Thứ hai, 22/10/2018, 00:12 (GMT+7)

Những 'thị phi' khiến Địch Lệ Nhiệt Ba ngày càng bị ghét bỏ ở Cbiz

Thay vì đầu tư vào diễn xuất, nữ diễn viên thường lọt vào top tìm kiếm vì tin đồn hẹn hò.

Địch Lệ Nhiệt Ba nổi tiếng nhờ ngoại hình. Nét đẹp cá tính, sang chảnh của mỹ nhân Tân Cương mang đến làn gió mới cho làng giải trí xứ Trung. Nữ diễn viên còn được đàn chị cùng công ty Dương Mịch quan tâm, thường xuyên giới thiệu vai diễn hay cùng tham gia sự kiện. 

Sau vai diễn Phượng Cửu trong Tam Sinh Tam Thế, Địch Lệ Nhiệt Ba là cái tên được yêu thích. Khán giả mê mẩn nét đẹp yêu mị cùng lối diễn xuất tự nhiên của ngôi sao thuộc Gia Hành. Nữ diễn viên bắt đầu được đảm nhận các vai chính trong nhiều dự án khủng. Nhưng với lối diễn xuất ngày càng đi xuống và những tin thị phi ồn ào, Địch Lệ Nhiệt Ba đang dần đánh mất vị thế và trở thành nhân vật bị ghét nhất Cbiz.

Địch Lệ Nhiệt Ba hút fan nhờ nhan sắc.

Chuyện tình cảm ''trên show'' ồn ào với Lộc Hàm

Địch Lệ Nhiệt Ba là thành viên mùa 5 của Keep Running (Running Man phiên bản Trung) và có nhiều tin đồn cô nàng thay thế Angelababy nghỉ sinh. Vì chuyện này mà nữ diễn viên không được lòng một bộ phận khán giả, họ cho rằng dàn cast cũ là tuyệt nhất và Nhiệt Ba được tham gia là nhờ có nhà tài trợ. Điều ấn tượng nhất của Địch Lệ Nhiệt Ba trong show là ''chuyện tình'' với Lộc Hàm. Cặp đôi thường xuyên được gán ghép và có những cảnh cực kỳ tình cảm. Tên tuổi của nữ diễn viên được biết đến nhiều hơn khi có tin đồn hẹn hò với mỹ nam nổi tiếng nhất Trung Quốc. Lộc Hàm - Địch Lệ Nhiệt Ba có đội quân fan ship cực kỳ đông đảo dù cả hai đều không lên tiếng về tin hẹn hò.

Khi Lộc Hàm tuyên bố hẹn hò cùng Quan Hiểu Đồng, Địch Lệ Nhiệt Ba trở thành tâm điểm. Rất nhiều fan chỉ trích nam ca sĩ đã phản bội, bỏ rơi mỹ nhân Tân Cương. Họ hi vọng anh chàng thực sự yêu Nhiệt Ba chứ không phải là một ai khác. Rất nhiều bình luận ác ý, chửi bới hướng về Lộc Hàm và Quan Hiểu Đồng trong khi Địch Lệ Nhiệt Ba trở thành nhân vật đáng thương nhất.

Chuyện tình tay ba gây xôn xao Cbiz.

Câu chuyện tình tay ba trở thành đề tài hot trong Weibo, thường xuyên lên top tìm kiếm. Các fan của Lộc Hàm khó chịu vì thần tượng bị đổ oan là ''phản bội, phụ tình'' dù anh chưa từng yêu Địch Lệ Nhiệt Ba, tất cả chỉ là tương tác trên show. Chính thái độ ỡm ờ, không trả lời thẳng của nữ diễn viên càng khiến câu chuyện thêm phức tạp. Nhiều ý kiến cho rằng Địch Lệ Nhiệt Ba đã lợi dụng danh tiếng của Lộc Hàm để nổi tiếng.

lộc hàm nhiệt ba
 
 
Khoảnh khắc ngọt ngào giữa Lộc Hàm và Nhiệt Ba.

Tin đồn hẹn hò với Trần Vỹ Đình

Hai ngôi sao từng hợp tác tron bộ phim hot Cổ Kiếm Kỳ Đàm. Tuy nhiên, Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ đóng vai phụ còn nam diễn viên nổi đình đám khi được ghép đôi cùng Lý Dịch Phong. Khi chụp hình đôi cho tạp chí Bazaar, Địch Lệ Nhiệt Ba và Trần Vỹ Đình quá đẹp đôi, tạo dáng tình cảm như một cặp đôi thực sự. Các fan trổ tài thám tử, nhiều lần chứng kiến 2 ngôi sao có quần áo đôi, cùng kiểu khẩu trang, gấu bông... Địch Lệ Nhiệt Ba còn bị bắt gặp bí mật đến xem concert của Trần Vỹ Đình. Hành động này càng khiến nhiều người tin tưởng cặp đôi đang hẹn hò thực sự.

Phía Trần Vỹ Đình đã lên tiếng phủ nhận và Địch Lệ Nhiệt Ba khẳng định cả hai chỉ là bạn bè. Dù vậy họ vẫn là cặp đôi được gán ghép nhiệt tình nhất Cbiz. Thấy thần tượng liên tục vướng tin hẹn hò, các fan của Trần Vỹ Đình tỏ ra khó chịu. Họ cho rằng chính Nhiệt Ba mời paparazzi đến concert chụp ảnh để tạo tin đồn, nâng cao danh tiếng.

Mối quan hệ ''ăn cháo đá bát'' với Dương Mịch

Có thể nói, Địch Lệ Nhiệt Ba là do Dương Mịch một tay dìu dắt và nâng đỡ. Sau khi ký hợp đồng với Gia Hành, Nhiệt Ba liên tục được xuất hiện trong các tác phẩm hot. Nữ diễn viên đóng vai phụ trong phim Người tình kim cương do Đường Yên (bạn thân của Dương Mịch) đóng chính, tiếp đến là vai Phượng Cửu trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa do Dương Mịch đóng chính. Trong nhiều chương trình, hai ngôi sao thường xuyên thể hiện tình chị em thân thiết.

Vào tháng 8/2018, báo chí Trung Quốc liên tục đưa tin Địch Lệ Nhiệt Ba sau khi nổi tiếng liền muốn rời Gia Hành để làm việc một mình, tránh sự kiểm soát của Dương Mịch. Nữ diễn viên cũng thành lập phòng làm việc riêng. Fan của Nhiệt Ba liên tục chỉ trích Dương Mịch "bóc lột sức lao động" của Nhiệt Ba, "dựa hơi", "kéo fame" từ phía đàn em nhỏ tuổi. Trong khi đó, fan của Dương Mịch phản pháo cho rằng Địch Lệ Nhiệt Ba "ăn cháo đá bát". Người hâm mộ của hai bên liên tục đấu khẩu và đưa nhau lên top tìm kiếm khiến nhiều người ngán ngẩm.

Khả năng diễn xuất ngày càng đi xuống

Trong Người tình kim cương, Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ đóng vai phụ nhưng còn hot hơn cả Đường Yên. Nữ diễn viên được khen ngợi hết lời vì khả năng biểu cảm, xây dựng nhân vật cá tính, hút fan. Đến Tam Sinh Tam Thế, cô không phải ở tuyến vai chính nhưng gây ấn tượng bởi nhan sắc thần tiên và nhiều hành động đáng yêu. Lúc này, khả năng diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba nhận được nhiều lời khen ngợi, hứa hẹn tỏa sáng trong những bộ phim sắp tới.

Vai diễn Phượng Cửu
 
 
Vai diễn Phượng Cửu đáng nhớ của Nhiệt Ba.

Danh tiếng tăng nhanh giúp nữ diễn viên thoát kiếp vai phụ, trở thành nữ chính trong các tác phẩm như Lý Huệ Trân xinh đẹp cùng Thịnh Nhất Luân, Liệt Hoa Như Ca cùng Châu Du Dân, Nghìn Lẻ Một Đêm cùn Đặng Luân. Nhiệt Ba vẫn xinh đẹp nhưng khả năng diễn xuất bị ''ném đá'' nặng nề. Dù đã đảm nhận rất nhiều tuyến vai có tính cách khác nhau nhưng Nhiệt Ba luôn cho thấy sự một màu. Nhân vật nào cũng được cô lột tả một cách khá vô cảm. Đặc biệt, thói quen nhíu mày trong mọi hoàn cảnh của nữ diễn viên bị nhiều khán giả phàn nàn. Nhiều ý kiến cho rằng Địch Lệ Nhiệt Ba đang theo Dương Mịch, càng nổi thì diễn xuất càng kém.

Giải thưởng Kim Ưng gây tranh cãi

Lễ trao giải Kim Ưng được coi là ''drama'' hấp dẫn của làng giải trí Cbiz trong năm 2018. Sau nhiều tin đồn, những cuộc chiến giữa các fandom thì Địch Lệ Nhiệt Ba ẵm cả 3 giải thưởng gồm Nữ thần Kim Ưng, Nữ diễn viên nhân khí và Nữ diễn viên xuất sắc. Việc ngôi sao lấy giải thưởng cao nhất về diễn xuất bị coi là ''trò cười". Họ cho rằng giải thưởng không công bằng và có sự sắp xếp trước.

Địch Lệ Nhiệt Ba đang trở thành cái tên bị ghét nhất mạng xã hội. Bộ phim Lý Huệ Trân xinh đẹp bị đánh giá 1-2 sao về chất lượng. Bất cứ thông tin nào về Nhiệt Ba đều bị nhận gạch đá, mỉa mai từ netizen Trun Quốc. Danh hiệu Thị hậu của nữ diễn viên cũng bị đem ra chế giễu là không xứng đáng, không hề có trọng lượng.

Quỳnh Mai