Thứ sáu, 5/10/2018, 00:00 (GMT+7)

Mỹ nhân Hàn vướng scandal clip sex: người điêu đứng sự nghiệp, kẻ suýt kết liễu cuộc đời

Nhiều sao nữ Hàn Quốc phải mất một thời gian dài mới vực dậy được tên tuổi sau sự cố ảnh, clip nóng.

Ivy

Ca sĩ Ivy tên thật là Park Eun Hye, sinh năm 1978. Những năm 2006-2007, Ivy là đối thủ số một của Lee Hyo Ri. Cả hai đều được công chúng bình chọn là "nữ ca sĩ sexy hàng đầu" của Kpop. Tuy nhiên, năm 2007, sự nghiệp Ivy rơi vào tình cảnh khốn đốn vì bị bạn trai cũ dọa tung video sex của hai người lên mạng. Người đàn ông này đe dọa nếu Ivy không chi cho anh số tiền 50.000 USD thì sự nghiệp cô sẽ "tan tành" bởi những hình ảnh nóng bỏng trên giường. 

Ivy
 
 

Mặc dù bạn trai cũ của Ivy đã bị bắt giữ, đoạn video cũng chưa bao giờ bị phát tán, vụ ồn ào đã gây ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp Ivy.  Sự nghiệp đang ở đỉnh cao bỗng chốc sụp đổ, Ivy đành lặng lẽ rút lui vào hậu trường sau khi tất cả show diễn của cô bị hủy bỏ. Vì sự cố clip nóng, Ivy đã mất vị trí "nữ hoàng quảng cáo" tại xứ Hàn. Thậm chí, một công ty từng mời Ivy làm người mẫu quảng cáo mỹ phẩm, đã nộp đơn kiện yêu cầu cô bồi thường 500 triệu won cho những tổn thất mà scandal của cô gây ra cho hãng. 

Năm 2010, Ivy lại gặp "sóng gió" khi một đoạn video clip ghi lại hình ảnh giường chiếu được cho là của một nữ nghệ sĩ nổi tiếng bị tung lên mạng. Những miêu tả ban đầu về "nhân vật chính" khiến nhiều người nghĩ đến Ivy. Tuy nhiên, sau đó Ivy đã được "minh oan" khi dân mạng chứng minh người trong video là một cô gái Trung Quốc.

Năm 2011, sau 4 năm tạm rút lui khỏi làng giải trí, Ivy rục rịch quay trở lại sân khấu Kpop. Tuy nhiên, sự nghiệp của cô vẫn gặp muôn vàn khó khăn vì bị nhiều nhà đài "quay lưng". Cho đến nay, sau hai lần trở lại làng nhạc, thành tích của Ivy đã kém xa thời kỳ đỉnh cao. Việc có clip sex dường như là "cái tội" muôn đời không thể rửa hết được với cô ca sĩ nổi tiếng sexy một thời này.

Baek Ji Young

Baek Ji Young là một trong những diva nhạc dance có sự nghiệp nhiều thăng trầm. Năm 1999, khi vừa tốt nghiệp đại học, cô sinh viên 22 tuổi quyết định rẽ ngang sang con đường ca hát. Giọng ca nội lực và truyền cảm hiếm có của người đẹp sinh năm 1976 đã nhanh chóng chinh phục công chúng xứ sở kim chi. 

Baek Ji Young
 
 

Khi tên tuổi Baek Ji Young đang vụt sáng sau album Rouge, sản phẩm âm nhạc bán được hơn 350.000 bản, thì cô gặp scandal lớn. Tháng 11/2000, đoạn clip nóng của Baek Ji Young và tình cũ đã bị phát tán qua một trang web khiêu dâm trả phí. Đoạn video của Baek Ji Yong bị quay trong một căn phòng khách sạn mà cô không hề hay biết. Video đã được sử dụng để uy hiếp nữ ca sĩ khi cô muốn thay đổi người quản lý. Gã người tình trong clip đã cao chạy xa bay sang Mỹ để bỏ mặc cô một mình ở Hàn đối mặt với scandal.

Ngay lập tức, nữ ca sĩ đã phải đón nhận làn sóng tẩy chay từ khán giả và các nhãn hàng. Dư luận chỉ trích thậm tệ còn các nhà sản xuất âm nhạc và truyền hình lập tức "tẩy chay" Baek Ji Young. Thời điểm đó cô mới 24 tuổi. Sợ hãi dư luận, Baek Ji Young đã thuê một căn phòng trong một căn hộ ở ngoại ô và sống một mình trong thời gian dài. Cô không ra khỏi nhà, không đọc báo chí và phải điều trị bệnh trầm cảm. Sau này Baek Ji Young tâm sự, quãng thời gian gặp biến cô đã suy sụp hoàn toàn, từng có ý nghĩ tự tử vì clip nóng. Gia đình cô cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Người em trai phải từ bỏ đam mê ca hát vì không dám vượt qua áp lực dư luận.

Phải mất 3 năm sau, Baek Ji Young mới trở lại âm nhạc bằng album Smile. Đây cũng là bước ngoặt giúp cô từ ca sĩ chuyên "trị" nhạc dance chuyển sang hát nhạc ballad. Ban đầu khán giả còn e dè với các sản phẩm âm nhạc mới của cô, tuy nhiên nhờ sự kiên trì, cô đã lấy lại hình ảnh trong mắt người hâm mộ.

Những năm sau này, Baek Ji Young được mệnh danh “nữ hoàng nhạc phim” với nhiều bài hát nổi tiếng như That woman (OST Khu vườn bí mật), Don’t forget (OST Iris), Because of you (OST Hyde, Jekyll, Me)... Cô cũng tham gia làm giám khảo của các show tìm kiếm tài năng âm nhạc như The Voice Hàn Quốc. Tuy sự nghiệp đã ổn định nhưng đời sống riêng của cô cũng không gặp nhiều may mắn. Kể từ khi kết hôn với nam diễn viên kém 9 tuổi Jung Suk Won năm 2013, Baek Ji Young trở lại trụ cột kinh tế trong gia đình. Những tưởng hạnh phúc sẽ đến với nữ ca sĩ khi cô sinh con đầu lòng năm 2017, thế nhưng chồng cô lại vướng vào scandal ma túy hồi đầu tháng 2/2018.

Lee Tae Ran

Lee Tae Ran gia nhập làng giải trí từ năm 1998 với bộ phim điện ảnh Man Story và sau đó là phim truyền hình Goodbye my love (1999). Trong những năm 2000, sự nghiệp của mỹ nhân sinh năm 1975 lên như diều gặp gió khi cô được mời tham gia nhiều dự án phim và được chọn làm gương mặt đại diện cho nhiều sản phẩm tại Hàn Quốc.  

Năm 2001, ông bầu đồng thời cũng là người tình của cô doạ công khai đoạn video clip ghi lại cảnh nóng. Lee Tae Ran đã phải tổ chức một cuộc họp báo để thanh minh về sự việc. Tuy là nạn nhân nhưng cô không tránh khỏi bị dư luận Hàn "gièm pha". 

Biến cố này khiến sự nghiệp của Lee Tae Ran bị ảnh hưởng rất nhiều. Sau vụ “ầm ĩ”, tên tuổi của Lee Tae Ran không còn có mặt trong những danh sách bình chọn trong các lễ trao giải. Lúc này, "con số 0" là cụm từ chính xác khi miêu tả về sự nghiệp của cô. Bên cạnh đó, các nhãn hàng cũng đồng loạt cắt hợp đồng quảng cáo với cô.

Phải mất gần 10 năm sau đó, Lee Tae Ran mới có thể trở lại làng giải trí qua vai diễn trong phim Những nàng công chúa nổi tiếng. Thành công của bộ phim đã giúp Lee Tae Ran vực dậy tên tuổi, lấy lại tình cảm của khán giả. Tuy nhiên, dù được đóng phim trở lại nhưng sự nghiệp của Lee Tae Ran đã xuống dốc trông thấy. Năm 2014, cô kết hôn với một doanh nhân. Sau đám cưới, cô chỉ tham gia diễn xuất trong một số bộ phim nhỏ. Danh tiếng hiện nay của nữ diễn viên cũng giảm sút hơn trước khá nhiều.

Han Sung Joo

Han Sung Joo, cựu hoa hậu Hàn Quốc 1994, từng là mỹ nhân được nhiều người chú ý nhờ vẻ đẹp nóng bỏng. Sau khi đăng quang, Han Sung Joo lấn sân lĩnh vực diễn xuất và trở thành MC được đông đảo khán giả đài SBS yêu thích. Tuy nhiên, năm 2011, scandal clip "giường chiếu" của cô đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp người đẹp họ Han.

Clip hơn 3 phút ghi lại cảnh Han Sung Joo ân ái tập thể cùng một số người đàn ông được bạn trai cũ tung ra, gây chấn động showbiz Hàn. Không dừng lại, hàng loạt hình ảnh khiêu gợi, dung tục của Han Sung Joo cũng được phát tán trên mạng xã hội. Chưa hết, người này còn tố cáo chuyện Han Sung Joo là gái bao cao cấp cho nhiều đại gia thế lực, là người "chấp nhận lên giường với đàn ông 60 tuổi để được thăng tiến". 

Trước cáo buộc của tình cũ, Han Sung Joo đâm đơn kiện nhưng sự việc càng bị đào sâu thì nhiều sự thật đen tối lại càng được phơi bày. Sau cùng, Han Sung Joo đã thừa nhận "qua đêm tập thể" với 7 người đàn ông. Từ một MC nhận được nhiều tình cảm của khán giả, Han Sung Joo đã bị người hâm mộ tẩy chay và sự nghiệp của cô cũng "tan thành mây khói". Để tránh sự soi mói của dư luận, Han Sung Joo phải chuyển nhà liên tục. Cô từng tìm đến cái chết nhưng may mắn được gia đình phát hiện kịp thời. 

Những năm sau này, mỹ nhân họ Han đã chuyển sang nước ngoài, đổi tên mới với hy vọng có thể làm lại cuộc đời. Năm 2017, một phóng viên Hàn Quốc đã chia sẻ trong talkshow của kênh TV Chosun cho biết, Han Sung Joo hiện sống ở nước ngoài và chăm chỉ hoạt động từ thiện. Tuy nhiên, đối với dư luận trong nước, cô vẫn là cái tên được gắn liền với cụm từ "gái bao cao cấp", mãi mãi không thể gột rửa.

Ailee

Nữ ca sĩ tên tuổi Ailee cũng là một người từng bị gián đoạn sự nghiệp vì scandal ảnh nóng. Trước khi nổi tiếng ở quê nhà vào năm 2012, cô từng là "hiện tượng" gây bão trên Youtube với những bản cover các ca khúc nổi tiếng của Mariah Carey, Beyonce và Rihanna. Năm 2010, cô giành giải nhất trong chương trình Singer and Trainee và chỉ một thời gian ngắn sau đó, cô trở thành ca sĩ có lượng fan khủng và giành vô số giải thưởng âm nhạc của xứ sở kim chi. 

Tháng 11/2013, làng giải trí Hàn xôn xao khi một số tấm ảnh nude của Ailee bất ngờ bị phát tán và lan truyền trên mạng. Dispatch đã hé lộ thông tin cho biết kẻ khơi nguồn cho scandal sex này chính là bạn trai cũ. 

Theo đó, tháng 7/2013, một người đàn ông tự xưng là người yêu cũ của nữ ca sĩ Heaven đã liên lạc với tòa soạn Dispatch, khẳng định có trong tay một số tấm ảnh “đặc biệt”, muốn bán đi lấy tiền và tin rằng đây là hành động không hề phạm pháp. Người này cho biết Ailee đã tự tay gửi ảnh cho anh ta qua tin nhắn. Khi bị Dispatch từ chối, người đàn ông này đã tức giận dập máy sau khi tuyên bố sẽ tiếp tục tìm kiếm sự ủng hộ từ những trang tin khác. Đến tháng 11, ảnh nóng của Ailee xuất hiện trên Allkpop, vì thế nhiều người đoán có thể người đàn ông đó đã bán ảnh cho trang này.

Ngay sau đó, nữ ca sĩ lên tiếng giải thích, đó là những tấm hình bắt buộc phải có trong hồ sơ cô dự tuyển làm người mẫu cho một hãng nội y thời còn sống tại Mỹ. Dù đã nói lời xin lỗi công chúng nhưng vụ ảnh nude đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh một "thần tượng có đời tư trong sạch" của Ailee. 

Tuy vẫn có một số ý kiến chỉ trích, nhưng đa số netizen Hàn vẫn bênh vực Ailee và lên án người bạn trai đã cố ý tung những bức hình đời tư để bôi nhọ thanh danh của nữ ca sĩ. Đối với Ailee, cô cũng không hề trốn tránh dư luận mà dũng cảm đối mặt. Thay vì đóng băng sự nghiệp và ở ẩn, Ailee vẫn cứng rắn xuất hiện tại các sự kiện, lễ trao giải và biểu diễn bình thường. 

May mắn thay, công chúng không quá khe khắt với một cô gái trưởng thành ở phương Tây như Ailee. Tháng 1/2014, Aliee phát hành Singing Got Better, sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại được đánh giá thành công vì được lòng khán giả và giới chuyên môn. Có thể thấy, Ailee là một trong số ít những ngôi sao Hàn Quốc vượt qua được scandal "nhạy cảm" để tiếp tục phát triển sự nghiệp thuận lợi. Hiện nay, Ailee vẫn được đông đảo khán giả yêu mến nhờ giọng hát nội lực, là nữ ca sĩ solo hàng đầu của Kpop.

Ailee
 
 

Habi