Thứ năm, 23/8/2018, 00:00 (GMT+7)

Những lần Big Hit cho SM 'hít khói'

Dù xuất thân là một tên tuổi nhỏ, công ty quản lý của BTS vẫn không ít lần vượt mặt “ông trùm Kpop” SM.

SM Entertainment được biết đến với tên gọi “ông trùm Kpop” khi có trong tay hàng loạt nghệ sĩ hàng top như: DBSK, EXO, BoA, Super Junior, SHINee, SNSD... sở hữu loạt thành tích khiến các đối thủ phải dè chừng. Kể từ khi được thành lập, SM luôn khẳng định được ngôi vương của mình khi vượt xa các đối thủ và liên tục nằm trong Big 3 bên cạnh YG và JYP, trở thành công ty giải trí số 1 Hàn Quốc. Những tưởng đế chế SM sẽ không bao giờ bị “lung lay” cho đến khi tên tuổi của BTS - nhóm nhạc nam duy nhất của Big Hit làm nên kỳ tích.

SM có trong tay loạt nghệ sĩ nổi tiếng nhất nhì Kpop.

Sau thành công với loạt hit đình đám như: “I Need U”, “Spring Day”, “Fake Love”... BTS đã vươn lên trở thành nhóm nhạc nam đình đám nhất nhì Kpop và khẳng định được tên tuổi trên trường quốc tế với những giải thưởng danh giá. Với những thành công của mình, BTS cũng góp phần đưa danh tiếng của Big Hit ngày càng vươn xa. Không những vậy, Big Hit còn nhiều lần vượt mặt SM với loạt thành tích “khủng” của boygroup duy nhất - BTS.

BTS giúp Big Hit nhiều lần vượt mặt SM.

Kênh Youtube chính thức của Big Hit vượt mặt SM trở thành kênh có nhiều lượt theo dõi nhất Hàn Quốc.

Cụ thể, kênh Youtube chính thức của Big Hit đã đạt 15.419.347 lượt đăng ký trong khi kênh Youtube của SM đạt 15.399.022 lượt đăng ký.

Điều đáng nói, trong khi kênh Youtube chính thức của Big Hit phần lớn chỉ đăng tải những video của BTS do đây là nhóm nhạc duy nhất mà công ty quản lý thì SM lại có trong tay hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi như: DBSK, BoA, EXO, SNSD, SHINee, Super Junior, F(x), Red Velvet, NCT... Điều đó chứng tỏ sức hút của BTS vô cùng lớn.

BTS vượt mặt EXO, phát vỡ thành tích 10 năm của SM

Tại lễ trao giải Golden Disc Awards lần thứ 32, BTS là cái tên được xướng lên cho giải thưởng Daesang danh giá ở hạng mục album với thành công vô cùng ấn tượng của “Love Yourself Her”. Với chiến thắng này, nhóm nhạc nam nhà Big Hit đã chấm dứt thành tích 4 năm liên tiếp của EXO, đồng thời phá vỡ kỷ lục 10 năm nắm giữ của SM.

BTS phá vỡ kỷ lục của SM tại lễ trao giải Golden Disc Awdars lần thứ 32.

BTS là nghệ sĩ duy nhất không xuất thân từ SM đoạt được giải thưởng danh giá này, trước đó những gương mặt từng được gọi tên phải kể đến: DBSK (2 lần), Super Junior (3 lần), SNSD ( 1 lần), EXO (4 lần). Đây được coi là một trong những lần khiến SM “cay cú” nhất.

Số view MV của BTS áp đảo các nghệ sĩ SM

Kể từ khi thành công với ca khúc I Need U và được người hâm mộ yêu mến, BTS liên tục cho ra đời những sản phẩm âm nhạc chất lượng và được công chúng đón nhận. Với loạt hit đình đám, 7 chàng trai nhà Big Hit không chỉ thắng lớn trên mặt trận album và nhạc số mà còn thống trị Youtube với số view đáng kinh ngạc.

Cụ thể, các MV của “Fake Love”, “MIC Drop”, “Not Today”, “Blood Sweat and Tears”... đều trên 200 triệu view, riêng MV “DNA” số view lên tới gần 500 triệu. Các MV còn lại của BTS cũng có lượng view áp đảo, giúp BTS xô đổ nhiều kỷ lục.

BTS
 
 

Trong khi đó, SM lại nổi tiếng “yếu thế” trên mặt trận Youtube với số view “lẹt đẹt”. Các MV của nghệ sĩ SM đều có lượng view không mấy ấn tượng, chỉ có 3 điểm sáng làm ăn ngon nghẻ ở mảng này là Tae Yeon, EXO và Red Velvet nhưng vẫn chịu phận “lép vế” trước BTS.

SM
 
 

Big Hit vượt SM, đứng nhất về lợi nhuận năm 2017

Theo bảng thống kê tổng doanh thu năm 2017, Big Hit đứng ở top 4 với 92,40 tỷ won (85,6 triệu USD) bên cạnh những công ty giải trí hàng đầu như: SM, YG và JYP. Mặc dù doanh thu đứng ở vị trí thứ tư nhưng lợi nhuận ròng năm 2017 của Big hit lại vượt mặt Big 3, dẫn đầu với 24,56 tỷ KRW (22,7 triệu USD). Trong khi đó, SM âm lợi nhuận với - 4.70 tỷ KRW (âm 4,3 triệu USD), chỉ đứng ở vị trí thứ 4.

Kết quả này cho thấy, BTS đã mang về lợi nhuận khổng lồ cho công ty, đánh bật cả những gương mặt hàng đầu Kpop của SM. Có thể nói, BTS nói riêng và Big Hit nói chung xứng đáng là đối thủ đáng gờm mà SM phải dè chừng.

Thùy Linh