Thứ sáu, 14/9/2018, 00:21 (GMT+7)

Một năm sóng gió của Cube: Ngóc đầu dậy để rồi lại chìm vào khủng hoảng

Mới đầu năm, giám đốc mới của Cube còn tự tin vào khả năng cạnh tranh cùng top 3 nhưng giờ họ đang ngập trong scandal.

Công ty vực dậy từ khủng hoảng

Năm 2016, Cube rơi vào thời kỳ khủng hoảng khi thâm hụt ngân sách lên tới 5,7 tỷ won (khoảng 5,3 triệu USD). Đây là hệ quả của những mâu thuẫn nội bộ, hai nhóm nhạc đình đám là 4Minute và Beast đều rời công ty. Ban giám đốc đã quyết định bổ nhiệm Shin Dae Nam vào vị trí CEO. Khác với nhiều giám đốc công ty giải trí có xuất thân là ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng thì Shin Dae Nam là một nhà báo, có nhiều quyết định táo bạo giúp vực dậy công ty. Khi mới nhận chức, ông phát biểu: "Vấn đề lớn nhất là tinh thần của nhân viên, những người đã trải qua nhiều vấn đề nội bộ trong suốt thời gian dài".

Cube sở hữu dàn nghệ sĩ tài năng.

Vị CEO mới đã từ chối kế hoạch tổ chức concert của BTOB tại một địa điểm với 3.000 chỗ ngồi và thay vào đó là ở KINTEX Center với 12.000 chỗ ngồi. Shin Dae Nam cho biết: "Tôi đã nói sẽ ổn nếu chúng tôi không lấp đầy nó. Tôi cũng đã nói rằng tôi có niềm tin vào nghệ sĩ và bài hát của chúng tôi và cứ thế mà làm. Mọi người sẽ thấy điều đó". Và concert đã kết thúc với 24.000 chỗ trong suốt hai ngày diễn ra. Điều này giúp BTOB chứng tỏ sức hút, giúp họ thoát khỏi định kiến nhóm nhạc không nổi tiếng. Các chàng trai vốn bị sống dưới cái bóng của Beast đã chứng minh rằng hiện BTOB chính là át chủ bài của công ty.

BTOB được kỳ vọng sau khi tổ chức thành công concert khủng.

Cube khuyến khích các nghệ sĩ viết nhạc và dùng làm bài hát chủ đề. Ca khúc Missing You của BTOB đã thành công trên các bảng xếp hạng âm nhạc. (G)I-DLE ấn tượng với LATATAHANN - hoàn toàn là sáng tác của trưởng nhóm So Yeon. Pentagon bây ngờ lội ngược dòng với ca khúc của Shine. E'Dawn và Hui cũng là những nhạc sĩ tài ba, có nhiều ca khúc có thứ hạng cao. Cube dần lấy lại vị thế khi sở hữu những tài năng bậc nhất trong việc sáng tác. CEO Shin đã tổ chức concert dành riêng cho các nghệ sĩ Cube. Concert vào tháng 6 của Cube Family đã thành công và công ty có tham vọng tổ chức hàng năm giống như các công ty Big 3. Cube cũng dự định đầu tư vào Pentagon, đặc biệt là các hoạt động ở nước ngoài.

Các nhóm mới mang lại niềm hy vọng với công ty.

Sau hàng loạt thay đổi, Cube đã ''hưởng trái ngọt'' khi thu về doanh thu 24,4 tỷ won vào năm ngoái, tăng 25%. Nó cũng mang lại lợi nhuận hoạt động 211 triệu won (khoảng 196.230 USD) (theo báo cáo hồi tháng 4/2018).

Hyun Ah Gidle
 
 
Hyun Ah biểu diễn cùng tân binh (G)I-DLE.

Tháng 8 - 9 ác mộng của Cube

Ngày 3/8 bị coi là ''Ngày của Cube", chỉ trong một buổi sáng, các fan của Pentagon hết hồn khi chứng kiến 3 thành viên lộ tin hẹn hò, 2 tin đã xác thực. Hyun Ah và E'Dawn hẹn hò được 2 năm, từ khi nam ca sĩ còn là thực tập sinh. Ban đầu, công ty phủ nhận nhưng ngay sau đó Hyun Ah lại tự ý lên báo thừa nhận chuyện tình yêu. Hành động vượt quyền này khiến Cube tức giận, hai nghệ sĩ bị đóng băng các hoạt động.

Hyun Ah
 
 
Hình ảnh lãng mạn của cặp đôi Hyun Ah - E'Dawn.

Hui lộ tin hẹn hò với Soo Jin ((G)I-DLE) nhưng hiện cả hai đã chia tay. Yuto bị nghi yêu Ye Eun (CLC) nhưng công ty đã nhanh chóng phủ nhận. Việc 3 thành viên trong cùng một nhóm có tin hẹn hò khiến người hâm mộ bị sốc. Từ một nhóm nhạc tiềm năng, Pentagon chìm vào khủng hoảng, bị nhiều fan quay lưng.

Ngày 13/9 tiếp tục là "Ngày của Cube" khi drama ''đuổi - không đuổi'' Hyun Ah, E'Dawn gây sóng gió. Vào buổi sáng, Cube Entertainment cho biết Hyun Ah và E'Dawn bị sa thải khỏi công ty. Đến chiều, một nguồn tin tại Cube lại tiết lộ với báo chí, công ty đã thay đổi lập trường về sự việc của Hyun Ah - E'Dawn. 

17 giờ chiều 13/9, công ty cho biết: "Xác nhận là họ đã rời đi. Không có chuyện quay trở lại". Tuy vậy, không lâu sau đó, tuyên bố mới nhất của Shin Dae Nam lại đưa sự việc lần thứ hai trở lại khâu "bàn bạc". Có nguồn tin cho rằng công ty còn chần chừ vì mâu thuẫn giữa người điều hành và các cổ đông trong công ty.

Tuyên bố ''lật mặt nhanh như bánh tráng'' của Cube trở thành trò cười trên mạng xã hội. Thay vì bức xúc trước quyết định công ty, các fan hiện chỉ hóng diễn biến câu chuyện và kết quả cuối cùng. Giá cổ phiếu của Cube cũng đang tuột dốc.

Mới hồi đầu năm, Cube đầy tự tin vào tương lai và quyết định tập trung đầu tư và Pentagon, cho Hyun Ah comeback. Nhưng chỉ 4 tháng sau, Cube đã lại chìm sâu vào khủng hoảng từ chính vấn đề của nghệ sĩ và mâu thuẫn nội bộ. Liệu công ty còn có thể ''xoay chuyển'' tình thế như năm 2017 vẫn là một câu hỏi khó.

Quỳnh Mai