Thứ tư, 3/10/2018, 17:53 (GMT+7)

Những 'nữ hoàng sexy' của từng thế hệ Kpop là ai?

Cứ mỗi một thời kỳ, ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc lại sản sinh những mỹ nhân được tôn vinh là 'nữ hoàng gợi cảm' với phong cách trình diễn nóng bỏng.

Đầu thập niên 1990 - Kim Wan Sun 

Kim Wan Sun trình làng sân khấu âm nhạc Hàn Quốc năm 1986 với album Tonight khi cô mới 17 tuổi. Kỹ năng vũ đạo thần đồng đã giúp Kim Wan Sun được khán giả chú ý, bất chấp giọng hát còn nhiều tranh cãi. Trong suốt sự nghiệp, cô được ưu ái nhớ đến với những biệt danh như “Madonna xứ Hàn”, “Michael Jackson nữ của Hàn Quốc”, “nữ hoàng dancing”... Một trong những hit lớn nhất của Kim Wan Sun là That Dance in the Rhythm (1987), được sản xuất bởi nhà sản xuất huyền thoại Shin Joong Hyeon.

Nhân vật có ảnh hưởng nhất trong sự nghiệp Kim Wan Sun là dì cô, bà Han Baek Hee, người từng là ca sĩ cho quân đội Mỹ trong thời chiến tranh Triều Tiên. Dì của Wan Sun đã dạy cô tập múa, tập ba lê và luyện thanh nhạc. Sau khi Kim Wan Sun ra mắt, bà Han đã kiểm soát mọi thứ, từ chọn bài hát, trang phục, vũ đạo, kiểu tóc và trang điểm. 

kim Wan Sun
 
 

Năm 1992, tại thời điểm đỉnh cao sự nghiệp của mình, Kim Wan Sun đã đột ngột rút khỏi làng giải trí Hàn sau những bất đồng về tiền bạc với người dì "độc tài". Cô chuyển sang hoạt động tại Đài Loan và Hong Kong, thu được nhiều thành công đáng nể. Năm 2002, Kim Wan Sun trở lại Hàn Quốc nhưng thời điểm này cô không còn được hâm mộ như những năm đầu thập niên 90. Từ năm 2006-2009, Kim Wan Sun sống ở Hawaii để theo học ngành Nghệ thuật kỹ thuật số. 

Lần comeback gần nhất của Kim Wan Sun là năm 2016 với ca khúc Use Me, song ca cùng thành viên Ravi của VIXX. Năm 2017, nữ ca sĩ lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất với bộ phim điện ảnh Heyday. Cô còn thành lập công ty giải trí tìm kiếm tài năng trẻ cho Kpop. Hiện tại, ở tuổi 49, cô vẫn được khen về vóc dáng gợi cảm, khỏe khoắn. 

Cuối thập niên 1990 - Uhm Jung Hwa

Trong số những nữ ca sĩ được mệnh danh là "nữ hoàng sexy" của Kpop, Uhm Jung Hwa chính là một "diva", một tượng đài vững chắc trong lòng người hâm mộ. 

Uhm Jung Hwa sinh năm 1969. Cô ra mắt năm 1993 và nhanh chóng được người hâm mộ yêu mến qua nhiều hit như Sad Expectation, A Love Permitted Only by Heaven, Betrayal of the Rose, Tell Me... Đặc biệt, với 2 "hit quốc dân" năm 1998 là Poison và Invitation, Uhm Jung Hwa chính thức sở hữu biệt danh “nữ hoàng Kpop” trong lòng công chúng yêu nhạc thời bấy giờ. 

Khả năng vũ đạo của Uhm Jung Hwa không nổi bật nhưng cô sở hữu giọng hát quyến rũ và khả năng làm chủ sân khấu tuyệt vời. Mỗi lần xuất hiện, Jung Hwa luôn khiến khán giả ngỡ ngàng và say đắm trước thần thái gợi cảm và phong cách táo bạo. Uhm Jung Hwa trở thành thần tượng, hình mẫu của nhiều đàn em. Mọi nữ idol theo đuổi concept quyến rũ đều ước mơ đạt được thành công như của cô.

Uhm Jung Hwa
 
 

Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc, Uhm Jung Hwa còn được biết đến là nữ diễn viên tài năng. Cô từng gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả qua những vai nóng bỏng trong Marriage Is a Crazy Thing, Singles, Princess Aurora, Dancing Queen. Đặc biệt, bộ phim Haeundae mà Uhm Jung Hwa góp mặt từng vào top những bộ phim nhựa có doanh thu cao nhất tại Hàn Quốc.

Năm 2010, Uhm Jung Hwa từng bị chuẩn đoán ung thư nhưng với nghị lực phi thường, cô đã nhanh chóng bình phục sau ca phẫu thuật. Tới nay, Uhm Jung Hwa vẫn được xem là biểu tượng và hình mẫu phụ nữ lý tưởng của Hàn Quốc bởi sự trẻ trung, yêu đời và nghị lực sống phi thường. Năm 2018, cô vẫn xuất hiện trên tạp chí và các sự kiện. Khán giả nhận xét, body bốc lửa và thần thái quyến rũ đã chứng minh được sức nóng của một tượng đài quyến rũ mặc dù Uhm Jung Hwa bước sang tuổi U50.

Những năm sau 2000 - Lee Hyo Ri

Sự nghiệp âm nhạc của Lee Hyo Ri bắt đầu năm 1998, khi cô debut trong nhóm Fin.K.L. Đây là nhóm nhạc nữ huyền thoại thuộc thế hệ đầu của Kpop. Sau khi Fin.K.L tan rã năm 2002, Lee Hyo Ri phát hành album solo đầu tay mang tên Stylish cùng ca khúc chủ đề 10 Minutes (2003). 

Ca khúc 10 Minutes thành công vang dội khiến danh tiếng Hyo Ri vụt sáng tại Hàn Quốc và nhiều nước châu Á. Cũng từ đây, nữ ca sĩ sinh năm 1979 chọn cho mình phong cách sexy, cá tính, mở màn cho trào lưu gợi cảm ở làng giải trí Hàn. Cô thu hút khán giả bởi làn da nâu khỏe khoắn, vẻ đẹp sắc sảo, phong cách biểu diễn quyến rũ tự nhiên. Báo giới châu Á còn tặng cho cô danh hiệu "Britney Spears của châu Á".

Lee Hyo Ri
 
 

Sau 20 năm trong nghề, những hit nổi tiếng của Lee Hyori có thể kể đến Get Ya, Toc Toc Toc, U Go Girl, Bad Girl, Miss Korea... Cô từng có thời gian gặp khó khăn, đó là khi album solo thứ 4 trong sự nghiệp mang tên H-Logic  do nhạc sĩ Lee Jae Young sáng tác năm 2010 bị cáo buộc đạo nhạc khiến cô phải tạm dừng hoạt động trong 3 năm. 

Năm 2013, Lee Hyo Ri kết hôn cùng nhạc sĩ "nghèo" Lee Sang Soon. Kể từ đó, cô "rời bỏ ngai vương", hầu như không xuất hiện tại các sự kiện của làng giải trí, mà bình yên tận hưởng cuộc sống vợ chồng tại một trang trại nhỏ ở đảo Jeju. Với tình yêu dành cho động vật, Lee Hyori dành thời gian hoạt động tích cực, chăm sóc và bảo vệ những động vật bị bỏ rơi. 

Năm 2017, sau 4 năm ở ẩn kể từ khi lập gia đình, Hyo Ri trở lại với album thứ 6 mang tên Black. Album này có ý nghĩa đặc biệt vì nó được chính tay cô sản xuất, chứa đựng nhiều cảm hứng âm nhạc mà Lee Hyo Ri đã tìm được từ cuộc sống ở Jeju sau khi rời khỏi Seoul. Hình ảnh hiện tại của Lee Hyo Ri đã đằm thắm, nữ tính hơn so với thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp.

Những năm sau 2010 - Hyun Ah

Hyun Ah lần đầu ra mắt năm 2007 với tư cách là thành viên của Wonder Girls (JYP). Năm 2008, cô rời JYP và đầu quân về Cube Entertainment, debut cùng 4Minute một năm sau đó. Kể từ đây, sự nghiệp Hyun Ah đã có bước ngoặt mới. Không còn xuất hiện trong những bộ trang phục nữ sinh tinh nghịch như thời Wonder Girls, mà cô nàng theo đuổi hình tượng cá tính, mạnh mẽ hơn.

Năm 2010, Hyun Ah đã có dự án solo đầu tiên mang tên Change, ca khúc hợp tác cùng Jun Hyung (BEAST). Đây là sản phẩm âm nhạc báo hiệu cho hành trình xây dựng hình tượng gợi cảm của nữ ca sĩ sinh năm 1992. Kể từ đó, thành viên nổi tiếng nhất 4Minute từng bước trưởng thành về phong cách. 

Những hit solo như Bubble Pop, Trouble Maker, Ice Cream... đã giúp Hyun Ah gắn liền với hình tượng sexy quyến rũ, được gọi là "Lee Hyo Ri thế hệ mới". Đặc biệt, việc góp mặt trong MV Gangnam Style cùng PSY còn góp phần đưa tên tuổi Hyun Ah nổi tiếng khắp thế giới. 

Sau khi 4Minute tan rã năm 2016, Hyun Ah ở lại Cube và tiếp tục hoạt động với tư cách nghệ sĩ solo. Có thể khẳng định rằng, trong các nữ idol Kpop thế hệ 2, Hyun Ah chính là gương mặt "sexy queen" nổi trội nhất. 

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2015, Hyun Ah khẳng định body gợi cảm này là thế mạnh, là điều cô tự tin nhất khi bước lên sân khấu. Tuy nhiên, 2 năm gần đây, Hyun Ah gặp nhiều ý kiến chỉ trích phong cách hở hang phản cảm trên sân khấu. Khán giả thường xuyên "nóng mắt" với hình ảnh người đẹp... vạch áo, khoe vòng một và vòng ba mỗi lần biểu diễn. Thậm chí, động tác nâng ngực phản cảm còn trở thành vũ đạo trong ca khúc Lips & Hip (2017)Nhiều người cho rằng, người đẹp ngày càng lạm dụng việc "khoe thân", khiến hình ảnh quyến rũ ngày nào nay trở thành phản cảm.

Hyun Ah
 
 

Gần đây, Hyun Ah vướng vào lùm xùm bất đồng với công ty quản lý sau khi tự ý công khai hẹn hò đàn em E'Dawn. Hiện tại nhiều khả năng cô sẽ đầu quân về AOMG, công ty của Jay Park.

Jung Bé