Thứ năm, 18/7/2019, 16:54 (GMT+7)

Một năm đầy sóng gió của 'hoàng tử lai' Kim Samuel

Sau vụ kiện tụng với Brave Entertainment, Kim Samuel lại nhận cú sốc về cái chết của bố ruột.

Kim Samuel sinh năm 2002, tên thật là Samuel Kim Arredondo. Anh chàng có cha là người Mexico, mẹ là người Hàn nên sở hữu vẻ đẹp lai rất đặc biệt. 

Kim Samuel lần đầu xuất hiện trước công chúng qua chương trình truyền hình đã tạo ra nhóm nhạc Seventeen vào 2012. Ba năm sau đó, cậu trở thành thành viên của bộ đôi hiphop 1Punch, cùng One (cựu rapper YG). Tuy nhiên, quá trình hoạt động tại 1Punch không có nhiều ấn tượng.

Đến 2017 khi tham gia Produce 101, Kim Samuel mới bắt đầu nhận được sự chú ý lớn từ khán giả. Nam ca sĩ hút fan nhờ gương mặt điển trai, giọng hát mượt mà, vũ đạo điêu luyện và khả năng nói tiếng Anh trôi chảy. 

Mặc dù rớt khỏi top 11 người chiến thắng tại Produce 101 và không có cơ hội debut cùng Wanna One, Kim Samuel vẫn được rất nhiều fan ủng hộ. Nhiều người tin rằng "hoàng tử lai" Samuel sẽ trở thành một trong những nghệ sĩ solo hứa hẹn của Kpop

Kim Samuel - TEENAGER
 
 

Samuel -  MV Teenager (ft. Lee Ro Han)

Lùm xùm kiện tụng với công ty cũ

Nhưng con đường âm nhạc của Kim Samuel kể từ sau Produce 101 gặp rất nhiều khó khăn. Anh từng trải qua một thời gian suy sụp tinh thần vì thất bại tại show sống còn khắc nghiệt. Sau album Sixteen phát hành tháng 8/2017, Samuel lại bị công ty kìm hãm hoạt động. Từ sau ca khúc Teenager phát hành vào tháng 5/2018, đến nay Kim Samuel chưa có sản phẩm âm nhạc solo nào mới.

Tháng 6/2019, sau 5 năm gắn bó cùng Brave Entertainment, Kim Samuel thông báo anh quyết định rời khỏi Brave Entertainment. Nhiều fan cho rằng nguyên nhân phía sau nhất định "có uẩn khúc" mới khiến nam ca sĩ rời khỏi nơi mà mình đã gia nhập từ năm 12 tuổi. 

Ngay sau đó, mẹ và luật sư của Kim Samuel đã lên tiếng về sự việc. Phía Samuel chia sẻ, Brave Entertainment đã ép nam ca sĩ dính líu tới hoạt động riêng của CEO (đầu tư bitcoin, tham gia quảng bá tại công ty con) mà không hề có trong các điều lệ hợp đồng. Điều đáng nói, Kim Samuel cũng không hề nhận được tiền lương từ những hoạt động "phát sinh" này. Trước tình hình không được khắc phục, Kim Samuel quyết định chấm dứt hợp đồng với Brave Entertainment.

Kim Samuel và nhà sáng lập kiêm giám đốc sản xuất của Brave Entertainment - Kang Dong Chul.

Trong khi đó, Brave Entertainment lại đưa ra quan điểm trái ngược. Công ty này khẳng định không hề có chuyện công ty ép Samuel tham gia vào hoạt động riêng tư của CEO. Đại diện Brave còn tuyên bố, Samuel không hoàn thành lịch trình như mẹ anh chàng nói và công ty đã phải đền bù phần tổn thất. Khi họ gửi bảng kê khai đầy đủ về thu nhập, mẹ Samuel một mực không chấp nhận và đòi công ty phải trả thêm. Thậm chí công ty còn tuyên bố sẽ kiện ngược lại Samuel vì đã tự ý thông báo chấm dứt hợp đồng với công ty khi hợp đồng vẫn còn hiệu lực. 

Sau vụ ồn ào, Kim Samuel đã chuyển về Mỹ sống cùng gia đình. Đồng thời, luật sư của anh cũng đang cố gắng vô hiệu hóa hợp đồng với Brave Entertainment để thành lập công ty riêng.

Cái chết đột ngột của bố ruột

Ngày 17/7, truyền thông Hàn chấn động trước thông tin ông Jose Arredondo, cha của Kim Samuel, đã bị sát hại tại Mexico trong chuyến đi nghỉ dưỡng. Kênh 23 ABC News cho biết, một nhóm người lạ mặt đã đột nhập vào căn hộ và bắn chết vị doanh nhân này. Cảnh sát hiện vẫn chưa xác định được hung thủ và động cơ gây án.

Thông tin bố Samuel (áo xanh) qua đời gây sốc truyền thông và người hâm mộ.

Theo truyền thông Mỹ, Jose Arredondo đã nhận được một bức thư nặc danh đe dọa sẽ giết ông trước đó. Ông vốn là người gốc Mexico nhập cư trái phép vào Mỹ từ năm 1971. Hiện ông sống ở bang California, làm chủ chuỗi đại lý xe hơi Family Motors Auto Group. Đại lý xe hơi này bị cho là vỏ bọc của mafia, từng bị bắt ở Miami và Las Vegas. Năm 2014, một nhân viên cấp cao trong công ty của ông Arredondo cũng bị bắn chết. 

Về đời tư, báo chí phương Tây mô tả Jose Arrendondo là một "doanh nhân hướng ngoại", là người được đồng nghiệp và bạn bè "kính trọng". Ông cũng thường xuyên làm từ thiện, tặng xe cho nhà thờ để bán đấu giá.

Báo Hàn đã liên hệ với Brave Entertainment để cập nhật tin tức. Tuy nhiên, đại diện công ty này tỏ thái độ rất lạnh lùng: "Chúng tôi đã nghe về thông tin nhưng chẳng có cách nào xác nhận được". Sau tuyên bố này, dư luận cho rằng mối quan hệ của Brave và Kim Samuel vẫn rất căng thẳng. 

Hiện tại, Kim Samuel vẫn chưa lên tiếng về sự ra đi đột ngột của bố. Người hâm mộ rất lo lắng cho tình hình của anh chàng lúc này. Ở độ tuổi 17, Samuel đã trải qua rất nhiều khó khăn. Fan hy vọng anh sẽ mạnh mẽ vượt qua được biến cố để tiếp tục thực hiện ước mơ âm nhạc dang dở.

Minie