Thứ sáu, 28/6/2019, 00:00 (GMT+7)

Lời nguyền tình duyên Song Hye Kyo: 'Có tất cả trừ một người đàn ông'

20 năm vào nghề, Song Hye Kyo có tất cả: nhan sắc xinh đẹp, sự nghiệp thành công nhưng một cuộc hôn nhân bình yên dường như là điều ngoài tầm với.

Song Hye Kyo dường như có một"lời nguyền tình duyên". Nhắc đến đời tư yêu đương của Song Hye Kyo là nhắc đến hai chữ "lận đận". Người ta nói rằng, Song Hye Kyo có tất cả, ngoại trừ một người đàn ông, một bến đỗ bền lâu.

Song Hye Kyo là một trong những mỹ nhân nổi tiếng nhất Kbiz.

Cô gái có nhiều mối tình

Song Hye Kyo sinh năm 1981. Trước khi bước vào làng giải trí và trở thành "ngọc nữ" được hàng triệu khán giả yêu mến, cô từng trải qua những tháng ngày niên thiếu vất vả. Mẹ Song Hye Kyo kết hôn từ năm 18 tuổi và một năm sau đó sinh ra cô. Những bất đồng về quan điểm sống khi kết hôn khá sớm khiến cha mẹ cô không thể hòa giải. Năm học lớp 3, cha mẹ cô ly hôn. Song Hye Kyo chuyển lên Seoul sống cùng mẹ, bước vào những ngày tháng khó khăn về kinh tế. Cuộc sống chật vật từ nhỏ đã rèn giũa cho Song Hye Kyo nghị lực vươn lên trong hành trình sự nghiệp sau này. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân đổ vỡ của cha mẹ khắc một vết thương tinh thần rất lớn đối với nữ diễn viên, khiến cô trở nên khó khăn trong việc mở lòng với người khác giới. 

Sau bộ phim Trái tim mùa thu năm 2000, Song Hye Kyo trở thành một trong những sao nữ được săn đón nhất làng phim xứ Hàn. Mối tình màn ảnh giữa Song Hye Kyo (vai Eun Suh) và nam diễn viên Song Seung Hun (vai Joon Suh) cũng từng tiêu tốn rất nhiều giấy mực của báo chí. Hai người có tương tác ăn ý và đẹp đôi tới mức khán giả tin rằng họ đang hẹn hò. Tuy nhiên, cặp Song - Song này luôn một mực phủ nhận và khẳng định chỉ là bạn bè tốt của nhau.

Đến năm 2003, Song Hye Kyo lại nổi đình đám với bộ phim All In, đóng cặp cùng Lee Byung Hun. Bộ phim này không chỉ tăng thêm danh tiếng cho Song Hye Kyo mà còn kết duyên cho cô và mối tình đầu. Lee Byung Hun là bạn trai đầu tiên Song Hye Kyo công khai. Khi đó, nam diễn viên đã là ngôi sao hạng A, nổi tiếng trăng hoa của Kbiz. Yêu Lee Byung Hun, Song Hye Kyo nhận không ít tổn thương. Ở độ tuổi 20, nữ diễn viên chưa có nhiều kinh nghiệm đối phó khi bị báo chí soi mói chuyện riêng tư. Sau 1 năm, cặp đôi chia tay với lý do bận rộn. Tuy nhiên, trên thực tế, Song Hye Kyo đau khổ một thời gian dài vì bị Lee Byung Hun phản bội. Có thông tin cho rằng Lee Byung Hun đã ngoại tình với một cô gái khác. Cô từng nói trong một cuộc phỏng vấn về mối quan hệ này: "Đó có thể là một điều nhỏ nhặt hoặc một lời nói dối bé nhỏ nhưng một người phụ nữ thì muốn biết tất cả về người đàn ông của mình. Những thứ nhỏ nhặt có thể được che đậy tạm thời bằng những lời nói dối, nhưng nó sẽ trở thành vấn đề lớn trong tương lai".

Năm 2004, Song Hye Kyo có dịp hợp tác với nam ca sĩ Bi Rain và tạo thành cặp đôi đình đám trên màn ảnh Full House (Ngôi nhà hạnh phúc). Một số người trong ngành tiết lộ rằng, Bi Rain có cảm tình với Song Hye Kyo, muốn tìm hiểu và hẹn hò. Năm 2005, khi Song Hye Kyo quay phim My Girl and I cùng Cha Tae Hyun, Bi Rain vẫn tới trường quay để mua cafe cho cô. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai người không tiến triển vì Song Hye Kyo vẫn chưa quên được Lee Byung Hun.

Sau vài năm vắng bóng màn ảnh, năm 2008 Song Hye Kyo trở lại với bộ phim Worlds Within (Thế giới họ đang sống) cùng với Hyun Bin. Sau khi phim kết thúc, cô cũng công khai yêu Hyun Bin. Hai người từng được rất nhiều fan ủng hộ vì sự đẹp đôi từ phim ra đời thực. Cặp đôi chia sẻ đó là tình cảm được xây đắp sau những cảnh quay gần gũi trên phim trường và tính cách tâm đầu ý hợp. Tưởng như Song Hye Kyo đã tìm được "tình yêu đích thực", cô lại một lần nữa tan vỡ. Năm 2011, khi Hyun Bin nhập ngũ, cặp đôi tuyên bố chia tay êm đẹp sau 2 năm hẹn hò. Trước khi bạn trai nhập ngũ, Song Hye Kyo còn nhắn cho Hyun Bin: "Anh hãy giữ gìn sức khỏe và sống tốt nhé". Đáp lại, Hyun Bin tạm biệt: "Cám ơn và hết sức xin lỗi em vì đã để em đợi lâu".

Điều đáng nói, trong suốt thời gian yêu Hyun Bin, Song Hye Kyo chưa từng xuất hiện công khai cùng bạn trai vì lịch trình bận rộn. Đến khi chia tay, cô cũng là người bị dư luận mỉa mai nhiều hơn. Nhiều người cho rằng cô là kiểu phụ nữ thích quyến rũ bạn diễn nhưng khi chính thức hẹn hò lại chẳng thể giữ nổi người mình yêu.

'Yêu nhanh cưới gấp, ly dị vội vàng'

Một thời gian dài sau khi thông báo chia tay Hyun Bin, Song Hye Kyo rất kín tiếng về đời tư. Cô từng có chia sẻ đầy ẩn ý sau khi bị dư luận gièm pha về chuyện tình cảm "liên tục đổ vỡ": "Khi tôi ở trong một mối quan hệ, tôi cho đi tất cả những gì tôi có, cho nên khi mọi thứ không như ý muốn, ít nhất tôi có thể chắc chắn rằng tôi không phải là người hờ hững, thiếu sót". 

Đã có thời gian, fan của Song Hye Kyo ủng hộ cô nàng theo chủ nghĩa "độc thân" bởi lo sợ cô sẽ chỉ rước lấy tổn thương khi bước vào những mối quan hệ nghiêm túc. Tuy nhiên, năm 2016, một bước ngoặt đến với Song Hye Kyo khi cô tham gia Descendants of the Sun. Trên màn ảnh, cô cùng bạn diễn Song Joong Ki tạo nên những khoảnh khắc tình tứ khiến khán giả không khỏi tò mò về "phim giả tình thật". Song Joong Ki không giấu giếm tình cảm dành cho Song Hye Kyo, xem cô là thần tượng từ lâu. Anh nhiều lần tháp tùng Song Hye Kyo đến các lễ trao giải với ánh mắt trìu mến. Hai người còn bị bắt gặp đi chơi chung một nhóm bạn, đi du lịch cùng nhau. Không nằm ngoài dự đoán của fan, tháng 7/2017, Song Hye Kyo - Song Joong Ki xác nhận hẹn hò, kết thúc gần 2 năm bí mật tìm hiểu. 

Song Joong Ki là người khiến Song Hye Kyo mở lòng đón nhận tình yêu sau những cuộc tình thất bại.
Tình yêu của hai người từng được rất nhiều fan ủng hộ.

Trên báo chí, bạn bè Song Joong Ki tiết lộ, anh đã phải mất một thời gian để chinh phục trái tim Song Hye Kyo. Là người ít tuổi hơn nhưng Song Joong Ki tỏ ra rất điềm đạm, chững chạc bên cạnh bạn gái. Từ việc yêu đương, hẹn hò, đến việc công khai, Song Joong Ki lúc nào cũng đặt quyền lợi và mong muốn của Song Hye Kyo lên hàng đầu. 

Ngày 31/10/2017, làng giải trí Hàn Quốc chính thức ghi tên "Song Song couple" vào danh sách cặp đôi quyền lực sau "đám cưới thế kỷ" được tổ chức vô cùng hoành tráng. Lúc này, fan vui mừng hơn bao giờ hết vì cho rằng trái tim người đẹp "đã vui trở lại" sau nhiều thất bại tình trường. Người hâm mộ chúc phúc vì Song Hye Kyo đã tìm được một bến đỗ bình an, tìm được người đàn ông để xây dựng tổ ấm hạnh phúc. Khi đó, ai cũng tin rằng Song Joong Ki là người thay đổi cuộc đời Song Hye Kyo, phá tan lời nguyền lận đận tình duyên của nữ diễn viên xinh đẹp. 

Tuy nhiên, cuộc đời vốn dĩ không bao giờ có thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra. Ngày 27/6/2019, chỉ 2 năm sau khi xác nhận hẹn hò, chỉ hơn 1 năm rưỡi sau khi kết hôn, Song Joong Ki và Song Hye Kyo tuyên bố đang tiến hành thủ tục ly hôn. Thông tin này như một cú tát phũ phàng vào hội những người ủng hộ Song - Song. Nhiều tháng qua, tin đồn rạn nứt râm ran nhưng fan vẫn vững lòng tin vào chuyện tình đẹp. Họ hi vọng mọi thứ chỉ là hiểu lầm và Song - Song vẫn hạnh phúc bên nhau. Nhưng, cuộc tình cổ tích năm nào nay đã kết thúc. 

Một lần nữa, Song Hye Kyo lại thất bại trong tình yêu. Kết hôn ở tuổi 36, người ta nói rằng hạnh phúc đến muộn là hạnh phúc bền lâu. Thế nhưng, trái tim của Song Hye Kyo thêm một lần tan vỡ, tình yêu này lại không hề có hậu như mong ước. Người hâm mộ càng tiếc nuối cho hình ảnh đẹp một thời của Song - Song couple bao nhiêu, lại càng xót xa khi nghe lý do chia tay là... "khác biệt tính cách". Phải chăng những năm đó hai người chưa đủ thời gian tìm hiểu, chưa nhìn nhận rõ tính cách, con người của nhau, để rồi kết hôn xong mới biết... đồng sàng dị mộng? Những dấu hiệu rạn nứt trước đây như tin đồn Song Joong Ki ngoại tình, Song Hye Kyo không đeo nhẫn cưới, hai người không sống chung từ lâu... càng khiến fan thất vọng. 

Hình ảnh đẹp trong "đám cưới thế kỷ" khiến fan tiếc nuối.

Giờ đây sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, Song Hye Kyo lại đón nhận những chỉ trích từ dư luận. Họ nói rằng cô là kẻ "dễ phải lòng bạn diễn" nhưng lại chỉ "yêu nhân vật trong phim mà không thể yêu con người ngoài đời". Họ còn mỉa mai Song Hye Kyo là mẫu phụ nữ quá tham vọng, không chịu lùi về sau xây tổ ấm như những nữ diễn viên đã có gia đình trong làng giải trí Hàn Quốc. Không chỉ là nỗi đau tinh thần, Song Hye Kyo còn đang nhận những thiệt thòi không nhỏ từ tin tức ly hôn. Một số nhãn hàng cân nhắc thay đổi gương mặt đại diện vì sợ scandal ly hôn của Song Hye Kyo ảnh hưởng đến thương hiệu. 

Bất kể lý do nào, một cuộc hôn nhân thất bại đều có lỗi của cả hai. Nếu không hạnh phúc bên nhau, Song Hye Kyo nhất định không thể gượng ép. Fan chỉ còn biết hy vọng rằng giông bão càng khiến Song Hye Kyo trở nên kiên cường hơn và ly hôn chỉ là khởi đầu cho một hành trình tự do, tươi đẹp sắp tới.

Rei Hino