Chủ nhật, 17/11/2019, 09:13 (GMT+7)

Mỹ nhân Nhật có hôn nhân kỳ lạ với đại gia hơn 22 tuổi

Sawajiri Erika có đời tư sóng gió với hàng loạt phốt thái độ, lợi dụng đại gia trước khi bị bắt vì nghi tàng trữ ma túy.

Ngày 16/11, Nhật Bản chấn động vì thông tin ''ngọc nữ'' của làng điện ảnh Sawajiri Erika bị bắt vì tàng trữ ma túy tổng hợp ở nhà riêng. Thông tin này đã gần như chấm dứt sự nghiệp của ngôi sao vừa nổi tiếng vừa tai tiếng của làng giải trí. Nhìn lại sự nghiệp của Erika, công chúng tiếc nuối cho một nhan sắc hiếm có tụt dốc khi đang ở trên đỉnh vinh quang vì những bê bối đời tư.

''Quốc bảo nhan sắc'' Nhật Bản có tuổi thơ bất hạnh

Sawajiri Erika sinh năm 1986 trong một gia đình có 3 người con. Từ nhỏ, cô đã được chú ý nhờ sở hữu nét đẹp lai Nhật - Pháp nổi bật. Cô nhiều lần trải qua đau khổ liên quan đến các thành viên trong gia đình. Bố của Erika bỏ đi khi cô mới lên 9 tuổi. Khi nữ diễn viên học lớp 9, ông trở về nhà nhưng chỉ một năm sau thì qua đời vì bệnh ung thư. Người anh trai của Sawajiri Erika qua đời trong một tai nạn giao thông.

Sawajiri Erika quyết định gia nhập làng giải trí khi mới 13 tuổi và bắt đầu làm người mẫu gravure (chụp ảnh áo tắm trên tạp chí). Năm 1999, cô gia nhập nhóm thần tượng Angel Eyes và trở thành người mẫu độc quyền cho các tạp chí như CUTiE và Nicola. Cô gái tuổi teen gây thương nhớ với gương mặt trong sáng, ánh mắt long lanh, cặp môi căng mọng cùng hình thể cực kỳ gợi cảm. Thần tượng của Erika là nữ ca sĩ Namie Amuro nên ngoài việc diễn xuất, cô từng phát hành đĩa nhạc.

Nhờ nhan sắc nổi bật, Sawajiri Erika lọt vào mắt xanh của các đạo diễn, người sản xuất show truyền hình. Năm 2002, nữ diễn viên trở thành Visual Queens của đài Fuji và liên tục tham gia nhiều chương trình, phim truyền hình.

Sự nghiệp diễn xuất của Erika chỉ thực sự bước sang trang khi cô được mời vào vai nữ chính trong phim Một lít nước mắt. Đây là bộ phim không chỉ được yêu thích nồng nhiệt tại Nhật Bản mà còn gây tiếng vang tại nhiều nước châu Á năm 2005. Erika vào vai Aya - một cô bé vô tư, hay cười trở thành người mau nước mắt và đắm mình trong những suy tư vì căn bệnh bại não. Bộ phim được phát sóng toàn châu Á và lập tức tạo nên "cơn sốt". Nhiều khán giả đã cùng khóc, cùng cười với nhân vật Aya. Sawajiri Erika trở thành nữ thần trong mộng của phái nam sau dự án này.

Khi mới 19 tuổi, Sawajiri Erika đạt đỉnh cao danh vọng khi là ngôi sao được săn đón bậc nhất ở Nhật, là nữ hoàng quảng cáo. Tuy nhiên, chỉ vài năm sau đó, Erika khiến công chúng phẫn nộ vì hàng loạt scandal liên quan đến đời tư và thái độ.

Cuộc hôn nhân kỳ lạ với đại gia hơn 22 tuổi

Có khuôn mặt đẹp trong sáng, thơ ngây nhưng Sawajiri Erika là một cô gái vô cùng nổi loạn. Việc nổi tiếng quá nhanh dần khiến nữ diễn viên mắc bệnh ngôi sao, thích chạy theo vật chất. Trong buổi họp báo phim Closed Note vào năm 2007, khi tham gia trả lời phỏng vấn của phóng viên, Erika tỏ thái độ ngôi sao, trả lời cộc lốc, mỉa mai khiến dư luận bức xúc. Truyền thông Nhật đồng loạt lên tiếng chỉ trích nữ diễn viên khiến cô đăng lời xin lỗi trên trang cá nhân nhưng hành động này không xoa dịu được công chúng. Vài năm sau, Erika nói rằng bản thân không hề muốn xin lỗi vì đó chính là tính cách cá nhân và công ty quản lý đã bắt ép đăng bài.

Đời sống cá nhân hỗn loạn của Sawajiri Erika luôn là đề tài bất tận cho báo giới. Năm 2008, cô sang Anh và bị bắt gặp chửi thề nơi công cộng. Nữ diễn viên không tham gia Liên hoan phim Busan để đi hộp đêm cùng một người đàn ông hơn mình 22 tuổi. Đó là nhà sản xuất truyền thông có tên Tsuyoshi Takashiro. Tháng 9/2009, Erika kết hôn với người tình gấp đôi tuổi mình và ly hôn đúng một năm sau đó.

Chênh lệch tuổi tác và ngoại hình giữa Erika và chồng khiến Nhật Bản xôn xao trong một thời gian dài. Bản hợp đồng hôn nhân của cặp vợ chồng lệch tuổi bị tiết lộ và nội dung trong đó khá kỳ lạ. Chồng của Erika phải chấp nhận những điều khoản như chỉ được quan hệ vợ chồng 5 lần mỗi tháng. Nếu muốn hơn, Tsuyoshi Takashiro phải chi trả cho Erika khoản phí 500.000 yên (khoảng hơn 100 triệu đồng) cho mỗi lần gần gũi vợ. Trong thời gian kết hôn, nếu vị đại gia truyền thông ngoại tình và bị phát hiện thì phải đưa cho Sawajiri Erika 10 triệu yên/lần. Trong trường hợp cả hai ly hôn, Sawajiri Erika sẽ được hưởng 90% tài sản của Tsuyoshi Takashiro cộng thêm quyền nuôi con.

Cuộc hôn nhân của Erika bị ví ''sặc mùi'' tiền bạc và nữ diễn viên đang tìm mọi cách để lấy tiền từ chồng, không có tình yêu.

"Ngọc nữ'' dính vào ma túy và đóng phim nhạy cảm

Từ năm 2011, Sawajiri Erika bị đồn sử dụng ma túy và phải đi cai nghiện. Kể từ năm 2013, cô bắt đầu trở lại điện ảnh và truyền hình sau gần 6 năm vắng bóng. Hầu hết các dự án phim Erika tham gia đều không có sức nặng mà chủ yếu thu hút sự chú ý bằng những tình tiết, cốt truyện gợi dục như Helter Skelter, Tokeiya no Musume First Class. Cô không ngại những cảnh cởi áo khoe thân hoặc cảnh tình cảm ''nóng mắt''.

Không chỉ vậy, Erika hoàn toàn thay đổi hình tượng, tập trung vào những shoot hình tạp chí, quảng cáo cực kỳ gợi cảm. Cô từng nhiều lần bị chỉ trích vì những bức ảnh quá sexy, trang phục ngắn hở hang, phản cảm.

Đến 16/11/2019, truyền thông Nhật đưa tin nữ diễn viên bị bắt vì tàng trữ ma túy tổng hợp ở nhà riêng. Trước đó, Sawajiri Erika có kế hoạch tham gia vào bộ phim lịch sử được đầu tư lớn của đài NHK, dự kiến bấm máy vào 2020. 

Quỳnh Mai