jennie bắt đầu bị "bóc trần" những sự thật xấu xí. Từ việc được công ty thiên vị lộ liễu cho đến sự thụt lùi về kỹ năng trình diễn, thái độ hời hợt trên sân khấu cũng như những tin đồn về việc bắt nạt Lisa. Ngày trước, danh xưng "công chúa YG" được gắn với Jennie với ý nghĩa đẹp đẽ. Còn hiện tại, ba từ này nghe thật... mỉa mai làm sao.

Những ngày vừa qua, giữa tâm bão ồn ào liên quan đến màn solo của Jennie, công chúng lại được dịp "đào mộ" một vụ ồn ào cũ của cô nàng. Nhiều fan cho rằng hóa ra Jennie đã gặp "phốt" về kỹ năng hát hò cũng như nhân cách từ thời chưa ra mắt cùng Black Pink.

G-Dragon và Jennie - Black
 
 

Năm 2013, khi Jennie được đứng trên sân khấu song ca bài Black cùng G-Dragon, cô đã bị netizen Hàn chê bai thậm tệ về khả năng hát live. Chủ tịch Yang từng phát biểu rằng: "Tôi sẽ không để cho bất kì trainee nào bước lên sân khấu khi họ chưa sẵn sàng như một ca sĩ chuyên nghiệp". Tuy nhiên có lẽ thời điểm đó Yang Hyun Suk đã nhầm bởi sau khi trình diễn cùng tiền bối nổi tiếng nhất công ty, Jennie liền hứng chịu "cơn mưa gạch đá" từ khán giả.

Không những thế, trong năm 2013, cư dân mạng còn nhắc lại scandal bắt nạt bạn học năm nào của cô thực tập sinh này. Cụ thể, một bài viết trên Pann đăng tải tháng 9/2012 cho biết, khi còn là du học sinh tại New Zealand, Jennie đã tẩy chay một bạn học người Hàn khiến nạn nhân phải chịu nhiều tổn thương. Sau khi biết tin Jennie trở về Hàn để chuẩn bị ra mắt như một idol, người này cảm thấy vô cùng phẫn nộ và quyết định tiết lộ toàn bộ quá khứ "đầu gấu" của Jennie trên mạng. Cho tới lúc này, câu chuyện Jennie bắt nạt bạn học vẫn chưa được kiểm chứng. Tuy nhiên nó đã trở thành chủ đề nhạy cảm khiến nhiều người phải nghi ngờ nhân cách của nữ idol nhà YG.

5 năm trước, các fan ruột của YG đều cảm thấy khó hiểu trước màn PR mạnh mẽ về một nữ thực tập sinh tên "Jennie Kim" của chủ tịch Yang. Nhiều người còn cho rằng, nếu như Jennie không bị dư luận phản đối đến vậy, cô ấy đã được ra mắt với tư cách là nghệ sĩ solo, chứ không phải dời đến năm 2016 để debut trong đội hình Black Pink.

Ít ai ngờ rằng, cô nàng trainee 17 tuổi bị fan "ném đá" ngày ấy đã trở thành nữ idol nổi như cồn, là thành viên tỏa sáng nhất Black Pink, được công ty và chủ tịch Yang ưu ái hết mực. Đã có thời điểm, Jennie được netizen Hàn yêu mến hết mực. Nếu Jennie thể hiện tốt, quá khứ sẽ được "tẩy trắng", chẳng ai buồn nhớ lại scandal năm 2013, còn một khi đã vấp phải những tranh cãi như gần đây, việc bị "đào mộ" và hứng chịu thêm những chỉ trích là điều... phải chấp nhận.

Cái giá của sự tung hô quá đà

Ngày 10/11, Black Pink tổ chức concert đầu tiên tại quê nhà sau 2 năm debut. Là sân khấu có ý nghĩa như vậy, đáng lẽ ra Jennie phải rất hạnh phúc, cống hiến hết mình cho gần 20.000 fan có mặt. Thế nhưng, khi các thành viên khác "quẩy" tưng bừng trong sân khấu Boombayah, Jennie chỉ lắc cho có lệ vì sợ... rối tóc. Và rất nhiều những khoảnh khắc đáng thất vọng khác. Đó cũng là lúc nhiều fan bắt đầu nhận ra, cái danh "G-Dragon phiên bản nữ" mà YG cứ liên tục gán cho Jennie (mà ngay cả cô nàng cũng không ngại ngần nhận lấy khi trả lời phỏng vấn họp báo solo ngày 9/11) thật sự không hề xứng đáng.

Nhiều idol Kpop ngày đêm tập luyện, cống hiến cho khán giả để được ghi nhận, để hoàn thiện hình ảnh, kỹ năng trong mắt fan. Lại có những idol vì dễ dàng tận hưởng ánh hào quang quá sớm mà trở nên chểnh mảng, lười biếng. Trước đây, fan Kpop đi đâu cũng đọc được những bài khen Jennie. Nào là xinh đẹp, khí chất, thần thái, nào là giỏi toàn diện, là nàng công chúa tỏa sáng của YG. Những lời tâng bốc này khiến Jennie được người người tung hô quá mức so với khả năng và những gì cô ấy có.

Cái giá của sự tung hô quá mức, chính là việc Jennie từ "I’m going solo" đang dần trở thành "I’m going lazy". Từ một Jennie đầy nhiệt huyết ngày mới debut, Jennie đã bắt đầu... đi lùi, trở thành một nữ thần tượng uể oải, thiếu năng lượng, thiếu tôn trọng khán giả. Đến mức khi xem một số màn trình diễn khoảng 1 năm trở lại đây của Jennie, nhiều người phải thốt lên: "Cô ấy đã chán đến tận cổ khi phải hát trên sân khấu rồi!".

Cái giá của sự tung hô quá mức trước đây, là khi Jennie đứng một mình lẻ loi giữa sân khấu solo, những khuyết điểm lại càng... lộ ra. Nhiều người bất ngờ khi nhận ra cô nàng hát live cũng "thường thường bậc trung", rap cũng chẳng nên hồn, nhảy thì chìm nghỉm giữa dàn vũ công. Còn đâu Jennie xuất sắc của YG? Hay hóa ra Jennie ấy trước đến nay cũng... chỉ có vậy mà thôi?

Cái giá của sự tung hô quá mức của truyền thông, là khiến các fan Jennie lầm tưởng rằng thần tượng của họ cũng tài năng y như những lời ca ngợi đó. Họ không (dám) chấp nhận "sự thật xấu xí" về Jennie. Nhưng dù có biện minh cỡ nào cũng không thể có một lý do hợp lý cho những màn biểu diễn hời hợt. Đó là hành động thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp.

Hãy thử nhìn sang những "tấm gương" khác trong ngành công nghiệp Kpop. Tất cả đều mệt mỏi, tất cả đều bận rộn, thậm chí nhiều idol có lịch trình còn "dã man" hơn rất nhiều. Nhưng gần như chẳng có ai thể hiện sự yếu ớt, khó chịu, buồn chán mỗi lần biểu diễn. Đó là vì họ yêu sân khấu, họ muốn tận hưởng hết mình cùng fan. Ngay cả khi không thích điều đó đi chăng nữa mà họ vẫn cố gắng mỉm cười cống hiến, đó là vì họ chuyên nghiệp.

Rất nhiều điều tốt đẹp, thuận lợi đã được đắp lên người Jennie kể từ khi debut. Đáng tiếc là Jennie đã không ứng xử đúng đắn với những điều tốt đẹp đó, với những ưu ái từ công ty và tình yêu của fan. Liệu Jennie có vượt qua được giai đoạn này để đứng dậy chứng minh cho dư luận "các người sai rồi" hay không, còn phải xem bản lĩnh của cô như thế nào đã.

Drama Queen